- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,341
- Điểm
- 113
tác giả
GIÁO ÁN STEM MĨ THUẬT LỚP 5 - BÀI HỌC STEM SỰ KÌ DIỆU CỦA CÁC CHẤT LIỆU TRONG TẠO HÌNH được soạn dưới dạng file word gồm 12 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
THÔNG TIN BÀI HỌC
I. Yêu cầu cần đạt:
- Nhận biết được mọi chất liệu trong cuộc sống, sử dụng vật liệu tái chế tạo nên tác phẩm,...
- Đề xuất được cách làm các thử nghiệm với các chất liệu để sáng tạo sản phẩm mĩ thuật
- Giải thích được lí do sử dụng các chất liệu để tạo hiệu ứng mĩ thuật trong sản phẩm
- Thiết kế và sáng tạo được sản phẩm mĩ thuật từ các vật liệu tái chế khác nhau
+ Dạng hình 2D
+ Dạng khối 3D
- Trao đổi, giúp đỡ nhau trong các thử nghiệm và sáng tạo các chất liệu để tạo sản phẩm mĩ thuật.
II. Đồ dùng dạy học
1. Chuẩn bị của Giáo viên
- Phiếu giao nhiệm vụ học đảo ngược
- Phiếu đánh giá sản phẩm
- Hình ảnh về tranh chất liệu
2. Chuẩn bị của học sinh
- HS thực hiện và hoàn thành phiếu bài tập ( lớp học đảo ngược vào Zalo nhóm lớp học đảo ngược )
- HS tự chuẩn bị một số dụng cụ/vật liệu như sau:
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu
1. Hoạt động 1. Xác định vấn đề
a) Khởi động:
- GV tổ chức tình huống:
+ Bạn Minh là HS dân tộc thiểu số, bạn muốn làm một bức tranh tặng thầy cô nhân dịp tri ân thầy cô nhưng bạn không có điều kiện mua màu để vẽ. Vậy em có ý tưởng gì giúp bạn ấy tạo được bức tranh này ?
+ HS: tranh gắn lá cây……
thầy cô tải nhé!
BÀI HỌC STEM
SỰ KÌ DIỆU CỦA CÁC CHẤT LIỆU TRONG TẠO HÌNH
SỰ KÌ DIỆU CỦA CÁC CHẤT LIỆU TRONG TẠO HÌNH
THÔNG TIN BÀI HỌC
Lớp: 5 | Thời lượng: 3 tiết |
Thời điểm tổ chức: Khi dạy nội dung chủ đề 12: Thử nghiệm và sáng tạo với các chất liệu | |
Mô tả bài học: Nội dung môn Mĩ thuật có yêu cầu cần đạt như sau: - Nhận biết được mọi chất liệu trong cuộc sống, sử dụng tái chế tạo nên tác phẩm,... - HS hiểu được cách tạo hình từ nhiều chất liệu và tạo được sản phẩm theo ý thích. Để đạt được các yêu cầu cần đạt này, trong bài học STEM “Sự kì diệu của các chất liệu trong tạo hình”, học sinh sẽ sử dụng các vật liệu phù hợp để thử nghiệm và sáng tạo nên một số sản phẩm Mĩ thuật | |
Nội dung chủ đạo và tích hợp trong bài học: |
Môn học | Yêu cầu cần đạt | |
Môn học chủ đạo | Mĩ thuật | - Nhận biết được mọi chất liệu trong cuộc sống, sử dụng tái chế tạo nên tác phẩm,... - HS hiểu được cách tạo hình từ nhiều chất liệu và tạo được sản phẩm theo ý thích. |
Môn học tích hợp | Khoa học | - Sử dụng kiến thức về: + Biến đổi hóa học, biến đổi chất để tạo nền cho bức tranh |
Toán | - Liên kết các hình và khối cơ bản để tạo hình ảnh chính cho sản phẩm mĩ thuật |
- Nhận biết được mọi chất liệu trong cuộc sống, sử dụng vật liệu tái chế tạo nên tác phẩm,...
- Đề xuất được cách làm các thử nghiệm với các chất liệu để sáng tạo sản phẩm mĩ thuật
- Giải thích được lí do sử dụng các chất liệu để tạo hiệu ứng mĩ thuật trong sản phẩm
- Thiết kế và sáng tạo được sản phẩm mĩ thuật từ các vật liệu tái chế khác nhau
+ Dạng hình 2D
+ Dạng khối 3D
- Trao đổi, giúp đỡ nhau trong các thử nghiệm và sáng tạo các chất liệu để tạo sản phẩm mĩ thuật.
II. Đồ dùng dạy học
1. Chuẩn bị của Giáo viên
- Phiếu giao nhiệm vụ học đảo ngược
- Phiếu đánh giá sản phẩm
- Hình ảnh về tranh chất liệu
STT | Dụng cụ/vật liệu | Số lượng | Hình ảnh minh hoạ |
1 | Keo, Súng bắn keo | 1 cái/nhóm | |
2 | Giấm | 1 cốc/nhóm | |
3 | Baking soda | 1 cốc/nhóm | |
4 | Bình xịt | 1 cái/nhóm | |
5 | Màu vẽ | 1 bộ/nhóm | |
6 | Giấy toki trắng | 1 tờ/ nhóm | |
2. Chuẩn bị của học sinh
- HS thực hiện và hoàn thành phiếu bài tập ( lớp học đảo ngược vào Zalo nhóm lớp học đảo ngược )
- HS tự chuẩn bị một số dụng cụ/vật liệu như sau:
STT | Dụng cụ/vật liệu | Số lượng | Hình ảnh minh hoạ |
1 | Kéo | 5 cái/nhóm | |
2 | Keo dán giấy, keo nến | 5 cái/nhóm | |
3 | Màu vẽ | 5 hộp/nhóm | |
4 | Đất nặn | 5 hộp/HS | |
5 | Giấy màu | 3-4 bộ/nhóm | |
6 | Giấy toki trắng | 5 tờ/nhóm | |
6 | Vật liệu tìm được đã qua sử dụng: Sỏi, đá, lá cây… | 5cái/nhóm | |
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu
1. Hoạt động 1. Xác định vấn đề
a) Khởi động:
- GV tổ chức tình huống:
+ Bạn Minh là HS dân tộc thiểu số, bạn muốn làm một bức tranh tặng thầy cô nhân dịp tri ân thầy cô nhưng bạn không có điều kiện mua màu để vẽ. Vậy em có ý tưởng gì giúp bạn ấy tạo được bức tranh này ?
+ HS: tranh gắn lá cây……
thầy cô tải nhé!