- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,060
- Điểm
- 113
tác giả
HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN NỘI DUNG DẠY HỌC ĐỐI VỚI LỚP 1 VÀ LỚP 2
(Kèm theo Công văn số3969/BGDĐT-GDTH ngày10 tháng 9 năm 2021 của Bộ trưởng Bộ GDĐT)
(Kèm theo Công văn số3969/BGDĐT-GDTH ngày10 tháng 9 năm 2021 của Bộ trưởng Bộ GDĐT)
MÔN TIẾNG VIỆT | |||||||
LỚP 1 | |||||||
Chương trình môn học | Hướng dẫn thực hiện nội dung dạy học | ||||||
TT | Ghi chú | ||||||
Chủ đề/ | |||||||
Yêu cầu cần đạt | trong điều kiện ứng phó với dịch Covid-19 | ||||||
Mạch nội dung | |||||||
1 | ĐỌC | Căn cứ vào | |||||
trình độ | HS, | ||||||
Kĩ thuật đọc | Nhận biết được bìa sách và tên sách | GV tích hợp vào hoạt động giới thiệu các bài | |||||
GV chủ động | |||||||
học. | |||||||
phân phối nội | |||||||
2 | VIẾT | ||||||
dung, | thời | ||||||
Kĩ thuật viết | Viết đúng chữ viết thường, chữ số (từ 0 đến | GV hướng dẫn kĩ quy trình viết chữ với các hình | lượng dạy học | ||||
9) | thức đa dạng, phong phú để HS ghi nhớ cách | môn | Tiếng | ||||
viết, phối hợp với phụ huynh HS để hỗ trợ HS | Việt, đảm bảo | ||||||
luyện viết. | HS đạt được | ||||||
các | yêu cầu | ||||||
Biết viết chữ hoa | GV hướng dẫn HS tô chữ hoa, phối hợp với | ||||||
cần đạt | môn | ||||||
phụ huynh HS để hỗ trợ HS tô chữ hoa. | |||||||
Tiếng | Việt | ||||||
Viết đúng chính tả đoạn thơ, đoạn văn có độ | Đối với loại bài chính tả nghe - viết, GV có thể | ||||||
lớp | 1 | một | |||||
dài khoảng 30 – 35 chữ theo các hình thức | phối hợp với phụ huynh HS để hỗ trợ HS luyện | cách | chắc | ||||
nhìn - viết (tập chép), nghe - viết. | viết chính tả. | ||||||
1
3
NÓI VÀ NGHE | ||
Nói | - Nói rõ ràng, thành câu. Biết nhìn và người | GV tích hợp rèn luyện cho HS thông qua các |
nghe khi nói. | hoạt động học tập để dành thời gian cho việc | |
- Đặt được câu hỏi đơn giản và trả lời đúng | luyện tập kĩ năng đọc, viết. | |
vào nội dung câu hỏi. | ||
- Nói và đáp lại được lời chào hỏi, xin phép, | ||
cảm ơn, xin lỗi phù hợp với đối tượng người | ||
nghe. | ||
Nghe | – Có thói quen và thái độ chú ý nghe người | GV tích hợp rèn luyện cho HS thông qua các |
khác nói (nhìn vào người nói, có tư thế nghe | hoạt động học tập để dành thời gian cho việc | |
phù hợp). Đ ặt một vài câu hỏi đ ể hỏi lại | luyện tập kĩ năng đọc, viết. | |
những điều chưa rõ. | ||
– Nghe hiểu các thông báo, hướng dẫn, yêu | ||
cầu, nội quy trong lớp học. | ||
Nói nghe tương | – Biết đưa tay xin phát bi ểu, chờ đến lượt | GV tích hợp rèn luyện cho HS thông qua các |