- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,205
- Điểm
- 113
tác giả
ĐỊA CHỈ LỒNG GHÉP BÁC HỒ VÀ NHỮNG BÀI HỌC ĐẠO ĐỨC TIỂU HỌC LỚP 1,2,3,4,5 CHƯƠNG TRÌNH MỚI được soạn dưới dạng file word gồm 17 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
A. BÁC HỒ VÀ NHỮNG BÀI HỌC VỀ ĐẠO ĐỨC
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
1. Mục đích
Việc sử dụng bộ tài liệu “Bác Hồ và những bài học về đạo đức, lối sống dành cho học sinh” nhằm góp phần nâng cao nhận thức, bồi dướng tình cảm của học sinh đối với Bác Hồ kính yêu, qua đó giáo dục đạo đức, tình yêu quê hương quê hương đất nước , xây dựng khát vọng hoài bão cho thế hệ trẻ, quan tâm thực hiện di huấn của Người “Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các em”.
Tập trung giáo dục cho học sinh những hiểu biết cơ bản về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý lứa tuổi học sinh, góp phần tạo nên sự gắn bó nội dung học tập với thực tiễn cuộc sống và phù hợp với mục tiêu chung của giáo dục.
Phát triển năng lực và phẩm chất học sinh thông qua việc tổ chức các hoạt động cá nhân, hoạt động nhóm với các hình thức đa dạng, như thảo luận, trò chơi, vẽ tranh, diễn kịch...
2. Yêu cầu
Tổ, khối, giáo viên xây dựng kế hoạch giảng dạy, lồng ghép tích hợp 9 bài/ mỗi lớp / năm học.
Nội dung tích hợp phải được thực hiện trong kế hoạch dạy học, giáo dục của nhà trường.
Mục tiêu tích hợp, giảng dạy phải phù hợp với mục tiêu giáo dục của cấp tiểu học nói chung và từng lớp nói riêng, góp phần thực hiện mục tiêu của giáo dục phổ thông nói chung.
Việc giáo dục phải phù hợp với đặc điểm tâm sinh lí lứa tuổi HS tiểu học, được triển khai theo hướng tích hợp vào các môn học và các hoạt động giáo dục chính khóa, ngoại khóa; phù hợp với đặc trưng của môn học và hoạt động giáo dục, không làm thay đổi mục tiêu và nội dung của môn học, bài học; đảm bảo tự nhiên, nhẹ nhàng, tránh gây nặng nề; góp phần vào việc tạo nên sự gắn bó giữa nội dung học tập với thực tiễn cuộc sống.
Việc lồng ghép tích hợp phải được thể hiện rõ trong kế hoạch dạy học, tiến trình giảng dạy của tiết học.
II. KẾ HOẠCH THỰC HIỆN
- Thực hiện theo bộ tài liệu: Những câu chuyện về đạo đức, lối sống của Bác Hồ dành cho học sinh tiểu học
- Dạy lồng ghép vào tiết Sinh hoạt tập thể từ khối 2 đến khối 5 được phân phối chương trình như sau:
Khối 5
Khối 4
Khối 3
Khối 2
B. VĂN HÓA GIAO THÔNG, PHÒNG CHỐNG TAI NẠN THƯƠNG TÍCH, HIV AIDS
I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU
- Tuyên truyền nâng cao nhận thức và kỹ năng của học sinh và cán bộ giáo viên nhân viên về việc chấp hành luật an toàn giao thông, có kỹ năng tham gia giao thông an toàn, từng bước xây dựng văn hóa giao thông trong trường học; phòng chống tai nạn thương tích, HIV AIDS.
