- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,419
- Điểm
- 113
tác giả
POWERPOINT BIỆN PHÁP THI GIÁO VIÊN GIỎI CẤP HUYỆN:Biện pháp phát triển năng lực của học sinh qua tiết học nói và nghe trong chương trình ngữ văn lớp 6 được soạn dưới dạng file PPT gồm 33 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
1,Thực trạng học sinh của lớp 6a trường THCS Kim Mỹ trước khi áp dụng biện pháp.
a,Thực trạng vấn đề
Năm 2021-2022 tôi được phân công giảng dạy môn ngữ văn lớp 6a, tại trường THCS Kim Mỹ. Đối với môn ngữ văn,đây là năm đầu tiên thực hiện chương trìnhGDPT mới, chính vì thế học sinh còn gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận môn học mới, đặc biệt là tiết học nói và nghe .
Chương trình ngữ văn lớp 6 được xây dựng dựa trên 4 kỹ năng cơ bản ( đọc, viết, nói, và nghe) đó cũng là trục chính xuyên suốt nhằm đáp ứng yêu cầu của chương trình theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất. Trong các kĩ năng đó thì kỹ năng nói và nghe là một trong những điểm sáng, điểm mới . Tuy nhiên, qua thực tế giảng dạy các tiết nói và nghe ( trước đây còn gọi là tiết Luyện nói), tôi nhận thấy còn tồn tại những hạn chế cần khắc phục. Cụ thể như học sinh chưa mạnh dạn trong giờ nói và nghe. Kỹ năng nói và khả năng lắng nghe của học sinh chưa đạt được hiệu quả như mong muốn.
1,Thực trạng học sinh của lớp 6a trường THCS Kim Mỹ trước khi áp dụng biện pháp.
a,Thực trạng vấn đề
Năm 2021-2022 tôi được phân công giảng dạy môn ngữ văn lớp 6a, tại trường THCS Kim Mỹ. Đối với môn ngữ văn,đây là năm đầu tiên thực hiện chương trìnhGDPT mới, chính vì thế học sinh còn gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận môn học mới, đặc biệt là tiết học nói và nghe .
Chương trình ngữ văn lớp 6 được xây dựng dựa trên 4 kỹ năng cơ bản ( đọc, viết, nói, và nghe) đó cũng là trục chính xuyên suốt nhằm đáp ứng yêu cầu của chương trình theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất. Trong các kĩ năng đó thì kỹ năng nói và nghe là một trong những điểm sáng, điểm mới . Tuy nhiên, qua thực tế giảng dạy các tiết nói và nghe ( trước đây còn gọi là tiết Luyện nói), tôi nhận thấy còn tồn tại những hạn chế cần khắc phục. Cụ thể như học sinh chưa mạnh dạn trong giờ nói và nghe. Kỹ năng nói và khả năng lắng nghe của học sinh chưa đạt được hiệu quả như mong muốn.