- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,351
- Điểm
- 113
tác giả
Giáo an toán lớp 1 chân trời sáng tạo theo công văn 2345 được soạn dưới dạng file word gồm các file trang. Các bạn xem và tải giáo an toán lớp 1 chân trời sáng tạo theo công văn 2345 về ở dưới.
Ngày soạn:.......... Tuần:1
Ngày dạy:........... Tiết: 1
MỤC TIÊU:
Kiến thức, kĩ năng:
- HS nắm được cách hình thức nhóm, lớp, cá nhân.
- HS làm quen với đồ dùng học tập nắm rõ được các vai trò và cách sử dụng.
- HS nắm được các quy ước cơ bản của giờ toán.
Năng lực chú trọng: giao tiếp toán học.
Phẩm chất:
- Chăm học, có tinh thần tự giác tham gia các hoạt động học tập.
- Yêu thích môn học.
CHUẨN BỊ:
1. GV: SGV, bộ đồ dùng học toán.
2. HS: bộ đồ dùng học toán, bảng con, phấn…
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
Ngày soạn:.......... Tuần:1
Ngày dạy:........... Tiết: 1
MÔN: TOÁN
BÀI : LỚP MỘT CỦA EM
BÀI : LỚP MỘT CỦA EM
MỤC TIÊU:
Kiến thức, kĩ năng:
- HS nắm được cách hình thức nhóm, lớp, cá nhân.
- HS làm quen với đồ dùng học tập nắm rõ được các vai trò và cách sử dụng.
- HS nắm được các quy ước cơ bản của giờ toán.
Năng lực chú trọng: giao tiếp toán học.
Phẩm chất:
- Chăm học, có tinh thần tự giác tham gia các hoạt động học tập.
- Yêu thích môn học.
CHUẨN BỊ:
1. GV: SGV, bộ đồ dùng học toán.
2. HS: bộ đồ dùng học toán, bảng con, phấn…
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CỦA GIÁO VIÊN | ĐIỀU MONG ĐỢI Ở HỌC SINH |
Hoạt động 1: Khởi động ( 2 phút) Mục tiêu: Múa hát tập thể tạo không khí lớp học vui tươi. Cách tiến hành: - GV YC ban văn nghệ bắt cho lớp hát bài Đi học. - GVNX phần khởi động và hỏi: - Mẹ bạn nhỏ dẫn bạn nhỏ đi đâu? - Bạn nhỏ trong bài hát đã ngoan chưa các em? - Vậy khi đi học chúng ta phải ngoan nè, đến lớp các em sẽ có nhiều bạn, được làm quen rất nhiều môn học và trong đó có môn toán. Vậy trong môn học toán các em được học những gì? Thì bây giờ chúng ta cùng đi vào khám phá và tìm hiểu ở bài học đầu tiên của môn toán: LỚP MỘT CỦA EM để hiểu rõ hơn về điều này nhé. - GV ghi tên bài lên bảng. - Mời HS nhắc lại tên bài( GVHDHS nhắc tên bài) Hoạt động 2: HS làm quen với hình thức tồ chức lớp học. ( 13 phút) Mục tiêu: 1. Giúp HS nắm được cách hình thức nhóm, lớp, cá nhân. - Cách tiến hành: - Vậy HĐN đôi là gì? - GVNX chốt: HĐN đôi là HĐ theo cặp hay nói cách khác là nhóm 2 người. - GV hướng dẫn HS chơi “Kết bạn” đế giới thiệu các hình thức tổ chức hoạt động học tập (nhóm đôi, nhóm ba,...).- - GV: Kết nhóm, kết nhóm. - GV: Nhóm đôi, nhóm đôi. - GV nên nhắc nhở HS các em nên chọn những bạn ngồi chung với mình. - Tương tự cho nhóm ba, nhóm bốn,.... - GV khoanh tay hô to ngồi đẹp, ngồi đẹp. - GV: Khi cô giao nhiệm vụ nhóm tất cả các em đều phải tham gia vào hoạt động học. - Các bạn hiểu thế nào về HĐCN? - GVNX chốt: HĐCN là mỗi em sẽ tự hoàn thành nhiệm vụ của mình Hoạt động 3: HS làm quen với đồ dùng học tập. ( 10 phút) Mục tiêu: HS làm quen với đồ dùng học tập nắm rõ được các vai trò và cách sử dụng. - Cách tiến hành: - HS xem sách Toán 1, GV hướng dẫn đề HS nhận biết cấu trúc thường gặp cùa các bài trong sách, các kí hiệu và các việc HS thường làm khi sử dụng sách. - GV GT các loại sách vở đồ dùng cần cho môn học toán. - GVHD HS SD bảng con, HS nhận biết công dụng mỗi mặt của bảng con. - GV hướng dẫn cách giơ bảng, giơ tay,… - Bộ đồ dùng học tập toán: HS nhận biết tên