- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,206
- Điểm
- 113
tác giả
WORD + POWERPOINT GIÁO ÁN GDCD 8 Bài 8: Lập kế hoạch chi tiêu Kết nối tri thức được soạn dưới dạng file word, PPT gồm 4 FILE trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC.
1) Về kiến thức
- Nhận biết được sự cần thiết phải lập kế hoạch chi tiêu;
- Nêu được cách lập kế hoạch chi tiêu;
- Tự điều chỉnh, tạo được thói quen chi tiêu hợp lí.
2) Về năng lực
- Năng lực chung:
+ Tự chủ và tự học để có những kiến thức cơ bản về lập kế hoạch chi tiêu.
+ Giao tiếp và hợp tác trong làm việc nhóm để thực hiện các nhiệm vụ được phân công.
+ Giải quyết vấn đề và sáng tạo ở những tình huống liên quan đến lập kế hoạch chi tiêu.
- Năng lực đặc thù:
+ Năng lực phát triển bản thân: Lập được kế hoạch chi tiêu cá nhân phù hợp theo hướng dẫn; Thực hiện được kế hoạch chi tiêu đã đề ra.
+ Năng lực tìm hiểu và tham gia các hoạt động kinh tế - xã hội: Nhận biết được một số hiện tượng, vấn để của đời sống xã hội về lập kế hoạch chi tiêu; Bước đầu biết cách thu thập, xử lí thông tin, tìm hiểu một số hiện tượng, sự kiện, tình huống về lập kế hoạch chi tiêu; Vận dụng các kiến thức đã học để phân tích, đánh giá, xử lí tình huống trong thực tiễn cuộc sống về lập kế hoạch chi tiêu.
3) Về phẩm chất
- Trách nhiệm: Có trách nhiệm khi lập và thực hiện kế hoạch chi tiêu.
- Chăm chỉ: Giúp đỡ bạn bè, người thân lập kế hoạch chi tiêu hợp lí..
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU.
- SGK, SGV, SBT môn Giáo dục Công dân 8;
- Tranh/ảnh, clip, câu chuyện, trò chơi, ví dụ thực tế,... liên quan tới bài học;
- Trích một số điều luật liên quan nội dung bài học;
- Máy tính, máy chiếu projector, bài giảng PowerPoint,....
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
1. Hoạt động: Mở đầu
a) Mục tiêu. Tạo tâm thế tích cực và giúp HS có hiểu biết ban đầu về bài học mới.
b) Nội dung. Học sinh làm việc theo cá nhân, các học sinh cùng suy nghĩ và thực hiện yêu cầu sách giáo khoa đặt ra:
Giả sử em được mẹ đưa cho 150.000 đồng để mua thức ăn cho cả nhà trong một ngày. Em hãy nêu phương án thực hiện nhiệm vụ này và giải thích vì sao em chọn như vậy.
c) Sản phẩm. Học sinh bước đầu nhận diện và thực hiện được những kỹ năng cơ bản trong việc lập kế hoạch chi tiêu cá nhân
- Với nhiệm vụ mẹ giao, em sẽ thực hiện theo phương án sau:
+ Xác định số bữa ăn cần nấu (1 bữa trưa/ tối? hay cả 2 bữa trưa và tối?)
+ Xác định số lượng thành viên tham dự bữa ăn.
+ Tham khảo giá cả một số loại thực phẩm (thịt, cá, rau xanh,…)
+ Lên thực đơn cho bữa ăn và cân nhắc số lượng thực phẩm sẽ mua.
- Giải thích: cần phải tính toán và cân đối chi tiêu sao cho lượng thức ăn mua vừa đủ với số tiền mà mẹ đã đưa
d) Tổ chức thực hiện
Giao nhiệm vụ học tập:
Học sinh làm việc theo cá nhân, các học sinh cùng suy nghĩ và thực hiện yêu cầu sách giáo khoa đặt ra:
Giả sử em được mẹ đưa cho 150.000 đồng để mua thức ăn cho cả nhà trong một ngày. Em hãy nêu phương án thực hiện nhiệm vụ này và giải thích vì sao em chọn như vậy.
Thực hiện nhiệm vụ
Giáo viên gọi từ một đến hai HS lên chia sẻ, các HS khác nhận xét về câu trả
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
BÀI 8. LẬP KẾ HOẠCH CHI TIÊU
( Bộ Kết nối tri thức)
BÀI 8. LẬP KẾ HOẠCH CHI TIÊU
( Bộ Kết nối tri thức)
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC.
1) Về kiến thức
- Nhận biết được sự cần thiết phải lập kế hoạch chi tiêu;
- Nêu được cách lập kế hoạch chi tiêu;
- Tự điều chỉnh, tạo được thói quen chi tiêu hợp lí.
2) Về năng lực
- Năng lực chung:
+ Tự chủ và tự học để có những kiến thức cơ bản về lập kế hoạch chi tiêu.
+ Giao tiếp và hợp tác trong làm việc nhóm để thực hiện các nhiệm vụ được phân công.
+ Giải quyết vấn đề và sáng tạo ở những tình huống liên quan đến lập kế hoạch chi tiêu.
- Năng lực đặc thù:
+ Năng lực phát triển bản thân: Lập được kế hoạch chi tiêu cá nhân phù hợp theo hướng dẫn; Thực hiện được kế hoạch chi tiêu đã đề ra.
+ Năng lực tìm hiểu và tham gia các hoạt động kinh tế - xã hội: Nhận biết được một số hiện tượng, vấn để của đời sống xã hội về lập kế hoạch chi tiêu; Bước đầu biết cách thu thập, xử lí thông tin, tìm hiểu một số hiện tượng, sự kiện, tình huống về lập kế hoạch chi tiêu; Vận dụng các kiến thức đã học để phân tích, đánh giá, xử lí tình huống trong thực tiễn cuộc sống về lập kế hoạch chi tiêu.
3) Về phẩm chất
- Trách nhiệm: Có trách nhiệm khi lập và thực hiện kế hoạch chi tiêu.
- Chăm chỉ: Giúp đỡ bạn bè, người thân lập kế hoạch chi tiêu hợp lí..
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU.
- SGK, SGV, SBT môn Giáo dục Công dân 8;
- Tranh/ảnh, clip, câu chuyện, trò chơi, ví dụ thực tế,... liên quan tới bài học;
- Trích một số điều luật liên quan nội dung bài học;
- Máy tính, máy chiếu projector, bài giảng PowerPoint,....
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
1. Hoạt động: Mở đầu
a) Mục tiêu. Tạo tâm thế tích cực và giúp HS có hiểu biết ban đầu về bài học mới.
b) Nội dung. Học sinh làm việc theo cá nhân, các học sinh cùng suy nghĩ và thực hiện yêu cầu sách giáo khoa đặt ra:
Giả sử em được mẹ đưa cho 150.000 đồng để mua thức ăn cho cả nhà trong một ngày. Em hãy nêu phương án thực hiện nhiệm vụ này và giải thích vì sao em chọn như vậy.
c) Sản phẩm. Học sinh bước đầu nhận diện và thực hiện được những kỹ năng cơ bản trong việc lập kế hoạch chi tiêu cá nhân
- Với nhiệm vụ mẹ giao, em sẽ thực hiện theo phương án sau:
+ Xác định số bữa ăn cần nấu (1 bữa trưa/ tối? hay cả 2 bữa trưa và tối?)
+ Xác định số lượng thành viên tham dự bữa ăn.
+ Tham khảo giá cả một số loại thực phẩm (thịt, cá, rau xanh,…)
+ Lên thực đơn cho bữa ăn và cân nhắc số lượng thực phẩm sẽ mua.
- Giải thích: cần phải tính toán và cân đối chi tiêu sao cho lượng thức ăn mua vừa đủ với số tiền mà mẹ đã đưa
d) Tổ chức thực hiện
Giao nhiệm vụ học tập:
Học sinh làm việc theo cá nhân, các học sinh cùng suy nghĩ và thực hiện yêu cầu sách giáo khoa đặt ra:
Giả sử em được mẹ đưa cho 150.000 đồng để mua thức ăn cho cả nhà trong một ngày. Em hãy nêu phương án thực hiện nhiệm vụ này và giải thích vì sao em chọn như vậy.
Thực hiện nhiệm vụ
Giáo viên gọi từ một đến hai HS lên chia sẻ, các HS khác nhận xét về câu trả
THẦY CÔ TẢI NHÉ!