- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,205
- Điểm
- 113
tác giả
WORD + POWERPOINT Giáo án powerpoint toán 8 chân trời sáng tạo FULL NĂM MỚI NHẤT được soạn dưới dạng file word, PPT gồm các file, thư mục trang. Các bạn xem và tải giáo án powerpoint toán 8 chân trời sáng tạo, giáo án toán 8 chân trời sáng tạo ppt, giáo án điện tử toán 8 chân trời sáng tạo ,...về ở dưới.
Bài: BÀI TẬP ÔN TẬP CUỐI CHƯƠNG VIII( ÔN TẬP CUỐI KÌ 2)
A. MỤC TIÊU
1. Kiến thức: HS được củng cố nội dung các kiến thức đã học thông qua các bài tập thực thế của chương( của học kì 2)
2. Năng lực
- Năng lực chung: tự học, giải quyết vấn đề, tư duy, tự quản lý, giao tiếp, hợp tác.
- Năng lực chuyên biệt: Viết đúng các góc tương ứng bằng nhau, các cạnh tương ứng tỷ lệ của hai tam giác đồng dạng; chứng minh hai tam giác đồng dạng.
3. Phẩm chất
- Phẩm chất: Tự lập, tự tin, tự chủ
B.THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên: Thước thẳng, thước đo góc, compa, KHBD, laptop,...
2. Học sinh: Thước kẻ, compa, thước đo góc.
C. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
I. Hoạt động mở đầu
a) Mục tiêu: Học sinh nhơ lại nội dung kiến thức lí thuyết đã học.
b) Nội dung: Các bài tập vận dụng các kiến thức đã học
c) Sản phẩm: Làm được các bài toán thực tế.
d) Tổ chức thực hiện:
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
HS1: Nêu các trường hợp đồng dạng của hai tam giác?
HS2: Làm bài tập 5/94 SGK
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS thực hiện nhiệm vụ trong thời gian 10 phút.
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV gọi một số HS trả lời, HS khác nhận xét, bổ sung.
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS
II-III. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP - VẬN DỤNG
Hoạt động 1: Bài tập 9-sgk 95
a) Mục tiêu: Giúp HS biết cách chứng minh hai tam giác đồng dạng, chứng minh hệ thức, chứng minh được các góc bằng nhau.
b) Nội dung: HS đọc SGK làm các bài tập
c) Sản phẩm: HS hiểu cách làm và làm đúng các bài tập
d) Tổ chức thực hiện
Giáo viên yêu cầu học sinh: Đọc, vẽ hình
Chuẩn bị sản phấm để lên bảng trình bày
Tiến hành theo yêu cầu của giáo viên
( Dự kiến sản phẩm )
a) Xét có
Xét có
Từ (1) và (2):
b) Theo a ta có:
Xét và có:
(c.g.c)
( hai góc tương ứng).
Hoạt động 2: Bài tập 11-sgk 96
a) Mục tiêu: Giúp HS biết cách chứng minh hai tam giác đồng dạng, chứng minh hệ thức, chứng minh được các góc bằng nhau.
b) Nội dung: HS đọc SGK làm các bài tập
c) Sản phẩm: HS hiểu cách làm và làm đúng các bài tập
d) Tổ chức thực hiện
Giáo viên yêu cầu học sinh: Đọc, vẽ hình
Chuẩn bị sản phấm để lên bảng trình bày
Tiến hành theo yêu cầu của giáo viên
( Dự kiến sản phẩm )
a) Tương tự bài 9 phần a
b) Theo phần a ta có: AI.AN = AP.AB (3)
Hoàn toàn tương tự ta chứng minh được:
BI.BM = PB.AB (4)
Từ (3) và (4) ta được:
AI.AN + BI.BM = AP.AB + PB.AB
hay
IV. HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ
+ Ôn tập lại nội dung các kiến thức đã học
+ Xem lại các bài tập đã chữa
+ Chuẩn bị kiến thức tốt nhất cho bài kiểm tra cuối học kì
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
Tuần | Ngày soạn |
Tiết | Ngày dạy |
Bài: BÀI TẬP ÔN TẬP CUỐI CHƯƠNG VIII( ÔN TẬP CUỐI KÌ 2)
A. MỤC TIÊU
1. Kiến thức: HS được củng cố nội dung các kiến thức đã học thông qua các bài tập thực thế của chương( của học kì 2)
2. Năng lực
- Năng lực chung: tự học, giải quyết vấn đề, tư duy, tự quản lý, giao tiếp, hợp tác.
- Năng lực chuyên biệt: Viết đúng các góc tương ứng bằng nhau, các cạnh tương ứng tỷ lệ của hai tam giác đồng dạng; chứng minh hai tam giác đồng dạng.
3. Phẩm chất
- Phẩm chất: Tự lập, tự tin, tự chủ
B.THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên: Thước thẳng, thước đo góc, compa, KHBD, laptop,...
2. Học sinh: Thước kẻ, compa, thước đo góc.
C. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
I. Hoạt động mở đầu
a) Mục tiêu: Học sinh nhơ lại nội dung kiến thức lí thuyết đã học.
b) Nội dung: Các bài tập vận dụng các kiến thức đã học
c) Sản phẩm: Làm được các bài toán thực tế.
d) Tổ chức thực hiện:
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
HS1: Nêu các trường hợp đồng dạng của hai tam giác?
HS2: Làm bài tập 5/94 SGK
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS thực hiện nhiệm vụ trong thời gian 10 phút.
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV gọi một số HS trả lời, HS khác nhận xét, bổ sung.
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS
II-III. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP - VẬN DỤNG
Hoạt động 1: Bài tập 9-sgk 95
a) Mục tiêu: Giúp HS biết cách chứng minh hai tam giác đồng dạng, chứng minh hệ thức, chứng minh được các góc bằng nhau.
b) Nội dung: HS đọc SGK làm các bài tập
c) Sản phẩm: HS hiểu cách làm và làm đúng các bài tập
d) Tổ chức thực hiện
Giáo viên yêu cầu học sinh: Đọc, vẽ hình
Chuẩn bị sản phấm để lên bảng trình bày
Tiến hành theo yêu cầu của giáo viên
( Dự kiến sản phẩm )
a) Xét có
Xét có
Từ (1) và (2):
b) Theo a ta có:
Xét và có:
(c.g.c)
( hai góc tương ứng).
Hoạt động 2: Bài tập 11-sgk 96
a) Mục tiêu: Giúp HS biết cách chứng minh hai tam giác đồng dạng, chứng minh hệ thức, chứng minh được các góc bằng nhau.
b) Nội dung: HS đọc SGK làm các bài tập
c) Sản phẩm: HS hiểu cách làm và làm đúng các bài tập
d) Tổ chức thực hiện
Giáo viên yêu cầu học sinh: Đọc, vẽ hình
Chuẩn bị sản phấm để lên bảng trình bày
Tiến hành theo yêu cầu của giáo viên
( Dự kiến sản phẩm )
a) Tương tự bài 9 phần a
b) Theo phần a ta có: AI.AN = AP.AB (3)
Hoàn toàn tương tự ta chứng minh được:
BI.BM = PB.AB (4)
Từ (3) và (4) ta được:
AI.AN + BI.BM = AP.AB + PB.AB
hay
IV. HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ
+ Ôn tập lại nội dung các kiến thức đã học
+ Xem lại các bài tập đã chữa
+ Chuẩn bị kiến thức tốt nhất cho bài kiểm tra cuối học kì
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
DOWNLOAD FILE
- yopo.vn---Toan 8 CTST (W-PPT) tap 1.zip140.7 MB · Lượt xem: 6
- yopo.vn---Toan 8 CTST (W-PPT) tap 2.zip68 MB · Lượt xem: 6
- yopo.vn---Toan 8 CTST (W-PPT) tap 3.zip35.9 MB · Lượt xem: 5
- yopo.vn---Toan 8 CTST (W-PPT) tap 5.zip17 MB · Lượt xem: 8
- yopo.vn---Toan 8 CTST (W-PPT) tap 6.zip83.1 MB · Lượt xem: 9
- yopo.vn---Toan 8 CTST (W-PPT) tap 8.zip390.8 MB · Lượt xem: 10
- yopo.vn---Toan 8 CTST (W-PPT) tap 4.ZIP140 MB · Lượt xem: 8
- yopo.vn---Toan 8 CTST (W-PPT) tap 7.ZIP22.9 MB · Lượt xem: 11
- yopo.vn---Toan 8 CTST (W-PPT) tap 9.ZIP19.7 MB · Lượt xem: 9