- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 85,798
- Điểm
- 113
tác giả
WORD sáng kiến: Một số biện pháp phát triển ngôn ngữ cho trẻ 4-5 tuổi thông qua hoạt động dạy trẻ kể chuyện sáng tạo được soạn dưới dạng file word gồm 52 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
1. Tên sáng kiến: Một số biện pháp phát triển ngôn ngữ cho trẻ 4-5 tuổi thông qua hoạt động dạy trẻ kể chuyện sáng tạo.
2. Lĩnh vực áp dụng áp dụng sáng kiến: Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ cho trẻ 4-5 tuổi.
3. Tác giả:
Họ và tên: Nữ
Năm sinh:
Trình độ chuyên môn: Đại học sư phạm mầm non
Chức vụ: Giáo viên
Đơn vị công tác: Trường mầm non
Số điện thoại:
4. Đơn vị áp dụng sáng kiến lần đầu. Trường mầm non
5. Các điều kiện cần thiết để áp dụng sáng kiến
+ Xây dựng kế hoạch nội dung các câu chuyện phù hợp với đặc điểm tâm sinh lí, kiến thức kĩ năng của trẻ tại lớp.
+ Chuẩn bị vật liệu, đồ dùng, truyện tranh, trang phục, ti vi, băng đĩa hình....
+ Tự thiết kế một số câu chuyện thường xảy ra trong cuộc sống của trẻ tại lớp 4-5 tuổi.
+ Trường lớp khang trang, sạch sẽ, gọn gàng.
+ Phối kết hợp với phụ huynh học sinh.
6. Thời gian áp dụng sáng kiến lần đầu: Từ tháng … năm … đến tháng .. năm ..
HỌ TÊN TÁC GIẢ ( KÝ TÊN) XÁC NHẬN CỦA CƠ QUAN ĐƠN VỊ
ÁP DỤNG SÁNG KIẾN
TÓM TẮT SÁNG KIẾN
Văn học là người bạn không thể thiếu đối với trẻ thơ nhất là lứa tuổi mẫu giáo. Nó đem lại cho trẻ những hiểu biết đầu tiên về cuộc sống xung quanh. Văn học nuôi dưỡng và phát triển ở trẻ trí tưởng tượng, sáng tạo nghệ thuật. Vì vậy việc đem tác phẩm văn học đến cho trẻ là một việc rất quan trọng và cần thiết. Đối với trẻ 4-5 tuổi vốn từ của trẻ tương đối phong phú, lời nói của trẻ đã được mở rộng, có trật tự hơn mặc dù cấu trúc chưa được hoàn thiện. Tuy nhiên, trẻ vẫn chưa hoàn toàn chủ động trong việc chọn nội dung và ý tưởng cho truyện. câu chuyện của trẻ vẫn đơn thuần là mô phỏng lại mẫu của người lớn. vì vậy tôi chọn” Một số biện pháp phát triển ngôn ngữ cho trẻ thông qua hoạt động dạy trẻ kể chuyện sáng tạo” làm sáng kiến. Bởi tập kể chuyện sáng tạo sẽ giúp trẻ mở rộng vốn từ một cách chủ động, luyện phát âm, phát triển khả năng biểu đạt, tự trình bày ý kiến bằng ngôn ngữ cá nhân, học cách thể hiện văn hóa nói, phát triển các thói quen hội thoại, óc tưởng tượng, tự tin, mạnh dạn…. và quan trọng hơn hoạt động cho trẻ tập kể chuyện sáng tạo độ tuổi 4-5 tuổi giúp trẻ phát triển ngôn ngữ mạch lạc.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
PHẦN 1. MỞ ĐẦU
THÔNG TIN CHUNG VỀ SÁNG KIẾN
THÔNG TIN CHUNG VỀ SÁNG KIẾN
1. Tên sáng kiến: Một số biện pháp phát triển ngôn ngữ cho trẻ 4-5 tuổi thông qua hoạt động dạy trẻ kể chuyện sáng tạo.
2. Lĩnh vực áp dụng áp dụng sáng kiến: Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ cho trẻ 4-5 tuổi.
3. Tác giả:
Họ và tên: Nữ
Năm sinh:
Trình độ chuyên môn: Đại học sư phạm mầm non
Chức vụ: Giáo viên
Đơn vị công tác: Trường mầm non
Số điện thoại:
4. Đơn vị áp dụng sáng kiến lần đầu. Trường mầm non
5. Các điều kiện cần thiết để áp dụng sáng kiến
+ Xây dựng kế hoạch nội dung các câu chuyện phù hợp với đặc điểm tâm sinh lí, kiến thức kĩ năng của trẻ tại lớp.
+ Chuẩn bị vật liệu, đồ dùng, truyện tranh, trang phục, ti vi, băng đĩa hình....
+ Tự thiết kế một số câu chuyện thường xảy ra trong cuộc sống của trẻ tại lớp 4-5 tuổi.
+ Trường lớp khang trang, sạch sẽ, gọn gàng.
+ Phối kết hợp với phụ huynh học sinh.
6. Thời gian áp dụng sáng kiến lần đầu: Từ tháng … năm … đến tháng .. năm ..
HỌ TÊN TÁC GIẢ ( KÝ TÊN) XÁC NHẬN CỦA CƠ QUAN ĐƠN VỊ
ÁP DỤNG SÁNG KIẾN
TÓM TẮT SÁNG KIẾN
Văn học là người bạn không thể thiếu đối với trẻ thơ nhất là lứa tuổi mẫu giáo. Nó đem lại cho trẻ những hiểu biết đầu tiên về cuộc sống xung quanh. Văn học nuôi dưỡng và phát triển ở trẻ trí tưởng tượng, sáng tạo nghệ thuật. Vì vậy việc đem tác phẩm văn học đến cho trẻ là một việc rất quan trọng và cần thiết. Đối với trẻ 4-5 tuổi vốn từ của trẻ tương đối phong phú, lời nói của trẻ đã được mở rộng, có trật tự hơn mặc dù cấu trúc chưa được hoàn thiện. Tuy nhiên, trẻ vẫn chưa hoàn toàn chủ động trong việc chọn nội dung và ý tưởng cho truyện. câu chuyện của trẻ vẫn đơn thuần là mô phỏng lại mẫu của người lớn. vì vậy tôi chọn” Một số biện pháp phát triển ngôn ngữ cho trẻ thông qua hoạt động dạy trẻ kể chuyện sáng tạo” làm sáng kiến. Bởi tập kể chuyện sáng tạo sẽ giúp trẻ mở rộng vốn từ một cách chủ động, luyện phát âm, phát triển khả năng biểu đạt, tự trình bày ý kiến bằng ngôn ngữ cá nhân, học cách thể hiện văn hóa nói, phát triển các thói quen hội thoại, óc tưởng tượng, tự tin, mạnh dạn…. và quan trọng hơn hoạt động cho trẻ tập kể chuyện sáng tạo độ tuổi 4-5 tuổi giúp trẻ phát triển ngôn ngữ mạch lạc.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!