Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,066
- Điểm
- 48
tác giả
BIỆN PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC ĐẠO ĐỨC HỌC VIÊN TRUNG TÂM GIÁO DỤC THƯỜNG XUYÊN được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 11 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI:
Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 06-CT/TW ngày 7/11/2007 của Bộ Chính Trị về tổ chức “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Đến nay, cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã được tổ chức sâu rộng trên cả nước và gặt hái được nhiều kết quả. Đã trên 40 năm kể từ ngày Bác đi xa, nhưng bài học về đạo đức, lối sống nhân cách của Người luôn tỏa sáng.
Lúc sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh rất chú trọng đến việc bồi dưỡng và xây dựng những con người xã hội chủ nghĩa. Trong nhiều bài viết, bài nói chuyện của mình Người đều nhấn mạnh: “Muốn xây dựng chủ nghĩa xã hội phải có con người xã hội chủ nghĩa”. Con người mới xã hội chủ nghĩa là những người có đạo đức và tri thức, là những người vừa “hồng” vừa “chuyên” và hơn hết trước lúc đi xa Bác Hồ có để lại cho toàn Đảng, toàn dân một bản di chúc vô cùng quý báu, trong đó Bác ân cần dạy bảo và quan tâm đến thế hệ trẻ.
Trong bối cảnh cả nước tích cực hưởng ứng và thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” theo Chỉ thị 06-CT/TW của Bộ Chính trị; toàn Ngành Giáo dục & Đào tạo đã và đang ra sức thực hiện cuộc vận động “Hai không”, “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo” việc tổ chức các hoạt động cụ thể đặc trưng của Ngành, của đơn vị gắn với cuộc vận động chung. Hơn thế nữa, từ năm học 2008 – 2009, Bộ GD&ĐT đã phát động phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, với chủ đề năm học “Tiếp tục nâng cao chất lượng quản lý giáo dục” nhằm mục đích phát triển con người toàn diện về đức và tài, rèn luyện kỷ năng sống, đáp ứng yêu cầu phát triển của đất nước. Từng việc làm của mỗi cá nhân có tác động lan tỏa sâu rộng tác động tốt đến lượng giáo dục chung của mỗi nhà trường trong cả nước. Đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trở thành công việc thường xuyên trong các tổ chức chính trị, của mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, học viên. Mục đích cuối cùng của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác phải bằng những việc làm cụ thể; góp phần xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh, ngăn chặn đẩy lùi sự xuống cấp về đạo đức lối sống trong một bộ phận cán bộ, đảng viên, đưa Nghị quyết Đại hội XI của Đảng vào cuộc sống.
Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Xuân Lộc là cơ sở giáo dục không chính qui được quy định theo Luật Giáo dục và tổ chức hoạt động theo qui chế số tồ chức và hoạt động của trung tâm giáo dục thường xuyên ban hành theo quyết định số 01/2007/QĐ-BGDĐT ngày 20/01/2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo. Do đó về đội ngũ, đối tượng người tham gia học tập đa dạng. Việc xây dựng kế hoạch tổ chức việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh phù hợp với điều kiện của trung tâm là vấn đề cần thiết. Với vai trò là người quản lý trung tâm tôi quyết tâm xây dựng và triển khai kế hoạch làm theo tấm gương của Bác và đúc kết những kinh nghiệm đưa ra đề tài:
LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI:
Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 06-CT/TW ngày 7/11/2007 của Bộ Chính Trị về tổ chức “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Đến nay, cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã được tổ chức sâu rộng trên cả nước và gặt hái được nhiều kết quả. Đã trên 40 năm kể từ ngày Bác đi xa, nhưng bài học về đạo đức, lối sống nhân cách của Người luôn tỏa sáng.
Lúc sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh rất chú trọng đến việc bồi dưỡng và xây dựng những con người xã hội chủ nghĩa. Trong nhiều bài viết, bài nói chuyện của mình Người đều nhấn mạnh: “Muốn xây dựng chủ nghĩa xã hội phải có con người xã hội chủ nghĩa”. Con người mới xã hội chủ nghĩa là những người có đạo đức và tri thức, là những người vừa “hồng” vừa “chuyên” và hơn hết trước lúc đi xa Bác Hồ có để lại cho toàn Đảng, toàn dân một bản di chúc vô cùng quý báu, trong đó Bác ân cần dạy bảo và quan tâm đến thế hệ trẻ.
Trong bối cảnh cả nước tích cực hưởng ứng và thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” theo Chỉ thị 06-CT/TW của Bộ Chính trị; toàn Ngành Giáo dục & Đào tạo đã và đang ra sức thực hiện cuộc vận động “Hai không”, “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo” việc tổ chức các hoạt động cụ thể đặc trưng của Ngành, của đơn vị gắn với cuộc vận động chung. Hơn thế nữa, từ năm học 2008 – 2009, Bộ GD&ĐT đã phát động phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, với chủ đề năm học “Tiếp tục nâng cao chất lượng quản lý giáo dục” nhằm mục đích phát triển con người toàn diện về đức và tài, rèn luyện kỷ năng sống, đáp ứng yêu cầu phát triển của đất nước. Từng việc làm của mỗi cá nhân có tác động lan tỏa sâu rộng tác động tốt đến lượng giáo dục chung của mỗi nhà trường trong cả nước. Đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trở thành công việc thường xuyên trong các tổ chức chính trị, của mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, học viên. Mục đích cuối cùng của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác phải bằng những việc làm cụ thể; góp phần xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh, ngăn chặn đẩy lùi sự xuống cấp về đạo đức lối sống trong một bộ phận cán bộ, đảng viên, đưa Nghị quyết Đại hội XI của Đảng vào cuộc sống.
Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Xuân Lộc là cơ sở giáo dục không chính qui được quy định theo Luật Giáo dục và tổ chức hoạt động theo qui chế số tồ chức và hoạt động của trung tâm giáo dục thường xuyên ban hành theo quyết định số 01/2007/QĐ-BGDĐT ngày 20/01/2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo. Do đó về đội ngũ, đối tượng người tham gia học tập đa dạng. Việc xây dựng kế hoạch tổ chức việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh phù hợp với điều kiện của trung tâm là vấn đề cần thiết. Với vai trò là người quản lý trung tâm tôi quyết tâm xây dựng và triển khai kế hoạch làm theo tấm gương của Bác và đúc kết những kinh nghiệm đưa ra đề tài: