- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,485
- Điểm
- 113
tác giả
Biện pháp nâng cao chất lượng dạy học trực tuyến môn tiếng việt lớp 3
2. Cơ sở đề xuất
2.1. Sự cần thiết hình thành giải pháp
Như chúng ta đã biết phần lớn những tri thức, kinh nghiệm của đời sống những thành tựu văn hoá khoa học, tư tưởng, tình cảm của các thế hệ trước và của cả những người đương thời phần lớn đã được ghi lại bằng chữ viết. Nếu không biết đọc thì con người không thể tiếp thu được nền văn minh của loài người. Không thể sống một cuộc sống bình thường, không thể làm chủ trong xã hội hiện đại. Ngược lại, biết đọc con người có thể dễ dàng tiếp thu nền văn minh của nhân loại. Vì thế, học có những hiểu biết, có khả năng chế ngự một phương tiện văn học cơ bản giúp cho họ giao tiếp với thế giới bên trong của người khác, đặc biệt khi đọc bài( Tập đọc, học thuộc lòng). Con người không chỉ thức tỉnh về nhận thức, mà còn rung động tình cảm nảy nở những ước mơ cao đẹp. Đọc khơi dậy tiềm lực hành động, sức sáng tạo, cũng như được bồi dưỡng tâm hồn. Không biết đọc, con người sẽ không có điều kiện giáo dục mà xã hội dành cho họ. Họ chỉ hình thành một nhân cách toàn diện. Đặc biệt trong thời buổi bùng nổ thông tin, biết đọc ngày càng quan trọng vì nó sẽ giúp con người ta sử dụng các nguồn thông tin. Đọc chính là học nữa, học mãi đọc để tự học, học cả đời.
Chính vì vậy Tập đọc là một phân môn có ý nghĩa to lớn ở tiểu học. Nó trở thành một đòi hỏi cơ bản, đầu tiên đối với mỗi người đi học. Đầu tiên trẻ phải học đọc sau đó đọc để học. Đọc giúp trẻ chiếm lĩnh được ngôn ngữ trong giao tiếp và học tập nó cũng là một công cụ để học các môn học khác nó tạo ra hứng thú và động cơ học tập. Đồng thời nó tạo điều kiện để học sinh có khả năng tự học. Tập đọc là khả năng không thể thiếu của con người trong thời đại văn minh. Biết đọc sẽ giúp các em hiểu biết nhiều hơn, hướng các em tới cái thiện, cái đẹp, dạy cho học sinh biết cách suy nghĩ lô gíc, tư duy có hình ảnh.
Như vậy việc dạy đọc diễn cảm có một ý nghĩa vô cùng quan trọng. Vì nó bao gồm nhiệm vụ giáo dưỡng, giáo dục và phát triển.
Trong trường tiểu học thì phân môn tập đọc là một phân môn có vị trí quan trọng hàng đầu trong chương trình Tiếng Việt ở tiểu học. Dạy tốt phân môn Tập đọc diễn cảm không những rèn luyện cho học sinh kĩ năng đọc mà còn phát triển cho các em vốn từ ngữ phong phú tạo điều kiện để các em học tốt các phân môn khác.
2.1.1.Đánh giá thực trạng trước khi chưa có sáng kiến: Học sinh còn nhiều khó khan trong vệc học tập môn toán trực tuyến, không hiệu quả và chất lượng dạy và học cũng nhiều khó khăn.
2.1.2.Những khó khăn, vướng mắc. trong điều kiện học trực tuyến, các em còn bỡ ngỡ, e dè và chưa quen. Việc kiểm soát các em và truyền đạy kiến thức tới các em vẫn nhiều khó khăn.
2.2. Mục tiêu đạt được của Sáng kiến.
Khơi dậy tính ham học, sự đam mê, tạo hứng thú học tập cho học sinh khi tham gia lớp học trực tuyến đạt hiệu quả môn tiếng việt cao nhất.
KHÁM PHÁ:
BÁO CÁO TÓM TẮT
BIỆN PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DẠY HỌC TRỰC TUYẾN MÔN TIẾNG VIỆT LỚP 3
BIỆN PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DẠY HỌC TRỰC TUYẾN MÔN TIẾNG VIỆT LỚP 3
1.Tên sáng kiến: Biện pháp nâng cao chất lượng dạy học trực tuyến môn tiếng việt lớp 3
2. Cơ sở đề xuất
2.1. Sự cần thiết hình thành giải pháp
Như chúng ta đã biết phần lớn những tri thức, kinh nghiệm của đời sống những thành tựu văn hoá khoa học, tư tưởng, tình cảm của các thế hệ trước và của cả những người đương thời phần lớn đã được ghi lại bằng chữ viết. Nếu không biết đọc thì con người không thể tiếp thu được nền văn minh của loài người. Không thể sống một cuộc sống bình thường, không thể làm chủ trong xã hội hiện đại. Ngược lại, biết đọc con người có thể dễ dàng tiếp thu nền văn minh của nhân loại. Vì thế, học có những hiểu biết, có khả năng chế ngự một phương tiện văn học cơ bản giúp cho họ giao tiếp với thế giới bên trong của người khác, đặc biệt khi đọc bài( Tập đọc, học thuộc lòng). Con người không chỉ thức tỉnh về nhận thức, mà còn rung động tình cảm nảy nở những ước mơ cao đẹp. Đọc khơi dậy tiềm lực hành động, sức sáng tạo, cũng như được bồi dưỡng tâm hồn. Không biết đọc, con người sẽ không có điều kiện giáo dục mà xã hội dành cho họ. Họ chỉ hình thành một nhân cách toàn diện. Đặc biệt trong thời buổi bùng nổ thông tin, biết đọc ngày càng quan trọng vì nó sẽ giúp con người ta sử dụng các nguồn thông tin. Đọc chính là học nữa, học mãi đọc để tự học, học cả đời.
