Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP
CÔNG TÁC CHỦ NHIỆM

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
82,206
Điểm
113
tác giả
BIỆN PHÁP Quan tâm, giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, ở lớp 4 trường Tiểu học Nguyễn Trãi được soạn dưới dạng file word gồm 9 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
BÁO CÁO

BIỆN PHÁP GÓP PHẦN NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CÔNG TÁC CHỦ NHIỆM LỚP CỦA GIÁO VIÊN

Tên biện pháp: “Quan tâm, giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, ở lớp 4A2 trường Tiểu học Nguyễn Trãi”.

Chủ nhiệm lớp: 4A2 - Trường Tiểu học Nguyễn Trãi

1. Đặt vấn đề

Việc quan tâm, chăm sóc và giáo dục trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn là một việc làm thường niên, xuyên suốt của toàn xã hội nói chung và ngành giáo dục nói riêng. Thực tế cho thấy, trong bất kì một lớp học nào cũng có nhiều đối tượng học sinh có hoàn cảnh khác nhau. Đối tượng học sinh có hoàn cảnh gia đình hạnh phúc, bố mẹ quan tâm, tạo điều kiện cho các em học tập thì kết quả học tập cũng như sự hình thành và phát triển nhân cách của các em sẽ thuận lợi hơn. Còn đối với học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thì việc học tập cũng như hình thành và phát triển nhân cách của các em cũng ít nhiều bị ảnh hưởng.

Bản thân tôi làm công tác giảng dạy và chủ nhiệm, mỗi năm nhận mỗi lớp có các đối tượng học sinh khác nhau. Trong quá trình chủ nhiệm lớp, bản thân tôi được tiếp xúc và dạy dỗ các em hằng ngày, tôi nhận thấy đa số các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ít được bố mẹ quan tâm, khả năng tiếp thu kiến thức chậm, lại nhút nhát, ngại tiếp xúc với bạn hoặc hay nói chuyện, quậy phá, nói trống không…Điều đó gây ảnh hưởng không nhỏ đến vấn đề học tập cũng như giao tiếp của các em.

Vậy làm thế nào để giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tiến bộ hơn trong học tập, trong việc phát triển các phẩm chất, năng lực tôi đã xây dựng và thực hiện biện pháp “Quan tâm, giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở lớp 4A2, trường Tiểu học Nguyễn Trãi” nhằm cải thiện chất lượng lớp học do mình chủ nhiệm và cũng là để góp phần hoàn thành sứ mệnh “trồng người”.

2. Thực trạng

2.1. Thực tế tại đơn vị


Năm học 2023-2024, tôi được phân công chủ nhiệm lớp 4A2. Với tổng số: 33 học sinh, trong đó có 16 học sinh nữ, 3 học sinh dân tộc thiểu số, 1 học sinh khó khăn.

*Thuận lợi

Trường Tiểu học Nguyễn Trãi nằm trên địa bàn xã Hoà Thuận – TP.BMT, có cơ sở vật chất, trường học khang trang, rộng rãi; đội ngũ giáo viên trẻ, nhiệt tình trong công tác giáo dục: 100% đạt chuẩn nên việc áp dụng phương pháp dạy học mới nhằm phát huy tối ưu tính tích cực, sáng tạo của học sinh được khai thác, áp dụng một cách có hiệu quả.

Đối với việc quan tâm, chăm lo cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn luôn được nhà trường quan tâm và triển khai, rà soát ngay từ đầu năm học để có các giải pháp kịp thời giúp đỡ đến các em.

Hàng năm, việc công tác xã hội hóa giáo dục tại trường Tiểu học Nguyễn Trãi luôn được quan tâm, thúc đẩy. Các tổ chức trong nhà trường vận động các mạnh thường quân, Ban đại diện CMHS, Hội Khuyến học…hỗ trợ giúp đỡ những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn để các em yên tâm đến trường.

*Khó khăn

Do hoàn cảnh sống chủ yếu làm nông, đi làm thuê thời vụ là chính nên cuộc sống của nhiều phụ huynh gặp khó khăn. Dẫn đến việc quản lý con em của một số phụ huynh chưa được sâu sát, chưa quan tâm hỗ trợ con em mình một cách kịp thời, còn phó mặc cho nhà trường và ông bà dẫn dến các em thiếu hụt tình thương, vui chơi tự do, ít tập trung vào việc học, ngại giao tiếp, thiếu lễ phép, hay nói chuyện riêng trong giờ học,…gây nhiều khó khăn trong công tác chủ nhiệm của giáo viên.

Đặc biệt hơn, qua tìm hiểu và nắm bắt điều kiện hoàn cảnh, cuộc sống của từng em, lớp tôi có một em có hoàn cảnh khá đặc biệt so với những em khác. Cụ thể là: Em Phan Tiên, sinh năm 2012, đi học muộn một năm và lưu ban một năm lớp 1; em xuất thân trong gia đình đông anh em, kinh tế khó khăn, ba mẹ lo đi kiếm tiền nên không quan tâm, hướng dẫn em trong quá trình học tập.

2.2. Vai trò của giải pháp, biện pháp trong công tác chủ nhiệm lớp

Giúp học sinh mạnh dạn, tự tin hơn trong giáo tiếp thông qua việc xây dựng lớp học hạnh phúc.

Học sinh biết trao đổi, chia sẻ những thông tin, mong muốn của bản thân qua đó giúp giáo viên nắm được tâm tư, nguyện vọng của các em để đưa ra biện pháp giáo dục phù hợp.

3. Nội dung và cách thức thực hiện biện pháp

Để làm tốt vai trò công tác của người giáo viên chủ nhiệm với tất cả học sinh nói chung và học sinh thuộc diện có hoàn cảnh đặc biệt nói riêng, ngay từ khi nhận nhiệm vụ chủ nhiệm lớp, tôi đã tìm hiểu và mạnh dạn xây dựng biện pháp “Quan tâm, giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn” ở lớp 4A2, trường Tiểu học Nguyễn Trãi nhằm cải tiến chất lượng cũng như công tác chủ nhiệm lớp. Để làm tốt điều này tôi đã tiến hành thực hiện qua các bước sau:

Bước 1: Thống kê những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và nắm bắt đặc điểm tâm lí của các em.

Ngay từ ngày đầu nhận lớp, sau khi tiếp nhận học sinh, tôi đã gặp gỡ và trao đổi trực tiếp với phụ huynh của từng học sinh để tìm hiểu về hoàn cảnh gia đình, tâm lí của từng em, trong đó tôi đặc biệt chú trọng hơn những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Cụ thể như sau:





Thời gian kiểm tra

Tổng số HS
Kết quả khảo sát về hoàn cảnh gia đình
…….​
…….​
…..​
Đầu năm học​
33​
Qua quá trình khảo sát, bên cạnh những học sinh có hoàn cảnh thuận lợi thì tôi phát hiện em có hoàn cảnh mà giáo viên cần quan tâm là: Em Phan Tiên

Bước 2: Xây dựng lớp học hạnh phúc.

* Xây dựng mối quan hệ đoàn kết trong lớp học

Ngay từ những ngày đầu năm học, tôi tổ chức các hoạt động cho học sinh giao lưu, tìm hiểu về nhau qua màn chào hỏi, giới thiệu về bản thân. Để giúp các em biết quan tâm, giúp đỡ nhau thì ban đầu trong mỗi ngày học, tôi dành ra khoảng 10 phút để trò chuyện cùng các em, hỏi các em có những gì vui, buồn, điều gì hay, ... chia sẻ với cô và các bạn. Dần dần sau đó, tôi cho các em tự đi tìm hiểu, chia sẻ với nhau, tạo mối gắn kết các em lại thành một tập thể đoàn kết, thương yêu, quý mến nhau. Từ hoạt động này tôi nhận thấy em Phan Tiên cũng đã cởi mở hơn, mạnh dạn chia sẻ với bạn bè và thầy cô về những suy nghĩ của mình.

* Xây dựng mối quan hệ bạn bè

Bên cạnh đó, tôi đã phát động phong trào “Đôi bạn cùng tiến” và được cả lớp hưởng ứng nhiệt tình. Tôi cho các bạn tự lựa chọn đôi bạn mà mình muốn giúp đỡ. Những bạn có học lực tốt đã rất hăng hái và đã lựa chọn những bạn cần giúp đỡ để thực hiện phong trào này.

Ví dụ: Nắm bắt được tình hình, cụ thể của em Phan Tiên; tôi đã cho em lựa chọn đôi ban

Phong trào này cứ cuối tháng lại tổng kết 1 lần để xem sự tiến bộ của các bạn đến đâu để kịp thời tuyên dương, khen thưởng cho “Đôi bạn”. Phong trào này cứ lặp đi lặp lại và được duy trì đến cuối năm học.

Đến cuối kì I, trong lớp các đôi bạn cùng tiến đều hoạt động có hiệu quả.

* Xây dựng mối quan hệ thầy - trò.

Với cá nhân học sinh có hoàn cảnh đặc biệt như em Phan Tiên thì các em cần sự quan tâm hơn là giáo dục cứng nhắc. Tôi đã dành cho các em thái độ, tình cảm như của mẹ dành cho con, của một người bạn gần gũi, quan tâm các em để nắm bắt tâm tư tình cảm của các em dễ dàng hơn. Khi làm bài, nếu em làm sai tôi vẫn cho các em làm lại và hỗ trợ các em hoàn thành trong giờ học. Khi em mắc sai lầm, thiếu sót tôi luôn tìm hiểu cặn kẽ, thấu đáo nguyên nhân từ đó đưa ra biện pháp giáo dục phù hợp. Tôi tránh to tiếng, nặng lời làm cho các em thêm tự ti, nhút nhát. Điều đó đã giúp tôi và các em gần gũi nhau hơn, các em đã mạnh dạn chia sẻ với tôi những gì các em yêu thích cả trong học tập lẫn cuộc sống. Tôi đã tìm cách tháo gỡ những vướng mắc từ phía các em cũng như gia đình đưa ra biện pháp hữu hiệu để thay đổi sự phát triển nhân cách mới cho từng học sinh nhất là đối với học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Bước 3: Làm phong phú tiết sinh hoạt lớp.

Sinh hoạt lớp là một tiết học có thời lượng như bao môn khác nhưng hiệu quả mà nó mang lại là vô cùng to lớn, sau một tuần học dài các em lại được tập làm người lớn, biết tự nhận xét bản thân mình, cũng biết góp ý cho bạn. Trong mỗi tiết sinh hoạt lớp, tôi cho các em tự nhận xét ưu, khuyết điểm bằng nhiều hình thức khác nhau như: lớp nhận xét, tổ trưởng nhận xét, cá nhân tự nhận xét, tổ bình chọn bạn được tuyên dương. Bên cạnh đó, tôi cũng tạo điều kiện cho học sinh bày tỏ những suy nghĩ của mình qua một tuần học: những điều em thích, những điều em chưa thích, mong muốn của các em. Cũng qua tiết sinh hoạt lớp mà tôi nhận thấy em học sinh có hoàn cảnh khó khăn cũng đã mạnh dạn, tự tin trước đám đông nhận xét, chia sẻ ý kiến của bản thân và nhận xét về bạn một cách rõ ràng, mạnh dạn hơn. Qua đó, tôi nắm được tâm tư, nguyện vọng của từng học sinh mà có những biện pháp giáo dục phù hợp.

Bên cạnh đó, các em thảo luận lập kế hoạch cụ thể cho tuần tới. Tôi nhận xét và chọn những kế hoạch thiết thực để các em thực hiện. Mỗi tiết sinh hoạt cần lồng ghép nội dung sinh hoạt theo chủ điểm tháng. Tôi dành thời gian cùng các em đọc, kể những câu chuyện, xem những video có nội dung ca ngợi sự nỗ lực bản thân của những em có hoàn cảnh khó khăn, để các em thấy dù ở trong những điều kiện đặc biệt khó khăn, con người vẫn có thể vươn lên làm được điều tốt.

Ví dụ: Video về thầy Nguyễn Ngọc Ký, video về bạn Nguyễn Thị Như Linh bị cụt cả 2 tay.

