- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 87,196
- Điểm
- 113
tác giả
8 Đề kiểm tra gdcd lớp 7 cuối học kì 1 có đáp án, ma trận, bảng đặc tả NĂM 2024-2025 được soạn dưới dạng file word gồm 8 FILE trang. Các bạn xem và tải đề kiểm tra gdcd lớp 7 cuối học kì 1 về ở dưới.
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU.
1.Về mục tiêu:
- Nhằm kiểm tra kiến thức HS đạt được trong các bài ở học kỳ I lớp 7; học sinh biết được khả năng học tập của mình so với yêu cầu của chương trình
- Giúp GV nắm được tình hình học tập của lớp mình, trên cơ sở đó đánh giá đúng quá trình dạy học, từ đó có kế hoạch điều chỉnh phương pháp và hình thức tổ chức dạy học cho phù hợp để không ngừng nâng cao hiệu quả về phương pháp, hình thức tổ chức dạy học.
-Vận dụng được các kiến thức đã học vào trong cuộc sống.Từ đó rút ra được bài học cho bản thân.
- Rèn luyện được kĩ năng khi xem xét, đánh giá được các hành vi và chuẩn mực đạo đức của bản thân, của người khác,
- HS có thái độ học tập đúng và điều chỉnh qúa trình học tập của mình.
2. Năng lực cần hướng tới :
- Năng lực chung:
+ Tự chủ và tự học để bổ sung kịp thời các kiến thức cơ bản phục vụ việc kiểm tra đánh giá. Biết lập kế hoạch tự học tự tìm kiếm kiến thức trong sách vở, thông qua sách báo và các nguồn tư liệu khác nhau để hoàn thành kế hoạch học tập và đạt kết quả cao nhất trong bài kiểm tra
+ Giao tiếp và hợp tác trong làm việc nhóm để thực hiện các nhiệm vụ được phân công.
+ Giải quyết vấn đề và sáng tạo thông qua việc chủ động xây dựng những kế hoạch ôn tập hiệu quả để hoàn thành nhiệm vụ đặt ra.
- Năng lực đặc thù:
Năng lực điều chỉnh hành vi: Nhận biết được những giá trị truyền thống tốt đẹp của quê hương, dòng họ, của các chuẩn mực đạo đức như quan tâm chia sẻ, rèn luyện kỹ năng tự giác và tích cực học tập của bản thân. Biết giữ chữ tín, tích cực tham gia bảo vệ di sản văn hóa và có kỹ năng ứng phó khi tâm lý căng thẳng
Năng lực phát triển bản thân: Tự nhận thức bản thân lập và thực hiện kế hoạch hoàn thiện bản thân nhằm phát huy những giá trị về của quê hương, bồi đắp tình cảm đạo đức tốt đẹp trong mối quan hệ với người khác biết cảm thông, chia sẻ, biết quan tâm tới những người xung quang để từ đó hình thành kỹ năng ứng phó với tâm lý căng thẳng, bản thân tích cực tham gia bảo vệ di sản văn hóa
3. Phẩm chất:
Thông qua việc giảng dạy sẽ góp phần hình thành, phát triển cho học sinh các phẩm chất như:
Trung thực: Thực hiện tốt nhiệm vụ học tập hoàn thành có chất lượng bài kiểm tra giữa kỳ để đạt kết cao
Trách nhiệm: Có trách nhiệm với bản thân, tích cực, chủ động để hoàn thành được nhiệm vụ học tập của bản thân.
Chăm chỉ: Chăm chỉ học tập, rèn luyện, tích cực áp dụng những kiến thức đã học vào đời sống. Tích cực ôn tập và củng cố kiến thức để đạt kết quả cao trong bài kiểm tra.
II. PHẠM VI KIẾN THỨC CẦN KIỂM TRA
Kiểm tra các đơn vị kiến thức đã học trong nửa đầu học kỳ 1 gồm các bài và chủ đề sau
Bài 1: Tự hào về truyền thống quê hương
Bài 2: Bảo tồn di sản văn hóa
Bài 3: Quan tâm, cảm thông, chia sẻ
Bài 4: Học tập tự giác tích cực
Bài 5: Giữ chữ tín
Bài 6: Quản lý tiền
III. HÌNH THỨC KIỂM TRA:
- Kiểm tra tập trung tại lớp
- Kiểm tra theo hình thức Kết hợp trắc nghiệm 30/tự luận 70%
- Kiêm tra theo ma trận và đặc tả
- Số lượng đề kiểm tra: 2 đề ( đề 1 và đề 2)
IV.MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA CUỐI KỲ I
V.BẢNG ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KỲ I
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
BÀI KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ CUỐI KỲ I
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU.
1.Về mục tiêu:
- Nhằm kiểm tra kiến thức HS đạt được trong các bài ở học kỳ I lớp 7; học sinh biết được khả năng học tập của mình so với yêu cầu của chương trình
- Giúp GV nắm được tình hình học tập của lớp mình, trên cơ sở đó đánh giá đúng quá trình dạy học, từ đó có kế hoạch điều chỉnh phương pháp và hình thức tổ chức dạy học cho phù hợp để không ngừng nâng cao hiệu quả về phương pháp, hình thức tổ chức dạy học.
-Vận dụng được các kiến thức đã học vào trong cuộc sống.Từ đó rút ra được bài học cho bản thân.
- Rèn luyện được kĩ năng khi xem xét, đánh giá được các hành vi và chuẩn mực đạo đức của bản thân, của người khác,
- HS có thái độ học tập đúng và điều chỉnh qúa trình học tập của mình.
2. Năng lực cần hướng tới :
- Năng lực chung:
+ Tự chủ và tự học để bổ sung kịp thời các kiến thức cơ bản phục vụ việc kiểm tra đánh giá. Biết lập kế hoạch tự học tự tìm kiếm kiến thức trong sách vở, thông qua sách báo và các nguồn tư liệu khác nhau để hoàn thành kế hoạch học tập và đạt kết quả cao nhất trong bài kiểm tra
+ Giao tiếp và hợp tác trong làm việc nhóm để thực hiện các nhiệm vụ được phân công.
+ Giải quyết vấn đề và sáng tạo thông qua việc chủ động xây dựng những kế hoạch ôn tập hiệu quả để hoàn thành nhiệm vụ đặt ra.
- Năng lực đặc thù:
Năng lực điều chỉnh hành vi: Nhận biết được những giá trị truyền thống tốt đẹp của quê hương, dòng họ, của các chuẩn mực đạo đức như quan tâm chia sẻ, rèn luyện kỹ năng tự giác và tích cực học tập của bản thân. Biết giữ chữ tín, tích cực tham gia bảo vệ di sản văn hóa và có kỹ năng ứng phó khi tâm lý căng thẳng
Năng lực phát triển bản thân: Tự nhận thức bản thân lập và thực hiện kế hoạch hoàn thiện bản thân nhằm phát huy những giá trị về của quê hương, bồi đắp tình cảm đạo đức tốt đẹp trong mối quan hệ với người khác biết cảm thông, chia sẻ, biết quan tâm tới những người xung quang để từ đó hình thành kỹ năng ứng phó với tâm lý căng thẳng, bản thân tích cực tham gia bảo vệ di sản văn hóa
3. Phẩm chất:
Thông qua việc giảng dạy sẽ góp phần hình thành, phát triển cho học sinh các phẩm chất như:
Trung thực: Thực hiện tốt nhiệm vụ học tập hoàn thành có chất lượng bài kiểm tra giữa kỳ để đạt kết cao
Trách nhiệm: Có trách nhiệm với bản thân, tích cực, chủ động để hoàn thành được nhiệm vụ học tập của bản thân.
Chăm chỉ: Chăm chỉ học tập, rèn luyện, tích cực áp dụng những kiến thức đã học vào đời sống. Tích cực ôn tập và củng cố kiến thức để đạt kết quả cao trong bài kiểm tra.
II. PHẠM VI KIẾN THỨC CẦN KIỂM TRA
Kiểm tra các đơn vị kiến thức đã học trong nửa đầu học kỳ 1 gồm các bài và chủ đề sau
Bài 1: Tự hào về truyền thống quê hương
Bài 2: Bảo tồn di sản văn hóa
Bài 3: Quan tâm, cảm thông, chia sẻ
Bài 4: Học tập tự giác tích cực
Bài 5: Giữ chữ tín
Bài 6: Quản lý tiền
III. HÌNH THỨC KIỂM TRA:
- Kiểm tra tập trung tại lớp
- Kiểm tra theo hình thức Kết hợp trắc nghiệm 30/tự luận 70%
- Kiêm tra theo ma trận và đặc tả
- Số lượng đề kiểm tra: 2 đề ( đề 1 và đề 2)
IV.MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA CUỐI KỲ I
TT | Nội dung kiến thức | Mức độ nhận thức | Tổng | % Tổng điểm | ||||||||||||||||||
Nhận biết | Thông hiểu | Vận dụng | Vận dụng cao | |||||||||||||||||||
CH | TG | CH | TG | CH | TG | CH | TG | CH | TG | |||||||||||||
TN | TL | TN | TL | TN | TL | TN | TL | TN | TL | TN | TL | TN | TL | TN | TL | TN | TL | TN | TL | |||
1 | Bài 1: Tự hào về truyền thống quê hương | 2 | | 2,5 | | | | 0 | | | | 0 | | | | 0 | | 2 | 0 | 2,5 | 0 | 5 |
2 | Bài 2: Bảo tồn di sản văn hóa | 2 | | 2,5 | | | | 0 | | | | 0 | | | | 0 | | 2 | 0 | 2,5 | 0 | 5 |
3 | Bài 3: Quan tâm, cảm thông, chia sẻ | 1 | | 1,25 | | | 1 | 0 | 5 | | | 0 | | | | 0 | | 1 | 1 | 1,25 | 5 | 12,5 |
4 | Bài 4: Học tập tự giác tích cực | 3 | | 3,75 | | | 1 | 0 | 10 | | | 0 | | | | 0 | | 3 | 1 | 3,75 | 10 | 27,5 |
5 | Bài 5: Giữ chữ tín | 1 | | 1,25 | | | | 0 | | | 1 | 0 | 10 | | | 0 | | 1 | 1 | 1,25 | 10 | 32,5 |
6 | Bài 6: Quản lý tiền | 3 | | 3,75 | | | | 0 | | | | 0 | | | 1 | 0 | 5 | 3 | 1 | 3,75 | 5 | 17,5 |
Tổng | 12 | 0 | 15 | 0 | 0 | 2 | 0 | 15 | 0 | 1 | 0 | 10 | 0 | 1 | 0 | 5 | 12 | 4 | 15 | 30 | 100 | |
Tỷ lệ % | 30 | 30 | 30 | 10 | 16 | 45 | ||||||||||||||||
Tỷ lệ chung | 60 | 40 | 100 |
V.BẢNG ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KỲ I
TT | Nội dung kiến thức | Mức độ kiến thức, kĩ năng cần kiểm tra, đánh giá | Số câu hỏi theo mức độ nhận thức | |||||||
Nhận biết | Thông hiểu | Vận dụng | Vận dụng cao | |||||||
TN | TL | TN | TL | TN | TL | TN | TL | |||
1 | Bài 1: Tự hào về truyền thống quê hương | Nhận biết: - Nêu được một số truyền thống văn hoá, truyền thống yêu nước, chống giặc ngoại xâm của quê hương - Giải thích được một cách đơn giản ý nghĩa của truyền thống văn hoá, truyền thống yêu nước, chống giặc ngoại xâm của quê hương. - Xác định được các hành vi là đúng hay sai, thể hiện hay không thể hiện tự hào về truyền thống văn hoá, truyền thống yêu nước, chống giặc ngoại xâm của quê hương | 2 | | | | | | | |
THẦY CÔ TẢI NHÉ!