- Thực hiện đổi mới phương thức giáo dục pháp luật về an toàn giao thông; phòng chống tai nạn thương tích, HIV AIDS trong nhà trường
- 100% Cán bộ giáo viên công nhân viên và học sinh thực hiện chấp hành pháp luật về an toàn giao thông, đảm bảo TTATGT, thực hiện văn hóa giao thông; phòng chống tai nạn thương tích, HIV AIDS.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
KẾ HOẠCH
Thực hiện nội dung tích hợp, lồng ghép trong dạy học
Năm học 2022 – 2023
Thực hiện nội dung tích hợp, lồng ghép trong dạy học
Năm học 2022 – 2023
Căn cứ Công văn số 661/PGD&ĐT ngày 05 tháng 9 năm 2022 của Phòng Giáo dục và Đào tạo Hòa Bình về hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục cấp tiểu học, năm học 2022 – 2023;
Căn cứ kế hoạch số 31/KH-THYK ngày 6/9/2022 của Trường TH Yên Khánh về thực hiện nhiệm vụ năm học 2022-2020;
Trường TH Yên Khánh xây dựng kế hoạch lồng ghép tích hợp để giảng dạy các nội dung: Bác Hồ và những bài học về đạo đức; giáo dục bảo vệ môi trường; giáo dục tài nguyên và môi trường biển, hải đảo; giáo dục Quốc phòng An ninh; giáo dục LS&ĐL địa phương; giáo dục sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả; giáo dục kỹ năng sống; an toàn giao thông, văn hóa giáo thông, phòng chống tai nạn thương tích, HIV-AIDS; Phương pháp bàn tay nặn bột năm học 2022 – 2023, cụ thể như sau:A. BÁC HỒ VÀ NHỮNG BÀI HỌC VỀ ĐẠO ĐỨC
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
1. Mục đích
Việc sử dụng bộ tài liệu “Bác Hồ và những bài học về đạo đức, lối sống dành cho học sinh” nhằm góp phần nâng cao nhận thức, bồi dướng tình cảm của học sinh đối với Bác Hồ kính yêu, qua đó giáo dục đạo đức, tình yêu quê hương quê hương đất nước , xây dựng khát vọng hoài bão cho thế hệ trẻ, quan tâm thực hiện di huấn của Người “Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các em”.
Tập trung giáo dục cho học sinh những hiểu biết cơ bản về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý lứa tuổi học sinh, góp phần tạo nên sự gắn bó nội dung học tập với thực tiễn cuộc sống và phù hợp với mục tiêu chung của giáo dục.
Phát triển năng lực và phẩm chất học sinh thông qua việc tổ chức các hoạt động cá nhân, hoạt động nhóm với các hình thức đa dạng, như thảo luận, trò chơi, vẽ tranh, diễn kịch...
2. Yêu cầu
Tổ, khối, giáo viên xây dựng kế hoạch giảng dạy, lồng ghép tích hợp 9 bài/ mỗi lớp / năm học.
Nội dung tích hợp phải được thực hiện trong kế hoạch dạy học, giáo dục của nhà trường.
Mục tiêu tích hợp, giảng dạy phải phù hợp với mục tiêu giáo dục của cấp tiểu học nói chung và từng lớp nói riêng, góp phần thực hiện mục tiêu của giáo dục phổ thông nói chung.
Việc giáo dục phải phù hợp với đặc điểm tâm sinh lí lứa tuổi HS tiểu học, được triển khai theo hướng tích hợp vào các môn học và các hoạt động giáo dục chính khóa, ngoại khóa; phù hợp với đặc trưng của môn học và hoạt động giáo dục, không làm thay đổi mục tiêu và nội dung của môn học, bài học; đảm bảo tự nhiên, nhẹ nhàng, tránh gây nặng nề; góp phần vào việc tạo nên sự gắn bó giữa nội dung học tập với thực tiễn cuộc sống.
Việc lồng ghép tích hợp phải được thể hiện rõ trong kế hoạch dạy học, tiến trình giảng dạy của tiết học.