* Phát động phong trào “Nuôi heo đất”

Trong lớp tôi đã phát động phong trào “Nuôi heo đất” để giúp đỡ những bạn có hoàn cảnh đặc biệt khó khó khăn và được các em hưởng ứng rất nhiệt tình. Cuối kì I, tổng số tiền heo thu được là ……. Số tiền này sẽ dành tặng hai học sinh có hoàn cảnh khó khăn vào dịp cuối năm. Số tiền tuy nhỏ nhưng đó là sự quan tâm của cả lớp dành cho bạn, giúp bạn có thêm động lực để “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui”.

1711162128142.png


THẦY CÔ TẢI NHÉ!
 

DOWNLOAD FILE

  • yopo.vn--skkn gvcn lop 4.docx
    48.5 KB · Lượt xem: 0
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    bai sang kien kinh nghiem cua giao vien mam non giáo an sinh hoạt lớp thcs giáo an sinh hoạt lớp theo chủ đề giáo viên không phải viết sáng kiến kinh nghiệm khiếm thính bẩm sinh khiếm thính có chữa được không mẫu sáng kiến kinh nghiệm tiểu học mới nhất mô tả sáng kiến công tác chủ nhiệm lớp người khiếm thính có nói được không sáng kiến chủ nhiệm sáng kiến chủ nhiệm giỏi sáng kiến chủ nhiệm giỏi lớp 1 sáng kiến chủ nhiệm giỏi lớp 2 sáng kiến chủ nhiệm giỏi lớp 4 sáng kiến chủ nhiệm lớp sáng kiến chủ nhiệm lớp 1 sáng kiến chủ nhiệm lớp 5 sáng kiến công tác chủ nhiệm sáng kiến công tác chủ nhiệm lớp 1 sáng kiến công tác chủ nhiệm lớp 2 sáng kiến công tác chủ nhiệm lớp 3 sáng kiến công tác chủ nhiệm lớp 4 sáng kiến công tác chủ nhiệm lớp 5 sáng kiến công tác văn thư lưu trữ sáng kiến của giáo viên sang kien giao vien sáng kiến giáo viên chủ nhiệm giỏi sáng kiến giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp tiểu học sáng kiến giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 1 sáng kiến khiếm thính sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc tiểu học mới nhất sáng kiến kinh nghiệm anh văn tiểu học sáng kiến kinh nghiệm bồi dưỡng đội ngũ giáo viên sáng kiến kinh nghiệm cấp tiểu học sáng kiến kinh nghiệm cho giáo viên tiểu học sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm cấp tiểu học sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm giỏi sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm giỏi cấp thcs sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm giỏi cấp tình sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm giỏi lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 3 violet sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 4 violet sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 5 violet sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 7 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 8 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 9 violet sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp tiểu học sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm thcs sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm thcs violet sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm thpt sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm thpt violet sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm tiểu học sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm lớp 8 sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm lớp ở tiểu học mới nhất sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm tiểu học sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm violet sáng kiến kinh nghiệm của giáo viên sáng kiến kinh nghiệm của giáo viên chủ nhiệm sáng kiến kinh nghiệm của giáo viên chủ nhiệm thcs sáng kiến kinh nghiệm của giáo viên chủ nhiệm thpt sáng kiến kinh nghiệm của giáo viên mầm non sáng kiến kinh nghiệm của giáo viên thcs sáng kiến kinh nghiệm excel sáng kiến kinh nghiệm giáo viên sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi thcs sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi thpt sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi tiểu học sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi violet sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm tiểu học sáng kiến kinh nghiệm giáo viên dạy giỏi sáng kiến kinh nghiệm giáo viên dạy nghề sáng kiến kinh nghiệm giáo viên mầm non sáng kiến kinh nghiệm giáo viên thcs sáng kiến kinh nghiệm giáo viên tiếng anh tiểu học sáng kiến kinh nghiệm giáo viên tiểu học sáng kiến kinh nghiệm iso sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 cánh điều sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 đạt giải sáng kiến kinh nghiệm lớp chồi sáng kiến kinh nghiệm lưu trữ hồ sơ sáng kiến kinh nghiệm lưu trữ hồ sơ kế toán sang kien kinh nghiem mam non hay cap tinh sáng kiến kinh nghiệm mẫu giáo bé sáng kiến kinh nghiệm môn the dục tiểu học mới nhất sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh thcs thí điểm sáng kiến kinh nghiệm môn tin học tiểu học mới nhất sáng kiến kinh nghiệm một số biện pháp nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên trong trường mầm non sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng chuyên môn sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng dạy học sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng giáo dục sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng giáo dục thcs sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng giáo dục tiểu học sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng môn toán sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng mũi nhọn sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng đội ngũ sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên tiểu học sáng kiến kinh nghiệm quản lý chất lượng công trình sáng kiến kinh nghiệm quản lý lớp chủ nhiệm sáng kiến kinh nghiệm sinh hoạt chủ nhiệm sáng kiến kinh nghiệm thcs sáng kiến kinh nghiệm thể dục thcs sáng kiến kinh nghiệm thể dục thpt sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên chủ nhiệm giỏi sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp tiểu học sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên chủ nhiệm giỏi thcs sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên chủ nhiệm giỏi tiểu học sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên dạy giỏi sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên dạy giỏi tiểu học sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên giỏi sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi thpt sáng kiến kinh nghiệm thi gvcn giỏi sáng kiến kinh nghiệm thpt sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh thcs sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh thpt sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh tiểu học sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh tiểu học mới nhất sáng kiến kinh nghiệm tiết sinh hoạt lớp sáng kiến kinh nghiệm tiểu học sáng kiến kinh nghiệm tiểu học 2019 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học 2020 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học 2021 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học hay nhất sáng kiến kinh nghiệm tiểu học mới nhất sáng kiến kinh nghiệm tiểu học môn tiếng anh sáng kiến kinh nghiệm tiểu học theo mẫu mới sáng kiến kinh nghiệm trong công tác dạy nghề sáng kiến kinh nghiệm trong giáo dục mầm non sáng kiến kinh nghiệm trường mầm non sáng kiến kinh nghiệm trường nghề sáng kiến kinh nghiệm văn thư lưu trữ violet sáng kiến kinh nghiệm về chủ nhiệm sáng kiến kinh nghiệm về chủ nhiệm lớp sáng kiến kinh nghiệm về công tác chủ nhiệm lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm về công tác chủ nhiệm lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm về công tác chủ nhiệm lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm về giáo viên chủ nhiệm sáng kiến kinh nghiệm về giáo viên chủ nhiệm giỏi sáng kiến kinh nghiệm về lưu trữ hồ sơ sáng kiến kinh nghiệm đổi mới giờ sinh hoạt lớp sáng kiến kinh nghiệm đổi mới tiết sinh hoạt lớp sáng kiến lưu trữ sáng kiến lưu trữ hồ sơ sáng kiến lưu trữ hồ sơ kế toán sáng kiến nâng cao chất lượng công tác thi đua khen thưởng sáng kiến nâng cao chất lượng công việc sáng kiến nâng cao chất lượng dịch vụ sáng kiến nâng cao chất lượng dịch vụ ngân hàng sáng kiến nâng cao chất lượng giáo dục sáng kiến nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ sáng kiến nâng cao chất lượng thi vào lớp 10 sáng kiến nâng cao chất lượng thi vào lớp 10 môn tiếng anh sáng kiến nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên sáng kiến sinh hoạt lớp sáng kiến thi giáo viên chủ nhiệm giỏi sáng kiến thi giáo viên chủ nhiệm giỏi tiểu học sáng kiến tiết kiệm giấy sáng kiến trong công tác lưu trữ sáng kiến trong công tác lưu trữ hồ sơ sáng kiến trong giáo dục sáng kiến trong văn thư lưu trữ sáng kiến về công tác chủ nhiệm giỏi sáng kiến về lưu trữ sinh hoạt lớp theo chủ đề sinh hoạt lớp theo chuyên đề skkn bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên skkn nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên trẻ khiếm thính có những khó khăn gì trường khiếm thính hoa lan violet sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm lớp
  • HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

    Liên hệ ZALO để được tư vấn, hỗ trợ: ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    36,114
    Bài viết
    37,583
    Thành viên
    139,731
    Thành viên mới nhất
    thanhloankim

    Thành viên Online

    Top