Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,065
- Điểm
- 48
tác giả
[Word + Powerpoint] Giáo án môn GDCD lớp 7 - Bài 8. Quản lý tiền được soạn dưới dạng file word/ powerpoint gồm các thư mục, file, links. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. MỤC TIÊU:
Học xong bài này, HS cần đạt được các yêu cầu sau:
1. Về kiến thức:
- Nêu được ý nghĩa của việc quản lý tiền hiệu quả.
- Nhận biết được một số nguyên tắc quản lý tiền có hiệu quả.
- Bước đầu biết quản lý tiền và tạo nguòn thu nhập của cá nhân.
2. Về năng lực:
Năng lực điều chỉnh hành vi: Bước đầu biết quản lý tiền thông qua việc sử dụng tiền hiệu quả để đạt được mục tiêu của bản thân.
Năng lực phát triển bản thân: Có kế hoạch để quản lý tiền và tạo nguồn thu nhập của cá nhân, kiên trì với mục tiêu, kế hoạch đã dề ra.
Năng lực tìm hiểu và tham gia hoạt động kinh tế - xã hội: Sử dụng hiệu quả và đúng kế hoạch khoản thu nhập của bản thân trong các hoạt động cá nhân, trong gia đình và ngoài xã hội.
3. Về phẩm chất:
Yêu nước: Tích cực, chủ động tham gia thực hiện các quyền và nghĩa vụ của bản thân về thu nhập cá nhân ….
Nhân ái: có kế hoach sử dụng tiền vào các hoạt động quyên góp, ủng hộ giúp đỡ các cá nhân và tập thể khi cần thiết.
Trách nhiệm: Tự giác thực hiện kế hoạch quản lý tiền mà bản thân đã đề ra, ..
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU:
- SGK, SGV, sách bài tập Giáo dục công dân 7
- Tranh, hình ảnh về nội dung bài học
- Phương tiện thiết bị: máy tính, máy chiếu
- Phiếu học tập
- Giấy khổ lớn các loại
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
Hoạt động 1: Khởi động (Mở đầu)
(Nội dung đã được giao cho học sinh từ cuối bài học trước)
a. Mục tiêu:
- Tạo tâm thế để HS chuẩn bị vào bài học mới.
- HS bước đầu nhận biết được vai trò, ý nghĩa của việc quản lý tiền
- Khai thác vốn sống, tải nghiệm của bản thân học sinh về chủ đề bài học tạo hứng thú và những hiểu biết ban đầu của học sinh về chủ đề bài mới.
b. Nội dung:
- Giáo viên tổ chức cho học sinh trong lớp chơi trò chơi “Giải bài toán thu chi”: Giả định em đang có 200.000 đồng. Hãy đưa ra phương án chi tiêu của mình với khoản tiền này và giải thích vì sao em lựa chọn như vậy?
- Cả lớp cùng thảo luận theo nhóm bàn về yêu cầu trong sgk ( GV chiếu lên máy chiếu)
c. Sản phẩm: Câu trả lời của học sinh.
Cần quản lý và sử dụng tiền hợp lý theo kế hoạch cho các khoản chi tiêu để đạt mục tiêu đề ra.
d. Tổ chức thực hiện:
BÀI 8: QUẢN LÍ TIỀN
(THỜI LƯỢNG DẠY HỌC: 3 TIẾT)
(THỜI LƯỢNG DẠY HỌC: 3 TIẾT)
I. MỤC TIÊU:
Học xong bài này, HS cần đạt được các yêu cầu sau:
1. Về kiến thức:
- Nêu được ý nghĩa của việc quản lý tiền hiệu quả.
- Nhận biết được một số nguyên tắc quản lý tiền có hiệu quả.
- Bước đầu biết quản lý tiền và tạo nguòn thu nhập của cá nhân.
2. Về năng lực:
Năng lực điều chỉnh hành vi: Bước đầu biết quản lý tiền thông qua việc sử dụng tiền hiệu quả để đạt được mục tiêu của bản thân.
Năng lực phát triển bản thân: Có kế hoạch để quản lý tiền và tạo nguồn thu nhập của cá nhân, kiên trì với mục tiêu, kế hoạch đã dề ra.
Năng lực tìm hiểu và tham gia hoạt động kinh tế - xã hội: Sử dụng hiệu quả và đúng kế hoạch khoản thu nhập của bản thân trong các hoạt động cá nhân, trong gia đình và ngoài xã hội.
3. Về phẩm chất:
Yêu nước: Tích cực, chủ động tham gia thực hiện các quyền và nghĩa vụ của bản thân về thu nhập cá nhân ….
Nhân ái: có kế hoach sử dụng tiền vào các hoạt động quyên góp, ủng hộ giúp đỡ các cá nhân và tập thể khi cần thiết.
Trách nhiệm: Tự giác thực hiện kế hoạch quản lý tiền mà bản thân đã đề ra, ..
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU:
- SGK, SGV, sách bài tập Giáo dục công dân 7
- Tranh, hình ảnh về nội dung bài học
- Phương tiện thiết bị: máy tính, máy chiếu
- Phiếu học tập
- Giấy khổ lớn các loại
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
Hoạt động 1: Khởi động (Mở đầu)
(Nội dung đã được giao cho học sinh từ cuối bài học trước)
a. Mục tiêu:
- Tạo tâm thế để HS chuẩn bị vào bài học mới.
- HS bước đầu nhận biết được vai trò, ý nghĩa của việc quản lý tiền
- Khai thác vốn sống, tải nghiệm của bản thân học sinh về chủ đề bài học tạo hứng thú và những hiểu biết ban đầu của học sinh về chủ đề bài mới.
b. Nội dung:
- Giáo viên tổ chức cho học sinh trong lớp chơi trò chơi “Giải bài toán thu chi”: Giả định em đang có 200.000 đồng. Hãy đưa ra phương án chi tiêu của mình với khoản tiền này và giải thích vì sao em lựa chọn như vậy?
- Cả lớp cùng thảo luận theo nhóm bàn về yêu cầu trong sgk ( GV chiếu lên máy chiếu)
c. Sản phẩm: Câu trả lời của học sinh.
Cần quản lý và sử dụng tiền hợp lý theo kế hoạch cho các khoản chi tiêu để đạt mục tiêu đề ra.
d. Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của thầy, trò | Nội dung cần đạt |
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập: - Cả lớp cùng quan sát lên MC, đọc câu hỏi thảo luận - Thảo luận theo nhóm bàn và cử đại diện trình bày. Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ học tập - HS làm việc nhóm, suy nghĩ, trả lời. Bước 3: Báo cáo kết quả và thảo luận GV: Gọi học sinh đại diện 2-3 nhóm trả lời, học sinh khác nhận xét, bổ xung. Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ - GV nhận xét, đánh giá, chốt vấn đề và giới thiệu chủ đề bài học: Giáo viên nhận xét và dẫn dắt vào bài mới trong cuộc sống tiền là phương tiện để mua sắm mọi thứ phục vụ nhu cầu Cuộc Sống kiếm tiền đã khó nhưng chi tiêu tiền thế nào cho hợp lý và hiệu quả lại càng khó hơn. | Quản lý tiền như thế nào sao cho hiệu quả? Quản lí tiền là biết sử dụng tiền hợp lí, có hiệu quả. |