- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,059
- Điểm
- 113
tác giả
GÓP Ý DỰ THẢO KẾ HOẠCH GIÁO DỤC STEM NĂM 2022 - 2023
Thứ nhất là: Tập huấn cho giáo viên về mô hình dạy học STEM
Giáo viên đóng vai trò quan trọng trong sự thành công của chương trình STEM. Do đó, đào tạo giáo viên STEM là vô cùng cần thiết. Nhà trường cần liên hệ với các trường Đại học, tổ chức tập huấn dạy học STEM cho giáo viên. Để mõi CB-GV có thể hiểu được STEM là gì, cách lựa chọn nội dung và xây dựng một chủ đề dạy học STEM như thế nào. Bên cạnh đó, mỗi nhóm chuyên môn cần bồi dưỡng giáo viên cốt cán trong lĩnh vực dạy học STEM, để sẵn sàng đổi mới trong dạy và học.
Thứ hai: Đổi mới trong dạy học các môn học thuộc lĩnh vực STEM
Đây là hình thức tổ chức giáo dục STEM chủ yếu trong nhà trường. Theo cách này, các bài học, hoạt động giáo dục STEM được triển khai ngay trong quá trình dạy học các môn học STEM theo tiếp cận liên môn.
Với những môn học có khả năng dạy Stem như Tin, Hóa, Sinh, Sử, Địa, Công nghệ…, giáo viên lựa chọn các bài học, chủ đề phù hợp để xây dựng thiết kế bài giảng. Hoạt động thực tập chuyên môn hàng kì khuyến khích giáo viên mạnh dạn áp dụng Stem, xây dựng bài giảng mẫu để đồng nghiệp đến dự giờ, học hỏi.
Bước đầu, việc xây dựng kế hoạch bài giảng có thể gặp nhiều khó khăn, nhà trường có thể liên hệ với trường Đại học Sư Phạm, đại học Khoa học để được hỗ trợ, tập huấn.
Thứ ba là: Tổ chức các hoạt động trải nghiệm STEM
Góp ý dự thảo kế hoạch giáo dục
Tôi xin mạnh dạn đưa ra một số phương thức sau
Tôi xin mạnh dạn đưa ra một số phương thức sau
Thứ nhất là: Tập huấn cho giáo viên về mô hình dạy học STEM
Giáo viên đóng vai trò quan trọng trong sự thành công của chương trình STEM. Do đó, đào tạo giáo viên STEM là vô cùng cần thiết. Nhà trường cần liên hệ với các trường Đại học, tổ chức tập huấn dạy học STEM cho giáo viên. Để mõi CB-GV có thể hiểu được STEM là gì, cách lựa chọn nội dung và xây dựng một chủ đề dạy học STEM như thế nào. Bên cạnh đó, mỗi nhóm chuyên môn cần bồi dưỡng giáo viên cốt cán trong lĩnh vực dạy học STEM, để sẵn sàng đổi mới trong dạy và học.
Thứ hai: Đổi mới trong dạy học các môn học thuộc lĩnh vực STEM
Đây là hình thức tổ chức giáo dục STEM chủ yếu trong nhà trường. Theo cách này, các bài học, hoạt động giáo dục STEM được triển khai ngay trong quá trình dạy học các môn học STEM theo tiếp cận liên môn.
Với những môn học có khả năng dạy Stem như Tin, Hóa, Sinh, Sử, Địa, Công nghệ…, giáo viên lựa chọn các bài học, chủ đề phù hợp để xây dựng thiết kế bài giảng. Hoạt động thực tập chuyên môn hàng kì khuyến khích giáo viên mạnh dạn áp dụng Stem, xây dựng bài giảng mẫu để đồng nghiệp đến dự giờ, học hỏi.
Bước đầu, việc xây dựng kế hoạch bài giảng có thể gặp nhiều khó khăn, nhà trường có thể liên hệ với trường Đại học Sư Phạm, đại học Khoa học để được hỗ trợ, tập huấn.
Thứ ba là: Tổ chức các hoạt động trải nghiệm STEM