- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,205
- Điểm
- 113
tác giả
GIÁO ÁN PHÂN TÍCH ĐẶC ĐIỂM KHÍ HẬU VIỆT NAM TOÁN 8 Trường THCS NGUYỄN HUỆ được soạn dưới dạng file word gồm 8 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. Mục tiêu
1. Về năng lực:
- Tìm hiểu được một số đặc điểm khí hậu của khí hậu Việt Nam.
- Biết tổ chức và biểu diễn được dữ liệu
- Biết phân tích dữ liệu để trả lời được các câu hỏi đặt ra.
2. Về phẩm chất:
Thực hiện bài học này sẽ góp phần hình thành và phát triển một số thành tố phẩm chất của học sinh như sau:
- Nhân ái: Thể hiện sự cảm thông và sẵn sàng giúp đỡ bạn trong quá trình thảo luận nhóm.
- Chăm chỉ: Thực hiện đầy đủ các hoạt động học tập một cách tự giác, tích cực.
- Trách nhiệm: Hoàn thành đầy đủ, có chất lượng các nhiệm vụ học tập.
II. Thiết bị dạy học và học liệu
1. Giáo viên:
- Máy tính kết nối mạng internet. Sách, báo …. để tra cứu, thu thập dữ liệu.
2. Học sinh:
- Sách giáo khoa lịch sử và địa lí 8 ( phân môn địa lí phần khí hậu Việt Nam)
- Bảng nhóm, bút dạ, máy tính cầm tay…
III. Tiến trình dạy học
Tiết 1: Giới thiệu mục tiêu, chia nhóm, giao nhiệm vụ từng nhóm, đặt câu hỏi để các nhóm xác định rõ nhiệm vụ, giao các công việc cần làm ở nhà.
Tiết 2: Từng nhóm lên trình bày bài, các nhóm khác đặt câu hỏi và phản biện trả lời. Giáo viên nhận xét từng nhóm , đánh giá và rút kinh nghiệm 2 tiết thực hành.
A. Hoạt động 1: Khởi động (5’)
a) Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và từng bước làm quen bài học.
b) Nội dung: Quan sát và trả lời câu hỏi.
c) Sản phẩm: Câu trả lời của học sinh
d) Tổ chức thực hiện:
B. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới (37’)
Hoạt động 2.1: Phân nhóm và giao nhiệm vụ từng nhóm (7’)
a) Mục tiêu: Phân nhóm và giao nhiệm vụ từng nhóm
b) Nội dung: Phân nhóm
c) Sản phẩm: Các nhóm đã phân công
d) Tổ chức thực hiện:
Trường: THCS NGUYỄN HUỆ Tổ: KHOA HỌC TỰ NHIÊN | Họ và tên giáo viên: Nguyễn Thị Thúy |
PHÂN TÍCH ĐẶC ĐIỂM KHÍ HẬU VIỆT NAM
Môn học: Toán; lớp: 8
Thời gian thực hiện: 1 tiết (Tiết 68)
Môn học: Toán; lớp: 8
Thời gian thực hiện: 1 tiết (Tiết 68)
I. Mục tiêu
1. Về năng lực:
- Tìm hiểu được một số đặc điểm khí hậu của khí hậu Việt Nam.
- Biết tổ chức và biểu diễn được dữ liệu
- Biết phân tích dữ liệu để trả lời được các câu hỏi đặt ra.
2. Về phẩm chất:
Thực hiện bài học này sẽ góp phần hình thành và phát triển một số thành tố phẩm chất của học sinh như sau:
- Nhân ái: Thể hiện sự cảm thông và sẵn sàng giúp đỡ bạn trong quá trình thảo luận nhóm.
- Chăm chỉ: Thực hiện đầy đủ các hoạt động học tập một cách tự giác, tích cực.
- Trách nhiệm: Hoàn thành đầy đủ, có chất lượng các nhiệm vụ học tập.
II. Thiết bị dạy học và học liệu
1. Giáo viên:
- Máy tính kết nối mạng internet. Sách, báo …. để tra cứu, thu thập dữ liệu.
2. Học sinh:
- Sách giáo khoa lịch sử và địa lí 8 ( phân môn địa lí phần khí hậu Việt Nam)
- Bảng nhóm, bút dạ, máy tính cầm tay…
III. Tiến trình dạy học
Phân tích đặc điểm khí hậu Việt Nam
Tiết 1: Giới thiệu mục tiêu, chia nhóm, giao nhiệm vụ từng nhóm, đặt câu hỏi để các nhóm xác định rõ nhiệm vụ, giao các công việc cần làm ở nhà.
Tiết 2: Từng nhóm lên trình bày bài, các nhóm khác đặt câu hỏi và phản biện trả lời. Giáo viên nhận xét từng nhóm , đánh giá và rút kinh nghiệm 2 tiết thực hành.
Tiết 1: Giới thiệu mục tiêu, chia nhóm, giao nhiệm vụ từng nhóm, đặt câu hỏi để các nhóm xác định rõ nhiệm vụ, giao các công việc cần làm ở nhà.
A. Hoạt động 1: Khởi động (5’)
a) Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và từng bước làm quen bài học.
b) Nội dung: Quan sát và trả lời câu hỏi.
c) Sản phẩm: Câu trả lời của học sinh
d) Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của GV & HS | Nội dung |
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ - GV: Cho học sinh quan sát bức ảnh về trang wed của trung tâm khí tượng thủy văn quốc gia - HS: Quan sát Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ - GV: Sau khi quan sát bức ảnh trên các con thấy có những thông báo nào nổi bật về thời tiết. Yêu cầu hs trả lời - HS: Trả lời câu hỏi Bước 3: Báo cáo kết quả Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ Các nội dung mà cô trò thu được qua phần trả lời trên là một phần của đặc điểm khí hậu Việt Nam. Vậy khí hậu nước ta có đặc điểm gì chúng ta sẽ đi phân tích vấn đề này trong 2 tiết dưới góc độ của môn Toán. |
B. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới (37’)
Hoạt động 2.1: Phân nhóm và giao nhiệm vụ từng nhóm (7’)
a) Mục tiêu: Phân nhóm và giao nhiệm vụ từng nhóm
b) Nội dung: Phân nhóm
c) Sản phẩm: Các nhóm đã phân công
d) Tổ chức thực hiện: