- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 87,226
- Điểm
- 113
tác giả
WORD + POWERPOINT MỘT SỐ BIỆN PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG LUYỆN ĐỌC DIỄN CẢM CHO HỌC SINH LỚP 5 sách KẾT NỐI TRI THỨC NĂM 2024-2025 *KO CÓ TRÊN MẠNG được soạn dưới dạng file word gồm 10 trang, PPT GỒM 16 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Họ và tên: ...........
Chức vụ: Giáo viên
Đơn vị công tác: Trường Tiểu học ...........
..........., ngày 7 tháng 10 năm 2024
PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ
Như chúng ta đã biết: môn Tiếng Việt ở trường phổ thông có nhiệm vụ hình thành năng lực hoạt động ngôn ngữ cho học sinh. Năng lực hoạt động ngôn ngữ được thể hiện trong bốn dạng hoạt động, tương ứng với chúng là bốn kĩ năng nghe, nói, đọc, viết. Trong đó, Tập đọc là phân môn giữ vị trí hết sức quan trọng, không thể thiếu được. Nó là chìa khoá, là phương tiện để giúp học sinh Tiểu học tiếp xúc với kho tàng kiến thức vô tận của nhân loại.. Biết đọc, con người sẽ có khả năng chế ngự một phương tiện văn hóa cơ bản giúp họ giao tiếp được với thế giới một cách chủ động, có điều kiện hưởng một nền giáo dục mà xã hội dành cho họ, nhất là trong thời đại bùng nổ thông tin. Chính vì thế, dạy đọc có ý nghĩa rất to lớn ở bậc Tiểu học
Tất cả các hình thức đọc này đều đòi hỏi phải có phương pháp đọc thích hợp. Kĩ năng đọc phát triển cùng với kĩ năng hiểu nên phải hiểu nội dung bài tập đọc thì mới đọc đúng, đọc hay. Khi đã đọc đúng, đọc hay thì càng hiểu sâu sắc nội dung của bài đọc.
Chính vì tầm quan trọng của việc dạy tập đọc cho học sinh Tiểu học, với những kinh nghiệm đã tích lũy được, tôi mạnh dạn đưa ra
“ Một số biện pháp nâng cao chất lượng luyện đọc diễn cảm cho học sinh lớp 5”.
PHẦN II: NỘI DUNG
1. THỰC TRẠNG
1.1. Thuận lợi:
- Ban giám hiệu nhà trường nhiệt tình, năng động, quan tâm, chỉ đạo sát sao việc dạy của thầy, học của trò.
- Bản thân luôn nhiệt tình, yêu nghề mến trẻ.
- Học sinh ngoan, lễ phép, có ý thức vươn lên trong học tập.
1.2. Khó khăn:
- Năm học 2024 - 2025, tôi được sự phân công giảng dạy lớp 5D, tổng số học sinh trong lớp là 36.
Biện pháp 1: Chuẩn bị cho việc đọc
Biện pháp 2: Rèn cho học sinh kỹ năng đọc đúng.
Biện pháp 3: Rèn kỹ năng đọc đúng tốc độ.
Biện pháp 4: Rèn kỹ năng đọc hiểu.
Biện pháp 5: Rèn kỹ năng đọc diễn cảm, đọc hay .
bản word
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
TÊN BÁO CÁO: MỘT SỐ BIỆN PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG
LUYỆN ĐỌC DIỄN CẢM CHO HỌC SINH LỚP 5
LUYỆN ĐỌC DIỄN CẢM CHO HỌC SINH LỚP 5
Họ và tên: ...........
Chức vụ: Giáo viên
Đơn vị công tác: Trường Tiểu học ...........
..........., ngày 7 tháng 10 năm 2024
PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ
Như chúng ta đã biết: môn Tiếng Việt ở trường phổ thông có nhiệm vụ hình thành năng lực hoạt động ngôn ngữ cho học sinh. Năng lực hoạt động ngôn ngữ được thể hiện trong bốn dạng hoạt động, tương ứng với chúng là bốn kĩ năng nghe, nói, đọc, viết. Trong đó, Tập đọc là phân môn giữ vị trí hết sức quan trọng, không thể thiếu được. Nó là chìa khoá, là phương tiện để giúp học sinh Tiểu học tiếp xúc với kho tàng kiến thức vô tận của nhân loại.. Biết đọc, con người sẽ có khả năng chế ngự một phương tiện văn hóa cơ bản giúp họ giao tiếp được với thế giới một cách chủ động, có điều kiện hưởng một nền giáo dục mà xã hội dành cho họ, nhất là trong thời đại bùng nổ thông tin. Chính vì thế, dạy đọc có ý nghĩa rất to lớn ở bậc Tiểu học
Tất cả các hình thức đọc này đều đòi hỏi phải có phương pháp đọc thích hợp. Kĩ năng đọc phát triển cùng với kĩ năng hiểu nên phải hiểu nội dung bài tập đọc thì mới đọc đúng, đọc hay. Khi đã đọc đúng, đọc hay thì càng hiểu sâu sắc nội dung của bài đọc.
Chính vì tầm quan trọng của việc dạy tập đọc cho học sinh Tiểu học, với những kinh nghiệm đã tích lũy được, tôi mạnh dạn đưa ra
“ Một số biện pháp nâng cao chất lượng luyện đọc diễn cảm cho học sinh lớp 5”.
PHẦN II: NỘI DUNG
1. THỰC TRẠNG
1.1. Thuận lợi:
- Ban giám hiệu nhà trường nhiệt tình, năng động, quan tâm, chỉ đạo sát sao việc dạy của thầy, học của trò.
- Bản thân luôn nhiệt tình, yêu nghề mến trẻ.
- Học sinh ngoan, lễ phép, có ý thức vươn lên trong học tập.
1.2. Khó khăn:
- Năm học 2024 - 2025, tôi được sự phân công giảng dạy lớp 5D, tổng số học sinh trong lớp là 36.
Biện pháp 1: Chuẩn bị cho việc đọc
Biện pháp 2: Rèn cho học sinh kỹ năng đọc đúng.
Biện pháp 3: Rèn kỹ năng đọc đúng tốc độ.
Biện pháp 4: Rèn kỹ năng đọc hiểu.
Biện pháp 5: Rèn kỹ năng đọc diễn cảm, đọc hay .
bản word
THẦY CÔ TẢI NHÉ!