- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,205
- Điểm
- 113
tác giả
GIÁO ÁN STEM TOÁN LỚP 8 Tuần: 14 Tiết: 28 HƯỚNG DẪN THỰC HÀNH TRÃI NGHIỆM (HĐ2): LÀM TRANH TREO TƯỜNG MINH HỌA CÁC LOẠI HÌNH TỨ GIÁC ĐẶC BIỆT được soạn dưới dạng file word gồm 5 Trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. Mục tiêu: Sau khi học xong bài này học sinh có khả năng:
1. Về kiến thức:
- Vận dụng các kiến thức về tứ giác để làm tranh treo tường minh họa các loại tứ giác đặc biệt.
- Học sinh nêu được định nghĩa chính xác về các hình tứ giác đặc biệt khi minh họa tranh để phục vụ cho việc ôn tập.
2. Về năng lực:
* Năng lực chung:
- Năng lực tự học: HS tự chuẩn bị các loại giấy ở nhà và hoàn thành được các nhiệm vụ học tập ở nhà và tại lớp.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: HS phân công được nhiệm vụ trong nhóm, biết hỗ trợ nhau, trao đổi, thảo luận, thống nhất được ý kiến trong nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
* Năng lực đặc thù:
- Năng lực mô hình hóa toán học: Học sinh sử dụng kiến thức định nghĩa, dấu hiệu nhận biết tứ giác đặc biệt để vẽ sản phẩm sáng tạo ứng dụng vào thực tế.
- Năng lực tư duy và lập luận toán học: thực hiện được các thao tác phân tích, tổng hợp, khái quát hóa, … để vận dụng các kiến thức trên để tạo các tứ giác theo hình mẫu và sáng tạo hình mới.
3. Về phẩm chất:
- Chăm chỉ: thực hiện đầy đủ các hoạt động học tập một cách tự giác, tích cực.
- Trung thực: thật thà, thẳng thắn trong báo cáo kết quả hoạt động cá nhân và theo nhóm, trong đánh giá và tự đánh giá.
- Trách nhiệm: hoàn thành đầy đủ, có chất lượng các nhiệm vụ học tập.
II. Thiết bị dạy học và học liệu
1. Giáo viên:
- SGK, kế hoạch bài dạy, thước thẳng, máy chiếu, tranh mẫu, các loại hình tứ giác, bảng đánh giá.
2. Học sinh:
- Mỗi học sinh chuẩn bị giấy, các mẫu tứ giác (cắt sẵn), thước thẳng, bút chì, kéo, keo dán, bảng nhóm.
III. Tiến trình dạy học
1. Hoạt động 1: Khởi động (7 phút)
a) Mục tiêu:
- Gợi động cơ tìm hiểu, tạo tâm thế hứng thú cho học sinh từng bước làm quen với bài thực hành.
Tuần: 14 Tiết: 28 | HĐ THỰC HÀNH TRÃI NGHIỆM (HĐ2): LÀM TRANH TREO TƯỜNG MINH HỌA CÁC LOẠI HÌNH TỨ GIÁC ĐẶC BIỆT. |
I. Mục tiêu: Sau khi học xong bài này học sinh có khả năng:
1. Về kiến thức:
- Vận dụng các kiến thức về tứ giác để làm tranh treo tường minh họa các loại tứ giác đặc biệt.
- Học sinh nêu được định nghĩa chính xác về các hình tứ giác đặc biệt khi minh họa tranh để phục vụ cho việc ôn tập.
2. Về năng lực:
* Năng lực chung:
- Năng lực tự học: HS tự chuẩn bị các loại giấy ở nhà và hoàn thành được các nhiệm vụ học tập ở nhà và tại lớp.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: HS phân công được nhiệm vụ trong nhóm, biết hỗ trợ nhau, trao đổi, thảo luận, thống nhất được ý kiến trong nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
* Năng lực đặc thù:
- Năng lực mô hình hóa toán học: Học sinh sử dụng kiến thức định nghĩa, dấu hiệu nhận biết tứ giác đặc biệt để vẽ sản phẩm sáng tạo ứng dụng vào thực tế.
- Năng lực tư duy và lập luận toán học: thực hiện được các thao tác phân tích, tổng hợp, khái quát hóa, … để vận dụng các kiến thức trên để tạo các tứ giác theo hình mẫu và sáng tạo hình mới.
3. Về phẩm chất:
- Chăm chỉ: thực hiện đầy đủ các hoạt động học tập một cách tự giác, tích cực.
- Trung thực: thật thà, thẳng thắn trong báo cáo kết quả hoạt động cá nhân và theo nhóm, trong đánh giá và tự đánh giá.
- Trách nhiệm: hoàn thành đầy đủ, có chất lượng các nhiệm vụ học tập.
II. Thiết bị dạy học và học liệu
1. Giáo viên:
- SGK, kế hoạch bài dạy, thước thẳng, máy chiếu, tranh mẫu, các loại hình tứ giác, bảng đánh giá.
2. Học sinh:
- Mỗi học sinh chuẩn bị giấy, các mẫu tứ giác (cắt sẵn), thước thẳng, bút chì, kéo, keo dán, bảng nhóm.
III. Tiến trình dạy học
1. Hoạt động 1: Khởi động (7 phút)
a) Mục tiêu:
- Gợi động cơ tìm hiểu, tạo tâm thế hứng thú cho học sinh từng bước làm quen với bài thực hành.