II. KẾ HOẠCH THỰC HIỆN
- Thực hiện theo bộ tài liệu: Những câu chuyện về đạo đức, lối sống của Bác Hồ dành cho học sinh tiểu học
- Dạy lồng ghép vào tiết Sinh hoạt tập thể từ khối 2 đến khối 5 được phân phối chương trình như sau:
Khối 5
TT | Tên bài | Tuần dạy | Ghi chú |
1 | Bác chỉ muốn các cháu được học hành | Tuần 2, 4 | |
2 | Ai chẳng có lần lỡ tay | Tuần 6, 8 | |
3 | Không có việc gì khó | Tuần 10, 12 | |
4 | Thư Bác Hồ gửi bác sĩ Vũ Đình Trọng | Tuần 14, 16 | |
5 | Lộc bất tận hưởng | Tuần 18, 20 | |
6 | Cờ nước ta phải bằng cờ nước khác | Tuần 22, 24 | |
7 | Nước không được chia | Tuần 26, 28 | |
8 | Câu hát ví dặm | Tuần 30, 32 | |
9 | Bác Hồ trồng rau cải | Tuần 34 | |
Khối 4
TT | Tên bài | Tuần dạy | Ghi chú |
1 | Có trung thực, thật thà mới vui | Tuần 2, 4 | |
2 | Việc chi tiêu của Bác Hồ | Tuần 6, 8 | |
3 | Đủ dùng thì thôi | Tuần 10, 12 | |
4 | Thời gian quý báu lắm | Tuần 14, 16 | |
5 | Nhớ ơn thấy cô theo gương Bác Hồ | Tuần 18, 20 | |
6 | Bác Hồ ăn cơm cùng chiến sĩ | Tuần 22, 24 | |
7 | Chúng minh cố học thì cũng giỏi như anh ấy | Tuần 26, 28 | |
8 | Bác Hồ thăm xóm núi | Tuần 30, 32 | |
9 | Sự ra đời của hai bài thơ | Tuần 34 | |
Khối 3
TT | Tên bài | Tuần dạy | Ghi chú |
1 | Chiếc vòng bạc | Tuần 2, 4 | |
2 | Bát chè sẻ đôi | Tuần 6, 8 | |
3 | Chú ngã có đau không? | Tuần 10, 12 | |
4 | Bác Hồ là thế đấy | Tuần 14, 16 | |
5 | Hồ Chí Minh với thiếu nhi Đức | Tuần 18, 20 | |
6 | Tấm lòng của Bác với thương binh liệt sĩ | Tuần 22, 24 | |
7 | Tấm lòng của Bác | Tuần 26, 28 | |
8 | Giản dị, hòa mình với nhân dân | Tuần 30, 32 | |
9 | Các dân tộc phải đoàn kết | Tuần 34 | |
Khối 2
TT | Tên bài | Tuần dạy | Ghi chú |
1 | Bác kiểm tra nội vụ | Tuần 2, 4 | |
2 | Luôn giữ thói quen đúng giờ | Tuần 6, 8 | |
3 | Bác nhường chiếc lò sưởi cho đồng chí bảo vệ | Tuần 10, 12 | |
4 | Cây bụt mọc | Tuần 14, 16 | |
5 | Yuên thương nhân dân | Tuần 18, 20 | |
6 | Tình nghĩa với cha | Tuần 22, 24 | |
7 | Bác quý trọng con người | Tuần 26, 28 | |
8 | Bài học từ hòn đá giữa đường | Tuần 30, 32 | |
9 | Con ngựa biết nghe lời | Tuần 34 | |
B. VĂN HÓA GIAO THÔNG, PHÒNG CHỐNG TAI NẠN THƯƠNG TÍCH, HIV AIDS
I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU
- Tuyên truyền nâng cao nhận thức và kỹ năng của học sinh và cán bộ giáo viên nhân viên về việc chấp hành luật an toàn giao thông, có kỹ năng tham gia giao thông an toàn, từng bước xây dựng văn hóa giao thông trong trường học; phòng chống tai nạn thương tích, HIV AIDS.
- Thực hiện đổi mới phương thức giáo dục pháp luật về an toàn giao thông; phòng chống tai nạn thương tích, HIV AIDS trong nhà trường
- 100% Cán bộ giáo viên công nhân viên và học sinh thực hiện chấp hành pháp luật về an toàn giao thông, đảm bảo TTATGT, thực hiện văn hóa giao thông; phòng chống tai nạn thương tích, HIV AIDS.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!