- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,154
- Điểm
- 113
tác giả
BỘ BÀI TẬP Rèn toán lớp 2 chân trời sáng tạo CÓ ĐÁP ÁN CẢ NĂM được soạn dưới dạng file word gồm các THƯ MỤC FILE trang. Các bạn xem và tải rèn toán lớp 2 chân trời sáng tạo về ở dưới.
I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1.Phẩm chất:
- Bồi dưỡng phẩm chất trách nhiệm: Tích cực xây dựng bài
2.Năng lực:
2.1.Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp hợp tác: Biết đọc, đếm các số từ 101 đến 110
2.2.Năng lực đặc thù
- Đếm, lập số, đọc, viết, cấu tạo thập phân của các số từ 101 đến 110. Thứ tự các số từ 101 đến 110, nhận biết vị trí các số trên tia số. Làm quen khoảng thời gian.
3. Tích hợp: Toán học và cuộc sống, Tự nhiên và Xã hội.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: 3 thẻ trăm, 10 khối lập phương, hình vẽ bài luyện tập 2 và mô hình đồng hồ 2 kim cho bài luyện tập 5.
- HS: 1 thẻ trăm và 10 khối lập phương, bảng con, SGK, VBT.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
IV.ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY
THẦY CÔ DOWNLOAD FILE ĐÍNH KÈM!
BÀI : CÁC SỐ TỪ 101 ĐẾN 110
I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1.Phẩm chất:
- Bồi dưỡng phẩm chất trách nhiệm: Tích cực xây dựng bài
2.Năng lực:
2.1.Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp hợp tác: Biết đọc, đếm các số từ 101 đến 110
2.2.Năng lực đặc thù
- Đếm, lập số, đọc, viết, cấu tạo thập phân của các số từ 101 đến 110. Thứ tự các số từ 101 đến 110, nhận biết vị trí các số trên tia số. Làm quen khoảng thời gian.
3. Tích hợp: Toán học và cuộc sống, Tự nhiên và Xã hội.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: 3 thẻ trăm, 10 khối lập phương, hình vẽ bài luyện tập 2 và mô hình đồng hồ 2 kim cho bài luyện tập 5.
- HS: 1 thẻ trăm và 10 khối lập phương, bảng con, SGK, VBT.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV | HOẠT ĐỘNG CỦA HS |
1.Khởi động. 5’ Mục tiêu: HS phấn khởi, tích cực chủ động trước tiết học Phương pháp: trò chơi Cách tiến hành | |
- GV tổ chức HS hát bài tự chọn - GV liên hệ giới thiệu bài: Các số từ 101 đến 110 | - HS hát - HS nhắc tựa |
2.Luyện tập, thực hành. 30’ Mục tiêu: HS hoàn thành các BT ôn tập về các số từ 101 đến 110 Phương pháp: luyện tập thực hành, thảo luận nhóm Cách tiến hành: | |
Bài 1 - GV giới thiệu BT - HDHS quan sát và viết theo mẫu - GV theo dõi HDHS còn chậm - GV nhận xét tuyên dương | - HS quan sát, nắm YCBT - HS lắng nghe - HS làm VBT 5’ + 1 trăm, 0 chục, 2 đơn vị: 102: Một trăm linh hai + 1 trăm, 0 chục, 4 đơn vị: 104: Một trăm linh tư + 1 trăm, 0 chục, 6 đơn vị: 106: Một trăm linh sáu + 1 trăm, 0 chục, 9 đơn vị: 109: Một trăm linh chín + 1 trăm, 1 chục, 0 đơn vị: 110: Một trăm mười - HS đổi VBT kiểm tra, nhận xét |
Bài 2 - GV giới thiệu BT - HDHS đọc số đã cho và nối theo mẫu - GV theo dõi HDHS còn chậm - GV nhận xét tuyên dương | - HS quan sát, nắm YCBT - HS lắng nghe - HS làm VBT 5’ Một trăm linh bốn Một trăm linh bảy Một trăm linh chín Một trăm mười - HS đọc, nhận xét |
Bài 3 - GV giới thiệu BT - HDHS vừa đếm và ghi số - GV theo dõi HDHS còn chậm - GV nhận xét tuyên dương | - HS quan sát, nắm YCBT - HS lắng nghe - HS làm VBT 5’ 130, 140, 150, 160, 170 800, 600, 500, 400 104, 105, 106, 108, 109, 110 - HS đổi VBT kiểm tra, nhận xét |
Bài 4 - GV giới thiệu BT - HDHS mẫu: tách số 140 thành 100 và 40 - GV theo dõi HDHS còn chậm - GV nhận xét tuyên dương | - HS quan sát, nắm YCBT - HS lắng nghe - HS làm VBT 5’ 110 gồm 100 và 10 104 gồm 100 và 4 109 gồm 100 và 9 170 gồm 100 và 70 - HS đổi VBT kiểm tra, nhận xét |
Bài 5 - GV giới thiệu BT - HDHS tính kết quả điền đ/s - GV theo dõi HDHS còn chậm - GV nhận xét tuyên dương | - HS quan sát, nắm YCBT - HS lắng nghe - HS làm VBT 5’ a.s b.s c.đ - HS đổi VBT kiểm tra, nhận xét |
Bài 6 - GV giới thiệu BT - HDHS đọc giờ trên đồng hồ và điền vào chỗ chấm - GV theo dõi HDHS còn chậm - GV nhận xét tuyên dương | - HS quan sát, nắm YCBT - HS lắng nghe - HS làm VBT 5’ Chúng em chào cờ vào lúc 7 giò 30 phút, thứ hai hằng tuần - HS đổi VBT kiểm tra, nhận xét |
3.Vận dụng, trải nghiệm: 5’ Mục tiêu: HS củng cố nội dung bài, chuẩn bị bài sau Phương pháp: trò chơi Cách tiến hành: | |
- GV tổ chức trò chơi: Truyền điện - GV nhận xét, tuyên dương - Dặn HS chuẩn bị bài Các số từ 111 đến 200 - GV nhận xét tiết học | - HS thi đua cá nhân so sánh 2 nhóm đồ vật GV nêu - HS nhận xét, tuyên dương - HS lắng nghe - HS nhận xét tiết học |
THẦY CÔ DOWNLOAD FILE ĐÍNH KÈM!