- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,154
- Điểm
- 113
tác giả
Giáo án tăng cường lớp 2 cánh diều NĂM 2023 - 2024 MỚI NHẤT được soạn dưới dạng file word gồm các file, 35 tuần trang. Các bạn xem và tải giáo án tăng cường lớp 2 cánh diều về ở dưới.
TUẦN 1
- Biết cách đọc, viết các số có hai chữ số theo phân tích cấu tạo số.
1.2. Phẩm chất, năng lực
a. Năng lực:
- Thông qua hoạt động quan sát hình vẽ,..., HS biết nêu câu hỏi và tự tin trả lời được câu hỏi thích hợp với mối tình huống, qua đó bước đầu hình thành năng lực giải quyết vấn đề, năng lực giao tiếp toán học.
b. Phẩm chất:Yêu nước, chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, có tinh thần hợp tác trong khi làm việc nhóm.
2. Đồ dùng dạy học:
2.1. Giáo viên: Máy tính, ti vi
2.2. Học sinh: SGK, vở, nháp, ...
3. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
4. Điều chỉnh sau tiết dạy:
1.Yêu cầu cần đạt:
- Đọc thành tiếng trôi chảy toàn bài. Phát âm đúng các từ ngữ có âm, vần, thanh mà HS địa phương dễ phát âm sai và viết sai. Ngắt nghỉ hơi đúng theo các dấu câu và theo nghĩa. Tốc độ đọc khoảng 60 tiếng / phút. Đọc thầm nhanh hơn lớp 1.
- Hiểu nghĩa của các từ ngữ trong bài. Trả lời được các câu hỏi về công việc của mỗi người, vật, con vật. Hiểu ý nghĩa của bài: Mọi người, mọi vật đều làm việc. Làm việc mang lại niềm hạnh phúc, niềm vui.
- Nhận diện từ ngữ chỉ sự vật (người, vật, con vật, thời gian). Tìm thêm được các từ ngữ ở ngoài bài chỉ người, vật, con vật, thời gian.
- Bồi dưỡng phẩm chất chăm chỉ (biết giá trị của lao động; tìm thấy niềm vui trong lao động, học tập).
2. Đồ dùng dạy học:
2.1. Giáo viên: - Máy tính, máy chiếu, SGK
2.2. Học sinh: SGK, Vở BT.
3. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
4. Điều chỉnh sau tiết dạy:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Luyện Tiếng việt:
VIẾT: TẬP CHÉP: ĐÔI BÀN TAY BÉ
1. Yêu cầu cần đạt:
- Năng lực đặc thù: Có ý thức thẩm mĩ khi trình bày văn bản.
- Năng lực riêng:
+ Năng lực ngôn ngữ:
Chép lại chính xác bài thơ Đôi bàn tay bé (40 chữ). Qua bài chép, hiểu cách trình bày một bài thơ 5 chữ: chữ đầu mỗi dòng thơ viết hoa, lùi vào 3 ô li tính từ lề vở.
+ Năng lực văn học: Cảm nhận được cái hay, cái đẹp của những câu thơ trong bài chính tả.
- Rèn tính kiên nhẫn, cẩn thận.
2. Đồ dùng dạy học:
2.1. Giáo viên:
- Máy tính, ti vi, slide viết bài thơ HS cần chép
2.2. Học sinh: SGK, Vở
3. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
4. Điều chỉnh sau tiết dạy:
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
Luyện Toán:
ÔN TẬP VỀ PHÉP CỘNG, PHÉP TRỪ (KHÔNG NHỚ)
TRONG PHẠM VI 100 (Tiết 1)
1.2. Phẩm chất, năng lực
a. Năng lực:
- Thông qua hoạt động tính nhẩm, tính viết... HS biết nêu câu hỏi và tự tin trả lời được câu hỏi thích hợp với mối tình huống, qua đó bước đầu hình thành năng lực tư duy và lập luận toán học, năng lực giải quyết vấn đề và năng lực giao tiếp toán học.
b. Phẩm chất:Yêu nước, chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, có tinh thần hợp tác trong khi làm việc nhóm.
2. Đồ dùng dạy học:
2.1. Giáo viên: máy tính, tivi, bộ đồ dùng học Toán 2
2.2. Học sinh: SGK, vở BT, nháp, ...
3. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
4. Điều chỉnh sau tiết dạy:
1. Yêu cầu cần đạt
- Năng lực đặc thù: Năng lực giao tiếp.
- Năng lực riêng: Năng lực ngôn ngữ:
+ Biết nói, viết thành câu theo mẫu Ai (cái gì, con gì) là gì?. Viết hoa đúng chính tả các tên riêng.
- Rèn cho HS tính kiên nhẫn, cẩn thận.
2. Đồ dùng dạy học
2.1. Giáo viên
- Máy tính, ti vi, SGK
2.2. Đối với học sinh
- SGK, Vở
3. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
4. Điều chỉnh sau tiết dạy:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
1.2. Phẩm chất, năng lực
a. Năng lực:
- Thông qua hoạt động tính nhẩm, tính viết... HS biết nêu câu hỏi và tự tin trả lời được câu hỏi thích hợp với mối tình huống, qua đó bước đầu hình thành năng lực tư duy và lập luận toán học, năng lực giải quyết vấn đề và năng lực giao tiếp toán học.
b. Phẩm chất:Yêu nước, chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, có tinh thần hợp tác trong khi làm việc nhóm.
2. Đồ dùng dạy học:
2.1. Giáo viên: máy tính, tivi, bộ đồ dùng học Toán 2
2.2. Học sinh: SGK, vở, nháp, ...
3. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
4. Điều chỉnh sau tiết dạy:
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
TUẦN 1
Luyện Toán:
ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 100
ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 100
- 1. Yêu cầu cần đạt:
- Sau bài học, HS có khả năng:
- 1.1. Kiến thức, kĩ năng
- Biết cách đọc, viết các số có hai chữ số theo phân tích cấu tạo số.
1.2. Phẩm chất, năng lực
a. Năng lực:
- Thông qua hoạt động quan sát hình vẽ,..., HS biết nêu câu hỏi và tự tin trả lời được câu hỏi thích hợp với mối tình huống, qua đó bước đầu hình thành năng lực giải quyết vấn đề, năng lực giao tiếp toán học.
b. Phẩm chất:Yêu nước, chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, có tinh thần hợp tác trong khi làm việc nhóm.
2. Đồ dùng dạy học:
2.1. Giáo viên: Máy tính, ti vi
2.2. Học sinh: SGK, vở, nháp, ...
3. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động tổ chức, hướng dẫn của GV | Hoạt động học tập của HS |
HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (3p) | |
- GV giới thiệu vào bài. (nêu mục tiêu bài học) | - Lắng nghe |
HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH, LUYỆN TẬP (23p) | |
