Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
82,206
Điểm
113
tác giả
Giáo án tăng cường tiếng việt lớp 4 CẢ NĂM CHƯƠNG TRÌNH MỚI được soạn dưới dạng file word gồm 35 FILE trang. Các bạn xem và tải giáo án tăng cường tiếng việt lớp 4 về ở dưới.

TĂNG CƯỜNG TIẾNG VIỆT 4


CHỦ ĐIỂM 4: QUÊ HƯƠNG TƯƠI ĐẸP

BÀI 16: LỄ HỘI TRUYỀN THỐNG



I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:

1. Năng lực đặc thù

1.1. Đọc


- Đọc đúng, rõ ràng, lưu loát bài Lễ hội Ok om bok (đọc đúng các tiếng khó; các tiếng dễ phát âm sai), biết ngắt nghỉ đúng chỗ các dấu câu, đọc diễn cảm bài đọc, biết nhấn giọng vào một số từ gợi tả, gợi cảm trong bài.

- Đọc hiểu nội dung: Câu chuyện kể về lễ hội cúng trăng trong lễ hội Ok om bok của gia đình Sóc Khavà Thia Vi.Hai bạn được ông kể cho nghe các hoạt động trong lễ hội. Qua đó chúng ta hiểu được ý nghĩa của một số nghi lễ, hoạt động trong lễ hội Ok om bok của đồng bào khơ me.

- Đọc hiểu hình thức: Hiểu được các nhân vật, sự việc, chi tiết và diễn biến của các sự việc trong câu chuyện

1.2. Viết

- Viết đúng từ có tiếng bắt đầu bằng ng hoặc ngh,. Tiếng chứa dấu sắc hoặc dấu nặng.

- Viết bài văn kể lại sự việc đã chứng kiến hoặc tham gia .

1.3. Nói và nghe

- Nói được nội dung tranh minh họa bài học.

- Trả lời được rõ ràng các câu hỏi về nội dung bài học. Biết chia sẻ những thông tin, suy nghĩ, cảm xúc liên quan đến nội dung ý nghĩa bài đọc.

2. Năng lực chung

- Năng lực tự chủ; Tự tin khi bầy tỏ suy nghĩ tình cảm của em về thầy cô và ngôi trường của mình.

- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Tích cực nhiệm vụ học tập theo hướng dẫn của thầy cô

3. Phẩm chất

- Yêu mến, gắn bó với trường lớp, biết ơn thầy cô.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

- GV: Máy tính, ti vi thông minh, Tài liệu tranh ảnh vv. Kế hoạch bài học

- HS: Sách TCTV5 ,bảng con, bảng nhóm, vở, …

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU

Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
TIẾT 1
1. Khởi động.
* Hoạt động 1. Nói trong nhóm
- YCHS đọc yêu cầu hoạt động 1- HS đọc
- GV treo tranh và YCHS quan sát, thảo luận nhóm đôi (3 phút)
- Mời đại diện nhóm trình bày trước lớp.
- HS đọc, quan sát, thảo luận nhóm đôi nói về cảnh vật trong tranh.
- Hãy nói về những hình ảnh trong bức tranh.
- YCHS thảo luận nhóm đôi.
- Mời đại diện các nhóm chia sẻ.
- Gọi HS nhận xét
- GV nhận xét, tuyên dương.
- HS thảo luận nhóm về những hình ảnh trong bức tranh.
- Các nhóm HS lên chia sẻ.
- HS nhận xét, bổ sung.
- HS lắng nghe.
2. Hình thành kiến thức
* Hoạt động 2. Đọc thành tiếng
Luyện đọc từ khó ( 5’ )
- Đọc mẫu:

+ Gv đọc toàn bài tập đọc. Cả lớp đọc thầm theo bằng mắt.


- HS lắng nghe.

- Chia đoạn:
+ Bài văn được chia làm mấy đoạn? Nêu cụ thể từng đoạn?
+ Nhận xét.


- HS chia đoạn: 3 đoạn
- Luyện đọc từ khó:
+ Yêu cầu HS đọc nối tiếp các đoạn lần 1.
+ GV theo dõi quá trình đọc của HS và hướng dẫn hs cách tìm từ khó trong bài: …………………….),
+ GV đọc mẫu từ khó, chỉnh sửa phát âm cho HS
- GV nhận xét, tuyên dương.

