- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,228
- Điểm
- 113
tác giả
WORD + POWERPOINT MỘT SỐ BIỆN PHÁP GIÚP HỌC SINH LỚP 1 GIỮ VỞ SẠCH VIẾT CHỮ ĐẸP được soạn dưới dạng file word, PPT gồm 2 file trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO ...
TRƯỜNG TIỂU HỌC ...
Giáo viên: ………
Lộc Thành, ngày 24 tháng 05 năm 2022
ĐẶT VẤN ĐỀ:
Đây chính là nhiệm vụ rất quan trọng, nặng nề và phức tạp đối với nhà sư phạm - những chyên gia “Trồng người” mà đặc biệt là giáo viên Tiểu học, những người vẽ nên tâm hồn của con trẻ dấu ấn đầu đời - là người đặt tảng đá đầu tiên tạo nên nền móng vững chắc nhất. Và để làm được điều đó, đòi hỏi mỗi người giáo viên Tiểu học phải dày công nghiên cứu, tìm tòi nhiều phương pháp thích hợp, hiệu quả để rèn luyện, giáo dục cho phù hợp với từng đối tượng học sinh.
Song song với việc truyền thụ kiến thức, hình thành các kĩ năng cơ bản cho học sinh là rèn cho các em ý thức viết chữ đẹp - giữ vở sạch nhằm giúp cho các em có một số phẩm chất tốt như tính cẩn thận, tinh thần kỉ luật, khiếu thẩm mĩ, óc sáng tạo,… bởi người xưa đã từng nói “Nét chữ là nết người”. Rèn được cho HS viết chữ viết đẹp, giữ gìn vở sạch là người thầy đã góp phần rèn một nhân cách tốt cho học sinh trong việc “Trồng người”
Ý thức được tầm quan trọng trong việc rèn chữ - giữ vở cho học sinh. Với lòng yêu nghề, mến trẻ, với niềm say mê nghề nghiệp và những nét tìm ẩn trong đó, tôi đã không ngừng học tập, trau dồi kiến thức, khắc phục bản thân (rèn chữ viết đẹp) để luôn đưa lớp dẫn đầu toàn trường về chất lượng “Viết chữ đẹp” nên tôi được nhà trường giao cho trách nhiệm luyện chữ viết đẹp cho học sinh để tham dự hội thi “Viết chữ đẹp” các cấp. Kết quả đạt được rất khả quan. Từ đó, tôi đúc kết được một số kinh nghiệm nhỏ về việc rèn chữ - giữ vở cho học sinh, đặc biệt là học sinh lớp 1 qua đề tài “Một số giải pháp nâng cao chất lượng rèn chữ - giữ vở cho học sinh lớp 1, trường Tiểu học ..., huyện ...”. Hi vọng những
giải pháp tôi nêu ra sẽ góp một phần nào đó có ích cho việc giúp học sinh rèn chữ viết, giữ vở tốt hơn.
ppt
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO ...
TRƯỜNG TIỂU HỌC ...
GIẢI PHÁP HỮU ÍCH
ĐỀ TÀI:
MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG “RÈN CHỮ - GIỮ VỞ” CHO HỌC SINH LỚP 1, TRƯỜNG TIỂU HỌC ...
ĐỀ TÀI:
MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG “RÈN CHỮ - GIỮ VỞ” CHO HỌC SINH LỚP 1, TRƯỜNG TIỂU HỌC ...