Bài 1 - a) GV ghi bài 1a, HD HS xác định yêu cầu bài. - GV chữa bài + Bảng 100 gồm một trăm số từ 1 đến 100 được săp xếp theo thứ tự nào + Dựa vào Bảng 100 có thể đếm bằng những cách nào? + Dựa vào Bảng 100 có thể so sánh các số như thế nào? + Nêu các số tròn chục? + Nêu các số có hai chữ số giống nhau? - Gv cho hs chữa bài theo cặp đôi b) + Số bé nhất có một chữ số là số nào? + Số bé nhất có hai chữ số là số nào? + Số lớn nhất có một chữ số là số nào? + Số lớn nhất có hai chữ số là số nào? - GV nhận xét, chốt ý: Cần nắm vững thứ tự số để đọc, viết và xếp thứ tự đúng Bảng số 100 | Đọc và xác định yêu cầu bài. - hs làm VBT + Bảng 100 gồm một trăm số từ 1 đến 100 được săp xếp theo thứ tự từ bé đến lớn + có thể đếm theo đơn vị, đếm theo chục, đếm từ một số nào đó, đếm thêm, đếm bớt…. + số nào đếm trước thì bé hơn, số nào đếm sau thì lớn hơn,.. + 10,20,30,40,50,60,70,80,90 + 11,22,33,44,55,66,77,88,99 + hs kiểm tra nhau - Đọc và xác định yêu cầu bài. - Hs làm vở ô li + số 1 + số 10 + số 9 + số 99 + hs lắng nghe |
Bài 2: - GV cho HS đọc yêu cầu bài 2a. - Gv chiếu slide Chữa bài dưới hình thức trò chơi: Chia lớp thành 2 đội chơi thi “ Ai nhanh, ai đúng” Tổ 1+2 là đội 1, tổ 3+4 là đội 2. Mỗi đội 2 người xếp thành hàng 1 (mỗi người điền 2ô ) dùng bút dạ để điền theo thứ tự lần lượt đến hết bảng. Đội nào kết quả đúng mà nhanh hơn đội đó về nhất. Tùy tình hình thực tế chơi GV kết luận. -Hs đọc yêu cầu bài 2b - Gv chiếu slide - HDHS xác định yêu cầu bài tập và làm bài - Chữa bài theo hình thức trò chơi “ đố bạn “ theo từng cặp đôi - GV nhận xét, chốt ý: Hs phải xác định được số chục, số đơn vị trong số có hai chữ số, viết số có hai chữ số dưới dạng tổng các số tròn chục và số đơn vị, cách thành lập số có hai chữ số khi biết số chục và số đơn vị để vận dụng làm dạng bài trên. | + đọc đề bài + làm VBT + cả lớp quan sát 2 đội chơi và cùng chữa bài + đọc đề bài + làm vở + Từng cặp chữa bài |
HOẠT ĐỘNG CỦNG CỔ | |
- GV nêu lại nội dung bài. | Hs lắng nghe |
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Luyện Tiếng việt:
Luyện đọc: LÀM VIỆC THẬT LÀ VUI
Luyện Tiếng việt:
Luyện đọc: LÀM VIỆC THẬT LÀ VUI
1.Yêu cầu cần đạt:
- Đọc thành tiếng trôi chảy toàn bài. Phát âm đúng các từ ngữ có âm, vần, thanh mà HS địa phương dễ phát âm sai và viết sai. Ngắt nghỉ hơi đúng theo các dấu câu và theo nghĩa. Tốc độ đọc khoảng 60 tiếng / phút. Đọc thầm nhanh hơn lớp 1.
- Hiểu nghĩa của các từ ngữ trong bài. Trả lời được các câu hỏi về công việc của mỗi người, vật, con vật. Hiểu ý nghĩa của bài: Mọi người, mọi vật đều làm việc. Làm việc mang lại niềm hạnh phúc, niềm vui.
- Nhận diện từ ngữ chỉ sự vật (người, vật, con vật, thời gian). Tìm thêm được các từ ngữ ở ngoài bài chỉ người, vật, con vật, thời gian.
- Bồi dưỡng phẩm chất chăm chỉ (biết giá trị của lao động; tìm thấy niềm vui trong lao động, học tập).
2. Đồ dùng dạy học:
2.1. Giáo viên: - Máy tính, máy chiếu, SGK
2.2. Học sinh: SGK, Vở BT.
3. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động tổ chức, hướng dẫn của GV | Hoạt động học tập của HS |
HĐ 1: Đọc thành tiếng - GV đọc mẫu bài Làm việc thật là vui: Giọng đọc vui, hào hứng, nhịp hơi nhanh; kết hợp giải nghĩa từ ngữ khó: sắc xuân, rục rỡ, tưng bừng, đỡ. - GV tổ chức cho HS luyện đọc: + GV chỉ định 1 HS đầu bàn đọc, sau đó lần lượt từng em đứng lên đọc tiếp nối đến hết bài. Khi theo dõi HS đọc, GV sửa lỗi phát âm, uốn nắn tư thể đọc cho HS nhắc nhở các em cần nghỉ hơi đúng và đọc đoạn văn với giọng thích hợp. VD, ngắt nghỉ đúng ở câu: Con tu hú kêu / tu hú, tu hú. Cành đào nở hoa / cho sắc xuân thêm rực rỡ, / ngày xuân thêm tưng bừng. ... + GV yêu cầu HS làm việc nhóm đôi: Từng cặp HS đọc tiếp nối 2 đoạn trong nhóm. + GV tổ chức cho HS thi đọc nối tiếp 2 đoạn trước lớp theo cặp, yêu cầu cả lớp lắng nghe, bình chọn. + GV yêu cầu cả lớp đọc đồng thanh cả bài với giọng vừa phải, không đọc quá to. + GV mời 1 HS khá, giỏi đọc lại toàn bài. HĐ 2: Đọc hiểu - GV mời 3 HS tiếp nối nhau đọc to, rõ 3 CH. - GV giao nhiệm vụ cho HS thảo luận nhóm đôi, sau đó trả lời CH tìm hiểu bài bằng trò chơi phỏng vấn. | - HS luyện đọc theo yêu cầu của GV: + 1 HS đầu bàn đọc, sau đó lần lượt các em bên cạnh đứng lên đọc tiếp nối đến hết bài. + HS làm việc nhóm đôi. + HS thi đọc nối tiếp 2 đoạn trước lớp theo cặp. Cả lớp bình chọn. + Cả lớp đọc đồng thanh cả bài. + 1 HS khá, giỏi đọc lại toàn bài. - HS thảo luận nhóm đôi, sau đó trả lời CH bằng trò chơi phỏng vấn. |
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Luyện Tiếng việt:
VIẾT: TẬP CHÉP: ĐÔI BÀN TAY BÉ
1. Yêu cầu cần đạt:
- Năng lực đặc thù: Có ý thức thẩm mĩ khi trình bày văn bản.
- Năng lực riêng:
+ Năng lực ngôn ngữ:
Chép lại chính xác bài thơ Đôi bàn tay bé (40 chữ). Qua bài chép, hiểu cách trình bày một bài thơ 5 chữ: chữ đầu mỗi dòng thơ viết hoa, lùi vào 3 ô li tính từ lề vở.
+ Năng lực văn học: Cảm nhận được cái hay, cái đẹp của những câu thơ trong bài chính tả.
- Rèn tính kiên nhẫn, cẩn thận.
2. Đồ dùng dạy học:
2.1. Giáo viên:
- Máy tính, ti vi, slide viết bài thơ HS cần chép
2.2. Học sinh: SGK, Vở
3. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động tổ chức, hướng dẫn của GV | Hoạt động học tập của HS |
HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG | |
- GV nêu mục đích và yêu cầu của bài học | - HS lắng nghe. |
HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH | |
- GV đọc trên bảng bài thơ HS cần tập chép: Đôi bàn tay bé; yêu cầu cả lớp nhìn lên bảng, đọc thầm theo. - GV mời một số HS đọc lại bài thơ trước lớp, yêu cầu cả lớp đọc thầm theo. - GV đặt câu hỏi và hướng dẫn HS nhận xét bài thơ: + Bài thơ nói điều gì? + Tên bài được viết ở vị trí nào? + Bài có mấy dòng thơ? Mỗi dòng có mấy tiếng? Chữ đầu câu viết như thế nào? - GV gọi một số HS trả lời câu hỏi, yêu cầu cả lớp lắng nghe, nhận xét. - GV nhận xét, chốt đáp án, hướng dẫn HS chuẩn bị viết. - GV nhắc HS chú ý chép đúng những từ ngữ khó: bàn tay, bé xíu, siêng năng, xâu kim, nhanh nhẹn,... - GV yêu cầu HS nhìn mẫu chữ trong vở Luyện viết 2, tập một, chép vào vở. GV theo dõi, uốn nắn. - GV yêu cầu HS đọc lại bài, tự chữa lỗi bằng bút chì ra lề vở hoặc vào cuối bài chép. - GV nhận xét, đánh giá 5 – 7 bài về các mặt: nội dung, chữ viết, cách trình bày; yêu cầu cả lớp lắng nghe, tự sửa bài của mình. | - Cả lớp nhìn bảng, đọc thầm theo. - Một số HS đọc lại bài thơ trước lớp, cả lớp đọc thầm theo. - HS nghe câu hỏi và trả lời. VD: + Bài thơ nói về đôi bàn tay bé siêng năng, chăm chỉ, rất đáng yêu. + Tên bài được viết ở giữa trang vở, cách lề khoảng 4 ô li. + Bài thơ có 8 dòng, mỗi dòng có 5 tiếng, chữ đầu câu viết hoa, lùi vào 3 ô li tính từ lề vở. - Một số HS trả lời câu hỏi. Cả lớp lắng nghe, nhận xét. - HS lắng nghe. - HS lắng nghe, lưu ý. - HS nhìn mẫu chữ trong vở Luyện viết 2, tập một, chép vào vở. - HS đọc lại bài, tự chữa lỗi bằng bút chì ra lề vở hoặc vào cuối bài chép. - HS lắng nghe, tự sửa bài của mình. |
HOẠT ĐỘNG CỦNG CỐ | |
- GV nhận xét tiết học. - GV nhắc nhở HS về tư thế viết, chữ viết, cách giữ vở sạch, đẹp,... | - HS lắng nghe |
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
Luyện Toán:
ÔN TẬP VỀ PHÉP CỘNG, PHÉP TRỪ (KHÔNG NHỚ)
TRONG PHẠM VI 100 (Tiết 1)
- 1. Yêu cầu cần đạt:
- Sau bài học, HS có khả năng:
- 1.1. Kiến thức, kĩ năng
1.2. Phẩm chất, năng lực
a. Năng lực:
- Thông qua hoạt động tính nhẩm, tính viết... HS biết nêu câu hỏi và tự tin trả lời được câu hỏi thích hợp với mối tình huống, qua đó bước đầu hình thành năng lực tư duy và lập luận toán học, năng lực giải quyết vấn đề và năng lực giao tiếp toán học.
b. Phẩm chất:Yêu nước, chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, có tinh thần hợp tác trong khi làm việc nhóm.
2. Đồ dùng dạy học:
2.1. Giáo viên: máy tính, tivi, bộ đồ dùng học Toán 2
2.2. Học sinh: SGK, vở BT, nháp, ...
3. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động tổ chức, hướng dẫn của GV | Hoạt động học tập của HS |
HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG | |
- GV giới thiệu bài | - HS lắng nghe, ghi tên bài vào vở. |
HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP | |
Bài 1: Tính - GV ghi bài 1, HD HS xác định yêu cầu bài. + Các phép tính cộng có điểm gì giống nhau? + Các phép tính trừ có điểm gì giống nhau? + Ai có thể lấy vd về phép cộng và phép trừ tương tự như vừa làm? - Bật slide đáp án hs kiểm tra đối chiếu - Cách làm tương tự như phần a - Khuyến khích hs nêu cách nhẩm: | - Đọc và xác định yêu cầu bài. - làm VBT + số tròn chục cộng với số có 1 chữ số + hàng đơn vị của số có hai chữ số giống số đứng sau dấu trừ + hs nêu vd + Đếm thêm hoặc đếm bớt + 13 + 5 nhẩm như sau: 13 gồm 1 chục và 3 đơn vị, lấy 3 + 5 = 8. 8 thêm 1 chục bằng 18. Vậy 13 + 5 = 18 |
Bài 2: Đặt tính rồi tính - GV ghi bài 2, HD HS xác định yêu cầu bài. - Gv chữa bài + Nêu các bước khi làm tính dọc + Gọi 2-3 hs nêu cách thực hiện + cho hs đổi chéo vở kiểm tra | - Đọc và xác định yêu cầu bài. + Hs nêu + cả lớp làm vở ô li Toán + hs nêu trên 1 con tính cụ thể + hs kiểm tra vở nhau + hs lắng nghe , 1 hs nhắc lại |
Bài 3: Tính - GV ghi bài 3, HD HS xác định yêu cầu bài. - Gv chữa bài theo cặp nối tiếp + Nêu cách nhẩm 80 + 10 ? + Phép tính vừa có dấu +, vừa có cả dấu - con nhẩm ntn ? - Gv chữa bài tương tự phần a lưu ý hs không cần viết kết quả trung gian ( bước đó chỉ làm miệng) | - Đọc và xác định yêu cầu bài. - làm VBT + 3 cặp chữa bài + 8 chục + 1 chục = 9 chục vậy 80 + 10 = 90 + Con nhẩm theo thứ tự từ trái sang phải |
HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG | |
- GV nêu tên trò chơi và phổ biến cách chơi, luật chơi. - Cách chơi: GV đưa ra 1 phép tính mà hs làm theo 3 cách tính viết khác nhau( sai do đặt tính lệch cột, tính sai và 1 PT đùng) - GV cho HS thảo luận nhóm ba - GV cho hs dùng thẻ ĐS nêu ý kiến - Hỏi: Vì sao PT đó con cho là sai? - GV nhận xét, khen ngợi HS. | -Hs nghe phổ biến luật chơi -Hs thảo luận nhóm - Hs giơ thẻ Đ, S - Hs trả lời -Hs lắng nghe |
HOẠT ĐỘNG CỦNG CỐ | |
- Qua tiết học em biêt thêm về điều gì? | - Hs lắng nghe chia sẻ |
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Luyện Tiếng Việt:
LUYỆN VIẾT: LUYỆN TẬP CHÀO HỎI, TỰ GIỚI THIỆU
LUYỆN VIẾT: LUYỆN TẬP CHÀO HỎI, TỰ GIỚI THIỆU
1. Yêu cầu cần đạt
- Năng lực đặc thù: Năng lực giao tiếp.
- Năng lực riêng: Năng lực ngôn ngữ:
+ Biết nói, viết thành câu theo mẫu Ai (cái gì, con gì) là gì?. Viết hoa đúng chính tả các tên riêng.
- Rèn cho HS tính kiên nhẫn, cẩn thận.
2. Đồ dùng dạy học
2.1. Giáo viên
- Máy tính, ti vi, SGK
2.2. Đối với học sinh
- SGK, Vở
3. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động tổ chức, hướng dẫn của GV | Hoạt động học tập của HS |
HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG | |
- GV nêu MĐYC của bài học | - HS lắng nghe. |
HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH, LUYỆN TẬP | |
Viết lời giới thiệu bản thân, sử dụng mẫu câu Ai là gì? - GV mời 1 HS đọc đầy đủ nội dung BT , yêu cầu cả lớp đọc thầm theo. - GV nhắc HS chú ý viết các câu giới thiệu, mẫu Ai (con gì, cái gì) là gì?. GV nhắc HS khi viết bài, nhớ viết hoa các tên riêng. GV hỏi HS: Đó là những tên riêng nào? (Tên riêng của HS./ Tên riêng của 1 bạn./ Tên riêng của môn học.). - GV yêu cầu HS làm bài vào vở - GV mời một số HS đọc kết quả bài làm trước lớp, yêu cầu cả lớp lắng nghe, nhận xét. - GV chữa 5 – 7 bài tạo lớp. VD: Tôi là Nguyễn Vân Anh./ Bạn thân nhất của tôi là bạn Thùy Dương./ Môn học tôi yêu thích là môn Tiếng Việt./ Đồ chơi tôi yêu thích là búp bê./ Con vật tôi thích nhất là con mèo. | - 1 HS đọc đầy đủ nội dung BT , cả lớp đọc thầm theo: Viết lời giới thiệu bản thân, sử dụng mẫu câu Ai là gì?. - HS lắng nghe. - HS làm bài vào vở - Một số HS đọc kết quả bài làm trước lớp. Cả lớp lắng nghe, nhận xét. - HS lắng nghe. |
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Luyện Toán:
ÔN TẬP VỀ PHÉP CỘNG, PHÉP TRỪ (KHÔNG NHỚ)
TRONG PHẠM VI 100
ÔN TẬP VỀ PHÉP CỘNG, PHÉP TRỪ (KHÔNG NHỚ)
TRONG PHẠM VI 100
- 1. Yêu cầu cần đạt:
- Sau bài học, HS có khả năng:
- 1.1. Kiến thức, kĩ năng
1.2. Phẩm chất, năng lực
a. Năng lực:
- Thông qua hoạt động tính nhẩm, tính viết... HS biết nêu câu hỏi và tự tin trả lời được câu hỏi thích hợp với mối tình huống, qua đó bước đầu hình thành năng lực tư duy và lập luận toán học, năng lực giải quyết vấn đề và năng lực giao tiếp toán học.
b. Phẩm chất:Yêu nước, chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, có tinh thần hợp tác trong khi làm việc nhóm.
2. Đồ dùng dạy học:
2.1. Giáo viên: máy tính, tivi, bộ đồ dùng học Toán 2
2.2. Học sinh: SGK, vở, nháp, ...
3. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động tổ chức, hướng dẫn của GV | Hoạt động học tập của HS |
HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG | |
- GV giới thiệu bài | - HS lắng nghe, ghi tên bài vào vở. |
HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP | |
Bài 4: - Chữa bài nối tiếp theo dãy * Gv hỏi cách làm bài của hs : + Lỗi sai của pt1 là gì? + Pt 2 sai chỗ nào? + Lỗi sai của pt3? + lỗi sai đó nhắc chúng ta điều gì? | - Đọc và xác định yêu cầu bài. - làm VBT + sai ở phần tính toán. Kết quả đúng là 88 + sai phần đặt tính, kết quả đúng là 92 + sai phần đặt tính, kết quả đúng là 19 + cẩn thận khi đặt tính và tính toán + hs kiểm tra bài làm |
Bài 5: - Gv giúp hs phân tích đề bài: + đề bài cho biết gì ? + Bài toán hỏi gì ? + Hs làm bài + Gv chữa bài + cho hs đổi chéo vở kiểm tra để xác định được phép tính đúng. | - Đọc và xác định yêu cầu bài. + đề bài cho biết trên xe buýt có 37 người, đến điểm dừng 11 người xuống xe + Hỏi trên xe buýt còn lại bao nhiêu người? + cả lớp làm vở BT Toán + hs kiểm tra vở nhau + hs lắng nghe , 1 hs nhắc lại |
Bài 6: Tính - Tổ chức dưới dạng trò chơi “ Ai nhanh, ai đúng”: Tổ 1+2 là đội 1, tổ 3+4 là đội 2. Mỗi đội 4 người xếp thành hàng 1, mỗi người lập 1 pt đúng từ bộ thẻ số Gv đã chuẩn bị. Đội nào kết quả đúng mà nhanh hơn đội đó về nhất. Tùy tình hình thực tế chơi GV kết luận. + hs chơi -Gv nhận xét và công bố kết quả trò chơi. - GV nhận xét, chốt ý: Từ 3 số đề bài cho có thể lập được 4 phép tính đúng ( 2pt cộng, 2 pt trừ ). Qua đó ta biết được các pt này đều có quan hệ với nhau, giúp chúng ta tính nhẩm nhanh và dễ dàng hơn. | - Đọc và xác định yêu cầu bài. + cả lớp cổ vũ + hs nhận xét phần chơi của 2 đội. - Hs lắng nghe |
HOẠT ĐỘNG CỦNG CỐ | |
- Qua tiết học em ôn lại về điều gì? | - Hs lắng nghe chia sẻ |
THẦY CÔ TẢI NHÉ!