- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 85,798
- Điểm
- 113
tác giả
WORD Sáng kiến kinh nghiệm: “Một số biện pháp dạy trẻ 5-6 tuổi biết tự bảo vệ bản thân và phòng tránh xâm hại thân thể” năm 2023-2024 * NOT INTERNET được soạn dưới dạng file word gồm 20 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Tôi nhận thấy việc dạy trẻ 5-6 tuổi biết tự bảo vệ bản thân và phòng tránh xâm hại thân thể là rất quan trọng, cần thiết và cấp bách. Với mong muốn trẻ được an toàn và có kỹ năng cần thiết để tự bảo vệ mình khỏi nguy cơ xâm hại, tôi đã chọn đề tài "Một số biện pháp dạy trẻ 5-6 tuổi biết tự bảo vệ bản thân và phòng tránh xâm hại thân thể" để nghiên cứu và áp dụng trong việc chăm sóc và giáo dục trẻ tại trường mầm non mà tôi công tác.
2. Chủ đầu tư tạo ra sáng kiến:
3. Giấy chứng nhận/Quyết định công nhận sáng kiến số:
4. Lĩnh vực áp dụng sáng kiến: Giáo dục mầm non
5. Sáng kiến được triển khai từ: Ngày 6 tháng 9 năm 2023
6. Thực trạng trước khi áp dụng sáng kiến:
6.1. Tình hình chung:
- Năm học 2023– 2024 tôi được nhà trường phân công dạy lớp 5 tuổi. Lớp có 32 trẻ, 2 cô phụ trách, 2 cô đạt trình độ chuẩn.
- Đầu năm khi bắt đầu tiến hành nghiên cứu và thực hiện đề tài tôi đã có những thuận lợi và khó khăn nhất định như sau:
6.2. Những thuận lợi cơ bản:
- BGH nhà trường có thâm niên công tác quản lí, có trình độ chuyên môn cao, có khả năng lãnh đạo, chỉ đạo tới giáo viên, luôn hỗ trợ giáo viên trong việc nâng cao trình độ chuyên môn, tạo điều kiện để giáo viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, chất lượng giảng dạy.
- Giáo viên đứng lớp đều đạt trình độ chuyên môn cao. Bản thân tôi cũng không ngừng tìm kiếm và nâng cao kiến thức của mình thông qua việc đọc sách báo, sử dụng internet và học hỏi từ kinh nghiệm của đồng nghiệp.
- Với lòng nhiệt huyết và sự đam mê nghề, tôi là một giáo viên luôn tận tâm với sự phát triển của trẻ.
- Tôi thường xuyên nghiên cứu về tâm sinh lý của trẻ ở độ tuổi 5-6 tuổi, bên cạnh đó qua nhiều năm kinh nghiệm trong giảng dạy được tiếp xúc với trẻ nên hiểu được tâm sinh lý của trẻ trong độ tuổi này.
- Hầu hết các bậc phụ huynh luôn hỗ trợ tích cực cho các hoạt động và phong trào của lớp, họ chủ động hợp tác cùng giáo viên trong quá trình giáo dục con cái.
- Đa phần các bạn trong lớp đều ngoan, có nề nếp tốt, mạnh dạn, ham học hỏi, yêu thích khám phá về thế giới xung quanh.
6.3. Những khó khăn, tồn tại:
- Giáo viên còn cảm thấy ngần ngại khi phải đề cập đến vấn đề xâm hại tình dục trước mặt trẻ, chưa có nhiều kiến thức, kỹ năng và tài liệu phù hợp để nghiên cứu về các kỹ năng phòng chống xâm hại tình dục cho trẻ.
- Một số phụ huynh phải đi làm xa, để lại trẻ ở nhà với ông bà, điều này cũng ảnh hưởng đến việc chăm sóc và giáo dục trẻ.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
Tôi nhận thấy việc dạy trẻ 5-6 tuổi biết tự bảo vệ bản thân và phòng tránh xâm hại thân thể là rất quan trọng, cần thiết và cấp bách. Với mong muốn trẻ được an toàn và có kỹ năng cần thiết để tự bảo vệ mình khỏi nguy cơ xâm hại, tôi đã chọn đề tài "Một số biện pháp dạy trẻ 5-6 tuổi biết tự bảo vệ bản thân và phòng tránh xâm hại thân thể" để nghiên cứu và áp dụng trong việc chăm sóc và giáo dục trẻ tại trường mầm non mà tôi công tác.
2. Chủ đầu tư tạo ra sáng kiến:
3. Giấy chứng nhận/Quyết định công nhận sáng kiến số:
4. Lĩnh vực áp dụng sáng kiến: Giáo dục mầm non
5. Sáng kiến được triển khai từ: Ngày 6 tháng 9 năm 2023
6. Thực trạng trước khi áp dụng sáng kiến:
6.1. Tình hình chung:
- Năm học 2023– 2024 tôi được nhà trường phân công dạy lớp 5 tuổi. Lớp có 32 trẻ, 2 cô phụ trách, 2 cô đạt trình độ chuẩn.
- Đầu năm khi bắt đầu tiến hành nghiên cứu và thực hiện đề tài tôi đã có những thuận lợi và khó khăn nhất định như sau:
6.2. Những thuận lợi cơ bản:
- BGH nhà trường có thâm niên công tác quản lí, có trình độ chuyên môn cao, có khả năng lãnh đạo, chỉ đạo tới giáo viên, luôn hỗ trợ giáo viên trong việc nâng cao trình độ chuyên môn, tạo điều kiện để giáo viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, chất lượng giảng dạy.
- Giáo viên đứng lớp đều đạt trình độ chuyên môn cao. Bản thân tôi cũng không ngừng tìm kiếm và nâng cao kiến thức của mình thông qua việc đọc sách báo, sử dụng internet và học hỏi từ kinh nghiệm của đồng nghiệp.
- Với lòng nhiệt huyết và sự đam mê nghề, tôi là một giáo viên luôn tận tâm với sự phát triển của trẻ.
- Tôi thường xuyên nghiên cứu về tâm sinh lý của trẻ ở độ tuổi 5-6 tuổi, bên cạnh đó qua nhiều năm kinh nghiệm trong giảng dạy được tiếp xúc với trẻ nên hiểu được tâm sinh lý của trẻ trong độ tuổi này.
- Hầu hết các bậc phụ huynh luôn hỗ trợ tích cực cho các hoạt động và phong trào của lớp, họ chủ động hợp tác cùng giáo viên trong quá trình giáo dục con cái.
- Đa phần các bạn trong lớp đều ngoan, có nề nếp tốt, mạnh dạn, ham học hỏi, yêu thích khám phá về thế giới xung quanh.
6.3. Những khó khăn, tồn tại:
- Giáo viên còn cảm thấy ngần ngại khi phải đề cập đến vấn đề xâm hại tình dục trước mặt trẻ, chưa có nhiều kiến thức, kỹ năng và tài liệu phù hợp để nghiên cứu về các kỹ năng phòng chống xâm hại tình dục cho trẻ.
- Một số phụ huynh phải đi làm xa, để lại trẻ ở nhà với ông bà, điều này cũng ảnh hưởng đến việc chăm sóc và giáo dục trẻ.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!