Lộc Thành, ngày 24 tháng 05 năm 2022
MỤC LỤC
Nội dung | Trang |
I. ĐẶT VẤN ĐỀ | 2 |
1. Lí do chọn đề tài | 2 |
2. Mục đích nghiên cứu | 2 |
3. Phương pháp nghiên cứu – Phạm vi và kế hoạch nghiên cứu | 2 |
II. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ | 3 |
1. Cơ sở lí luận | 3 |
2. Tìm hiểu thực trạng việc “Rèn chữ - giữ vở” của học sinh | 4 |
3. Các biện pháp thực hiện | 5 |
4. Hiệu quả | 16 |
III. KẾT LUẬN | 16 |
VI. TÀI LIỆU THAM KHẢO | 18 |
ĐẶT VẤN ĐỀ:
Lí do chọn đề tài:
Nghề sư phạm là nghề “Trồng người” là nghề hình thành và phát triển nhân cách, đảm bảo sự phát triển toàn diện cho mỗi học sinh. Sinh thời Bác Hồ đã từng dạy “Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”(*). Trong vòng xoáy của xã hội hiện đại, để trồng người có đủ tài, đủ đức như ý quả là gian nan.Đây chính là nhiệm vụ rất quan trọng, nặng nề và phức tạp đối với nhà sư phạm - những chyên gia “Trồng người” mà đặc biệt là giáo viên Tiểu học, những người vẽ nên tâm hồn của con trẻ dấu ấn đầu đời - là người đặt tảng đá đầu tiên tạo nên nền móng vững chắc nhất. Và để làm được điều đó, đòi hỏi mỗi người giáo viên Tiểu học phải dày công nghiên cứu, tìm tòi nhiều phương pháp thích hợp, hiệu quả để rèn luyện, giáo dục cho phù hợp với từng đối tượng học sinh.
Song song với việc truyền thụ kiến thức, hình thành các kĩ năng cơ bản cho học sinh là rèn cho các em ý thức viết chữ đẹp - giữ vở sạch nhằm giúp cho các em có một số phẩm chất tốt như tính cẩn thận, tinh thần kỉ luật, khiếu thẩm mĩ, óc sáng tạo,… bởi người xưa đã từng nói “Nét chữ là nết người”. Rèn được cho HS viết chữ viết đẹp, giữ gìn vở sạch là người thầy đã góp phần rèn một nhân cách tốt cho học sinh trong việc “Trồng người”
Ý thức được tầm quan trọng trong việc rèn chữ - giữ vở cho học sinh. Với lòng yêu nghề, mến trẻ, với niềm say mê nghề nghiệp và những nét tìm ẩn trong đó, tôi đã không ngừng học tập, trau dồi kiến thức, khắc phục bản thân (rèn chữ viết đẹp) để luôn đưa lớp dẫn đầu toàn trường về chất lượng “Viết chữ đẹp” nên tôi được nhà trường giao cho trách nhiệm luyện chữ viết đẹp cho học sinh để tham dự hội thi “Viết chữ đẹp” các cấp. Kết quả đạt được rất khả quan. Từ đó, tôi đúc kết được một số kinh nghiệm nhỏ về việc rèn chữ - giữ vở cho học sinh, đặc biệt là học sinh lớp 1 qua đề tài “Một số giải pháp nâng cao chất lượng rèn chữ - giữ vở cho học sinh lớp 1, trường Tiểu học ..., huyện ...”. Hi vọng những
giải pháp tôi nêu ra sẽ góp một phần nào đó có ích cho việc giúp học sinh rèn chữ viết, giữ vở tốt hơn.
Mục đích nghiên cứu:
- Tìm ra những biện pháp tốt nhất cho việc rèn chữ đẹp, giữ vở sạch cho học
- Gây hứng thú, kích thích sự tìm tòi, sáng tạo của học sinh nhằm nâng cao
Phương pháp nghiên cứu – Phạm vi và kế hoạch nghiên cứu:
- Phương pháp nghiên cứu:
- Phương pháp quan sát
- Phương pháp đàm thoại
- Phương pháp trực quan
- Phương pháp điều tra
- Phương pháp nêu gương, làm mẫu
- Phương pháp luyện tập
Phạm vi và kế hoạch nghiên cứu:
- Phạm vi nghiên cứu: Rèn chữ viết, giữ vở cho học sinh của lớp 1A4.
- Đối tượng nghiên cứu: Học sinh lớp 1A4, trường Tiểu học Nguyễn
- Thời gian nghiên cứu: Thực hiện từ cuối tháng 9 đến cuối năm học 2015
- Kế hoạch nghiên cứu:
- Tìm hiểu thực trạng rèn chữ, giữ vở của học sinh.
- Khảo sát kết quả rèn chữ, giữ vở của học sinh trước nghiên cứu.
- Đưa ra một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả rèn chữ, giữ vở cho học
- Khảo sát kết quả rèn chữ, giữ vở của học sinh sau nghiên cứu, đúc kết rút
GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ
ppt
THẦY CÔ TẢI NHÉ!