- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,111
- Điểm
- 113
tác giả
Giáo án đọc sách thư viện lớp 3 CẢ NĂM CHƯƠNG TRÌNH MỚI được soạn dưới dạng file word gồm các file trang. Các bạn xem và tải giáo án đọc sách thư viện lớp 3 về ở dưới.
TUẦN 1
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
- Giúp học sinh nhận diện ra chính đặc điểm ở lứa tuổi của mình qua những tính cách nhân vật trong sách.
- Giúp HS biết trong sách có những người bạn cũng có những đặc điểm giống mình.
- Giúp HS biết cách khắc phục những đặc điểm chưa tốt và phát huy những đặc điểm tốt nên có.
II. CHUẨN BỊ
- Địa điểm: Thư viện trường
- Giáo viên và thủ thư chuẩn bị chọn một số truyện:
+ Cô bé quàng khăn đỏ.
+ Cuộc đời lưu lạc của Tam Mao.
+ Chú bé chăn cừu.
+ Vác đá đập chum.
+ Mỗi ngày 10 phút – Bài học làm người.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
................................................................................................................................
................................................................................................................................
................................................................................................................................................................................................................................................................
TUẦN 2
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
- Giúp học sinh nhận diện ra chính đặc điểm ở lứa tuổi của mình qua những tính cách nhân vật trong sách.
- Giúp HS biết trong sách có những người bạn cũng có những đặc điểm giống mình.
- Giúp HS biết cách khắc phục những đặc điểm chưa tốt và phát huy những đặc điểm tốt nên có.
II. CHUẨN BỊ
- Địa điểm: Thư viện trường
- Giáo viên và thủ thư chuẩn bị chọn một số truyện:
+ Cô bé quàng khăn đỏ.
+ Cuộc đời lưu lạc của Tam Mao.
+ Chú bé chăn cừu.
+ Vác đá đập chum.
+ Mỗi ngày 10 phút – Bài học làm người.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
................................................................................................................................
................................................................................................................................
................................................................................................................................................................................................................................................................
TUẦN 3
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
- Giúp các em hiểu hơn những hy sinh vất vả của ba mẹ đã dành cho con cái.
- Giúp HS có ý thức được rằng dù trong cổ tích hay ngoài đời thì tấm lòng của ba mẹ dành cho con cái luôn dào dạt ấm áp yêu thương.
- Giúp HS luôn nghĩ và hướng về gia đình - mái ấm của mình.
II. CHUẨN BỊ
- Địa điểm: Thư viện trường
- Giáo viên và thủ thư chuẩn bị một số truyện về:
+ Tình thương của mẹ.
+ Truyện đạo đức xưa về tình cảm gia đình.
+ Sự tích hoa mẫu đơn.
+ Sự tích cây vú sữa.
+ Tâm hồn cao thượng.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY
................................................................................................................................
................................................................................................................................
................................................................................................................................................................................................................................................................
TUẦN 4
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
- Giúp các em hiểu hơn những hy sinh vất vả của ba mẹ đã dành cho con cái.
- Giúp HS có ý thức được rằng dù trong cổ tích hay ngoài đời thì tấm lòng của ba mẹ dành cho con cái luôn dào dạt ấm áp yêu thương.
-NGiúp HS luôn nghĩ và hướng về gia đình - mái ấm của mình.
II. CHUẨN BỊ
- Địa điểm: Thư viện trường
- Giáo viên và thủ thư chuẩn bị một số truyện về:
+Tình thương của mẹ.
+ Truyện đạo đức xưa và nay về tình cảm gia đình.
+ Sự tích hoa mẫu đơn.
+ Sự tích cây vú sữa.
+ Tâm hồn cao thượng.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY
................................................................................................................................
................................................................................................................................
................................................................................................................................................................................................................................................................
TUẦN 5
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
- Giúp HS có thêm nhiều trải nghiệm trong môi trường học tập để tự tin hơn.
- Giúp HS có thêm kinh nghiệm và biết cách giao tiếp ứng xử đúng mực.
- Giúp HS có nhiều niềm vui khi đọc những mẩu chuyện về trường lớp và bè bạn và thầy cô.
II. CHUẨN BỊ
- Địa điểm: Thư viện trường
- Giáo viên và thủ thư chuẩn bị một số truyện về: Truyện “ Bài học đầu tiên”
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY
................................................................................................................................
................................................................................................................................
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
TUẦN 1
ĐỌC SÁCH THƯ VIỆN
TIẾT 1: Hướng dẫn các em đọc truyện có nhân vật là thiếu nhi
Thực hiện ngày:………………..
TIẾT 1: Hướng dẫn các em đọc truyện có nhân vật là thiếu nhi
Thực hiện ngày:………………..
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
- Giúp học sinh nhận diện ra chính đặc điểm ở lứa tuổi của mình qua những tính cách nhân vật trong sách.
- Giúp HS biết trong sách có những người bạn cũng có những đặc điểm giống mình.
- Giúp HS biết cách khắc phục những đặc điểm chưa tốt và phát huy những đặc điểm tốt nên có.
II. CHUẨN BỊ
- Địa điểm: Thư viện trường
- Giáo viên và thủ thư chuẩn bị chọn một số truyện:
+ Cô bé quàng khăn đỏ.
+ Cuộc đời lưu lạc của Tam Mao.
+ Chú bé chăn cừu.
+ Vác đá đập chum.
+ Mỗi ngày 10 phút – Bài học làm người.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên | Hoạt động của học sinh |
1. Khởi động - Mục tiêu: + Giúp HS nhớ lại một số đức tính tốt. + HS biết một số truyện nói về chủ đề “Măng non”. - Cách tiến hành: | |
*) Hoạt động 1: Trò chơi “Ghép từ” - Phát mỗi nhóm một số thẻ từ được cắt rời về chủ đề “Những đức tính tốt của thiếu nhi” - Kết luận: Chốt ý, nhận xét chung. *) Hoạt động 2: Giới thiệu sách - Chủ điểm môn Tiếng Việt tháng này là gì? - Giới thiệu một số truyện thuộc chủ đề “Mái ấm” có nhân vật là thiếu nhi. - Yêu cầu chọn truyện. | - Thảo luận, ghép hoàn chỉnh thành các từ như: Trung thực, ngoan ngoãn, lễ phép, nhân ái,….. - Thi đua nhóm nào ghép xong trước sẽ thắng. à Nhận xét - Măng non - Quan sát, nêu thêm một số truyện có nhân vật là thiếu nhi thuộc chủ đề “ Mái ấm”. - Nhận xét bổ sung. - Mỗi nhóm chọn một truyện (thích nhất) - Nêu truyện của nhóm chọn |
2. Luyện tập, thực hành - Mục tiêu: + Nắm được nội dung câu chuyện. - Cách tiến hành: | |
*) Trong khi đọc - Đính câu hỏi, yêu cầu HS thảo luận trả lời sau khi đọc. - Nêu yêu cầu - Đến từng nhóm theo dõi tốc độ đọc và trò chuyện với HS về sách của nhóm đang đọc. *) Sau khi đọc - Yêu cầu HS chia sẻ sách của nhóm mình với nhóm khác. - Qua câu chuyện em thích nhất điều gì? | - Đọc câu hỏi, nêu những gì cần chú ý khi đọc ở các câu hỏi: + Truyện có tên là gì ? Của tác giả nào ? + Trong truyện có những nhân vật nào ? Nhân vật nào là nhân vật chính? + Theo em nhân vật chính có những đức tính gì đáng quý ? + Đại diện nhóm lên thực hiện nói câu nói mà em thích nhất của nhân vật chính. - Đọc truyện. - Cá nhân trong nhóm cùng tham gia và trao đổi với GV và bạn - Đọc theo nhóm. - Thảo luận nhóm ghi câu trả lời vào phiếu câu hỏi và thực hiện nói câu nói thích nhất. - Đại diện nhóm trình bày lại kết quả của nhóm mình. - Nêu cảm nghĩ của mình sau khi đọc truyện. - Đại diện trong nhóm chia sẻ về nội dung chính của sách cho bạn. - Nhận xét tuyên dương bạn học tốt. - Nêu theo cảm nhận của mình |
3. Vận dụng - Mục tiêu: + Kể lại được câu chuyện. + Nêu được nội dung của câu chuyện đó. - Cách tiến hành: | |
- Qua tiết học hôm nay các em học được những tính tốt nào? - GDHS: Mỗi người chúng ta ai cũng có những đức tính tốt, tài năng vượt trội, chúng ta phải biết ưu điểm của mình và phát huy hơn nữa những ưu điểm vượt trội đó để trở thành người có ích. - Giới thiệu một số truyện đọc ở tiết sau. | - Biết ngoan ngoãn, trung thực, thương người,… - Lắng nghe tích cực - Tìm đọc thêm một số tuyện khác nói về chủ điểm Măng non. - Kế lại truyện vừa đọc cho người thân nghe. - Ghi vào sổ nhật ký đọc. |
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY
................................................................................................................................
................................................................................................................................
................................................................................................................................................................................................................................................................
TUẦN 2
ĐỌC SÁCH THƯ VIỆN
TIẾT 2: Hướng dẫn các em đọc truyện có nhân vật là thiếu nhi
Thực hiện ngày:………………..
TIẾT 2: Hướng dẫn các em đọc truyện có nhân vật là thiếu nhi
Thực hiện ngày:………………..
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
- Giúp học sinh nhận diện ra chính đặc điểm ở lứa tuổi của mình qua những tính cách nhân vật trong sách.
- Giúp HS biết trong sách có những người bạn cũng có những đặc điểm giống mình.
- Giúp HS biết cách khắc phục những đặc điểm chưa tốt và phát huy những đặc điểm tốt nên có.
II. CHUẨN BỊ
- Địa điểm: Thư viện trường
- Giáo viên và thủ thư chuẩn bị chọn một số truyện:
+ Cô bé quàng khăn đỏ.
+ Cuộc đời lưu lạc của Tam Mao.
+ Chú bé chăn cừu.
+ Vác đá đập chum.
+ Mỗi ngày 10 phút – Bài học làm người.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên | Hoạt động của học sinh |
1. Khởi động - Mục tiêu: + HS nhớ lại một số đức tính tốt. + HS biết một số truyện nói về chủ đề “Măng non”. - Cách tiến hành: | |
*) Hoạt động 1: Trò chơi “Ghép từ” - Phát mỗi nhóm một số thẻ từ được cắt rời về chủ đề “Những đức tính tốt của thiếu nhi” - Kết luận: Chốt ý, nhận xét chung. * Hoạt động 2: Giới thiệu sách + Chủ điểm môn Tiếng Việt tháng này là gì? + Giới thiệu một số truyện thuộc chủ đề “Mái ấm” có nhân vật là thiếu nhi. - Yêu cầu chọn truyện. | - Thảo luận, ghép hoàn chỉnh thành các từ như: Trung thực, ngoan ngoãn, lễ phép, nhân ái,….. - Thi đua nhóm nào ghép xong trước sẽ thắng. à Nhận xét - Măng non - Quan sát, nêu thêm một số truyện có nhân vật là thiếu nhi thuộc chủ đề “Mái ấm”. - Nhận xét bổ sung. - Mỗi nhóm chọn một truyện (thích nhất) - Nêu truyện của nhóm chọn |
2. Luyện tập, thực hành - Mục tiêu: + Nắm được nội dung câu chuyện. - Cách tiến hành: | |
*) Trong khi đọc - Đính câu hỏi, yêu cầu HS thảo luận trả lời sau khi đọc. - Nêu yêu cầu - Đến từng nhóm theo dõi tốc độ đọc và trò chuyện với HS về sách của nhóm đang đọc. *) Sau khi đọc - Yêu cầu HS chia sẻ sách của nhóm mình với nhóm khác. - Qua câu chuyện em thích nhất điều gì? | - Đọc câu hỏi, nêu những gì cần chú ý khi đọc ở các câu hỏi: + Truyện có tên là gì ? Của tác giả nào? + Trong truyện có những nhân vật nào? Nhân vật nào là nhân vật chính? + Theo em nhân vật chính có những đức tính gì đáng quý? + Đại diện nhóm lên thực hiện nói câu nói mà em thích nhất của nhân vật chính. - Đọc truyện. - Cá nhân trong nhóm cùng tham gia và trao đổi với GV và bạn - Đọc theo nhóm. - Thảo luận nhóm ghi câu trả lời vào phiếu câu hỏi và thực hiện nói câu nói thích nhất. - Đại diện nhóm trình bày lại kết quả của nhóm mình. - Nêu cảm nghĩ của mình sau khi đọc truyện. - Đại diện trong nhóm chia sẻ về nội dung chính của sách cho bạn. - Nhận xét tuyên dương bạn học tốt. - Nêu theo cảm nhận của mình |
3. Vận dụng - Mục tiêu: + Kể lại được câu chuyện. + Nêu được nội dung của câu chuyện đó. - Cách tiến hành: | |
- Qua tiết học hôm nay các em học được những tính tốt nào? - GDHS: Mỗi người chúng ta ai cũng có những đức tính tốt, tài năng vượt trội, chúng ta phải biết ưu điểm của mình và phát huy hơn nữa những ưu điểm vượt trội đó để trở thành người có ích. - Giới thiệu một số truyện đọc ở tiết sau. | - Biết ngoan ngoãn, trung thực, thương người,… - Lắng nghe tích cực - Tìm đọc thêm một số tuyện khác nói về chủ điểm Măng non. - Kế lại truyện vừa đọc cho người thân nghe. - Ghi vào sổ nhật ký đọc. |
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY
................................................................................................................................
................................................................................................................................
................................................................................................................................................................................................................................................................
TUẦN 3
ĐỌC SÁCH THƯ VIỆN
TIẾT 3: Hướng dẫn các em đọc những truyện về lòng mẹ, tình cha,
vòng tay yêu thương của ông bà, sự hiếu thảo của con cháu trong gia đình từ truyện xưa tích cũ hay đến truyện hiện thực
Thực hiện ngày:………………..
TIẾT 3: Hướng dẫn các em đọc những truyện về lòng mẹ, tình cha,
vòng tay yêu thương của ông bà, sự hiếu thảo của con cháu trong gia đình từ truyện xưa tích cũ hay đến truyện hiện thực
Thực hiện ngày:………………..
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
- Giúp các em hiểu hơn những hy sinh vất vả của ba mẹ đã dành cho con cái.
- Giúp HS có ý thức được rằng dù trong cổ tích hay ngoài đời thì tấm lòng của ba mẹ dành cho con cái luôn dào dạt ấm áp yêu thương.
- Giúp HS luôn nghĩ và hướng về gia đình - mái ấm của mình.
II. CHUẨN BỊ
- Địa điểm: Thư viện trường
- Giáo viên và thủ thư chuẩn bị một số truyện về:
+ Tình thương của mẹ.
+ Truyện đạo đức xưa về tình cảm gia đình.
+ Sự tích hoa mẫu đơn.
+ Sự tích cây vú sữa.
+ Tâm hồn cao thượng.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên | Hoạt động của học sinh | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
1. Khởi động - Mục tiêu: - Cách tiến hành: | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
*) Hoạt động 1: Trò chơi “Ai nhanh ai đúng” - Nêu yêu cầu và giới thiệu đồ dùng học - Phát cho mỗi nhóm một mạng ý nghĩa viết về cha mẹ. - Tuyên bố nhóm thắng cuộc là nhóm nhanh, chính xác, nhiều từ. * Hoạt động 2: Giới thiệu sách - Chủ điểm Tiếng việt tháng này là gì? - Giới thiệu một số truyện thuộc chủ đề “Mái ấm” có nhân vật là ông bà, cha mẹ, về những người thân trong gia đình. - Yêu cầu HS chọn truyện. | - Quan sát và lắng nghe. - Nhận việc và nhận đồ dùng -Thảo luận, hoàn thành bảng sau:
- Trình bày, nhận xét. - Tuyên dương bạn - Mái ấm - Nêu thêm một số truyện thuộc chủ đề “Mái ấm”. - Nhận xét, bổ sung. - Mỗi nhóm chọn một truyện mà mình thích. Nêu truyện của nhóm chọn. | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
2. Luyện tập, thực hành - Mục tiêu: + Nắm được nội dung câu chuyện. - Cách tiến hành: | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
*) Trong khi đọc - Đính câu hỏi, yêu cầu HS thảo luận trả lời sau khi đọc. - Nêu yêu cầu - Đến từng nhóm theo dõi tốc độ đọc và trò chuyện với HS về sách của nhóm đang đọc. *) Sau khi đọc - Giáo viên tổ chức cho các nhóm trình bày kết quả của nhóm mình. - Yêu cầu HS chia sẻ sách của nhóm mình với nhóm khác. | - Đọc câu hỏi, nêu những gì cần chú ý khi đọc ở các câu hỏi: + Truyện có tên là gì ? Của tác giả nào? + Trong truyện có những nhân vật nào? Nhân vật nào là nhân vật chính? + Theo em nhân vật chính có những đức tính gì đáng quý? + Đại diện nhóm lên thực hiện nói câu nói mà em thích nhất của nhân vật chính. - Đọc to nối tiếp trong nhóm. - Thảo luận nhóm ghi câu trả lời vào phiếu câu hỏi.
- Đại diện nhóm trình bày lại kết quả thảo luận. - HS giới thiệu về sách của nhóm mình vừa đọc cho các nhóm khác xem, nghe | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
3. Vận dụng - Mục tiêu: + Kể lại được câu chuyện. + Nêu được nội dung của câu chuyện đó. - Cách tiến hành: | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
- Là con cái, các em phải làm gì để tỏ lòng yêu quý, kính trọng ông bà cha mẹ? *) GDHS: Dù trong truyện hay ngoài đời thì tấm lòng của ba mẹ dành cho con cái luôn luôn dào dạt ấm áp yêu thương, các em nên luôn nhớ và hướng về gia đình mái ấm của mình. - Cho HS nêu công việc về nhà sau tiết đọc - Giới thiệu một số truyện học tiết sau chủ điểm “Tới trường”. | - Tự nêu việc phải làm: Ghi vào thẻ từ hoặc thẻ là bông hao hay chiếc lá hay hình dáng con vật. - HS lắng nghe - Nhận việc: + Tìm đọc thêm một số tuyện khác nói về chủ điểm “Mái ấm” - Kế lại chuyện đã đọc cho người thân nghe. - Ghi vào sổ nhật ký đọc. |
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY
................................................................................................................................
................................................................................................................................
................................................................................................................................................................................................................................................................
TUẦN 4
ĐỌC SÁCH THƯ VIỆN
TIẾT 4: Hướng dẫn các em đọc những truyện về lòng mẹ, tình cha,
vòng tay yêu thương của ông bà, sự hiếu thảo của con cháu trong gia đình từ truyện xưa tích cũ hay đến truyện hiện thực
Thực hiện ngày:………………..
TIẾT 4: Hướng dẫn các em đọc những truyện về lòng mẹ, tình cha,
vòng tay yêu thương của ông bà, sự hiếu thảo của con cháu trong gia đình từ truyện xưa tích cũ hay đến truyện hiện thực
Thực hiện ngày:………………..
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
- Giúp các em hiểu hơn những hy sinh vất vả của ba mẹ đã dành cho con cái.
- Giúp HS có ý thức được rằng dù trong cổ tích hay ngoài đời thì tấm lòng của ba mẹ dành cho con cái luôn dào dạt ấm áp yêu thương.
-NGiúp HS luôn nghĩ và hướng về gia đình - mái ấm của mình.
II. CHUẨN BỊ
- Địa điểm: Thư viện trường
- Giáo viên và thủ thư chuẩn bị một số truyện về:
+Tình thương của mẹ.
+ Truyện đạo đức xưa và nay về tình cảm gia đình.
+ Sự tích hoa mẫu đơn.
+ Sự tích cây vú sữa.
+ Tâm hồn cao thượng.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên | Hoạt động của học sinh | ||||||||||||||||
1. Khởi động - Mục tiêu: - Cách tiến hành: | |||||||||||||||||
*) Hoạt động 1: Trò chơi “Ai nhanh ai đúng” - Nêu yêu cầu và giới thiệu đồ dùng học - Phát cho mỗi nhóm một mạng ý nghĩa viết về cha mẹ. - Tuyên bố nhóm thắng cuộc là nhóm nhanh, chính xác, nhiều từ. * Hoạt động 2: Giới thiệu sách - Chủ điểm Tiếng việt tháng này là gì? - Giới thiệu một số truyện thuộc chủ đề “Mái ấm” có nhân vật là ông bà, cha mẹ, về những người thân trong gia đình. - Yêu cầu HS chọn truyện. | - Quan sát và lắng nghe. - Nhận việc và nhận đồ dùng -Thảo luận, hoàn thành bảng sau:
- Trình bày, nhận xét. - Tuyên dương bạn - Mái ấm - Nêu thêm một số truyện thuộc chủ đề “Mái ấm”. - Nhận xét, bổ sung. - Mỗi nhóm chọn một truyện mà mình thích. Nêu truyện của nhóm chọn. | ||||||||||||||||
2. Luyện tập, thực hành - Mục tiêu: + Nắm được nội dung câu chuyện. - Cách tiến hành: | |||||||||||||||||
*) Trong khi đọc - Đính câu hỏi, yêu cầu HS thảo luận trả lời sau khi đọc. - Nêu yêu cầu - Đến từng nhóm theo dõi tốc độ đọc và trò chuyện với HS về sách của nhóm đang đọc. *) Sau khi đọc - Giáo viên tổ chức cho các nhóm trình bày kết quả của nhóm mình. - Yêu cầu HS chia sẻ sách của nhóm mình với nhóm khác. | - Đọc câu hỏi, nêu những gì cần chú ý khi đọc ở các câu hỏi: + Truyện có tên là gì ? Của tác giả nào? + Trong truyện có những nhân vật nào? Nhân vật nào là nhân vật chính? + Theo em nhân vật chính có những đức tính gì đáng quý? + Đại diện nhóm lên thực hiện nói câu nói mà em thích nhất của nhân vật chính. - Đọc to nối tiếp trong nhóm. - Thảo luận nhóm ghi câu trả lời vào phiếu câu hỏi.
- Đại diện nhóm trình bày lại kết quả thảo luận. - HS giới thiệu về sách của nhóm mình vừa đọc cho các nhóm khác xem, nghe | ||||||||||||||||
3. Vận dụng - Mục tiêu: + Kể lại được câu chuyện. + Nêu được nội dung của câu chuyện đó. - Cách tiến hành: | |||||||||||||||||
- Là con cái, các em phải làm gì để tỏ lòng yêu quý, kính trọng ông bà cha mẹ? *) GDHS: Dù trong truyện hay ngoài đời thì tấm lòng của ba mẹ dành cho con cái luôn luôn dào dạt ấm áp yêu thương, các em nên luôn nhớ và hướng về gia đình mái ấm của mình. - Cho HS nêu công việc về nhà sau tiết đọc - Giới thiệu một số truyện học tiết sau chủ điểm “Tới trường”. | - Tự nêu việc phải làm: Ghi vào thẻ từ hoặc thẻ là bông hao hay chiếc lá hay hình dáng con vật. - HS lắng nghe - Nhận việc: + Tìm đọc thêm một số tuyện khác nói về chủ điểm “Mái ấm” - Kế lại chuyện đã đọc cho người thân nghe. - Ghi vào sổ nhật ký đọc. |
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY
................................................................................................................................
