- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,154
- Điểm
- 113
tác giả
Đề thi thử tốt nghiệp thpt 2022 môn văn SỞ GD & ĐT THANH HÓA, TRƯỜNG THPT HẬU LỘC 2 lần 1
YOPOVN xin gửi đến quý thầy cô, các em Đề thi thử tốt nghiệp thpt 2022 môn văn SỞ GD & ĐT THANH HÓA, TRƯỜNG THPT HẬU LỘC 2 lần 1. Đây là bộ Đề thi thử tốt nghiệp thpt 2022 môn văn SỞ GD & ĐT THANH HÓA, TRƯỜNG THPT HẬU LỘC 2 lần 1 được soạn bằng file word có đáp án rất hay.
PHẦN I. ĐỌC HIỂU ( 3,0 điểm )
Đọc đoạn văn bản sau :
Những dấu chân lùi lại phía sau
Dấu chân in trên đời chúng tôi những tháng năm trẻ nhất
Mười tám hai mươi sắc như cỏ
Dày như cỏ
Yếu mềm và mãnh liệt như cỏ
Cơn gió lạ một chiều không rõ rệt
Hoa chuẩn bị âm thầm trong đất
Nơi đó nhất định mùa xuân sẽ bùng lên
Hơn một điều bất chợt
Chúng tôi đã đi không tiếc đời mình
( Những tuổi hai mươi làm sao không tiếc )
Nhưng ai cũng tiếc tuổi hai mươi thì còn chi Tổ quốc?
(Trích: Trường ca Những người đi tới biển – Thanh Thảo)
Thực hiện các yêu cầu sau :
Câu 1. Xác định phương thức biểu đạt chính trong đoạn văn bản .
Câu 2. Chỉ ra những hình ảnh so sánh trong đoạn trích được tác giả sử dụng để làm nổi bật đặc điểm của tuổi mười tám, hai mươi.
Câu 3. Anh/ chị hiểu như thế nào về các câu thơ sau :
Chúng tôi đã đi không tiếc đời mình
(Những tuổi hai mươi làm sao không tiếc)
Nhưng ai cũng tiếc tuổi hai mươi thì còn chi Tổ quốc?
Câu 4. Điều anh/ chị tâm đắc nhất trong đoạn văn bản trên là gì ?
PHẦN II. TẠO LẬP VĂN BẢN ( 7,0 điểm )
Câu 1. (2,0 điểm)
Từ nội dung của đoạn trích ở phần đọc hiểu, hãy viết 01 đoạn văn (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ của anh/chị về : Lối sống có trách nhiệm.
Câu 2. (5,0 điểm)
…Con Sông Đà tuôn dài tuôn dài như một áng tóc trữ tình, đầu tóc chân tóc ẩn hiện trong mây trời Tây Bắc bung nở hoa ban hoa gạo tháng hai và cuồn cuộn mù khói núi Mèo đốt nương xuân. Tôi đã nhìn say sưa làn mây mùa xuân bay trên Sông Đà, tôi đã xuyên qua đám mây mùa thu mà nhìn xuống dòng nước Sông Đà. Mùa xuân dòng xanh ngọc bích, chứ nước Sông Đà không xanh màu xanh cánh hến của nước Sông Gâm Sông Lô. Mùa thu nước sông Đà lừ lừ chín đỏ như da mặt một người bầm đi vì rượu bữa, lừ lừ cái màu đỏ giận dữ ở một người bất mãn bực bội gì mỗi độ thu về. Chưa hề bao giờ tôi thấy dòng sông Đà là đen như thực dân Pháp đã đè ngửa con sông ra đổ mực Tây vào mà gọi bằng cái tên Tây láo lếu, rồi cứ như thế mà phiết vào bản đồ lai chữ.
Con Sông Đà gợi cảm. Đối với mỗi người, Sông Đà lại gợi một cách. Đã có lần tôi nhìn Sông Đà như một cố nhân. Chuyến ấy ở từng đi núi cũng đã hơi lâu, đã thấy thèm chỗ thoáng. Mải bám gót anh liên lạc, quên đi mất là mình sắp đổ ra Sông Đà. Xuống một cái dốc núi, thấy trước mắt loang loáng như trẻ con nghịch chiếu gương vào mắt mình rồi bỏ chạy. Tôi nhìn thấy cái miếng sáng lóe lên một màu nắng tháng ba Đường thi “Yên hoa tam nguyệt há Dương Châu”. Bờ Sông Đà, bãi Sông Đà, chuồn chuồn bươm bướm Sông Đà. Chao ôi, trông con sông, vui như thấy nắng giòn tan sau kì mưa dầm, vui như nối lại chiêm bao đứt quãng. Đi dừng dài ngày rồi lại bắt ra Sông Đà, đúng thế, nó đằm đằm ấm ấm như gặp lại cố nhân, mặc dầu người cố nhân ấy mình biết là lắm bệnh lắm chứng, chốc dịu dàng đấy, rồi chốc lại bắn tính và gắt gỏng thác lũ ngay đấy.
( Trích Người lái đò sông Đà của Nguyễn Tuân, SGK Ngữ văn 12, tập 1, trang 191, NXB GD, 2019)
Cảm nhận của anh/ chị về vẻ đẹp của dòng Sông Đà trong đoạn trích trên? Từ đó, nhận xét cách nhìn mang tính phát hiện về dòng sông Đà của nhà văn Nguyễn Tuân
…………….Hết ……………………………..
Họ và tên thí sinh:…………………………………….SBD:……………
XEM THÊM
YOPOVN xin gửi đến quý thầy cô, các em Đề thi thử tốt nghiệp thpt 2022 môn văn SỞ GD & ĐT THANH HÓA, TRƯỜNG THPT HẬU LỘC 2 lần 1. Đây là bộ Đề thi thử tốt nghiệp thpt 2022 môn văn SỞ GD & ĐT THANH HÓA, TRƯỜNG THPT HẬU LỘC 2 lần 1 được soạn bằng file word có đáp án rất hay.
SỞ GD & ĐT THANH HÓA TRƯỜNG THPT HẬU LỘC 2 | ĐỀ THI KHẢO SÁT CHẤT LƯỢNG LỚP 12 - LẦN 1 NĂM HỌC 2021-2022 Môn thi : NGỮ VĂN Thời gian làm bài: 120 phút (không kể thời gian giao đề) | |||
ĐỀ THI CHÍNH THỨC (Đề thi có 02 trang) | ||||
Đọc đoạn văn bản sau :
Những dấu chân lùi lại phía sau
Dấu chân in trên đời chúng tôi những tháng năm trẻ nhất
Mười tám hai mươi sắc như cỏ
Dày như cỏ
Yếu mềm và mãnh liệt như cỏ
Cơn gió lạ một chiều không rõ rệt
Hoa chuẩn bị âm thầm trong đất
Nơi đó nhất định mùa xuân sẽ bùng lên
Hơn một điều bất chợt
Chúng tôi đã đi không tiếc đời mình
( Những tuổi hai mươi làm sao không tiếc )
Nhưng ai cũng tiếc tuổi hai mươi thì còn chi Tổ quốc?
(Trích: Trường ca Những người đi tới biển – Thanh Thảo)
Thực hiện các yêu cầu sau :
Câu 1. Xác định phương thức biểu đạt chính trong đoạn văn bản .
Câu 2. Chỉ ra những hình ảnh so sánh trong đoạn trích được tác giả sử dụng để làm nổi bật đặc điểm của tuổi mười tám, hai mươi.
Câu 3. Anh/ chị hiểu như thế nào về các câu thơ sau :
Chúng tôi đã đi không tiếc đời mình
(Những tuổi hai mươi làm sao không tiếc)
Nhưng ai cũng tiếc tuổi hai mươi thì còn chi Tổ quốc?
Câu 4. Điều anh/ chị tâm đắc nhất trong đoạn văn bản trên là gì ?
PHẦN II. TẠO LẬP VĂN BẢN ( 7,0 điểm )
Câu 1. (2,0 điểm)
Từ nội dung của đoạn trích ở phần đọc hiểu, hãy viết 01 đoạn văn (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ của anh/chị về : Lối sống có trách nhiệm.
Câu 2. (5,0 điểm)
…Con Sông Đà tuôn dài tuôn dài như một áng tóc trữ tình, đầu tóc chân tóc ẩn hiện trong mây trời Tây Bắc bung nở hoa ban hoa gạo tháng hai và cuồn cuộn mù khói núi Mèo đốt nương xuân. Tôi đã nhìn say sưa làn mây mùa xuân bay trên Sông Đà, tôi đã xuyên qua đám mây mùa thu mà nhìn xuống dòng nước Sông Đà. Mùa xuân dòng xanh ngọc bích, chứ nước Sông Đà không xanh màu xanh cánh hến của nước Sông Gâm Sông Lô. Mùa thu nước sông Đà lừ lừ chín đỏ như da mặt một người bầm đi vì rượu bữa, lừ lừ cái màu đỏ giận dữ ở một người bất mãn bực bội gì mỗi độ thu về. Chưa hề bao giờ tôi thấy dòng sông Đà là đen như thực dân Pháp đã đè ngửa con sông ra đổ mực Tây vào mà gọi bằng cái tên Tây láo lếu, rồi cứ như thế mà phiết vào bản đồ lai chữ.
Con Sông Đà gợi cảm. Đối với mỗi người, Sông Đà lại gợi một cách. Đã có lần tôi nhìn Sông Đà như một cố nhân. Chuyến ấy ở từng đi núi cũng đã hơi lâu, đã thấy thèm chỗ thoáng. Mải bám gót anh liên lạc, quên đi mất là mình sắp đổ ra Sông Đà. Xuống một cái dốc núi, thấy trước mắt loang loáng như trẻ con nghịch chiếu gương vào mắt mình rồi bỏ chạy. Tôi nhìn thấy cái miếng sáng lóe lên một màu nắng tháng ba Đường thi “Yên hoa tam nguyệt há Dương Châu”. Bờ Sông Đà, bãi Sông Đà, chuồn chuồn bươm bướm Sông Đà. Chao ôi, trông con sông, vui như thấy nắng giòn tan sau kì mưa dầm, vui như nối lại chiêm bao đứt quãng. Đi dừng dài ngày rồi lại bắt ra Sông Đà, đúng thế, nó đằm đằm ấm ấm như gặp lại cố nhân, mặc dầu người cố nhân ấy mình biết là lắm bệnh lắm chứng, chốc dịu dàng đấy, rồi chốc lại bắn tính và gắt gỏng thác lũ ngay đấy.
( Trích Người lái đò sông Đà của Nguyễn Tuân, SGK Ngữ văn 12, tập 1, trang 191, NXB GD, 2019)
Cảm nhận của anh/ chị về vẻ đẹp của dòng Sông Đà trong đoạn trích trên? Từ đó, nhận xét cách nhìn mang tính phát hiện về dòng sông Đà của nhà văn Nguyễn Tuân
…………….Hết ……………………………..
Họ và tên thí sinh:…………………………………….SBD:……………
SỞ GD & ĐT THANH HÓA TRƯỜNG THPT HẬU LỘC 2 | ĐÁP ÁN VÀ HƯỚNG DẪN CHẤM THI KHẢO SÁT CHẤT LƯỢNG LỚP 12 - LẦN 1 NĂM HỌC 2021-2022 Môn thi : NGỮ VĂN Thời gian làm bài: 120 phút (không kể thời gian giao đề) | |||||
Phần | Câu/Ý | Nội dung | Điểm | |||
I | Đọc hiểu | 3.0 | ||||
1 | Phương thức biểu đạt chính: Biểu cảm. | 0,5 | ||||
2 | Những hình ảnh tác giả sử dụng để làm nổi bật đặc điểm của tuổi mười tám, hai mươi là: sắc như cỏ Dày như cỏ Yếu mềm và mãnh liệt như cỏ | 0,5 | ||||
3 | Những câu thơ giúp ta hiểu : - Những tuổi hai mươi: Đó là tuổi trẻ , là quãng thanh xuân quý giá của mỗi người ; " Nhưng ai cũng tiếc tuổi hai mươi thì còn chi Tổ quốc". Nếu ai cũng ích kỉ, hẹp hòi, chăm lo cuộc sống của riêng mình, không có trách nhiệm thì Tổ quốc sẽ ra sao? - Nội dung câu thơ như lời nhắc nhở tinh thần, trách nhiệm của mỗi công dân (đặc biệt là thế hệ trẻ) trong cuộc kháng chiến chống Mĩ: Tự nguyện, sẵn sàng hi sinh tuổi trẻ của mình để bảo vệ non sông đất nước. | 1,0 | ||||
4 | - HS trình bày suy nghĩ cá nhân, nêu rõ vì sao thông điệp đó có ý nghĩa nhất. - Có thể lựa chọn thông điệp về lí tưởng sống hoặc một đặc điểm nào đó của tuổi trẻ: Cống hiến, hi sinh, kiên cường, mạnh mẽ, đoàn kết ,nhiệt huyết,….. | 1,0 | ||||
II | Làm văn | |||||
1 | Từ nội dung đoạn trích ở phần Đọc hiểu, anh/ chị hãy viết một đoạn văn khoảng 200 chữ về : Lối sống có trách nhiệm. | 2,0 | ||||
a. Đảm bảo cấu trúc đoạn văn nghị luận 200 chữ Học sinh có thể trình bày đoạn văn theo cách diễn dịch, quy nạp, tổng -phân-hợp, song hành hoặc móc xích. b. Xác định đúng vấn đề cần nghị luận về một vấn đề xã hội: | ||||||
c. Thí sinh lựa chọn các thao tác lập luận phù hợp để triển khai vấn đề nghị luận theo nhiều cách nhưng phải làm rõ Có thể triển khai theo hướng sau: Lối sống có trách nhiệm. * Giải thích vấn đề - "Sống có trách nhiệm" là gì? Sống có trách nhiệm là làm tròn nghĩa vụ bổn phận với xã hội, gia đình và bản thân... dám làm, dám chịu trách nhiệm về những hành động của bản thân. - Người có tinh thần trách nhiệm sẽ luôn sẵn sàng dốc chết sức lực và nhiệt huyết để hoàn thành công việc, dù có khó khăn đến mấy nhưng vẫn cố gắng để hoàn thành. Kể cả khi phạm lỗi, họ cũng dám đứng ra sửa sai và nhận lỗi. * Bàn luận vấn đề - Biểu hiện lối sống có trách nhiệm: + Với xã hội: làm tròn trách nhiệm công dân, sống có ích, biết cống hiến cho cộng đồng, xã hội. + Với gia đình: sống có trách nhiệm với gia đình, yêu thương kính trọng cha mẹ, giúp đỡ và chăm sóc những người thân. + Với bản thân: sống lành mạnh, không ngừng nỗ lực phấn đấu để rèn luyện và tự hoàn thiện bản thân - Ý nghĩa lối sống có trách nhiệm: + Sống có trách nhiệm sẽ hoàn thành được mọi công việc nhiệm vụ được giao. + Luôn được mọi người tin tưởng, yêu mến. + Người sống có trách nhiệm còn dễ dàng vươn đến thành công trong công việc và cuộc sống - Dẫn chứng : Học sinh lấy dẫn chứng phù hợp, có phân tích ngắn gọn * Mở rộng vấn đề và bài học liên hệ bản thân - Bên cạnh đó, trong cuộc sống vẫn còn rất nhiều người vô trách nhiệm, chỉ nghĩ về lợi ích của bản thân, mà quên đi trách nhiệm với cộng đồng xã hội và gia đình. Lối sống vô trách nhiệm làm băng hại đạo đức gia đình, gây tổn hại tới xã hội và bản thân chính cá nhân đó. Đây là lối sống đáng lên án. | 0,25 0.5 0,5 0.25 0.5 | |||||
d. Sáng tạo : Có cách diễn đạt sáng tạo, thể hiện suy nghĩ sâu sắc, mới mẻ về vấn đề nghị luận. | ||||||
e. Chính tả, dùng từ, đặt câu: Đảm bảo quy tắc chính tả, dùng từ, đặt câu. | ||||||
2 | Cảm nhận của anh/ chị vẻ đẹp hình tượng sông Đà ở đoạn trích. Từ đó, nhận xét cách nhìn mang tính phát hiện về dòng sông Đà của nhà văn Nguyễn Tuân. | 5,0 | ||||
1. Đảm bảo cấu trúc bài nghị luận: Có đủ các phần mở bài, thân bài, kết bài. Mở bài nêu được vấn đề, thân bài triển khai được vấn đề, kết bài kết luận được vấn đề. | ||||||
2. Xác định đúng vấn đề cần nghị luận Vẻ đẹp hình tượng sông Đà ở đoạn trích; nhận xét cách nhìn mang tính phát hiện về dòng sông Đà của nhà văn Nguyễn Tuân. | ||||||
3. Triển khai vấn đề nghị luận thành các luận điểm; thể hiện sự cảm nhận sâu sắc và vận dụng tốt các thao tác lập luận; kết hợp chặt chẽ giữa lí lẽ và dẫn chứng. Cụ thể: 1. Khái quát về tác giả, tác phẩm, đoạn trích: - Nguyễn Tuân là nhà văn lớn của nền văn xuôi hiện đại Việt Nam. … -Người lái đò Sông Đà được in trong tập tùy bút Sông Đà (1960) của nhà văn Nguyễn Tuân, gồm 15 bài tùy bút và một bài thơ phác thảo đứng vào hàng kiệt tác của Văn học Việt Nam hiện đại. - Vị trí, nội dung đoạn trích: thuộc phần sau của tuỳ bút. Sau khi nhà văn thể hiện vẻ đẹp hung bạo, hùng vĩ của sông Đà, ông tiếp tục hướng đến vẻ đẹp trữ tình của con sông. 2. Cảm nhận vẻ đẹp sông Đà trong đoạn trích: Sông Đà trữ tình, thơ mộng: Nguyễn Tuân đã quan sát sông Đà ở nhiều góc độ khác nhau để có một cái nhìn toàn diện nhất, thơ mộng và trữ tình nhất. * Hình hài ,vóc dáng Sông Đà mềm mại, uyển chuyển thi vị và trữ tình - Từ trên tàu bay nhìn xuống dòng sông lại giống như một người thiếu nữ kiều diễm “ Con Sông Đà tuôn dài tuôn dài như một áng tóc trữ tình, đầu tóc chân tóc ấn hiện trong mây trời Tây Bắc bung nở hoa ban hoa gạo”. - Điệp ngữ “tuôn dài” được lặp lại hai lần nhấn mạnh chiều dài sông Đà chảy suốt chiều dài biên giới phía Tây Tổ quốc. Phép so sánh sông Đà như một áng tóc trữ tình lại nhấn mạnh dáng hình dòng sông mềm mại óng ả, mượt mà, duyên dáng uyển chuyển, yêu kiều, hình ảnh ẩn hiện mây trời Tây Bắc . - Hình ảnh so sánh “như một áng tóc trữ tình” tạo nên vẻ đẹp kiêu sa của Đà giang. Nó như một kiệt tác của đất trời dành riêng cho vùng đất thiêng liêng này. Hai chữ “ẩn hiện” càng làm tăng lên sự bí hiểm của dòng sông. Mái tóc trữ tình ấy, còn được cài thêm hoa ban, hoa gạo đẹp mơ màng trong khói nương mùa xuân. chính điều này làm tăng thêm vẻ hư ảo kín đáo e ấp tình tứ của dòng sông ->Bằng con mắt rất tinh tế, Nguyễn Tuân đã phát hiện được tất cả vẻ đẹp trẻ trung, mềm mại, thướt tha của Đà giang. *Sắc nước Sông Đà thay đổi theo mùa -Xuyên qua đám mây mùa thu mà nhìn xuống, mùa xuân nước sông Đà “xanh ngọc bích” một sắc màu gợi cảm giác trong lành, đó là sắc màu của nước, của núi, của da trời cùng nhau hòa quyện .Sông Đà hiện lên như thiếu nữ thanh tân, tươi trẻ, tràn đầy sức sống. -Mỗi độ thu về, nước sông Đà “lừ lừ chín đỏ như da mặt một người bầm đi vì rượu bữa”. gợi cho ta cảm giác nước sông Đà đậm phù sa đem màu mỡ đến cho bao cánh đồng phì nhiêu trù phú gọi bao yêu thương tự hào.Câu văn so sánh khiến người đọc phải ngỡ ngàng trước sự đa dạng của sắc nước sông Đà….. *Sông Đà gợi cảm + Quan sát ở điểm nhìn gần, bằng những câu văn đầy chất thơ, Tác giả ví sông Đà như một cố nhân đi xa thì nhớ, gặp lại thì mừng vui khôn xiết. Mượn một câu thơ trong bài thơ Đường nổi tiếng “Tại lầu Hoàng Hạc tiễn Mạnh Hạo Nhiên đi Quảng Lăng” – “Yêu hoa tam nguyệt há Dương Châu “của Lý Bạch,Nguyễn Tuân dường như đã ngầm khẳng định vẻ đẹp cổ thi của dòng sông Tây Bắc. Dòng sông ấy trong sự liên tưởng đến thơ Đường đã gợi tả được vẻ đẹp phẳng lặng, trong sáng, lấp lánh, hồn nhiên thanh bình. +Không gian lắng đọng trong vẻ đẹp của “bờ sông Đà, bãi sông Đà, chuồn chuồn bươm bướm sông Đà”. Nguyễn Tuân đã gợi lên vẻ đẹp của sông Đà bằng hai từ “gợi cảm”. Và quả thực ,vẻ đẹp thơ mộng của dòng sông khiến cho người ngoạn cảnh gặp lại có cảm giác “đằm đằm ấm ấm”, gợi biết bao thi vị. Tác giả dùng một từ ngữ rất thiêng liêng và ý nghĩa để gọi sông Đà, đó chính là “cố nhân”. *Về đặc sắc nghệ thuật - Thể tùy bút : lối viết tự do phóng túng phù hợp cá tính Nguyễn Tuân . -Những ví von, so sánh, liên tưởng, tưởng tượng độc đáo, bất ngờ và rất thú vị. -Từ ngữ phong phú, sống động, giàu hình ảnh và có sức gợi cảm cao. -Câu văn đa dạng, giàu nhịp điệu, lúc thì hối hả, gân guốc, khi thì chậm rãi, trữ tình... 3. Nhận xét cách nhìn mang tính phát hiện về dòng sông Đà của nhà văn Nguyễn Tuân - Nhà văn nhìn Sông Đà không còn là con sông vô tri, vô giác mà là con sông có linh hồn, có cá tính hung bạo, dữ dằn, hùng vĩ; khám phá vẻ đẹp của dòng sông ở góc độ địa lí nhưng đậm chất văn chương, kết hợp với nhiều ngành nghệ thuật khác như âm nhạc, hội hoạ, điện ảnh, đầy ấn tượng. - Ý nghĩa: Qua hình tượng Sông Đà, Nguyễn Tuân thể hiện tình yêu mến tha thiết đối với thiên nhiên đất nước.. Cảm nhận và miêu tả Sông Đà, Nguyễn Tuân đã chứng tỏ sự tài hoa, uyên bác và lịch lãm. | 0,5 1,0 1,0 1,25 0.5 0,75 | |||||
4. Sáng tạo: Có cách diễn đạt sáng tạo, thể hiện suy nghĩ sâu sắc, mới mẻ về vấn đề nghị luận. | ||||||
5. Chính tả, dùng từ, đặt câu Đảm bảo quy tắc chính tả, dùng từ, đặt câu | ||||||
XEM THÊM
- De thi thử THPT quốc gia 2022 môn Văn có đáp an TRƯỜNG THPT CHUYÊN LAM SƠN LẦN 1 YOPOVN CẬP NHẬT
- Đề thi thử tốt nghiệp 2022 môn văn TRƯỜNG THPT CHUYÊN LAM SƠN CÓ ĐÁP ÁN CHI TIẾT LẦN 2 YOPOVN MỚI NHẤT
- Đề minh họa thpt quốc gia 2020 môn văn CÓ ĐÁP ÁN RẤT HAY
- Đề thi thử môn ngữ văn năm 2022 CÓ LỜI GIẢI RẤT HAY
- Đề thi thử thpt quốc gia 2022 môn văn Trường THPT Nguyễn Trung Thiên Có Đáp Án
- Đề minh hoạ môn văn 2022 LIST Đề minh họa văn 2022 bộ giáo dục CÓ ĐÁP ÁN + LỜI GIẢI CHI TIẾT
- LIST 100+ Đề thi thử tốt nghiệp môn văn năm 2021 RẤT HAY
- Đề thi thử tốt nghiệp thpt lần 1 năm 2022 môn văn CÓ ĐÁP ÁN
- Đề thi thử tốt nghiệp thpt 2022 môn ngữ văn CÓ ĐÁP ÁN TRƯỜNG THPT Trần Phú Lần 1
- Đề thi thử tốt nghiệp thpt 2022 môn ngữ văn Có Đáp Án Trường THPT Trần Quốc Tuấn
- Đề Thi Thử TN THPT 2022 Môn Ngữ Văn Có Đáp Án (Đề 7)
- TỔNG HỢP 37+ ĐỀ THI THỬ TỐT NGHIỆP MÔN NGỮ VĂN NĂM 2021 CÓ LỜI GIẢI CHI TIẾT
- Bộ đề thi thử thpt quốc gia môn văn năm 2022 CÓ ĐÁP ÁN CHI TIẾT NHẤT
- TUYỂN TẬP 30++ Đề thi thử thpt quốc gia môn ngữ văn 2021 CÓ LỜI GIẢI RẤT HAY
- LIST 20++ Đề thi thử thpt quốc gia môn ngữ văn CÓ ĐÁP ÁN RẤT HAY
- Đề Thi Thử TN THPT Môn Văn Năm 2022 Có Lời Giải (Đề 20)
- Đề Thi Thử TN THPT Môn Văn 2022 Có Đáp Án (Đề 19)
- Đề Thi Thử Tốt Nghiệp THPT Môn Văn 2022 Có Đáp Án (Đề 18)
- Đề Thi Thử Tốt Nghiệp Môn Văn 2022 Có Đáp Án (Đề 17)
- Đề Thi Thử Tốt Nghiệp Ngữ Văn 2022 Có Lời Giải (Đề 16)
- Đề Thi Thử TN Môn Văn 2022 Có Lời Giải (Đề 15)
- Tuyển tập 20 đề thi đọc hiểu luyện thi THPT Quốc gia môn Ngữ văn 2022 RẤT HAY
- ĐỀ THI THỬ TỐT NGHIỆP TRUNG HỌC PHỔ THÔNG NĂM 2022 Môn Ngữ văn TỈNH NAM ĐỊNH
- KÌ THI TỐT NGHIỆP TRUNG HỌC PHỔ THÔNG NĂM 2022 ĐỀ DỰ ĐOÁN BÁM SÁT CẤU TRÚC BGD VIP Bài thi: NGỮ VĂN – ĐỀ 1
- Đề Thi Thử Tốt Nghiệp Môn Ngữ Văn 2022 Có Lời Giải (Đề 14)
- Đề Thi Thử Tốt Nghiệp Môn Văn 2022 Có Lời Giải (Đề 13)
- Đề Thi TN THPT Môn Văn 2022 Có Lời Giải (Đề 12)
- Đề Thi Thử Tốt Nghiệp THPT Môn Văn 2022 Có Đáp Án (Đề 11)
- Đề Thi Thử Tốt Nghiệp Phổ Thông 2022 Ngữ Văn Có Đáp Án (Đề 10)
- Đề Thi Thử TN THPT 2022 Ngữ Văn Có Đáp Án (Đề 9)
- Đề Thi Thử TN THPT 2022 Môn Văn Có Đáp Án (Đề 8)
- Đề Thi Thử Tốt Nghiệp Ngữ Văn 2022 Trường THPT Hàn Thuyên Lần 1 Có Đáp Án
- Đề Thi Thử Tốt Nghiệp THPT 2022 Môn Ngữ Văn Có Đáp Án (Đề 6)
- Đề Thi Thử Tốt Nghiệp THPT 2022 Môn Văn Có Đáp Án (Đề 5)
- Đề Thi Thử Tốt Nghiệp 2022 Môn Văn Có Đáp Án (Đề 4)
- Đề Thi Thử Tốt Nghiệp 2022 Môn Ngữ Văn Có Lời Giải (Đề 3)
- Đề Thi Thử Tốt Nghiệp 2022 Môn Văn Có Lời Giải ĐỀ SỐ 2 RẤT HAY
- Đề Thi Thử Tốt Nghiệp THPT 2022 Môn Văn CÓ LỜI GIẢI RẤT HAY ĐỀ SỐ 1
- Đề Thi Thử Tốt Nghiệp THPT 2022 Ngữ Văn Chuyên Bắc Ninh Lần 2 Có Đáp Án
- LIST 20++ ĐỀ THI THPT QUỐC GIA 2020 MÔN VĂN RẤT HAY
- Kiến thức xử lý và luyện đề văn thi thpt quốc gia 2021 RẤT HAY
- TỔNG HỢP 20+ ĐỀ THI THỬ THPT QUỐC GIA MÔN NGỮ VĂN QUA CÁC NĂM CÓ ĐÁP ÁN CHI TIẾT
- LIST 30++ Đề ôn thi tốt nghiệp môn văn THPT TUYỂN TẬP đề cương ôn thi tốt nghiệp môn văn 2020 - 2021
- Tuyển tập 101+ bộ đề đọc hiểu ôn thi thptqg môn văn NĂM 2022 - 2023 & Tài liệu ôn thi THPT Quốc gia môn Ngữ văn
- Đề Thi Thử Tốt Nghiệp Ngữ Văn 2022 - 2023 Trường THPT Hàn Thuyên Lần 1 Có Đáp Án
- Đề thi thử thpt quốc gia 2022 môn ngữ văn SỞ GD& ĐT THANH HÓA,TRƯỜNG THPT YÊN ĐỊNH 2