- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,059
- Điểm
- 113
tác giả
Chuyên đề môn thể dục THPT LỚP 11 năm 2021 - 2022 : TIẾT 59 - KỸ THUẬT ĐẬP CẦU
NS:
NG:
TIẾT 59 - KỸ THUẬT ĐẬP CẦU
I. Mục đích, yêu cầu.
1. Mục đích.
- Giúp học sinh biết được kỹ thuật đập cầu tại chỗ và di chuyển
2. Yêu cầu.
- Học sinh quan sát, chú ý lắng nghe có thái độ tích cực trong quá trình học tập
II. Mục tiêu bài học.
- Nắm chắc các kỹ thuật đập cầu
- Vận dụng được trong tập luyện và thi đấu
III. Đồ dùng dạy học.
- Vợt, quả cầu, còi
IV. Tổ chức hoạt động dạy học.:
NS:
NG:
TIẾT 59 - KỸ THUẬT ĐẬP CẦU
I. Mục đích, yêu cầu.
1. Mục đích.
- Giúp học sinh biết được kỹ thuật đập cầu tại chỗ và di chuyển
2. Yêu cầu.
- Học sinh quan sát, chú ý lắng nghe có thái độ tích cực trong quá trình học tập
II. Mục tiêu bài học.
- Nắm chắc các kỹ thuật đập cầu
- Vận dụng được trong tập luyện và thi đấu
III. Đồ dùng dạy học.
- Vợt, quả cầu, còi
IV. Tổ chức hoạt động dạy học.:
Nội dung | Hoạt động | Kết quả |
A. PHẦN MỞ ĐẦU 1. Nhận lớp: - Ổn định tổ chức - Phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. - Hỏi thăm sức khỏe học sinh - Giới thiệu GV dự giờ nếu có. 2. Khởi động. - Khởi động chung - Xoay cấc khớp - Ép dây chằng , dọc, ngang - Các động tác bổ trợ - Chạy bước nhỏ - Chạy nâng cao đùi - Gót chạm mông + Khởi động chuyên môn - Đá lăng chân - Bật giậm nhảy tại chỗ - Khởi động chuyên môn - Xoay vợt dọc thân người , gập cổ tay, hình số 8, đánh phải trái. | - Lớp trưởng báo cáo sĩ số - GV phổ biến yêu cầu nội dung bài học. - GV hỏi thăm sức khỏe của học sinh - Cán sự lớp tổ chức phần khởi động. Đội hình khởi động x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x | - Báo cáo chính xác - Học sinh chú ý lắng nghe nắm được nội dung yêu cầu bài học. - Tạo hứng thú cho học sinh học tập. - Học sinh khởi động tích cực , nghiêm túc |
II. BÀI MỚI 1.Nội dung : - Kỹ thuật đập cầu. - Đập cầu sang ô bên phải, bên trái sân đối phương - Kết hợp bỏ nhỏ sát lưới lùi đập cầu - Kết hợp di chuyển ngang đập cầu | - Giáo viên làm mẫu phân tích động tác sau đó hướng dẫn học sinh tập luyện - Chia lớp thành 4 tổ - Một em phát cầu các em còn lại lần lượt thực hiện các động tác đập cầu - Giáo viên sửa sai làm mẫu lại những học sinh còn yếu | - Học sinh thực hiện được kỹ thuật |