................................................................................................................................
................................................................................................................................................................................................................................................................
TUẦN 5
ĐỌC SÁCH THƯ VIỆN
TIẾT 5: Hướng dẫn các em đọc những truyện nói về
trường lớp, bạn bè và thầy cô.
Thực hiện ngày:………………..
TIẾT 5: Hướng dẫn các em đọc những truyện nói về
trường lớp, bạn bè và thầy cô.
Thực hiện ngày:………………..
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
- Giúp HS có thêm nhiều trải nghiệm trong môi trường học tập để tự tin hơn.
- Giúp HS có thêm kinh nghiệm và biết cách giao tiếp ứng xử đúng mực.
- Giúp HS có nhiều niềm vui khi đọc những mẩu chuyện về trường lớp và bè bạn và thầy cô.
II. CHUẨN BỊ
- Địa điểm: Thư viện trường
- Giáo viên và thủ thư chuẩn bị một số truyện về: Truyện “ Bài học đầu tiên”
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên | Hoạt động của học sinh | ||||||||||||||||
1. Khởi động - Mục tiêu: + Giúp các em biết chọn sách phù hợp theo yêu cầu. - Cách tiến hành: | |||||||||||||||||
- Giới thiệu chủ điểm: Tới trường. - Nêu yêu cầu. - Giới thiệu thêm một số truyện xoay quanh chủ điểm tới trường… | - Nêu bảng mã màu từ lớp1-5 - Nêu màu phù hợp lớp 3 (màu trắng). - Nêu một số truyện xoay quanh chủ điểm tới trường | ||||||||||||||||
2. Luyện tập, thực hành - Mục tiêu: + Nắm được nội dung câu chuyện. - Cách tiến hành: | |||||||||||||||||
*) Trong khi đọc - GV giới thiệu chủ điểm trong tháng. - Đính bảng câu hỏi: - Kể chuyện “Bài học đầu tiên”, kết hợp với tranh phóng to theo nội dung truyện. *) Sau khi đọc - Giáo viên tổ chức cho các nhóm trình bày kết quả của nhóm mình. - Yêu cầu HS chia sẻ sách của nhóm mình với nhóm khác. | - Phỏng đoán tên truyện - Quan sát và đọc thầm các câu hỏi. + Truyện có tên là gì? + Trong truyện có những nhân vật nào? + Nhân vật chính có tên là gì? - Lắng nghe. - Thảo luận nhóm ghi câu trả lời vào phiếu câu hỏi.
- Đại diện nhóm trình bày lại câu chuyện vừa nghe GV kể . - Đại diện nhóm trình bày lại câu chuyện vừa nghe GV kể. | ||||||||||||||||
3. Vận dụng - Mục tiêu: + Kể lại được câu chuyện. + Nêu được nội dung của câu chuyện đó. - Cách tiến hành: | |||||||||||||||||
* GDHS: Biết cách giao tiếp và ứng xử đúng mực. - Qua tiết học hôm nay các em học được điều gì? - Giới thiệu một số truyện học ở tiết sau theo chủ điểm Cộng đồng. | - Nêu cảm nghĩ của mình - Nhận xét tuyên dương bạn học tốt. - Tìm đọc thêm một số truyện khác nói về chủ điểm tới trường. - Kế lại chuyện cho người thân nghe. - Ghi vào sổ nhật ký đọc. - Lắng nghe. |
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY
................................................................................................................................
................................................................................................................................
THẦY CÔ TẢI NHÉ!