Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP
  • Khởi tạo chủ đề Yopovn
  • Ngày gửi
  • Replies 0
  • Views 2K

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
82,484
Điểm
113
tác giả
GIÁO ÁN HĐTN LỚP 1: CHỦ ĐỀ 2:HỌC VUI VẺ, CHƠI AN TOÀN

CHỦ ÐỀ 2: HỌC VUI VẺ, CHƠI AN TOÀN​

MỤC TIÊU:

Với chủ đề này, HS:

1. Kiến thức: - Thực hiện được những việc nên làm vào giờ học, giờ chơi và tự bảo vệ bản thân.

Kiểm tra bài cũ: Chào lớp Một

- Em đã làm quen được bao nhiêu thầy cô, bạn bè mới?

- Em cảm thấy như thế nào khi gặp thầy, cô và bạn bè mới?

- Em ấn tượng hay thích người nào nhất? Vì sao em thích người ấy?

- GV nhận xét, tuyên dương.

2. Bài mới:

*Hoạt động 1: Giới thiệu chủ đề

Mục tiêu: Giúp HS có cảm xúc tích cực với các hoạt động trong một ngày ở trường, hào hứng khám phá chủ đề mới.

Cách tổ chức:

-GV cho cả lớp hát bài Em yêu trường em.

-Hỏi cả lớp:+ Cảm xúc của HS sau khi hát bài hát này?

+ Bạn nào không còn khó chịu khi buổi sáng bố mẹ gọi dậy đi học?

+ Vì sao em vui vẻ đến trường?

+ Vì sao chưa vui vẻ khi đi học?

- HS trả lời, GV lắng nghe, động viên, khích lệ HS.

- GV yêu cầu HS quan sát tranh chủ đề và mô tả những gì em nhìn thấy trong tranh?

+ Phía trên là hoạt động trong giờ chơi.





+ Bên dưới là giờ học với hình ảnh cô giáo đang giảng bài, các bạn HS đang giơ tay phát biểu với gương mặt vui vẻ.





- GV đặt câu hỏi cho cả lớp:

+ Các bạn trong tranh có cảm xúc như thế nào khi tham gia các hoạt động ở trường?

+ Các em thích mình giống bạn nào trong bức tranh này?

GV chốt: Trong chủ đề này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những hoạt động trong một ngày ở trường, nhận biết và thực hiện được những việc nên làm vào giờ học, giờ chơi, biết được những hành động an toàn, không an toàn khi vui chơi và thực hiện được một số hành vi tự bảo vệ khi ở trường.

*Hoạt động 2: Tìm hiểu các hoạt động diễn ra trong một ngày ở trường

- Mục tiêu: Giúp HS kể tên được các hoạt động diễn ra trong một ngày ở trường và xác định được hoạt động đó có ích lợi gì, mình thích nhất hoạt động nào.

Cách tổ chức: Quan sát tranh và trả lời theo nhóm đôi.

- GV yêu cầu HS quan sát tranh và cho biết:

+ Tên các hoạt động diễn ra 1 ngày ở trường theo trình tự các bức tranh.

+ Các hoạt động khác ở trường của em ( nếu có)

GV gọi một số HS trả lời, HS khác bổ sung, GV chốt đá







GV hỏi:+ Trong các hoạt động đó, em thích nhất hoạt động nào? Vì sao?

+ Trong các giờ học, em thích giờ học nào nhất? Vì sao?

GV tổng kết ý kiến của HS, nêu ý nghĩa của các HĐ diễn ra trong 1 ngày và khuyến khích HS thực hiện giờ nào việc nấy.

*Hoạt động 3: Thực hiện những việc làm cho giờ học tích cực.

Mục tiêu: Giúp HS rèn luyện việc thực hiện những việc làm cho giờ học tích cực. Thông qua HĐ này, GV củng cố viêc thực hiện nhiệm vụ 2 trong SGK HĐTN 1.

Cách tổ chức: Thảo luận nhóm 3.

GV yêu cầu mở VBT HĐTN1, thảo luận và trả lời câu hỏi:

+ Những bạn nào trong tranh học tập tích cực? Vì sao?







+Những bạn nào học tập không tích cực? Vì sao?























HS chia sẻ trong nhóm về những việc mình đã làm trong giờ học tích cực trong tuần qua và những lợi ích của việc học tập mang lại. (VD: Tớ chăm chú nghe cô giảng nên tớ hiểu bài nhanh).

GV đặt câu hỏi cho lớp chia sẻ trong nhóm: Em thực hiện những việc làm nào để giờ học tích cực?

GV mời HS chia sẻ phần thảo luận của nhóm.

GV rèn một số tín hiệu để quản lí hành vi để quản lí HS trong giờ học.

VD: Khi cô để ngón tay lên miệng cả lớp giữ yên lặng. Cô gõ thước vào bảng tất cả chú ý nhìn lên bảng,...

( GV đưa các tín hiệu mà mình hay dùng với HS để HS hiểu và làm theo, để giờ học tích cực hơn,…)

GVchốt: Chăm chú nghe giảng, tích cực giơ tay phát biểu, ghi chép bài cẩn thận, không nói chuyện riêng, không trêu chọc bạn, không ăn quà vặt, không ngủ gật, không mất tập trung và nhìn ra cửa sổ hay nằm bò ra bàn trong giờ học,…gây ảnh hưởng đến lớp học, tích cực tham gia làm việc nhóm.







3.Củng cố, dặn dò:

- Ở trường,em cảm thấy như thế nào? Trong các giờ học em thích giờ học nào nhất? vì sao? Em muốn thay đổi gì ở giờ học của cô để giờ học trở nên thú vị hơn?

- GV nhận xét tiết học.

- Dặn HS chuẩn bị tiết học tiếp theo.





HS trả lời





























- Cả lớp hát.

- HS trả lời















+ Một nhóm bạn đứng góc bên trái đang ngắm hoa và trò chuyện vui vẻ;

+ Ở giữa là nhóm các bạn nam và nữ đang chơi trò chơi dân gian “ Mèo đuổi chuột”;





+ Một nhóm bạn đứng góc bên phải đang thích thú nhìn các bạn chơi.















































+ Tranh 1: Bố mẹ đưa con đến trường.

+ Tranh 2: Giờ học ở lớp

+ Tranh 3: Vui chơi trong ra chơi

+ Tranh 4: Giờ học chiều

+ Tranh 5: Giờ học ngoại khóa ( học võ).

Tranh 6: Bố/ mẹ đón con khi tan học.





































HS thảo luận nhóm



Đại diện HS trả lời

+ Những bạn trong tranh học tập tích cực: giơ tay phát biểu; những bạn chăm chú nghe giảng; những bạn đang ghi chép bài; Bạn đứng lên phát biểu.

+ Những bạn trong tranh học tập không tích cực: Ở dãy bàn bên trái: Hai bạn nam ngồi bàn cuối cùng đang nói chuyện riêng; bạn nữ ngồi bàn thứ 4 đang ăn quà vặt; bạn nam ngồi ở bàn thứ 3 đang ngủ gật. Ở dãy bàn bên phải: Bạn nam ngồi ở bàn cuối cùng đang không tập trung, lơ đãng nhìn ra ngoài của sổ; bạn nam ngồi ở bàn 4 đang nằm gục xuống bàn; bạn nam ở bàn 3 đang giật tóc trêu chọc bạn tr
 

DOWNLOAD FILE

  • CHỦ ÐỀ 2.docx
    31.7 KB · Lượt xem: 9
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    hđtn lớp 1 hđtn lớp 1 là môn gì hđtt lớp 1 môn học hđtt lớp 1
  • HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

    Liên hệ ZALO để được tư vấn, hỗ trợ: ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    36,473
    Bài viết
    37,942
    Thành viên
    141,390
    Thành viên mới nhất
    Tâm Như

    BQT trực tuyến

    • Yopovn
      Ban quản trị Team YOPO

    Thành viên Online

    Top