gọi, công dụng, cách xếp vào hộp sau khi sừ dụng. - GV giơ đồ dùng và hỏi lại HS - GV TC cho HS chơi “Gió thổi”, để giới thiệu bộ đồ dùng học tập toán gồm: khối lập phương - cách lắp ghép các khối lập phương với nhau, bộ xếp hình chơi lắp ghép hình. - GV: Gió thổi, gió thổi - GV: Thổi các khối lập phương để trên bàn HS để các khối lập phương trên bàn. - GV hô: Thổi 2 khối lập phương“sát” vào nhau! NGHỈ GIỮA TIẾT - Mời BVN bắt lớp hát bài” Em yêu trường em” Hoạt động 4: Quy ước lớp học: ( 10 phút) Mục tiêu: GT cho học sinh các quy ước cơ bản của giờ toán: - Cách tiến hành: - Giáo viên cùng với học sinh xây dựng một số quy ước lớp học: lấy và cất sách, đồ dùng học tập, cách sử dụng bảng con,... - GV ghi chữ B lên bảng. - GV: khi cô gõ thước 1 cái là chuẩn bị, cô gõ 2 cái là các em giơ bảng. Cô gõ 3 cái là kiểm tra, cô gõ nhịp 4 các em xóa. Khi cô hô to: ngồi đẹp, ngồi đẹp là các bạn phải ngồi ngay ngắn. - GV hô: ngồi đẹp, ngồi đẹp. - GV ghi VBT…. - GV: Khi cô ghi chữ V2, cô đố các bạn chúng ta phải lấy vở gì nào? GVNX-TD chốt: Đúng rồi mình phải lấy vở ô ly số 2 nhé. - GV: Khi cô ghi dấu cộng lên bảng thì các em phải giữ trật tự và im lặng. Nào bây giờ chúng ta cùng thử thực hiện nhé. - GV ghi dấu + - GV : giờ chúng ta sẽ thực hiện lại hết các quy ước nhé. - GV ghi bảng HS làm theo. - GVNX- TD bạn làm đúng, nhanh. CỦNG CỐ: - GV: Khi học toán chúng ta biết, các con số, biết tính toán để chúng ta vận dụng vào đời sống hàng ngày. Vậy để biết tính toán, học tập tốt thì các em cần tích cực trong học tập. - Khi học toán chúng ta cần những đồ dùng, sách, vở nào? | * Dự kiến sản phẩm: HS hát đều, múa nhịp nhàng. * Tiêu chí đánh giá: HS tham gia chơi vui, sôi nổi, kết nhóm đúng và nhanh, ngồi đúng tư thế. - HS vừa hát, kết hợp múa tại chỗ, lắc, nhún. - Đi học. - Chưa ạ. Vì bạn nhỏ vừa đi vừa khóc. - HS lắng nghe. - HS đọc lại tên bài xong mời bạn khác nhắc tên bài.
* Tiêu chí đánh giá: HS tham gia chơi vui, sôi nổi, kết nhóm đúng và nhanh, ngồi đúng tư thế. - HS nghe GV hướng dẫn cách chơi. - Nhóm đôi là nhóm hai người, tôi mời bạn… nhận xét. -HSNX bạn - HS: Kết mấy? Kết mấy? - HS tìm bạn để tạo nhóm đôi. - HS: Kết mấy? Kết mấy? - HS tìm bạn để tạo nhóm. - HS ngồi ngay ngắn và im lặng. - HS lắng nghe. - HĐ CN là HĐ 1 mình, tôi mời các bạn nhận xét. - HSNX. * Dự kiến sản phẩm: HS nhận biết được bộ đồ dùng toán, biết từng tên gọi của từng chi tiết đồ dùng; nắm được cái kí hiệu của sách, biết cách giơ bảng, biết cách lấy và sử dụng bộ đồ dùng… * Tiêu chí đánh giá: nêu to rõ, ràng và đúng cách sử dụng đồ dùng, nêu đúng các kí hiệu SGK, chơi trò chơi sôi nổi, biết lắp ghép các hình lập phương. - HS lắng nghe GVHD. - HS lắng nghe. - HS lắng nghe. - HS lắng nghe. - HSTL mời bạn nhận xét. - HS: Thổi gì? Thổi gì? - HS lấy khối lập phương ra xếp trên bàn. - HS ghép 2 khối lập phương ... - Cả lớp đứng dậy hát kết hợp nhún.
- HS lấy bảng con. - HS lắng nghe và thực hiện. - HS ngồi ngay ngắn, quay mặt về lớp. - HS lấy VBT. - HS lắng nghe. - HSTL: vở ô ly có ghi số 2 ạ, tôi mời các bạn nhận xét – HSNX. - HS im lặng, ngồi ngay ngắn. - Dạ. - HS thực hiện. - HS vỗ tay TD bạn. - HS lắng nghe. - SGK, VBT, Vở 2, bảng con, phấn, bút chì… |
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
DOWNLOAD FILE
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ QUAN TÂM
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT