- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,154
- Điểm
- 113
tác giả
Giáo án ngữ văn lớp 12 theo công văn 5512 HỌC KÌ 2 MỚI NHẤT được soạn dưới dạng file word gồm 49 trang. Các bạn xem và tải giáo án ngữ văn lớp 12 theo công văn 5512 về ở dưới.
Ngày soạn: 19/12/2022
Ngày dạy : 16/1/2023
TÊN BÀI DẠY:
CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
GIÁO ÁN NGỮ VĂN 12- HỌC KÌ II – CV 5512
Giáo viên:Nguyễn Thị Hiền
Lớp dạy :12C6
Giáo viên:Nguyễn Thị Hiền
Lớp dạy :12C6
Ngày soạn: 19/12/2022
Ngày dạy : 16/1/2023
CHỦ ĐỀ: TRUYỆN HIỆN ĐẠI VIỆT NAM GIAI ĐOẠN 1945- 1975
Tiết 52- 53 . TT tiết dạy theo KHDH: TÊN BÀI DẠY:
VỢ CHỒNG A PHỦ
(Trích) -Tô Hoài-
Thời gian thực hiện: 02 tiết(Trích) -Tô Hoài-
- MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU
TT | MỤC TIÊU | MÃ HOÁ |
Năng lực đặc thù: Đọc, Nói, Nghe, Viết | ||
1 | Nêu được ấn tượng chung về tác phẩm; tóm tắt được tác phẩm; nhận biết đề tài, chi tiết sự việc tiêu biểu, nhân vật... | Đ1 |
2 | Phân tích được các chi tiết sự việc, các nhân vật; đánh giá được chủ đề, tư tưởng, thông điệp mà tác phẩm muốn gửi đến người đọc thông qua hình thức nghệ thuật | Đ2 |
3 | Nhận biết và phân tích được một số yếu tố của truyện ngắn hiện đại: không gian, thời gian, ngôi kể, điểm nhìn, ngôn ngữ trần thuật… | Đ3 |
4 | Phân tích, đánh giá được tình cảm, cảm hứng chủ đạo của người viết; phát hiện được các giá trị văn hóa, triết lí nhân sinh từ tác phẩm. | Đ4 |
5 | Trình bày được cảm xúc và sự đánh giá của cá nhân về tác phẩm | Đ5 |
6 | Đọc mở rộng các tác phẩm khác của tác giả và các tài liệu liên quan. | Đ6 |
7 | Biết trình bày báo cáo kết quả của bài tập dự án, sử dụng các phương tiện hỗ trợ phù hợp | N1 |
8 | Nắm bắt được nội dung và quan điểm của bài thuyết trình, có thể trao đổi phản hồi | N2 |
9 | Tạo lập được đoạn văn về vấn đề xã hội rút ra từ tác phẩm hay nghị luận văn học về tác phẩm. | V1 |
Năng lực chung: Tự chủ tự học; Giao tiếp và hợp tác; Giải quyết vấn đề | ||
10 | Nhận ra và điều chỉnh được những sai sót, hạn chế của bản thân khi được giáo viên góp ý. | TC-TH |
11 | Nắm được công việc cần thực hiện để hoàn thành các nhiệm vụ của nhóm. | GT- HT |
12 | Biết thu thập và làm rõ các thông tin có liên quan đến vấn đề; biết đề xuất và phân tích được một số giải pháp giải quyết vấn đề. | GQVĐ |
Phẩm chất chủ yếu: Nhân ái; Trách nhiệm | ||
13 | Có ý thức tìm hiểu, trân trọng vẻ đẹp của con người lao động, biết yêu thương đồng cảm với những cảnh ngộ khổ đau trong cuộc sống. | NA |
14 | Sống có lí tưởng, có trách nhiệm với bản thân, gia đình, quê hương, đất nước; biết đấu tranh chống lại các thế lực xấu trong xã hội. | TN |
- THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
- Thiết bị dạy học: Máy chiếu/Tivi, giấy AO, A4,…
- Học liệu: SGK, hình ảnh, clip về tác giả và tác phẩm; Phiếu học tập,…
- TIẾN TRÌNH DẠY - HỌC
Hoạt động học | Mục tiêu | Nội dung dạy học trọng tâm | PP, KTDH | Phương án kiểm tra đánh giá |
Hoạt động Mở đầu (10 phút) | Đ1-Kết nối | Huy động vốn kiến thức về văn hóa khu vực Tây Bắc; chuẩn bị tâm thế tiếp nhận kiến thức mới | Trò chơi, Đàm thoại gợi mở | GV đánh giá trực tiếp phần phát biểu của HS. |
Hoạt động Hình thành kiến thức (50 phút) | Đ1, Đ2, Đ3, Đ4, Đ5; N1, N1; GT-HT | I. Tìm hiểu chung II. Đọc hiểu văn bản 1. Tìm hiểu nhân vật Mị a. Trước khi về làm dầu b. Bi kịch thân phận c. Sức sống tiềm tàng 2. Tìm hiểu nhân vật A Phủ III. Tổng kết | Đàm thoại gợi mở Kĩ thuật sơ đồ tư duy Kĩ thuật làm việc nhóm | GV đánh giá phiếu học tập, sản phẩm học tập của HS. |
Hoạt động Luyện tập (15 phút) | Đ3, Đ4, Đ5; TCTH | Thực hành bài tập luyện tập kiến thức và kĩ năng. | Dạy học giải quyết vấn đề | GV đánh giá phiếu học tập của HS dựa trên Đáp án và HDC |
Hoạt động Vận dụng (10 phút) | Đ5; NA | Liên hệ với thực tế đời sống để làm rõ thêm thông điệp tác giả gửi gắm trong tác phẩm. | Dạy học giải quyết vấn đề | GV đánh giá trực tiếp phần phát biểu của HS. |
Hoạt động Mở rộng (5 phút) | Đ 6, Đ 5 , V1, TC- TH | Thiết kế dự án:
| Phương pháp dự án; Dạy học hợp tác Thuyết trình; Kĩ thuật Phòng tranh,; sân khấu hóa tác phẩm; | Đánh giá qua sản phẩm theo yêu cầu đã giao. GV và HS đánh giá |
CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC