- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 87,082
- Điểm
- 113
tác giả
WORD + POWERPOINT GIÁO ÁN KHTN 7 Kết nối tri thức Bài 26: Một số yếu tố ảnh hưởng đến hô hấp tế bào * THI GIÁO VIÊN GIỎI được soạn dưới dạng file word, PPT gồm 2 FILE trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Kiến thức:
Biết các biện pháp bảo quản nông sản.
Hiểu mối quan hệ giữa hô hấp tế bào và vấn đề bảo quản nông sản.
Vận dụng hiểu biết về hô hấp tế bào để lựa chọn cách bảo quản nông sản và giải thích một số hiện tượng trong thực tiễn.
Năng lực tự chủ và tự học: tìm kiếm thông tin từ các nguồn, đọc sách giáo khoa, quan sát các cách bảo quản nông sản trong đời sống thực tế.
Năng lực giao tiếp và hợp tác: thảo luận nhóm để tìm ra các cách bảo quản các loại nông sản khác nhau, giải thích tại sao lại sử dụng biện pháp đó.
Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Giải quyết vấn đề trong lựa chọn cách bảo quản phù hợp từng loại lương thực, thực phẩm trong gia đình.
Năng lực khoa học tự nhiên:
Năng lực nhận biết KHTN: Biết các cách bảo quản lương thực, thực phẩm.
Năng lực tìm hiểu tự nhiên: Nêu mối quan hệ giữa hô hấp tế bào và vấn đề bảo quản nông phẩm.
Vận dụng kiến thức, kỹ năng đã học vào thực tiễn: Vận dụng hiểu biết về hô hấp tế bào để giải thích một số hiện tượng trong đời sống, sử dụng kiến thức đã học để biết cách bảo quản lương thực, thực phẩm đúng cách.
Chăm học, chịu khó tìm tòi tài liệu và thực hiện các nhiệm vụ cá nhân nhằm tìm hiểu về các biện pháp bảo quản nông sản.
Có trách nhiệm trong hoạt động nhóm, chủ động nhận và thực hiện nhiệm vụ, thảo luận về các nội dung trong bài học.
Giáo viên:
Hình ảnh, mẫu vật các nông sản thông thường và các nông sản bị hỏng.
Hình ảnh các biện pháp bảo quản nông sản.
Bảng 1: Các biện pháp bảo quản nông sản sau thu hoạch
40 bảng mã plicker
word
bản pp
Yêu cầu: Tìm hiểu các biện pháp bảo quản nông sản
Nhóm 1: Tìm hiểu biện pháp bảo quản khô
Nhóm 2: Tìm hiểu biện pháp bảo quản lạnh
Nhóm 3: Tìm hiểu biện pháp bảo quản trong điều kiện nồng độ khí carbon dioxide cao.
XEM THÊM BIỆN PHÁP CÙNG CHỦ ĐỀ.
THẦY CÔ TẢI FILE ĐÍNH KÈM!
TIẾT 93 - BÀI 26:
MỘT SỐ YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN HÔ HẤP TẾ BÀO (Tiết 2)
MỤC TIÊUMỘT SỐ YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN HÔ HẤP TẾ BÀO (Tiết 2)
Kiến thức:
Biết các biện pháp bảo quản nông sản.
Hiểu mối quan hệ giữa hô hấp tế bào và vấn đề bảo quản nông sản.
Vận dụng hiểu biết về hô hấp tế bào để lựa chọn cách bảo quản nông sản và giải thích một số hiện tượng trong thực tiễn.
Năng lực:
Năng lực chung:Năng lực tự chủ và tự học: tìm kiếm thông tin từ các nguồn, đọc sách giáo khoa, quan sát các cách bảo quản nông sản trong đời sống thực tế.
Năng lực giao tiếp và hợp tác: thảo luận nhóm để tìm ra các cách bảo quản các loại nông sản khác nhau, giải thích tại sao lại sử dụng biện pháp đó.
Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Giải quyết vấn đề trong lựa chọn cách bảo quản phù hợp từng loại lương thực, thực phẩm trong gia đình.
Năng lực khoa học tự nhiên:
Năng lực nhận biết KHTN: Biết các cách bảo quản lương thực, thực phẩm.
Năng lực tìm hiểu tự nhiên: Nêu mối quan hệ giữa hô hấp tế bào và vấn đề bảo quản nông phẩm.
Vận dụng kiến thức, kỹ năng đã học vào thực tiễn: Vận dụng hiểu biết về hô hấp tế bào để giải thích một số hiện tượng trong đời sống, sử dụng kiến thức đã học để biết cách bảo quản lương thực, thực phẩm đúng cách.
Phẩm chất:
Thông qua thực hiện bài học sẽ tạo điều kiện để học sinh:Chăm học, chịu khó tìm tòi tài liệu và thực hiện các nhiệm vụ cá nhân nhằm tìm hiểu về các biện pháp bảo quản nông sản.
Có trách nhiệm trong hoạt động nhóm, chủ động nhận và thực hiện nhiệm vụ, thảo luận về các nội dung trong bài học.
Thiết bị dạy học và học liệu
Giáo viên:
Hình ảnh, mẫu vật các nông sản thông thường và các nông sản bị hỏng.
Hình ảnh các biện pháp bảo quản nông sản.
Bảng 1: Các biện pháp bảo quản nông sản sau thu hoạch
Bảo quản khô | Bảo quản lạnh | Bảo quản trong điều kiện nồng độ khí carbon dioxide cao. |
Học sinh:
word
bản pp
Yêu cầu: Tìm hiểu các biện pháp bảo quản nông sản
Nhóm 1: Tìm hiểu biện pháp bảo quản khô
Nhóm 2: Tìm hiểu biện pháp bảo quản lạnh
Nhóm 3: Tìm hiểu biện pháp bảo quản trong điều kiện nồng độ khí carbon dioxide cao.
XEM THÊM BIỆN PHÁP CÙNG CHỦ ĐỀ.
WORD “Các biện pháp rèn kỹ năng đọc tên nguyên tố hóa học theo chuẩn danh pháp quốc tế cho học sinh lớp 7” SÁCH KẾT NỐI TRI THỨC NĂM 2023-2024 *
THẦY CÔ TẢI FILE ĐÍNH KÈM!