Chính vì vậy Tập đọc là một phân môn có ý nghĩa to lớn ở tiểu học. Nó trở thành một đòi hỏi cơ bản, đầu tiên đối với mỗi người đi học. Đầu tiên trẻ phải học đọc sau đó đọc để học. Đọc giúp trẻ chiếm lĩnh được ngôn ngữ trong giao tiếp và học tập nó cũng là một công cụ để học các môn học khác nó tạo ra hứng thú và động cơ học tập. Đồng thời nó tạo điều kiện để học sinh có khả năng tự học. Tập đọc là khả năng không thể thiếu của con người trong thời đại văn minh. Biết đọc sẽ giúp các em hiểu biết nhiều hơn, hướng các em tới cái thiện, cái đẹp, dạy cho học sinh biết cách suy nghĩ lô gíc, tư duy có hình ảnh.
Như vậy việc dạy đọc diễn cảm có một ý nghĩa vô cùng quan trọng. Vì nó bao gồm nhiệm vụ giáo dưỡng, giáo dục và phát triển.
Trong trường tiểu học thì phân môn tập đọc là một phân môn có vị trí quan trọng hàng đầu trong chương trình Tiếng Việt ở tiểu học. Dạy tốt phân môn Tập đọc diễn cảm không những rèn luyện cho học sinh kĩ năng đọc mà còn phát triển cho các em vốn từ ngữ phong phú tạo điều kiện để các em học tốt các phân môn khác.
2.1.1.Đánh giá thực trạng trước khi chưa có sáng kiến: Học sinh còn nhiều khó khan trong vệc học tập môn toán trực tuyến, không hiệu quả và chất lượng dạy và học cũng nhiều khó khăn.
2.1.2.Những khó khăn, vướng mắc. trong điều kiện học trực tuyến, các em còn bỡ ngỡ, e dè và chưa quen. Việc kiểm soát các em và truyền đạy kiến thức tới các em vẫn nhiều khó khăn.
2.2. Mục tiêu đạt được của Sáng kiến.
Khơi dậy tính ham học, sự đam mê, tạo hứng thú học tập cho học sinh khi tham gia lớp học trực tuyến đạt hiệu quả môn tiếng việt cao nhất.
KHÁM PHÁ:
- Sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 | YopoVn.Com - DIỄN ĐÀN TÀI LIỆU ...
- SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM LỚP 3: SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM BIỆN ...
- SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM LỚP 3 MÔN TIẾNG VIỆT: MỘT SỐ BIỆN ...
- Sáng kiến kinh nghiệm LỚP 3 MÔN TOÁN: Một số biện pháp giúp ...
- SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM LỚP 3 HAY NHẤT NĂM 2021 - 2022 ...
- SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM LỚP 3 NĂM 2021 - 2022: Một số biện ...
- SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM LỚP 3 MÔN CHÍNH TẢ: MỘT SỐ BIỆN ...
- TOP 12++ SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM LỚP 3 NĂM 2021 - 2022 ...
- SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM ỨNG DỤNG CNTT TRONG VIỆC DẠY ...
- SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM LỚP 3 NĂM 2021 - 2022: MỘT SỐ BIỆN ...
- Sáng kiến kinh nghiệm tiểu học môn toán lớp 3: Một số biện pháp ...
- SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM LỚP 3: KỸ NĂNG ĐỌC NỐT, VIẾT SỐ ...
- Sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 mới nhất 2021 - 2022: Một vài kinh ...
- SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM Thiết kế trò chơi trong dạy học Toán lớp 3
- Sáng kiến kinh nghiệm giữ vở sạch viết chữ đẹp LỚP 3
- SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM LỚP 3 MÔN CHÍNH TẢ: MỘT SỐ BIỆN PHÁP GIÚP HỌC SINH LỚP 3 VIẾT ĐÚNG CHÍNH TẢ
- SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM LỚP 3 MỚI NHẤT 2021 - 2022: Một số giải pháp rèn sự tự tin cho học sinh lớp 3 thông qua các môn học tại trường Tiểu học
- BÁO CÁO phương pháp dạy học môn tự nhiên xã hội lớp 3 ppt NĂM 2021 - 2022