- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 85,794
- Điểm
- 113
tác giả
WORD + POWERPOINT KẾ HOẠCH BÀI DẠY STEM LỚP 3 BÀI 14: SÁNG TẠO ĐỒ DÙNG HỌC TẬP được soạn dưới dạng file word, PPT gồm 2 FILE trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Gợi ý thời điểm thực hiện:
Khi dạy nội dung Làm đồ dùng học tập (môn Công nghệ)
– Bài 8. Làm đồ dùng học tập – Sách KNTT
– Bài 7. Làm đồ dùng học tập – Sách CTST
– Bài 7. Làm đồ dùng học tập – Sách CD
Mô tả bài học:
Lựa chọn được vật liệu và sử dụng được các dụng cụ để làm đồ dùng học tập, kết hợp màu sắc hài hoà trong sáng tạo đồ dùng học tập.
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Bài học này giúp các em:
– Lựa chọn được vật liệu làm đồ dùng học tập đúng yêu cầu.
– Sử dụng được các dụng cụ để làm đồ dùng học tập đúng cách, an toàn.
– Làm được một đồ dùng học tập đơn giản theo các bước cho trước, đảm bảo yêu cầu về kĩ thuật, thẩm mĩ.
– Làm được một đồ dùng học tập đơn giản theo các bước cho trước, đảm bảo yêu cầu về kĩ thuật, thẩm mĩ.
– Bước đầu so sánh và nhận xét được các sản phẩm đồ dùng học tập của nhóm mình và các nhóm khác.
– Hợp tác được với các thành viên trong nhóm trong thực hiện các nhiệm vụ học tập.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Chuẩn bị của GV
– Phiếu học tập, phiếu đánh giá
– Dụng cụ và vật liệu (dành cho 1 nhóm HS)
2. Chuẩn bị của HS (dành cho 1 nhóm)
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
BẢN WORD
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
BÀI HỌC STEM LỚP 3 – KẾ HOẠCH BÀI DẠY
BÀI 14: SÁNG TẠO ĐỒ DÙNG HỌC TẬP
(2 tiết)
BÀI 14: SÁNG TẠO ĐỒ DÙNG HỌC TẬP
(2 tiết)
Gợi ý thời điểm thực hiện:
Khi dạy nội dung Làm đồ dùng học tập (môn Công nghệ)
– Bài 8. Làm đồ dùng học tập – Sách KNTT
– Bài 7. Làm đồ dùng học tập – Sách CTST
– Bài 7. Làm đồ dùng học tập – Sách CD
Mô tả bài học:
Lựa chọn được vật liệu và sử dụng được các dụng cụ để làm đồ dùng học tập, kết hợp màu sắc hài hoà trong sáng tạo đồ dùng học tập.
Nội dung chủ đạo và tích hợp trong bài học: | ||
Môn học | Yêu cầu cần đạt | |
Môn học chủ đạo | Công nghệ | – Lựa chọn được vật liệu làm đồ dùng học tập đúng yêu cầu. – Sử dụng được các dụng cụ để làm đồ dùng học tập đúng cách, an toàn. – Làm được một đồ dùng học tập đơn giản theo các bước cho trước, đảm bảo yêu cầu về kĩ thuật, thẩm mĩ. |
Môn học tích hợp | Mĩ thuật | – Sử dụng được vật liệu sẵn có để thực hành, sáng tạo. – Sử dụng được các màu cơ bản; màu đậm, màu nhạt trong thực hành, sáng tạo. |
Toán | – Sử dụng được một số dụng cụ thông dụng để thực hành đo độ dài. |
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Bài học này giúp các em:
– Lựa chọn được vật liệu làm đồ dùng học tập đúng yêu cầu.
– Sử dụng được các dụng cụ để làm đồ dùng học tập đúng cách, an toàn.
– Làm được một đồ dùng học tập đơn giản theo các bước cho trước, đảm bảo yêu cầu về kĩ thuật, thẩm mĩ.
– Làm được một đồ dùng học tập đơn giản theo các bước cho trước, đảm bảo yêu cầu về kĩ thuật, thẩm mĩ.
– Bước đầu so sánh và nhận xét được các sản phẩm đồ dùng học tập của nhóm mình và các nhóm khác.
– Hợp tác được với các thành viên trong nhóm trong thực hiện các nhiệm vụ học tập.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Chuẩn bị của GV
– Phiếu học tập, phiếu đánh giá
– Dụng cụ và vật liệu (dành cho 1 nhóm HS)
STT | Thiết bị/ Học liệu | Số lượng | Hình ảnh minh hoạ |
1 | Giấy mút xốp mỏng (khổ A4) | 1 tấm | |
2 | Súng bắn keo và keo nến | 1 cái | |
3 | Khóa zip | 1 cái | |
2. Chuẩn bị của HS (dành cho 1 nhóm)
STT | Thiết bị/Dụng cụ | Số lượng | Hình ảnh minh hoạ |
1 | Thước kẻ | 1 cái | |
2 | Kéo thủ công | 1 cái | |
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động của GV | Hoạt động của HS |
Khởi động tiết học, ổn định tổ chức | |
a) Trò chơi: Phản xạ nhanh – GV giới thiệu cách chơi Viết tên các đồ dùng học tập trên bảng. Quản trò hô tên đồ dùng nào thì nhóm 1 sẽ chạy lên đập vào tên đồ dùng trên bảng. Nhóm 2 tìm đồ dùng và giơ lên. Lớp chia thành 2 đội 4 nhóm phối hợp. Cả đội có điểm khi cả hai nhóm thực hiện đúng yêu cầu và nhanh nhất. | – HS theo dõi |
– GV mời quản trò lên điều khiển trò chơi. – GV mời HS lên tham gia trò chơi. | – HS tham gia trò chơi |
KHỞI ĐỘNG (Xác định vấn đề) | |
Hoạt động 1: Hát theo nhạc bài hát “sách bút thân yêu ơi” của nhạc sĩ Bùi Đình Thảo | |
b) GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi – Bài hát kể tên các dụng cụ, đồ dùng học tập nào? – Em hãy chia sẻ về tác dụng của các đồ dùng đó. Gợi ý: Bài hát kể tên các dụng cụ học tập: sách, bút + Sách: Cung cấp kiến thức về rất nhiều vấn đề trong cuộc sống Giáo dục nhân cách con người Giúp chúng ta có được những phút giây thư giãn thật thoải mái và hiệu quả Là công cụ gắn kết con người trên toàn thế giới + Bút: Giúp ghi lại thông tin Viết tâm sự Sáng tác nghệ thuật | – HS theo dõi – HS trả lời |
– GV phát phiếu học tập số 1 và yêu cầu HS hoàn thành. | – HS hoàn thành phiếu |
GV: Cô mời em lên trình bày phiếu học tập số 1 | – HS trình bày phiếu học tập số 1 |
– GV dẫn dắt đưa ra nhiệm vụ của bài học và giao nhiệm vụ cho HS làm sản phẩm đồ dùng học tập đảm bảo các yêu cầu đặt ra. | |
HÌNH THÀNH KIẾN THỨC | |
Hoạt động 2: Tìm hiểu về đặc điểm của đồ dùng học tập | |
a) GV yêu cầu HS chọn một đồ dùng bất kì và nói về vật liệu tạo nên đồ dùng và công dụng của những đồ dùng đó. – Theo em tại sao người ta chọn giấy để làm đồ dùng trên? | – HS chia sẻ |
– GV phát phiếu học tập số 2 và yêu cầu HS hoàn thành. | – HS hoàn thành phiếu |
GV: Cô mời em lên trình bày phiếu học tập số 2. Gợi ý: 1. Đồ dùng học tập của em được làm từ vật liệu: Thước kẻ được làm từ nhựa. 2. Vật liệu gì được sử dụng nhiều: gỗ, vải, nhựa 3. Theo em vật liệu nào làm đồ dùng học tập bền nhất: Vật liệu làm từ kim loại như sắt, inox (hộp bút) bền nhất. Vì kim loại bền, va đập không dễ bị hỏng, vỡ. | HS trình bày phiếu học tập số 2 |
– GV tổng kết hoạt động. | |
TIẾT 2 | |
LUYỆN TẬP – VẬN DỤNG |
BẢN WORD
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
DOWNLOAD FILE
Sửa lần cuối: