- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,240
- Điểm
- 113
tác giả
WORD + POWERPOINT Giáo án stem môn mĩ thuật lớp 4 NĂM 2023 - 2024; BÀI HỌC STEM: SẢN PHẨM MĨ THUẬT VỚI CÁC LỚP CẢNH được soạn dưới dạng file word, ppt gồm 2 file trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
- Nêu được cách sắp xếp các lớp hình tạo không gian trong sản phẩm mĩ thuật.
- Tạo được sản phẩm mĩ thuật với các lớp cảnh từ gần đến xa 2D, 3D ứng dụng vào cuộc sống.
- Chỉ ra được không gian xa, gần trong sản phẩm mĩ thuật
- Chia sẻ được cách ứng dụng hình thức vẽ, cắt dán, xếp gắn hình, khối biến thể tạo sản phẩm mĩ thuật với nhiều lớp cảnh trong cuộc sống.
- Chỉ ra được quá trình tạo sản phẩm, không gian xa gần và vẻ đẹp của thiên nhiên trong sản phẩm, tác phẩm mĩ thuật.
- Chia sẻ được trách nhiệm của mỗi cá nhân với môi trường sống.
- Lựa chọn và sử dụng được các dụng cụ để làm đồ dùng học tập đúng cách, an toàn đúng yêu cầu.
- Làm được đồ dùng học tập đơn giản theo các bước, đảm bảo yêu cầu kĩ thuật, thẩm mĩ.
- Nhận dạng được mội số hình học thông dụng.
- Tạo được hình ảnh từ những hình học cơ bản: Tròn, chữ nhật, tứ giác, ...
- Tích cực, chủ động đóng góp ý kiến để hoàn thiện sản phẩm của nhóm.
- Có ý thức tự giác thực hiện nhiệm vụ học tập theo hướng dẫn đúng yêu cầu và đúng thời gian theo quy định.
- Biết giữ gìn vệ sinh trường lớp, đồ dùng học tập trong thực hành sáng tạo. III. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Chuẩn bị của GV
– Phiếu học tập 9 phiếu
2. Chuẩn bị của HS (nhóm 4 HS)
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
1. Hoạt động 1. Mở đầu (Xác định vấn đề) (6')
a) Khởi động
- Để làm được sản phẩm 2D, 3D nhanh và đẹp các nhóm học sinh tiếp nhận nhiệm vụ làm sản phẩm với các tiêu chí:
Sản phẩm phù hợp sử dụng trang trí trong lớp học.
Sản phẩm phải đứng được, màu sắc rõ ràng.
Sản phẩm thể hiện được các lớp cảnh.
Có tên đại diện nhóm trên sản phẩm
Học sinh được dẫn dắt: để làm được sản phẩm tranh 2D, 3D theo yêu cầu trên, các em cần tìm hiểu các kiến thức nền ở các hoạt động tiếp theo.
2. HOẠT ĐỘNG 2: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI (Nghiên cứu kiến thức nền)
a) Tìm hiểu các bước làm mô hình các lớp cảnh (15')
PHIẾU HỌC TẬP SỐ 1
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 4
BÀI HỌC STEM: SẢN PHẨM MĨ THUẬT VỚI CÁC LỚP CẢNH
Người thực hiện: Nguyễn Trung Hiếu
Ngày dạy: 22 / 12 / 2023
THÔNG TIN VỀ BÀI HỌC
BÀI HỌC STEM: SẢN PHẨM MĨ THUẬT VỚI CÁC LỚP CẢNH
Người thực hiện: Nguyễn Trung Hiếu
Ngày dạy: 22 / 12 / 2023
THÔNG TIN VỀ BÀI HỌC
Lớp: 4 | Thời lượng: 2 tiết | |
Thời điểm tổ chức: Khi dạy nội dung môn Mĩ thuật nội dung: Gia đình vui vẻ và thế giới thiên nhiên. Chủ đề: Thế giới tự nhiên. bài 1: Sản phẩm Mĩ thuật với các lớp cảnh (Chủ đề 4) – Sách CTST bản 1 | ||
Mô tả bài học: - Trình bày được cách phối hợp chấm, nét màu và kĩ năng: cắt, dán, xếp gắn hình, khối biến thể tạo sản phẩm mĩ thuật.- Tạo được sản phẩm 2D, 3D về đề tài thiên nhiên. Để đạt được yêu cầu này, trong bài học STEM “Các lớp cảnh”, học sinh sẽ tạo ra sản phẩm 2D, 3D qua đó giúp các em biết được không gian xa gần thông qua sản phẩm Mĩ thuật. | ||
Nội dung chủ đạo và tích hợp trong bài học: | ||
Môn học | Yêu cầu cần đạt | |
Môn học chủ đạo | Mĩ thuật | - Nêu được cách sắp xếp các lớp hình tạo không gian trong sản phẩm mĩ thuật. - Tạo được sản phẩm mĩ thuật với các lớp cảnh từ gần đến xa. - Chỉ ra được không gian xa, gần trong sản phẩm mĩ thuật - Chia sẻ được cách ứng dụng hình thức vẽ, cắt dán,...với nhiều lớp cảnh trong cuộc sống. |
Môn học tích hợp | Công nghệ | - Lựa chọn được vật liệu làm đồ dùng đúng yêu cầu. - Sử dụng được các dụng cụ để làm đồ dùng học tập đúng cách, an toàn. - Làm được đồ dùng học tập đơn giản theo các bước, đảm bảo yêu cầu kĩ thuật, thẩm mĩ |
Toán | - Nhận dạng được mội số hình học thông dụng. - Tạo được hình ảnh từ những hình học cơ bản: Tròn, chữ nhật, tứ giác,... |
- Nêu được cách sắp xếp các lớp hình tạo không gian trong sản phẩm mĩ thuật.
- Tạo được sản phẩm mĩ thuật với các lớp cảnh từ gần đến xa 2D, 3D ứng dụng vào cuộc sống.
- Chỉ ra được không gian xa, gần trong sản phẩm mĩ thuật
- Chia sẻ được cách ứng dụng hình thức vẽ, cắt dán, xếp gắn hình, khối biến thể tạo sản phẩm mĩ thuật với nhiều lớp cảnh trong cuộc sống.
- Chỉ ra được quá trình tạo sản phẩm, không gian xa gần và vẻ đẹp của thiên nhiên trong sản phẩm, tác phẩm mĩ thuật.
- Chia sẻ được trách nhiệm của mỗi cá nhân với môi trường sống.
- Lựa chọn và sử dụng được các dụng cụ để làm đồ dùng học tập đúng cách, an toàn đúng yêu cầu.
- Làm được đồ dùng học tập đơn giản theo các bước, đảm bảo yêu cầu kĩ thuật, thẩm mĩ.
- Nhận dạng được mội số hình học thông dụng.
- Tạo được hình ảnh từ những hình học cơ bản: Tròn, chữ nhật, tứ giác, ...
- Tích cực, chủ động đóng góp ý kiến để hoàn thiện sản phẩm của nhóm.
- Có ý thức tự giác thực hiện nhiệm vụ học tập theo hướng dẫn đúng yêu cầu và đúng thời gian theo quy định.
- Biết giữ gìn vệ sinh trường lớp, đồ dùng học tập trong thực hành sáng tạo. III. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Chuẩn bị của GV
– Phiếu học tập 9 phiếu
STT | Thiết bị/ Học liệu | Số lượng | Hình ảnh minh hoạ |
1 | Sản phẩm các lớp cảnh | 1 |
STT | Thiết bị/Dụng cụ | Số lượng | Hình ảnh minh hoạ |
1 | Giấy màu | 2 bịt | |
2 | Kéo | 2 cây | |
3 | Giấy A3 cứng | 4 tờ | |
4 | Màu vẽ | 2 hộp | |
5 | Hồ, keo dán | 2 chai | |
6 | Bút lông | 2 bộ | |
7 | Viết chì | 2 cây | |
8 | Gôm | 2 cục | |
9 | Thướt kẽ | 2 cây | |
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
1. Hoạt động 1. Mở đầu (Xác định vấn đề) (6')
a) Khởi động
- Giáo viên cho học sinh hát theo nhạc bài: Quê hương tươi đẹp
- Giáo viên dẫn dắt từ bài hát vào bài.
- * Chia lớp ra 3 nhóm (mỗi nhóm 4HS/ nhóm) đặt tên nhóm bầu nhóm trưởng, thư ký
- - Giáo dục HS thông qua tên nhóm về địa phương
- - Trong tỉnh Đồng Tháp hoa được trồng nhiều ở địa phương nào? (Sa Đéc)
- Để làm được sản phẩm 2D, 3D nhanh và đẹp các nhóm học sinh tiếp nhận nhiệm vụ làm sản phẩm với các tiêu chí:
Sản phẩm phù hợp sử dụng trang trí trong lớp học.
Sản phẩm phải đứng được, màu sắc rõ ràng.
Sản phẩm thể hiện được các lớp cảnh.
Có tên đại diện nhóm trên sản phẩm
Học sinh được dẫn dắt: để làm được sản phẩm tranh 2D, 3D theo yêu cầu trên, các em cần tìm hiểu các kiến thức nền ở các hoạt động tiếp theo.
2. HOẠT ĐỘNG 2: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI (Nghiên cứu kiến thức nền)
a) Tìm hiểu các bước làm mô hình các lớp cảnh (15')
PHIẾU HỌC TẬP SỐ 1
THẦY CÔ TẢI NHÉ!