Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,065
- Điểm
- 48
tác giả
GIÁO ÁN NGỮ VĂN 6 - BÀI 4: (13 TIẾT) NHỮNG TRẢI NGHIỆM TRONG ĐỜI được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 39 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. MỤC TIÊU
1. Về năng lực
a. Năng lực chung: Năng lực tự học, giao tiếp, hợp tác, giải quyết vấn đề
b. Năng lực đặc thù
- Năng lực ngôn ngữ: Có khả năng diễn đạt các vấn đề trôi chảy, sử dụng từ ngữ, đặt câu chuẩn xác.
- Năng lực thẩm mĩ: HS khám phá, thưởng thức, rung cảm về những cái đẹp qua văn bản, vận dụng trong cách đặt câu và hình thành đoạn văn, bài văn.
2. Về phẩm chất:
- Nhân ái: biết yêu thương, đùm bọc mọi người; biết cảm thông, độ lượng, sẵn lòng giúp đỡ người khác.
- Trung thực: Thật thà, ngay thẳng; biết đứng ra bảo vệ lẽ phải, biết nhận lỗi, sữa lỗi.
- Trách nhiệm: Có trách nhiệm với chính bản thân mình và cộng đồng.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Thiết bị dạy học:
- SGK, SGV, một số tranh ảnh có liên quan đến bài học.
- Máy chiếu hoặc bảng đa phương tiện chiếu tranh ảnh, phim liên quan đến các văn bản, giấy Ao để hs trình bày kết quả làm việc nhóm.
- Phiếu học tập: GV có thể chuyển một số câu hỏi (trong phần chuẩn bị đọc, Suy ngẫm và phản hồi) trong SGK những phiếu học tập. Sơ đồ, biểu bảng.
- Bảng kiểm đánh giá thái độ làm việc nhóm, rubric chấm bài viết, bài trình bày của HS.
2. Học liệu:
- Các văn bản đọc : bài học đường đời đầu tiên, Giọt sương đêm, Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ, Cô gió mất tên.
- Tri thức tiếng Việt và Thực hành tiếng Việt.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
I. MỤC TIÊU
1. Về năng lực
a. Năng lực chung: Năng lực tự học, giao tiếp, hợp tác, giải quyết vấn đề
b. Năng lực đặc thù
- Năng lực ngôn ngữ: Có khả năng diễn đạt các vấn đề trôi chảy, sử dụng từ ngữ, đặt câu chuẩn xác.
- Năng lực thẩm mĩ: HS khám phá, thưởng thức, rung cảm về những cái đẹp qua văn bản, vận dụng trong cách đặt câu và hình thành đoạn văn, bài văn.
2. Về phẩm chất:
- Nhân ái: biết yêu thương, đùm bọc mọi người; biết cảm thông, độ lượng, sẵn lòng giúp đỡ người khác.
- Trung thực: Thật thà, ngay thẳng; biết đứng ra bảo vệ lẽ phải, biết nhận lỗi, sữa lỗi.
- Trách nhiệm: Có trách nhiệm với chính bản thân mình và cộng đồng.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Thiết bị dạy học:
- SGK, SGV, một số tranh ảnh có liên quan đến bài học.
- Máy chiếu hoặc bảng đa phương tiện chiếu tranh ảnh, phim liên quan đến các văn bản, giấy Ao để hs trình bày kết quả làm việc nhóm.
- Phiếu học tập: GV có thể chuyển một số câu hỏi (trong phần chuẩn bị đọc, Suy ngẫm và phản hồi) trong SGK những phiếu học tập. Sơ đồ, biểu bảng.
- Bảng kiểm đánh giá thái độ làm việc nhóm, rubric chấm bài viết, bài trình bày của HS.
2. Học liệu:
- Các văn bản đọc : bài học đường đời đầu tiên, Giọt sương đêm, Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ, Cô gió mất tên.
- Tri thức tiếng Việt và Thực hành tiếng Việt.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC