- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,206
- Điểm
- 113
tác giả
WORD + POWERPOINT Bài học STEM: BÀI 3 - TRẢI NGHIỆM CÙNG MỘT PHẦN MẤY được soạn dưới dạng file word, PPT gồm 9 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
THÔNG TIN VỀ BÀI HỌC STEM
YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Qua bài học, học sinh thực hiện được :
- Nhận biết và đọc được
1 1 1 1
, , ,...,
2 3 4 9
thông qua các hình ảnh trực quan.
Thực hành sử dụng các vật liệu đơn giản và phối hợp với một số kĩ năng vẽ, cắt, dán,… tạo sản phẩm từ một phần mấy của một hình để làm sản phẩm trang trí.
Học sinh vận dụng bài học trong thực tế cuộc sống:
Biết chia và cắt đồ vật, giấy,... thành những phần bằng nhau.
Biết tạo các sản phẩm trang trí góc lớp, cửa sổ,...có sử dụng một phần mấy từ các vật liệu đơn giản.
Giúp các em có thể hình thành và phát triển các năng lực:
Tự chủ và tự học: Tự giác học tập, tích cực tham gia các hoạt động.
Giao tiếp và hợp tác: Mạnh dạn trao đổi ý kiến của mình, tôn trọng và lắng nghe ý kiến của người khác. Hợp tác với các bạn để tạo sản phẩm và điều chỉnh, hoàn thiện sản phẩm của nhóm.
Giải quyết vấn đề và sáng tạo: có ý tưởng sáng tạo làm ra sản phẩm.
Tự tin trình bày ý kiến khi thảo luận đề xuất ý tưởng và trưng bày, giới thiệu sản phẩm của
nhóm mình trước lớp.
Giải quyết vấn đề toán học: Chia hình hoặc đồ vật thành các phần bằng nhau.
Giúp các em có thể hình thành và phát triển các phẩm chất:
Chăm chỉ: tích cực hoàn thành nhiệm vụ được.
Trách nhiệm: giữ gìn tốt vệ sinh lớp học, có ý thức bảo quản vật liệu và đồ dùng học tập khi tham gia hoạt động thực hành làm sản phẩm, có trách nhiệm với công việc được phân công.
Trung thực: trong chia sẻ, nhận xét, đánh giá.
ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
Chuẩn bị của giáo viên.
Các phiếu đánh giá, phiếu học tập (phụ lục).
Dụng cụ và vật liệu giáo viên chuẩn bị cho một nhóm học sinh:
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
BÀI HỌC STEM: TRẢI NGHIỆM CÙNG MỘT PHẦN MẤY
BÀI HỌC STEM: TRẢI NGHIỆM CÙNG MỘT PHẦN MẤY
THÔNG TIN VỀ BÀI HỌC STEM
Lớp 3 | Thời lượng: 2 tiết | ||
Thời điểm tổ chức: Khi dạy tiết Toán bài Một phần hai, một phần ba, một phần tư, một phần năm ( Toán lớp 3 tập 2 trang 46 - CTST) | |||
Mô tả bài học Nhận biết và đọc được 1 , 1 , 1 ,..., 1 thông qua các hình ảnh trực quan.Nội dung môn Toán lớp 3 có yêu cầu cần đạt như sau: 2 3 4 9 Thực hành tạo sản phẩm có sử dụng một phần mấy của một hình để trang trí lớp học, góc học tập, góc stem…… Giải quyết được một số vấn đề thực tiễn liên quan đến một phần mấy. * Để đạt được các yêu cầu này, trong bài học STEM “Trải nghiệm cùng một phần mấy”, học sinh sẽ tự sáng tạo, thiết kế và trang trí các sản phẩm có sử dụng một phần mấy của một hình. | |||
NỘI DUNG CHỦ ĐẠO VÀ TÍCH HỢP TRONG BÀI HỌC | |||
Môn học | Yêu cầu cần đạt | ||
Môn học chủ đạo | Toán | Nhận biết và đọc được 1 , 1 , 1 ,..., 1 thông qua các hình ảnh trực quan. 2 3 4 9 Thực hành tạo sản phẩm có sử dụng một phần mấy của một hình để trang trí lớp học, góc học tập, góc stem…… Giải quyết được một số vấn đề thực tiễn liên quan đến một phần mấy. | |
Môn học tích hợp | Mĩ thuật | Nắm được một số thao tác, công đoạn cơ bản để làm nên sản phẩm. Phối hợp được một số kĩ năng: vẽ, cắt, dán, tô màu,... trong thực hành và sáng tạo. Biết giữ vệ sinh cá nhân, trường, lớp, đồ dùng học tập…. Trưng bày, giới thiệu, chia sẻ cảm nhận về sản phẩm. Sử dụng sản phẩm để trang trí lớp, góc học tập, góc stem... | |
Qua bài học, học sinh thực hiện được :
- Nhận biết và đọc được
1 1 1 1
, , ,...,
2 3 4 9
thông qua các hình ảnh trực quan.
Thực hành sử dụng các vật liệu đơn giản và phối hợp với một số kĩ năng vẽ, cắt, dán,… tạo sản phẩm từ một phần mấy của một hình để làm sản phẩm trang trí.
Học sinh vận dụng bài học trong thực tế cuộc sống:
Biết chia và cắt đồ vật, giấy,... thành những phần bằng nhau.
Biết tạo các sản phẩm trang trí góc lớp, cửa sổ,...có sử dụng một phần mấy từ các vật liệu đơn giản.
Giúp các em có thể hình thành và phát triển các năng lực:
Tự chủ và tự học: Tự giác học tập, tích cực tham gia các hoạt động.
Giao tiếp và hợp tác: Mạnh dạn trao đổi ý kiến của mình, tôn trọng và lắng nghe ý kiến của người khác. Hợp tác với các bạn để tạo sản phẩm và điều chỉnh, hoàn thiện sản phẩm của nhóm.
Giải quyết vấn đề và sáng tạo: có ý tưởng sáng tạo làm ra sản phẩm.
Tự tin trình bày ý kiến khi thảo luận đề xuất ý tưởng và trưng bày, giới thiệu sản phẩm của
nhóm mình trước lớp.
Giải quyết vấn đề toán học: Chia hình hoặc đồ vật thành các phần bằng nhau.
Giúp các em có thể hình thành và phát triển các phẩm chất:
Chăm chỉ: tích cực hoàn thành nhiệm vụ được.
Trách nhiệm: giữ gìn tốt vệ sinh lớp học, có ý thức bảo quản vật liệu và đồ dùng học tập khi tham gia hoạt động thực hành làm sản phẩm, có trách nhiệm với công việc được phân công.
Trung thực: trong chia sẻ, nhận xét, đánh giá.
ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
Chuẩn bị của giáo viên.
Các phiếu đánh giá, phiếu học tập (phụ lục).
Dụng cụ và vật liệu giáo viên chuẩn bị cho một nhóm học sinh:
STT | Thiết bị/ Học liệu | Số lượng | Hình ảnh minh hoạ |
1 | Giấy A4, A3, giấy màu | 8 tờ, 8 tờ, 8 tờ/ nhóm | |
2 | Phấn màu | 4 hộp |
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
DOWNLOAD FILE
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ QUAN TÂM
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT