Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,065
- Điểm
- 48
tác giả
GIÁO ÁN MÔN GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG 6 - TỈNH PHÚ THỌ (CẢ NĂM) được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 67 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. MỤC TIÊU
1. Về kiến thức
- Kể được tên những địa danh tìm thấy dấu tích, di chỉ khảo cổ của người tối cổ trên địa bàn tỉnh Phú Thọ.
- Nêu được một số dấu ấn nổi bật của nhà nước Văn Lang - Âu Lạc trên địa bàn tỉnh Phú Thọ.
- Trình bày được những đóng góp của nhân dân Phú Thọ trong cuộc đấu tranh chống Bắc thuộc.
2. Về năng lực
- Năng lực chung: giao tiếp và hợp tác; tự học; giải quyết vấn đề.
- Năng lực chuyên biệt: Rèn luyện kỹ năng phân tích, đánh giá những sự kiện lịch sử tiêu biểu. Kĩ năng sưu tầm, khai thác tư liệu, kênh hình trong học tập lịch sử, rèn luyện năng lực tìm hiểu, nhận thức và tư duy lịch sử.
3. Về phẩm chất
- Chăm chỉ: Ham học, chăm làm, luôn cố gắng vươn lên trong học tập và lao động.
- Nhân ái: yêu quý mọi người
- Tự hào về truyền thống lịch sử quê hương.
*HSKT: Biết tên một số địa điểm có di tích khảo cổ của người tối cổ trên địa bàn tỉnh Phú Thọ, biết yêu quê hương.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
* Ổn định tổ chức:
1. Hoạt động mở đầu
a. Mục tiêu: Giúp học sinh nắm được các nội dung cơ bản bước đầu của bài học cần đạt được, đưa học sinh vào tìm hiểu nội dung bài học, tạo tâm thế cho học sinh đi vào tìm hiểu bài mới.
b. Nội dung: hs kể tên được 1 số dấu tích, hiện vật lịch sử
c. Sản phẩm: HS trả lời được các câu hỏi và hoàn thành các yêu cầu của GV
d. Tổ chức thực hiện:
Bước 1. Giáo viên chuyển giao nhiệm vụ học tập
Em hãy kể tên một số di tích lịch sử trên địa bàn tỉnh Phú Thọ?
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ
Học sinh suy nghĩ, viết câu trả lời ra nháp
Bước 3: Báo cáo, thảo luận
Gv gọi đại diện 3 học sinh trả lời, cả lớp lắng nghe, nhận xét và bổ xung
Bước 4: Kết luận, nhận định
GV nhận xét và dẫn dắt vào bài mới
2. Hoạt động hình thành kiến thức mới
Hoạt động 2.1: Những dấu tích của người nguyên thuỷ trên địa bàn tỉnh Phú Thọ
a. Mục tiêu: Học sinh kể được tên những địa danh tìm thấy dấu tích, di chỉ khảo cổ của người tối cổ trên địa bàn tỉnh Phú Thọ.
b. Nội dung: Hs hiểu, biết, lấy được 1 số ví dụ về những dấu tích của người nguyên thuỷ trên địa bàn tỉnh Phú Thọ
c. Sản phẩm: Hs trả lời được câu hỏi của gv.
d. Tổ chức thực hiện
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ
GV yêu cầu hs đọc tài liệu, quan sát một số hình ảnh trong mục 1 và Lược đồ một số địa điểm tìm thấy dấu tích của thời nguyên thuỷ và Văn Lang – Âu Lạc trên địa bàn tỉnh Phú Thọ trả lời một số câu hỏi sau:
+ Em hãy cho biết điều kiện tự nhiên của vùng đất Phú thọ thời nguyên thủy? Điều kiện đó có lợi như thế nào cho con người sinh sống?
+ Đọc thông tin và khai thác các hình trong mục 1, em hãy giới thiệu trên lược đồ về
các địa điểm tìm thấy dấu tích của người nguyên thuỷ ở Phú Thọ theo gợi ý sau: địa
điểm tìm thấy dấu tích, hiện vật liên quan, niên đại.
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ
- HS đọc và thực hiện yêu cầu.
Bước 3: Báo cáo, thảo luận
- GV gọi đại hai học sinh báo cáo kết quả,
- HS phân tích, nhận xét, đánh giá, bổ sung kết quả của bạn.
Bước 4: Kết luận, nhận định
TIẾT: 1, 2, 3, 4, 5.
CHỦ ĐỀ 1: PHÚ THỌ TỪ THỜI NGUYÊN THỦY ĐẾN THẾ KỈ X
Ngày soạn: 14/03/2022
Thời lượng : 5 tiết
CHỦ ĐỀ 1: PHÚ THỌ TỪ THỜI NGUYÊN THỦY ĐẾN THẾ KỈ X
Ngày soạn: 14/03/2022
Thời lượng : 5 tiết
I. MỤC TIÊU
1. Về kiến thức
- Kể được tên những địa danh tìm thấy dấu tích, di chỉ khảo cổ của người tối cổ trên địa bàn tỉnh Phú Thọ.
- Nêu được một số dấu ấn nổi bật của nhà nước Văn Lang - Âu Lạc trên địa bàn tỉnh Phú Thọ.
- Trình bày được những đóng góp của nhân dân Phú Thọ trong cuộc đấu tranh chống Bắc thuộc.
2. Về năng lực
- Năng lực chung: giao tiếp và hợp tác; tự học; giải quyết vấn đề.
- Năng lực chuyên biệt: Rèn luyện kỹ năng phân tích, đánh giá những sự kiện lịch sử tiêu biểu. Kĩ năng sưu tầm, khai thác tư liệu, kênh hình trong học tập lịch sử, rèn luyện năng lực tìm hiểu, nhận thức và tư duy lịch sử.
3. Về phẩm chất
- Chăm chỉ: Ham học, chăm làm, luôn cố gắng vươn lên trong học tập và lao động.
- Nhân ái: yêu quý mọi người
- Tự hào về truyền thống lịch sử quê hương.
*HSKT: Biết tên một số địa điểm có di tích khảo cổ của người tối cổ trên địa bàn tỉnh Phú Thọ, biết yêu quê hương.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
- 1. Chuẩn bị của giáo viên: Máy tính
- 2. Chuẩn bị của học sinh: Tư liệu giáo dục địa phương, vở ghi
* Ổn định tổ chức:
Ngày giảng | Tiết thứ | Lớp | Ghi chú (Sĩ số…) |
| | | |
1. Hoạt động mở đầu
a. Mục tiêu: Giúp học sinh nắm được các nội dung cơ bản bước đầu của bài học cần đạt được, đưa học sinh vào tìm hiểu nội dung bài học, tạo tâm thế cho học sinh đi vào tìm hiểu bài mới.
b. Nội dung: hs kể tên được 1 số dấu tích, hiện vật lịch sử
c. Sản phẩm: HS trả lời được các câu hỏi và hoàn thành các yêu cầu của GV
d. Tổ chức thực hiện:
Bước 1. Giáo viên chuyển giao nhiệm vụ học tập
Em hãy kể tên một số di tích lịch sử trên địa bàn tỉnh Phú Thọ?
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ
Học sinh suy nghĩ, viết câu trả lời ra nháp
Bước 3: Báo cáo, thảo luận
Gv gọi đại diện 3 học sinh trả lời, cả lớp lắng nghe, nhận xét và bổ xung
Bước 4: Kết luận, nhận định
GV nhận xét và dẫn dắt vào bài mới
2. Hoạt động hình thành kiến thức mới
Hoạt động 2.1: Những dấu tích của người nguyên thuỷ trên địa bàn tỉnh Phú Thọ
a. Mục tiêu: Học sinh kể được tên những địa danh tìm thấy dấu tích, di chỉ khảo cổ của người tối cổ trên địa bàn tỉnh Phú Thọ.
b. Nội dung: Hs hiểu, biết, lấy được 1 số ví dụ về những dấu tích của người nguyên thuỷ trên địa bàn tỉnh Phú Thọ
c. Sản phẩm: Hs trả lời được câu hỏi của gv.
d. Tổ chức thực hiện
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ
GV yêu cầu hs đọc tài liệu, quan sát một số hình ảnh trong mục 1 và Lược đồ một số địa điểm tìm thấy dấu tích của thời nguyên thuỷ và Văn Lang – Âu Lạc trên địa bàn tỉnh Phú Thọ trả lời một số câu hỏi sau:
+ Em hãy cho biết điều kiện tự nhiên của vùng đất Phú thọ thời nguyên thủy? Điều kiện đó có lợi như thế nào cho con người sinh sống?
+ Đọc thông tin và khai thác các hình trong mục 1, em hãy giới thiệu trên lược đồ về
các địa điểm tìm thấy dấu tích của người nguyên thuỷ ở Phú Thọ theo gợi ý sau: địa
điểm tìm thấy dấu tích, hiện vật liên quan, niên đại.
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ
- HS đọc và thực hiện yêu cầu.
Bước 3: Báo cáo, thảo luận
- GV gọi đại hai học sinh báo cáo kết quả,
- HS phân tích, nhận xét, đánh giá, bổ sung kết quả của bạn.
Bước 4: Kết luận, nhận định
DOWNLOAD FILE
Sửa lần cuối bởi điều hành viên: