- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,441
- Điểm
- 113
tác giả
Giáo án giáo dục thể chất lớp 4 bộ kết nối HỌC KÌ 1 NĂM 2023 - 2024 được soạn dưới dạng file word gồm 136 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Ngày LKH: / / 202
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực
- Biết chương trình môn GDTC lớp 4; biết khẩu lệnh và cách thức thực hiện được động tác đi đều một hàng dọc vòng bên phải, biết cách chơi trò chơi, để thực hiện nhiệm vụ học tập.
- Hình thành và phát triển năng lực tự chủ và tự học: Thông qua việc tự xem trước khẩu lệnh, quan sát tranh ảnh cách thực hiện động tác đi đều một hàng dọc vòng bên phải trong sách giáo khoa.
- Hình thành và phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
- Hình thành và phát triển năng lực chăm sóc sức khỏe: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân trước, trong và sau khi tập để đảm bảo an toàn trong tập luyện, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- Hình thành và phát triển năng lực giải quyết vấn đề và sang tạo: Thông qua việc thực hiện được động tác đi đều một hàng dọc vòng bên phải. Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện.
2. Phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất.
- Nghiêm túc, tích cực, hăng hái, đoàn kết trong tập luyện và hoạt động tập thể.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh động tác đi đều một hàng dọc vòng bên phải, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
- Học sinh chuẩn bị: Trang phục gọn gàng, giày thể thao hoặc dép quai hậu
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
THẦY CÔ TẢI NHÉ
CHỦ ĐỀ 1: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
Ngày LKH: / / 202
Ngày dạy | Sáng | Chiều | ||||||
T1 | T2 | T3 | T4 | T1 | T2 | T3 | ||
Thứ ngày tháng năm 202 | | | | | | | | |
Thứ Thứ ngày tháng năm 202 | | | | | | | | |
BÀI 1: ĐỘNG TÁC ĐI ĐỀU MỘT HÀNG DỌC
VÒNG BÊN PHẢI(Tiết 1)
VÒNG BÊN PHẢI(Tiết 1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực
- Biết chương trình môn GDTC lớp 4; biết khẩu lệnh và cách thức thực hiện được động tác đi đều một hàng dọc vòng bên phải, biết cách chơi trò chơi, để thực hiện nhiệm vụ học tập.
- Hình thành và phát triển năng lực tự chủ và tự học: Thông qua việc tự xem trước khẩu lệnh, quan sát tranh ảnh cách thực hiện động tác đi đều một hàng dọc vòng bên phải trong sách giáo khoa.
- Hình thành và phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
- Hình thành và phát triển năng lực chăm sóc sức khỏe: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân trước, trong và sau khi tập để đảm bảo an toàn trong tập luyện, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- Hình thành và phát triển năng lực giải quyết vấn đề và sang tạo: Thông qua việc thực hiện được động tác đi đều một hàng dọc vòng bên phải. Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện.
2. Phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất.
- Nghiêm túc, tích cực, hăng hái, đoàn kết trong tập luyện và hoạt động tập thể.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh động tác đi đều một hàng dọc vòng bên phải, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
- Học sinh chuẩn bị: Trang phục gọn gàng, giày thể thao hoặc dép quai hậu
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Nội dung | Phương pháp, tổ chức và yêu cầu | |
Hoạt động GV | Hoạt động HS | |
I. Hoạt động mở đầu: 6 – 10p 1. Nhận lớp: 1-2p 2. Khởi động: 3 - 5p - Chạy nhẹ nhàng 1 vòng quanh sân tập. - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,... kéo dãn cơ. 3. Trò chơi. 1-2p - Trò chơi “Làm ngược yêu cầu” II. Hoạt động hình thành kiến thức. 1. Động tác đi đều một hàng dọc vòng bên phải. + CB: ĐH một hàng dọc đi đều. + Khẩu lệnh: “Vòng bên phải … Bước!” + Động tác: Dự lệnh “Vòng bên phải” và động lệnh “Bước!” đều rơi vào chân phải. Khi nghe động lệnh “Bước!”, học sinh đầu hàng chuyển hướng vòng bên phải; khi đã vòng đúng hướng, tiếp tục đi đều. HS đi sau thực hiện như HS đi trước. III. Hoạt động luyện tập.10 – 15p 1. Động tác đi đều một hàng dọc vòng bên phải. Tập đồng loạt Tập theo tổ nhóm Thi đua giữa các tổ 2.Trò chơi “Vòng tròn vui nhộn” IV. Hoạt động vận dụng: 4 -6p * Vận dụng kiến thức: - Hs quan sát tranh, ảnh. V. Hoạt động kết thúc. 1-3p - Thả lỏng cơ toàn thân. - Củng cố hệ thống bài học. - Nhận xét và hướng dẫn tập luyện ở nhà. - Xuống lớp. | - Nghe cán bộ lớp báo cáo. - Hỏi về sức khỏe của Hs. - Thầy trò chúc nhau. - Phổ biến nội dung, nhiệm vụ và yêu cầu giờ học. - GV di chuyển và quan sát, chỉ dẫn cho HS thực hiện. * Lưu ý: Khi khởi động GV nên kết hợp với âm nhạc nhằm tạo sự hưng phấn, tích cực hơn cho HS trong giờ học. - Gv tổ chức Hs chơi trò chơi. - Cho HS quan sát tranh - GV làm mẫu động tác kết hợp phân tích kĩ thuật động tác. - Hô nhịp và thực hiện động tác mẫu, hướng dẫn Hs thực hiện đt. - Gv quan sát, uốn nắm và sửa sai cho Hs. - Gv hô nhịp 1 lần và giao cán sự lớp hô. - Hs tập theo Gv. - Gv quan sát, sửa sai cho Hs. - Yêu cầu Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực. - Gv quan sát, uốn nắn, sửa sai cho Hs. - GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ. -Tuyên dương tổ tập đều, đúng nhất. - GV nêu tên trò chơi, phổ biến luật chơi, cách chơi. - Cùng hs nhắc lại luật chơi và cách chơi. - Cho Hs chơi thử. - Tổ chức cho Hs chơi. - Gv nêu câu hỏi. + Khẩu lệnh nào sau đây phù hợp với hình? a, Vòng bên phải …bước ! b, Đi đều …bước ! - GV hướng dẫn. - Gv cùng hs hệ thống lại bài. - Nhận xét kết quả, ý thức, thái độ học của Hs. - HD sử dụng SGK để Hs ôn lại bài và chuẩn bị bài sau. - GV hô “giải tán”. | - Cán sư tập trung lớp, điểm số, báo cáo sĩ số, tình hình lớp học cho Gv. - Cán sự điều khiển lớp khởi động . - Hs chơi đúng luật, nhiệt tình sôi nổi và đảm bảo an toàn. - Hs lắng nghe, tiếp thu và ghi nhớ. - Tập luyện theo sự hướng dẫn của Gv. - Hs tiến hành tập luyện theo sự hướng dẫn của Gv và cán sự lớp. - Hs thay phiên nhau hô nhịp. - Từng tổ lên thi đua - trình diễn - Hs nhắc lại luật chơi, cách chơi. - Hs tiến hành chơi trò chơi dưới sự chỉ huy của Gv. - Chơi trò đúng luật, nhiệt tình, sôi nổi và an toàn. - HS quan sát tranh ảnh và trả lời câu hỏi của Gv. - HS thực hiện thả lỏng - Hs cùng Gv hệ thống lại bài. - HS tập chung thực hiện theo hướng dẫn của GV và nhận hướng dẫn tập luyện ở nhà. - HS hô “khỏe”. |
THẦY CÔ TẢI NHÉ