- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,154
- Điểm
- 113
tác giả
Giáo án môn Tự Nhiên và Xã Hội Lớp 2 Bài 11: Môi trường sống của Thực vật và Động vật (THAO GIẢNG DỰ GIỜ) được soạn dưới dạng file word gồm 2 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Ngày thực hiện: 7/10/2023
I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1.Năng lực đặc thù:
- Nêu được tên và nơi sống của một số thực vật, động vật xung quanh.
- Chỉ và nói được tên thực vật, động vật trên cạn, sống dưới nước.
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.
2.Năng lực chung :
- Đặt và trả lời được câu hỏi để tìm hiểu về nơi sống của thực vật và động vật thông qua quan sát thực tế, tranh ảnh.
- Biết cách phân loại thực vật và động vật dựa vào môi trường sống của chúng.
3.Phẩm chất :
- Biết thể hiện tình yêu dành cho các loài động,thực vật
- Có ý thức bảo vệ môi trường của các loại động,thực vật.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
+ GV: Các hình trong SGK.
- Phiếu học tập
+HS chuẩn bị : Một số loại cây thông dụng ở địa phương như các cây nhỏ đang được trồng trong bầu hoặc chậu đất hoặc dưới nước; một số hình ảnh qua sách, báo,....
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
Giáo án Hội giảng môn Tự Nhiên và Xã Hội Lớp 2
Ngày thực hiện: 7/10/2023
TN&XH
Bài 11: Môi trường sống của Thực vật và Động vật
Bài 11: Môi trường sống của Thực vật và Động vật
I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1.Năng lực đặc thù:
- Nêu được tên và nơi sống của một số thực vật, động vật xung quanh.
- Chỉ và nói được tên thực vật, động vật trên cạn, sống dưới nước.
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.
2.Năng lực chung :
- Đặt và trả lời được câu hỏi để tìm hiểu về nơi sống của thực vật và động vật thông qua quan sát thực tế, tranh ảnh.
- Biết cách phân loại thực vật và động vật dựa vào môi trường sống của chúng.
3.Phẩm chất :
- Biết thể hiện tình yêu dành cho các loài động,thực vật
- Có ý thức bảo vệ môi trường của các loại động,thực vật.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
+ GV: Các hình trong SGK.
- Phiếu học tập
+HS chuẩn bị : Một số loại cây thông dụng ở địa phương như các cây nhỏ đang được trồng trong bầu hoặc chậu đất hoặc dưới nước; một số hình ảnh qua sách, báo,....
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN | HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH |
I. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG - GV cho hs tham gia trò chơi:” Trời nắng,trời mưa”. II. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC Hoạt động 4: Trò chơi “Tìm những cây cùng nhóm” - Gv cho hs tham gia trò chơi” Kết đoàn” - Gv hướng dẫn và phổ biến luật chơi. - HS bị loại sẽ chọn thẻ tên cây/thẻ hình vào bảng sao cho phù hợp . * Củng cố - GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi: Sau trò chơi này, nếu dựa theo môi trường sống của thực vật, em rút ra có mấy nhóm thực vật? - Gv nhận xét,chốt kiến thức. Hoạt động 5: Vẽ cây và nơi sống của nó - GV hướng dẫn HS: Vẽ một cây hoặc mô hình mà HS yêu thích và nơi sống của nó, cho biết cây đó thuộc nhóm cây sống trên cạn hay dưới nước. - Gv cho chiếu tiêu chí cần đạt được khi thực hành vẽ cây hoặc làm mô hình về các loại cây mà hs yêu thích. - Gv chia nhóm và yêu cầu hs thảo luận để đề xuất ý tưởng làm sản phẩm. - Gv cho hs chia sẻ trước lớp ý tưởng sẽ làm va thực hành làm sản phẩm - Gv mời đại diện nhóm đứng lên mô tả sản phẩm của nhóm mình. - Gv cho cả lớp bình chọn nhóm có sản phẩm tốt nhất,đáp ứng các tiêu chí cô giáo đưa ra. - Gv nhận xét,khen thưởng hs III.Củng cố dặn dò - Em hãy cho biết em thường làm gì giúp bảo vệ môi trường sống của các loại thực vật? - Gv nhận xét tiết học,dặn dò hs. | - Cả lớp tham gia trò chơi - HS chú ý lắng nghe cô giáo phổ biến luật chơi. - HS trả lời + Thực vật sống trên cạn: cây mãng cầu, cây bàng, cây chè, cây chôm chôm, cây sầu riêng, cây vải. + Thực vật sống dưới nước: cây sen, cây bèo tấm. - Hs đọc yêu cầu - HS chú ý lắng nghe cô giảng. - HS thảo luật nhóm và chia sẻ ý tưởng thực hiện sản phẩm. - Hs chia sẻ ý tưởng và tiến hành thực hiện sản phẩm vẽ hoặc tạo mô hình thực vật mà em thích. - Đại diện nhóm đứng lên mô tả sản phẩm nhóm mình,trình bày được nhóm cây sống trên cạn và nhóm cây sống dưới nước. - HS bình chọn sản phẩm tốt nhất. - HS trả lời: Không bẻ cây,hái lá,trồng và chăm sóc cây xanh,..... |
THẦY CÔ TẢI NHÉ!