- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,417
- Điểm
- 113
tác giả
WORD + POWERPOINT BÁO CÁO CHUYÊN ĐỀ ĐIỂM MỚI CT GDPT 2018 MÔN TIẾNG VIỆT CHƯƠNG TRÌNH MÔN TIẾNG VIỆT LỚP 2 được soạn dưới dạng file word gồm 2 FILE trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Phần 1. Chương trình môn Tiếng Việt (CT GDPT 2018)
MỤC TIÊU CHƯƠNG TRÌNH NGỮ VĂN 2006
- Kiến thức: Cung cấp cho HS những kiến thức phổ thông, cơ bản, hiện đại, có tính hệ thống về ngôn ngữ (trọng tâm là tiếng Việt) và văn học (trọng tâm là văn học Việt Nam), phù hợp với trình độ phát triển của lứa tuổi và yêu cầu đào tạo nguồn nhân lực trong thời kì CNH, HĐH đất nước.
- Kĩ năng: Hình thành và phát triển ở HS các năng lực sử dụng tiếng Việt tiếp nhận văn học, cảm thụ thẩm mĩ; phương pháp học tập, tư duy, đặc biệt là phương pháp tự học; năng lực ứng dụng những điều đã học vào CS.
- Thái độ: Bồi dưỡng cho HS tình yêu tiếng Việt, văn học, văn hoá; tình yêu gia đình, thiên nhiên, đất nước; lòng tự hào dân tộc; ý chí tự lập, tự cường; lí tưởng XHCN; tinh thần dân chủ nhân văn; giáo dục cho HS trách nhiệm công dân, tinh thần hữu nghị và hợp tác quốc tế; ý thức tôn trọng và phát huy các giá trị văn hoá dân tộc
à NỘI DUNG đặt lên hàng đầu
MỤC TIÊU CHƯƠNG TRÌNH NGỮ VĂN 2018
- Hình thành và phát triển cho HS những phẩm chất tốt đẹp: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm; bồi dưỡng tâm hồn, hình thành nhân cách và phát triển cá tính thông qua những hoạt động khám phá, tiếp nhận các VB ngôn từ (đặc biệt là VB VH) và các hoạt động rèn luyện nghe, nói và thực hành tạo lập các kiểu văn bản thông dụng.
- Phát triển cho HS các NL chung, NL ngôn ngữ, NL văn học thông qua hệ thống kiến thức phổ thông cơ bản về văn học, tiếng Việt và các kĩ năng đọc, viết, nói và nghe
à PHẨM CHẤT + NĂNG LỰC
5. Điểm mới về yêu cầu cần đạt cho NL chung, NL đặc thù trong môn Tiếng Việt theo CT Ngữ văn 2018
- Góp phần hình thành, phát triển ở HS những phẩm chất chủ yếu và NL chung
- Góp phần hình thành, phát triển ở HS gồm NL ngôn ngữ và NL văn học.
NL ngôn ngữ:
+ Đọc: Kĩ thuật đọc và kĩ năng đọc hiểu.
+ Viết: Bước đầu viết được câu, đoạn văn, bài văn ngắn hoàn chỉnh.
+ Nói: Trình bày dễ hiểu các ý tưởng và cảm xúc; bước đầu biết sử dụng cử chỉ, điệu bộ thích hợp; kể lại được một cách rõ ràng câu chuyện đã đọc, đã nghe; biết chia sẻ, trao đổi những cảm xúc, thái độ, suy nghĩ của mình đối với những vấn đề được nói đến; biết thuyết minh về một đối tượng hay quy trình đơn giản.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
BÁO CÁO CHUYÊN ĐỀ
ĐIỂM MỚI CT GDPT 2018 MÔN TIẾNG VIỆT
CHƯƠNG TRÌNH MÔN TIẾNG VIỆT LỚP 2
ĐIỂM MỚI CT GDPT 2018 MÔN TIẾNG VIỆT
CHƯƠNG TRÌNH MÔN TIẾNG VIỆT LỚP 2
Phần 1. Chương trình môn Tiếng Việt (CT GDPT 2018)
- I. Chương trình chung
- Đặc điểm môn học
- Ngữ văn là môn học thuộc lĩnh vực GD ngôn ngữ và văn học, được học từ lớp 1 đến lớp 12.
- Nội dung cốt lõi của môn học bao gồm các mạch kiến thức và kĩ năng cơ bản, thiết yếu về Tiếng Việt và văn học, đáp ứng yêu cầu cần đạt về phẩm chất và năng lực của HS ở từng cấp học; được phân chia thành 2 gđ: GD cơ bản và GD định hướng nghề nghiệp.
- Mục tiêu cấp tiểu học
- Giúp HS hình thành và phát triển những phẩm chất chủ yếu với các biểu hiện cụ thể: yêu thiên nhiên, gia đình, quê hương; có ý thức đối với cội nguồn; yêu thích cái đẹp,…
- Bước đầu giúp HS phát triển những năng lực chung, phát triển NL ngôn ngữ ở tất cả các kĩ năng đọc, viết, nói và nghe với mức độ căn bản.
- Lấy các kỹ năng giao tiếp làm trục chính
- Xây dựng theo hướng mở
- Vừa đáp ứng yêu cầu đổi mới vừa chú trọng kế thừa và phát huy
MỤC TIÊU CHƯƠNG TRÌNH NGỮ VĂN 2006
- Kiến thức: Cung cấp cho HS những kiến thức phổ thông, cơ bản, hiện đại, có tính hệ thống về ngôn ngữ (trọng tâm là tiếng Việt) và văn học (trọng tâm là văn học Việt Nam), phù hợp với trình độ phát triển của lứa tuổi và yêu cầu đào tạo nguồn nhân lực trong thời kì CNH, HĐH đất nước.
- Kĩ năng: Hình thành và phát triển ở HS các năng lực sử dụng tiếng Việt tiếp nhận văn học, cảm thụ thẩm mĩ; phương pháp học tập, tư duy, đặc biệt là phương pháp tự học; năng lực ứng dụng những điều đã học vào CS.
- Thái độ: Bồi dưỡng cho HS tình yêu tiếng Việt, văn học, văn hoá; tình yêu gia đình, thiên nhiên, đất nước; lòng tự hào dân tộc; ý chí tự lập, tự cường; lí tưởng XHCN; tinh thần dân chủ nhân văn; giáo dục cho HS trách nhiệm công dân, tinh thần hữu nghị và hợp tác quốc tế; ý thức tôn trọng và phát huy các giá trị văn hoá dân tộc
à NỘI DUNG đặt lên hàng đầu
MỤC TIÊU CHƯƠNG TRÌNH NGỮ VĂN 2018
- Hình thành và phát triển cho HS những phẩm chất tốt đẹp: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm; bồi dưỡng tâm hồn, hình thành nhân cách và phát triển cá tính thông qua những hoạt động khám phá, tiếp nhận các VB ngôn từ (đặc biệt là VB VH) và các hoạt động rèn luyện nghe, nói và thực hành tạo lập các kiểu văn bản thông dụng.
- Phát triển cho HS các NL chung, NL ngôn ngữ, NL văn học thông qua hệ thống kiến thức phổ thông cơ bản về văn học, tiếng Việt và các kĩ năng đọc, viết, nói và nghe
à PHẨM CHẤT + NĂNG LỰC
5. Điểm mới về yêu cầu cần đạt cho NL chung, NL đặc thù trong môn Tiếng Việt theo CT Ngữ văn 2018
- Góp phần hình thành, phát triển ở HS những phẩm chất chủ yếu và NL chung
- Góp phần hình thành, phát triển ở HS gồm NL ngôn ngữ và NL văn học.
NL ngôn ngữ:
+ Đọc: Kĩ thuật đọc và kĩ năng đọc hiểu.
+ Viết: Bước đầu viết được câu, đoạn văn, bài văn ngắn hoàn chỉnh.
+ Nói: Trình bày dễ hiểu các ý tưởng và cảm xúc; bước đầu biết sử dụng cử chỉ, điệu bộ thích hợp; kể lại được một cách rõ ràng câu chuyện đã đọc, đã nghe; biết chia sẻ, trao đổi những cảm xúc, thái độ, suy nghĩ của mình đối với những vấn đề được nói đến; biết thuyết minh về một đối tượng hay quy trình đơn giản.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!