- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,930
- Điểm
- 113
tác giả
WORD + POWERPOINT CHUYÊN ĐỀ STEM LỚP 2 - MÔN TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI LỚP 2 BÀI HỌC STEM được soạn dưới dạng file word, ppt gồm 2 FILE trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Khởi động:
Ở tiết học trước chúng mình đã nhận biết về các con vật và nơi sống của chúng. Để mở đầu cho tiết học hôm nay cô có một trò chơi khởi động có tên : Hộp quà bí mật
Đồng hành cùng cô các con có người bạn đặc biệt. Người bạn đó sẽ giúp chúng mình khám phá nhưng điều thú vị trong bài học này nhé. Chúng mình có muốn làm quen với người bạn đặc biệt này không?
Bạn Robot sẽ hướng dẫn luật chơi giúp cô
Chúng mình đã rõ luật chơi chưa?
Chúng ta đến với câu hỏi số đầu tiên
Con cua sống trong môi trường nào?
Ý nào trong 4 câu thơ cho chúng mình biết điều đó. Con cua thường thích đào hang, đào lỗ tại bờ kênh, rạch chúng thường bò ra khỏi hang kiếm ăn sau đó lại chui vào hang.
Chúng mình đến với câu hỏi số 2
( Câu 3: vì sao con không chọn đáp án A / vì có con hổ. Vậy con hổ sống ở đâu? Chúng mình cùng kiểm tra đáp án nhé. Vì sao con không chọn đáp án D
Các con đã hoàn thành hai câu hỏi rất giỏi cô lại có thêm 1 trò chơi nhỏ nhỏ. Chúng mình nghe luật chơi nhé. Cô sẽ nêu tên các con vật. Các con lựa chọn môi trường sống của các con vật bằng cách nếu là con vật sống trên cạn chúng mình đưa tay lên cao vẫy, nếu là con vật sống dưới nước thì khoanh tay cho cô. Chúng mình rõ chưa. Tay đâu tay đâu Cô xin tặng lại mỗi nhóm một con thú nhồi bông vì phần chơi xuất sắc vừa rồi
Qua trò chơi này đã giúp các con củng cố lại kiến thức ở tiết trước. Chúng ta đều thấy môi trường sống của động vật rất phong phú và đa dạng. Hôm nay các con sẽ tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ làm mô hình môi trường sống của động vật để giới thiệu nơi sống của chúng qua tiết học Tự nhiên và Xã hội. Bài học Stem. Nơi sống của động vật ( tiết 2)
Giáo viên viết bảng/ Một bạn nhắc lại tên bài học hôm nay.
Hoạt động 2:
Để giúp các con có thêm ý tưởng làm mô hình cô cùng các con tìm hiểu hoạt động 2: Đề xuất ý tưởng và cách làm mô hình môi trường sống của động vật.
+ các con cùng nhớ lại kiến thức ở tiết trước và cho cô biết môi trường sống trên cạn có gì?
Cô hoàn toàn nhất trí với chúng mình. Môi trường sống trên cạn bao gồm đất, cây cỏ, hoa lá, đồi núi… và các loài động vật sống trên đó
+Thế còn môi trường sống dưới nước có gì?
Môi trường sống dưới nước bao gồm nước, tảo biển, rong rêu,,, các loài động vật sống dưới nước.
Bạn robot có câu hỏi dành cho chúng mình, các con lắng nghe nhé. .( robot nêu)
+Khi đưa con cá lên bờ thì nó có sống được không? Vì sao nhỉ. Khi động vật không ở môi trường không phù hợp thì sẽ bị chết sau khoảng 1 thời gian nhất định.
Môi trường sống phù hợp sẽ giúp các loài động vật có thể sinh sống và phát triển tốt.
Cô biết chúng mình đều rất yêu các loài động vật.Vậy bạn nào yêu thích các con vật dưới nước? chúng mình hãy chọn bông hoa màu vàng. có bạn nào yêu thích con vật trên cạn giống bạn? Chúng mình sẽ chọn bông hoa màu đỏ.Vậy có bạn nào yêu thích cả con vật sống dưới nước và con vật sống trên cạn không? Các con hãy chọn bông hoa màu xanh cho cô
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
Khởi động:
Ở tiết học trước chúng mình đã nhận biết về các con vật và nơi sống của chúng. Để mở đầu cho tiết học hôm nay cô có một trò chơi khởi động có tên : Hộp quà bí mật
Đồng hành cùng cô các con có người bạn đặc biệt. Người bạn đó sẽ giúp chúng mình khám phá nhưng điều thú vị trong bài học này nhé. Chúng mình có muốn làm quen với người bạn đặc biệt này không?
Bạn Robot sẽ hướng dẫn luật chơi giúp cô
Chúng mình đã rõ luật chơi chưa?
Chúng ta đến với câu hỏi số đầu tiên
Con cua sống trong môi trường nào?
Ý nào trong 4 câu thơ cho chúng mình biết điều đó. Con cua thường thích đào hang, đào lỗ tại bờ kênh, rạch chúng thường bò ra khỏi hang kiếm ăn sau đó lại chui vào hang.
Chúng mình đến với câu hỏi số 2
( Câu 3: vì sao con không chọn đáp án A / vì có con hổ. Vậy con hổ sống ở đâu? Chúng mình cùng kiểm tra đáp án nhé. Vì sao con không chọn đáp án D
Các con đã hoàn thành hai câu hỏi rất giỏi cô lại có thêm 1 trò chơi nhỏ nhỏ. Chúng mình nghe luật chơi nhé. Cô sẽ nêu tên các con vật. Các con lựa chọn môi trường sống của các con vật bằng cách nếu là con vật sống trên cạn chúng mình đưa tay lên cao vẫy, nếu là con vật sống dưới nước thì khoanh tay cho cô. Chúng mình rõ chưa. Tay đâu tay đâu Cô xin tặng lại mỗi nhóm một con thú nhồi bông vì phần chơi xuất sắc vừa rồi
Qua trò chơi này đã giúp các con củng cố lại kiến thức ở tiết trước. Chúng ta đều thấy môi trường sống của động vật rất phong phú và đa dạng. Hôm nay các con sẽ tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ làm mô hình môi trường sống của động vật để giới thiệu nơi sống của chúng qua tiết học Tự nhiên và Xã hội. Bài học Stem. Nơi sống của động vật ( tiết 2)
Giáo viên viết bảng/ Một bạn nhắc lại tên bài học hôm nay.
Hoạt động 2:
Để giúp các con có thêm ý tưởng làm mô hình cô cùng các con tìm hiểu hoạt động 2: Đề xuất ý tưởng và cách làm mô hình môi trường sống của động vật.
+ các con cùng nhớ lại kiến thức ở tiết trước và cho cô biết môi trường sống trên cạn có gì?
Cô hoàn toàn nhất trí với chúng mình. Môi trường sống trên cạn bao gồm đất, cây cỏ, hoa lá, đồi núi… và các loài động vật sống trên đó
+Thế còn môi trường sống dưới nước có gì?
Môi trường sống dưới nước bao gồm nước, tảo biển, rong rêu,,, các loài động vật sống dưới nước.
Bạn robot có câu hỏi dành cho chúng mình, các con lắng nghe nhé. .( robot nêu)
+Khi đưa con cá lên bờ thì nó có sống được không? Vì sao nhỉ. Khi động vật không ở môi trường không phù hợp thì sẽ bị chết sau khoảng 1 thời gian nhất định.
Môi trường sống phù hợp sẽ giúp các loài động vật có thể sinh sống và phát triển tốt.
Cô biết chúng mình đều rất yêu các loài động vật.Vậy bạn nào yêu thích các con vật dưới nước? chúng mình hãy chọn bông hoa màu vàng. có bạn nào yêu thích con vật trên cạn giống bạn? Chúng mình sẽ chọn bông hoa màu đỏ.Vậy có bạn nào yêu thích cả con vật sống dưới nước và con vật sống trên cạn không? Các con hãy chọn bông hoa màu xanh cho cô
THẦY CÔ TẢI NHÉ!