Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,066
- Điểm
- 48
tác giả
GIÁO DỤC ĐẠO ĐỨC VÀ KĨ NĂNG SỐNG CHO HỌC SINH QUA CÔNG TÁC CHỦ NHIỆM LỚP được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 15 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI:
Bước chân vào ngành sư phạm trở thành một giáo viên, chúng ta không chỉ là người truyền đạt cho HS kiến thức chuyên môn của mình mà còn đóng vai trò là một nhà giáo dục qua công tác chủ nhiệm lớp. Đó là một nhiệm vụ, một trọng trách lớn lao vì sản phẩm của chúng ta là Con Người. Công việc giáo dục của chúng ta được đo bằng sự trưởng thành, sự lớn lên trong tâm hồn, trong nhận thức, tình cảm và hành động cũng như tiếp thu các giá trị sống.. của HS.
Tuy nhiên, trong nhịp sống của XH hiện nay, những ai quan tâm đến thanh thiếu niên không khỏi e ngại trước một số biểu hiện suy thoái về đạo đức, về bạo lực học đường cũng như sự vô cảm trong tâm hồn thanh thiếu niên nói chung và học sinh nói riêng. XH đã gióng lên hồi chuông báo động trước thực trạng này và đòi hỏi nhà trường cần phải nâng cao hơn nữa trách nhiệm cũng như các biện pháp giáo dục đạo đức nhân cách cho HS và đó lại là một thách thức lớn đặt ra đối với GV trong trách nhiệm “ trồng người” và trong công tác chủ nhiệm lớp của mình.
Là một giáo viên, hằng năm đều kiêm nhiệm công tác chủ nhiệm tôi rất quan tâm và lo lắng trước những hiện tượng xấu trong xã hội có thể có những tác động xấu đến học sinh của mình- lứa tuổi dễ bị tác động, dễ có những hành động nông nổi, bồng bột- Và hơn nữa là sự lo ngại trước sự suy thoái về đạo đức thấy rõ của HS hiện nay nên càng ý thức được trọng trách không nhỏ đặt trên vai người GVCN lớp trong việc giáo dục nhân cách của học sinh.
Chính vì vậy mà tôi rất chú trọng công tác chủ nhiệm và việc giáo dục đạo đức với mong muốn hỗ trợ tốt nhất cho học sinh, tôi ghi lại những việc mình đã làm qua đề tài này, “Giáo dục đạo đức và kĩ năng sống cho học sinh qua công tác chủ nhiệm lớp” với chuyên đề này tôi mong muốn chia sẻ với đồng nghiệp ít nhiều kinh nghiệm trong công tác chủ nhiệm lớp của mình đặc biệt là vấn đề giáo dục đạo đức, kĩ năng sống cho HS- điều mà tôi cho rằng quan trọng nhất trong công tác chủ nhiệm lớp.
I. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI:
Bước chân vào ngành sư phạm trở thành một giáo viên, chúng ta không chỉ là người truyền đạt cho HS kiến thức chuyên môn của mình mà còn đóng vai trò là một nhà giáo dục qua công tác chủ nhiệm lớp. Đó là một nhiệm vụ, một trọng trách lớn lao vì sản phẩm của chúng ta là Con Người. Công việc giáo dục của chúng ta được đo bằng sự trưởng thành, sự lớn lên trong tâm hồn, trong nhận thức, tình cảm và hành động cũng như tiếp thu các giá trị sống.. của HS.
Tuy nhiên, trong nhịp sống của XH hiện nay, những ai quan tâm đến thanh thiếu niên không khỏi e ngại trước một số biểu hiện suy thoái về đạo đức, về bạo lực học đường cũng như sự vô cảm trong tâm hồn thanh thiếu niên nói chung và học sinh nói riêng. XH đã gióng lên hồi chuông báo động trước thực trạng này và đòi hỏi nhà trường cần phải nâng cao hơn nữa trách nhiệm cũng như các biện pháp giáo dục đạo đức nhân cách cho HS và đó lại là một thách thức lớn đặt ra đối với GV trong trách nhiệm “ trồng người” và trong công tác chủ nhiệm lớp của mình.
Là một giáo viên, hằng năm đều kiêm nhiệm công tác chủ nhiệm tôi rất quan tâm và lo lắng trước những hiện tượng xấu trong xã hội có thể có những tác động xấu đến học sinh của mình- lứa tuổi dễ bị tác động, dễ có những hành động nông nổi, bồng bột- Và hơn nữa là sự lo ngại trước sự suy thoái về đạo đức thấy rõ của HS hiện nay nên càng ý thức được trọng trách không nhỏ đặt trên vai người GVCN lớp trong việc giáo dục nhân cách của học sinh.
Chính vì vậy mà tôi rất chú trọng công tác chủ nhiệm và việc giáo dục đạo đức với mong muốn hỗ trợ tốt nhất cho học sinh, tôi ghi lại những việc mình đã làm qua đề tài này, “Giáo dục đạo đức và kĩ năng sống cho học sinh qua công tác chủ nhiệm lớp” với chuyên đề này tôi mong muốn chia sẻ với đồng nghiệp ít nhiều kinh nghiệm trong công tác chủ nhiệm lớp của mình đặc biệt là vấn đề giáo dục đạo đức, kĩ năng sống cho HS- điều mà tôi cho rằng quan trọng nhất trong công tác chủ nhiệm lớp.