- HS đọc nối tiếp ( mỗi HS đọc một đoạn)




HS lắng nghe, đọc thầm theo.
HS đọc trước lớp
HS nhận xét
Luyện đọc câu, đoạn văn 8’
- GV đọc mẫu: Đọc diễn cảm 1 đoạn của bài nhấn giọng ở những từ ngữ giàu sức gợi tả, gợi cảm.- Hs lắng nghe, đọc thầm theo.
- GV HD giọng đọc: Đọc trôi chảy 1 đoạn của bài, ngắt nghỉ hơi đúng ở dấu câu.- HS lắng nghe cách đọc.
- GV gọi HS đọc nối tiếp đoạn.- HS nối tiếp đọc đoạn
- Luyện đọc: GV tổ chức cho HS luyện đọc nối tiếp theo nhóm.- HS đọc trong nhóm.
- Gọi các nhóm đọc trước lớp.- HS đọc trước lớp
- Gọi HS nhận xét- HS nhận xét
- GV nhận xét các nhóm.
- Yêu cầu 2 HS đọc nối tiếp 3 đoạn.
- Gọi HS đọc 3 đoạn bài.
- GV gọi HS nhận xét. GV nhận xét, tuyên dương.
- HS lắng nghe, bình chọn nhóm đọc hay.
- 2 HS đọc nối tiếp, mỗi HS đọc 1 đoạn.
- 1 HS đọc cả 3 đoạn.
- Lớp nhận xét.
- YCHS đọc cả bài.- HS đọc.
Tìm hiểu từ ngữ 2’
- YCHS đọc lời giải nghĩa trước lớp.- HS đọc theo cặp trước lớp 1 bạn đọc từ,1 bạn đọc cụm từ cần giải nghĩa: ……..
* Hoạt động 3: Đọc hiểu. 15’
- GV gọi HS đọc thầm và trả lời lần lượt 5 câu hỏi trong sgk.- HS trả lời lần lượt các câu hỏi:
- GV hỗ trợ HS gặp khó khăn, lưu ý rèn cách trả lời đầy đủ câu.
+ Câu 1:Người ta chuẩn bị vật gì để cúng trăng?
Học sinh đọc và thực hiện theo yêu cầu.
GV gọi một vài HS trả lớp câu hỏi trước lớp.
- Lớp và GV nhận xét
- HS trả lời.
+ HS thực hiện đọc thầm khổ 1 để tìm câu trả lời, sau đó trao đổi để thống nhất câu trả lời.
Chốt ý đúng : Gồm chuối , dừa, khoai môn, khoai mì… và cốm đẹp.
+ Câu 2: Mỗi nghi lễ Ok om bok thể hiện mong muốn gì của con người?
- GV hướng dẫn học sinh thực hiện theo nhóm đôi.
+ Có 2 phương án trả lời học sinh đọc và trả lời 2 phương án đúng. HS đọc thầm khổ thơ cuối để tìm câu trả lời
- GV gọi một nhóm trả lời câu hỏi
- Lớp và GV nhận xét, tuyên dương
- HS thực hiện theo cặp sau đó trao đổi để thống nhất câu trả lời.

- Đại diện các nhóm trả lời.


Chốt ý đúng:
+ Đua ghe thể hiện sức monhj, sự đoàn kết và mừng mùa bội thu
+ Lễ thả hoa đăng: ……..
Câu 3: Người ta đã cầu mong điều gì trong khi thắpnhang đèn cảm tạ trời đất ?
- GV hướng dẫn học sinh thực hiện theo nhóm 4.
- GV gọi một nhóm trả lời câu hỏi
- Lớp và GV nhận xét, tuyên dương
- HS thực hiện theo nhóm 4 sau đó trao đổi để thống nhất câu trả lời.

- Đại diện các nhóm trả lời.
+ Khi làm lễ cúng trăng…..mùa màng tươi tốt.
Câu 4: Lễ cúng trăng của gia đình Sóc Kha ….. Hãy nói về 1 buổi cúng của gia đình em?
- GV hướng dẫn học sinh thực hiện theo nhóm thi đua.
  • Gia đình bạn A
  • Gia đình bạn B
  • c) Gia đình bạn C



- HS thực hiện theo các nhóm thi đua sau đó trao đổi để thống nhất câu trả lời.
Các nhóm thi đua trả lời
* Hoạt động 5:Luyện tập thực hành ( 12’ )
GV cho HS đọc diễn cảm đoạn 2

- GV hướng dẫn HS đọc diễn cảm.
- GV yêu cầu Hs luyện đọc theo nhóm 4.
- GV nhận xét, tuyên dương.
- GV ( HS ) nêu nội dung bài:

- Nêu nội dung bài.
- HS luyện đọc theo nhóm 4.
- 3 nhóm HS thi đọc diễn cảm.
3. Vận dụng – Trải nghiệm ( 5’ )
- HS nêu tên bài học.
- Liên hệ thực tiễn về các lễ hội tại địa phương
- HSTL

- Lắng nghe, ghi nhớ.
- YCHS về nhà đọc lại bài
, Xem trước bài chuẩn bị tiết 2.
- HS lắng nghe và ghi nhớ.


***********************************


Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
TIẾT 2 ( VIẾT)
Khởi động. 5’
- Ổn định, KTBC. Nhận xét, tuyên dương HS.
- Giới thiệu bài: Trong tiết học viết hôm nay chúng ta sẽ luyện tập thực hành về: Viết đúng tên người tên địa lí Việt Nam. Tiếng chứa dấu hỏi hoặc dấu ngã.
Quan sát và lập được dàn ý bài văn tả cảnh hiểu được cấu tạo ba phần của bài văn miêu tả cảnh vật .

- 2 HS đọc lại bài hãy chia sẻ những suy nghĩ, cảm xúc của em khi sắp phải chia tay thầy cô và ngôi trường
- Lắng nghe.
2. Luyện tập thực hành
a. Viết đúng chính tả
Bài 1: ( 17’)

- Gọi HS đọc yêu cầu
- Yêu cầu HS viết bảng con các tiếng (chia làm 2 lần), nhận xét, sửa bài.
- Yêu cầu HS đọc lại đoạn văn đã điền đúng.
- GV nhận xét, tuyên dương.
Bài 2: ( 13’ )
- Gọi HS đọc yêu cầu
- Yêu cầu HS trao đổi trong nhóm, viết kết quả vào bảng nhóm, đại diện nhóm báo cáo, nhận xét, sửa bài.
- Yêu cầu HS đọc lại bài thơ đã điền đúng.


- HS nối tiếp nhau đọc yêu cầu bài
Chọn ng hoặc ngh thay cho ô vuông
- HS cùng nhau đọc đoạn thơ .
- HS viết bảng con các tiếng : ngủ quên; nghe, ngôi sao
- HS viết lại vào vở
+ ngủ quên; nghe, ngôi sao

- HS nối tiếp nhau đọc yêu cầu bài: Chọn dẩu hỏi hoặc dấu sắc hoặc dấu nặng cho chữ in đậm.
- HS trao đổi nhóm, viết vào bảng nhóm các tiếng theo thứ tự:
+ Đối, ngọt , vắng, đứng, động, thụ , ngất.
Tập làm văn
Bài 1 : Quan sát trang và trả lời câu hỏi ( 12’)
GV hướng dẫn HS tìm hiểu yêu cầu của đề.
Học sinh đọc và thực hiện theo yêu cầu.
Tranh 1
Câu a: Bức tranh văn tả gì” tác giả miêu tả theo trình tự nào?
- Tranh 2:
Câu b: Tác giả đã tả thứ tự như nào?
GV gọi một vài HS trả lớp câu hỏi trước lớp.
- Lớp và GV nhận xét



- HS nối tiếp nhau đọc yêu cầu bài:



- HS trả lời.
- HS đọc bài văn tả nắng biên thùy trước lớp để tìm câu trả lời, sau đó trao đổi để thống nhất câu trả lời.


- HS trả lớp câu hỏi trước lớp.
Bài 2: Viết bài văn kể lại sự việc trong dịp lễ tết mà em đã cùng tham gia cùng người thân trong gia đình? ( 10’ )
GV hướng dẫn HS tìm hiểu yêu cầu của đề.
- GV hướng dẫn học sinh thực hiện theo nhóm đôi.
- GV gọi một nhóm trả lời câu hỏi
- Lớp và GV nhận xét, tuyên dương
GV cho HS nhớ lại các ngày lễ hội nơi em ở ?
Lập dàn ý .
- HS thực hiện theo cặp sau đó trao đổi để thống nhất câu trả lời.
- HS làm đoạn văn theo dàn ý
- Đại diện các nhóm trả lời.

3. Vận dụng, trải nghiệm ( 4’)
- Dặn HS về dàn ý và hoàn thiện đoạn văn đọc lại cho người thân nghe.
- Nhận xét tiết học

- HS lắng nghe.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:

1694456409121.png


PASS GIẢI NÉN: yopo.VN

THẦY CÔ TẢI NHÉ!
 

DOWNLOAD FILE

  • YOPO.VN---BÀI SOẠN TĂNG CƯỜNG TV LOP 4.zip
    2.6 MB · Lượt xem: 11
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    giáo án bồi dưỡng tiếng việt lớp 4 giáo án câu lạc bộ tiếng việt lớp 4 giáo án dạy thêm tiếng việt lớp 4 giáo án dạy tiếng việt lớp 4 giáo án lớp 4 mới nhất giáo án lớp 4 môn tiếng anh giáo an lớp 4 môn tiếng việt giáo án lớp 4 theo công văn 2345 giáo an lớp 4 theo công văn 2345 họa tiêu giáo an lớp 4 theo công văn 2345 violet giáo an lớp 4 vnen theo công văn 2345 giáo án lớp 5 theo công văn 405 giáo án lớp 5 theo công văn 405 violet giáo án luyện tiếng việt lớp 4 giáo án môn tập làm văn lớp 4 giáo án môn tiếng việt 4 vnen giáo án môn tiếng việt lớp 4 giáo án môn tiếng việt lớp 4 cả năm giáo án môn tiếng việt lớp 4 vnen giáo án phát triển năng lực tiếng việt lớp 4 giáo án tăng cường tiếng việt lớp 4 cả năm giáo án tăng cường tiếng việt lớp 4 violet giáo an tập làm văn 4 giáo án tập làm văn 4 tuần 9 giáo án tập làm văn lớp 4 giáo án tập làm văn lớp 4 bài cốt truyện giáo án tập làm văn lớp 4 tuần 1 giáo án tập làm văn lớp 4 tuần 24 giáo án tập làm văn lớp 4 tuần 9 giáo án tập làm văn lớp 4 violet giáo án thực hành tiếng việt 4 giáo án thực hành toán và tiếng việt lớp 4 giáo án tiếng việt 4 giáo án tiếng việt 4 bài con sẻ giáo án tiếng việt 4 bài mẹ ốm giáo án tiếng việt 4 theo công văn 2345 giáo án tiếng việt 4 tuần 1 giáo án tiếng việt 4 tuần 10 giáo án tiếng việt 4 tuần 15 giáo án tiếng việt 4 tuần 2 giáo án tiếng việt 4 tuần 5 giáo án tiếng việt 4 tuần 7 giáo án tiếng việt 4 tuần 8 giáo án tiếng việt 4 tuần 9 giáo án tiếng việt 4 vnen giáo án tiếng việt bổ sung lớp 4 giáo án tiếng việt lớp 1 bài 4 giáo án tiếng việt lớp 4 giáo án tiếng việt lớp 4 bài mẹ ốm giáo án tiếng việt lớp 4 cả năm giáo án tiếng việt lớp 4 cả năm violet giáo án tiếng việt lớp 4 chương trình vnen giáo án tiếng việt lớp 4 con sẻ giáo án tiếng việt lớp 4 học kỳ 2 giáo án tiếng việt lớp 4 kì 1 giáo án tiếng việt lớp 4 tập 1 giáo án tiếng việt lớp 4 tập 2 giáo án tiếng việt lớp 4 theo công văn 2345 giáo án tiếng việt lớp 4 theo mô hình vnen giáo án tiếng việt lớp 4 tuần 1 giáo án tiếng việt lớp 4 tuần 12 giáo án tiếng việt lớp 4 tuần 2 giáo án tiếng việt lớp 4 tuần 3 giáo án tiếng việt lớp 4 tuần 6 giáo án tiếng việt lớp 4 tuần 8 giáo án tiếng việt lớp 4 tuần 9 giáo an tiếng việt lớp 4 violet giáo án tiếng việt lớp 4 vnen giáo án tiếng việt module 4 giáo án tiếng việt nâng cao lớp 4 giáo an văn 4 giáo an văn hóa giao thông lớp 4 trọn bộ giáo an văn hóa giao thông lớp 4 violet giáo an văn học mầm non 3 4 tuổi giáo an văn học mầm non 4 5 tuổi giáo án vnen lớp 4 sách giáo án tiếng việt lớp 4 soạn giáo án tiếng việt lớp 4
  • HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

    Liên hệ ZALO để được tư vấn, hỗ trợ: ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    36,139
    Bài viết
    37,608
    Thành viên
    139,763
    Thành viên mới nhất
    VuHaAnhh

    Thành viên Online

    Không có thành viên trực tuyến.
    Top