Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,065
- Điểm
- 48
tác giả
Giáo án GDĐP 6 Hà Nội - Ôn tập học kì 2 năm học 2023-2024 được soạn dưới dạng file word gồm 5 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới
TIẾT 27 ÔN TẬP GIỮA KÌ II
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Về kiến thức
- HS củng cố được kiến thức về sản vật của Hà Nội và những làng nghề truyền thống của Hà Nội.
- HS củng cố lại giá trị, ý nghĩa của các sản vật và những nghề, những làng nghề truyền thống của thủ đô Hà Nội.
2. Về năng lực
- Nhận diện những nét tiêu biểu của sản vật Hà Nội và những làng nghề truyền thống của Hà Nội.
- Tự hào về những sản vật và những nghề, những làng nghề truyền thống của Hà Nội.
3. Về phẩm chất:
- Trách nhiệm: biết giữ gìn và trân trọng những sản vật, những nghề, những làng nghề truyền thống của HN.
- Nhân ái: Tự hào về những sản vật, những làng nghề truyền thống trên địa bàn Hà Nội
II. CHUẨN BỊ
1. Giáo viên
- Giáo án biên soạn theo định hướng phát triển năng lực, phiếu học tập dành cho HS.
- Một số tranh ảnh được phóng to, một số mẩu chuyện tiêu biểu gắn với nội dung bài học.
- Máy tính, máy chiếu (nếu có).
2. Học sinh:
- SGK.
- Tranh ảnh, tư liệu sưu tầm liên quan đến bài học (nếu có) và dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
III. PHƯƠNG PHÁP/ KĨ THUẬT
- Phương pháp: nêu vấn đề, phát vấn, nhận xét, phân tích, so sánh, thảo luận nhóm
- Kĩ thuật: trò chơi
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
A. Hoạt động khởi động/ mở đầu (5’):
a. Mục tiêu: Tạo sự tò mò, ham học hỏi tìm hiểu những sản vật của Hà Nội => tạo không khí hứng khởi để HS bắt đầu một tiết học mới. Từ đó, giáo viên dẫn vào bài mới.
b. Nội dung: HS quan sát hình ảnh, nhận diện hình ảnh theo yêu cầu của giáo viên
c. Kĩ thuật/ phương pháp: Trò chơi: Ai nhanh ai giỏi
Dự kiến sản phẩm: câu trả lời của học sinh
d. Tổ chức hoạt động:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV cho hs nhận diện những hình ảnh là sản vật của Hà Nội
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ, hoàn thành nội dung theo yêu cầu của GV.
Bước 3: HS trình bày và báo cáo kết quả: HS trình bày cá nhân theo hiểu biết của từng học sinh để trả lời câu hỏi.
Bước 4: GV nhận xét, đánh giá và dẫn vào bài mới.
B: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC (30’)
Mục 1. Củng cố kiến thức
a. Mục tiêu: HS nhận diện được những sản vật, những nghề và làng nghề truyền thống của Hà Nội.
TIẾT 27 ÔN TẬP GIỮA KÌ II
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Về kiến thức
- HS củng cố được kiến thức về sản vật của Hà Nội và những làng nghề truyền thống của Hà Nội.
- HS củng cố lại giá trị, ý nghĩa của các sản vật và những nghề, những làng nghề truyền thống của thủ đô Hà Nội.
2. Về năng lực
- Nhận diện những nét tiêu biểu của sản vật Hà Nội và những làng nghề truyền thống của Hà Nội.
- Tự hào về những sản vật và những nghề, những làng nghề truyền thống của Hà Nội.
3. Về phẩm chất:
- Trách nhiệm: biết giữ gìn và trân trọng những sản vật, những nghề, những làng nghề truyền thống của HN.
- Nhân ái: Tự hào về những sản vật, những làng nghề truyền thống trên địa bàn Hà Nội
II. CHUẨN BỊ
1. Giáo viên
- Giáo án biên soạn theo định hướng phát triển năng lực, phiếu học tập dành cho HS.
- Một số tranh ảnh được phóng to, một số mẩu chuyện tiêu biểu gắn với nội dung bài học.
- Máy tính, máy chiếu (nếu có).
2. Học sinh:
- SGK.
- Tranh ảnh, tư liệu sưu tầm liên quan đến bài học (nếu có) và dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
III. PHƯƠNG PHÁP/ KĨ THUẬT
- Phương pháp: nêu vấn đề, phát vấn, nhận xét, phân tích, so sánh, thảo luận nhóm
- Kĩ thuật: trò chơi
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
A. Hoạt động khởi động/ mở đầu (5’):
a. Mục tiêu: Tạo sự tò mò, ham học hỏi tìm hiểu những sản vật của Hà Nội => tạo không khí hứng khởi để HS bắt đầu một tiết học mới. Từ đó, giáo viên dẫn vào bài mới.
b. Nội dung: HS quan sát hình ảnh, nhận diện hình ảnh theo yêu cầu của giáo viên
c. Kĩ thuật/ phương pháp: Trò chơi: Ai nhanh ai giỏi
Dự kiến sản phẩm: câu trả lời của học sinh
d. Tổ chức hoạt động:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV cho hs nhận diện những hình ảnh là sản vật của Hà Nội
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ, hoàn thành nội dung theo yêu cầu của GV.
Bước 3: HS trình bày và báo cáo kết quả: HS trình bày cá nhân theo hiểu biết của từng học sinh để trả lời câu hỏi.
Bước 4: GV nhận xét, đánh giá và dẫn vào bài mới.
B: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC (30’)
Mục 1. Củng cố kiến thức
a. Mục tiêu: HS nhận diện được những sản vật, những nghề và làng nghề truyền thống của Hà Nội.