Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
82,427
Điểm
113
tác giả
Kế hoạch bài dạy lớp 1 theo chương trình mới NĂM 2023 - 2024 ( MÔN TOÁN, TIẾNG VIỆT, HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM) được soạn dưới dạng file word gồm 35 file trang. Các bạn xem và tải kế hoạch bài dạy lớp 1 theo chương trình mới về ở dưới.
TUẦN 1


Thứ tư, ngày 7 tháng 9 năm 2023

Tiếng Việt

BÀI MỞ ĐẦU: EM LÀ HỌC SINH ( Tiết 1+ 2 )

I. Yêu cầu cần đạt

1. Phát triển năng lực đặc thù

*Năng lực ngôn ngữ


- Học sinh làm quen với thầy cô và bạn bè. Làm quen với những hoạt động học tập của HS lớp 1: đọc sách, viết chữ, phát biểu ý kiến, hợp tác với bạn,...

- Học sinh biết ngồi đọc, ngồi viết đúng tư thế; có tư thế đúng khi đứng lên đọc bài hoặc phát biểu ý kiến; biết cách cầm bút, tập viết các nét chữ cơ bản; có ý thức giữ gìn sách, vở, đồ dùng học tập (ĐDHT),...

2. Góp phần phát triển các năng lực chung và phẩm chất

a) Năng lực chung:
HS có ý thức trong học tập, biết tự làm việc vừa sức vớ bản; Biết giao tiếp với bạn, biết làm việc theo nhóm.

b) Phẩm chất: Biết bản thân cần phải chăm ngoan, học giỏi, có ý thức tự giác học tập, biết chào hỏi thầy cô, bạn bè, biết giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập, chăm sóc sức khỏe bản thân.

II. Đồ dùng dạy học

- Máy tính, tivi

- HS sách, vở đầy đủ.

III. Các hoạt động dạy học chủ yếu

1. Hoạt động khởi động (5p)

* Trò chơi: Bạn là ai?

- Gv giới thiệu bản thân,

- Mời hs trả lời: Bạn là ai?

* Gv kết nối- giới thiệu, ghi đầu bài

2. Hoạt động hình thành kiến thức mới

a) HĐ1. Giới thiệu bản thân (20p)

- GV hướng dẫn hs tự giới thiệu về bản thân

- GV cho HS chơi trò chơi tìm hiểu và nhớ tên nhau

- GV sắp xếp chỗ ngồi

* Giải lao

b) HĐ2. Giới thiệu SGK Tiếng Việt 1, tập một (7p)

- Giới thiệu SGK, bộ đồ dùng dạy học, dặn dò (các khu vực trường, vệ sinh…)

- Giáo dục hs cần giữ gìn sách cẩn thận, không làm quăn mép sách, không viết vào sách.

- Cho hs mở trang 2, lắng nghe gv giới thiệu về sách.

Tiết 2 (30p)​

c) HĐ3. Giới thiệu bài mở đầu, những hoạt động mới và đồ dùng học tập

- Hướng dẫn hs mở SGK trang 4, 5 hướng dẫn hs học bài mở đầu Em là học sinh qua các hình minh họa

* Kĩ thuật viết


- Cho hs nhìn hình 1: Em biết: Bạn nhỏ trong hình đang làm gì?

- Tư thế ngồi viết của bạn như thế nào?

- Hướng dẫn tư thế ngồi, cách cầm bút, dơ bảng, cách viết

- Giới thiệu các nét cho hs

Nét thẳng đứng; Nét thẳng ngang; Thẳng xiên trái; Thẳng xiên phải; Cong kín; Con hở phải,trái; Nét khuyết xuôi, nét khuyết ngược

Nét hất

- GV giới thiệu các nét phụ (nếu còn thời gian)

1. Nét công trên; 2. Nét cong dưới; 3. Nét thắt

4. Nét râu;

*
Giải lao

3. Hoạt động Luyện tập, thực hành

* Tô các nét cơ bản

- GV hướng dẫn hs cách tô các nét

- Gv hướng dẫn hs viết vở Luyện viết: Yêu cầu hs lấy vở Luyện viết 1, tô các nét cơ bản (theo lệnh của giáo viên), mỗi nét tô 3 hoặc 4 lần.

- Giới thiệu vở 3 - 4 hs tô đúng, đẹp; nhận xét, khen ngợi.

4. Hoạt động Vận dụng (2p)

- Thi ngồi Ngồi học ngay ngắn, đúng tư thế theo từng tổ.

5. Hoạt động Củng cố và nối tiếp (1p)

- Hôm nay em học Tiếng Việt bài gì nào?

- Em có cảm nhận gì khì được là học sinh?

- Nhận xét giờ học.,

IV. Điều chỉnh, bổ sung sau bài dạy


……………………………………………………………………………………

……………………………………………………………………………………

……………………………………………………………………………………

……………………………………………………………………………………

_______________________________________

TOÁN

TRÊN –DƯỚI. PHẢI – TRÁI. TRƯỚC – SAU. Ở GIỮA

I. Yêu cầu cần đạt

- Học sinh xác định được vị trí: Trên, dưới, phải, trái, trước, sau, ở giữa trong tình huống cụ thể và có thể diễn đạt được bằng ngôn ngữ. Học sinh quan sát và trình bày được kết quả quan sát thông qua các hoạt động học.

- Học sinh thực hành trải nghiệm sử dụng các từ ngữ: Trên, dưới, phải, trái, trước, sau, ở giữa để mô tả vị trí tương đối các đối tượng cụ thể trong các tình huống thực tế: Học sinh nghe hiểu và trình bày được vấn đề toán học do giáo viên đưa ra.

+ Phát triên các NL toán học: HS có cơ hội hình thành và phát triển NL giải quyết vấn đề toán học, NL tư duy và lập luận

+ Phẩm chất chăm chỉ trong học tập.

- Học sinh biết vận dụng kiến thức đã học để, chăm chỉ, siêng năng trong cuộc sống hằng ngày,…

II. Đồ dùng dạy học

- Giáo viên mát tính, tivi

- Học sinh: Vở,
SGK

III. Các hoạt động dạy học chủ yếu

1. Hoat động khởi động (5p)

Hát tập thể bài. Lớp 1 của em

- GV giới thiệu: Học toán lớp 1, chúng ta sẽ được học số, học các phép tính, các hình đơn giản và thực hành lắp ghép, đo độ dài, xem đồng hồ, xem lịch.

- GV hướng dẫn HS làm quen với bộ đồ dùng để học toán.

- GV hướng dẫn học sinh các hoạt động cá nhân, nhóm, cách phát biểu.

- GV cho HS xem tranh khởi động trong SGK.

*Kết nối, vào bài

2. Hoạt động hình thành kiến thức mới ( (8p)

- GV cho HS chia lớp theo nhóm bàn

- GV cho HS quan sát tranh vẽ trong khung kiến thức (trang 6).

- GV đưa ra yêu cầu các nhóm sử dụng các từ Trên, dưới, phải, trái, trước, sau, ở giữa để nói về vị trí của các sự vật trong bức tranh.

- GV gọi HS chỉ vào từng bức tranh nhỏ trong khung kiến thức và nói về vị trí các bạn trong tranh.

- GV nhận xét

- GV cho vài HS nhắc lại

- GV chú ý học sinh khi miêu tả vị trí cần xác định rõ vị trí của các sự vật khi so sánh với nhau.

* Giải lao

3. Hoạt động Luyện tập, thực hành ( 15p)

Bài 1. Dùng các từ Trên, dưới, phải, trái, trước, sau, ở giữa để nói về bức tranh sau.

- GV chiếu bức tranh bài tập 1 lên màn hình.

- GV hướng dẫn HS tìm hiểu yêu cầu của bài.

- GV yêu cầu HS

- GV yêu cầu HS quan sát tranh trả lời theo yêu cầu :

+ Kể tên những vật ở dưới gậm bàn.

+ Kể tên những vật ở trên bàn

+ Trên bàn có những vật nào bên trái bạn gái?

+ Trên bàn có những vật nào bên phải bạn gái?

- GV hướng dẫn HS thao tác: lấy và đặt bút chì ở giữa, bên trái là tẩy, bên phải là hộp bút.

- GV theo dõi, giúp đỡ HS gặp khó khăn.

Bài 2. Bạn nhỏ trong tranh muốn đến trường thì phải rẽ sang bên nào? Muốn đến bưu điện thì phải rẽ sang bên nào?

- GV đưa bức tranh bài tập 2 lên màn hình.

- GV hướng dẫn HS tìm hiểu yêu cầu của bài.

- GV yêu cầu HS quan sát và làm bài

+ Bạn nhỏ trong tranh muốn đến trường thì phải rẽ sang bên nào?

+ Bạn nhỏ trong tranh muốn đến bưu điện thì phải rẽ sang bên nào?

- GV cho HS lên báo cáo kết quả thảo luận.

- GV cùng HS nhận xét

Bài 3. a)Thực hiện lần lượt các động tác sau.

b) Trả lời câu hỏi: phía trước, phía sau, bên phải, bên trái em là bạn nào?

- GV chiếu bức tranh bài tập 1 lên màn hình.

- GV hướng dẫn HS tìm hiểu yêu cầu của bài.

- GV yêu cầu HS đứng dậy lắng nghe và thực hiện yêu cầu của GV qua trò chơi “Làm theo tôi nói, không làm theo tôi làm”:

+ Giơ tay trái.

+ Giơ tay phải.

+ Vỗ nhẹ tay trái vào vai phải.

+ Vỗ nhẹ tay phải vào vai trái.

- GV nhận xét

- GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi: Phía trước, phía sau, bên trái, bên phải em là bạn nào.

- GV nhận xét

4. Hoạt động vận dụng (2p)

- Bài học hôm nay, em biết thêm được điều gì?

- Những điều em học hôm nay giúp ích gì được cho em trong cuộc sống.

- Khi tham gia giao thông em đi đường bên nào?

- Khi lên xuống cầu thang em đi bên nào?

5. Hoạt động củng cố (1p)

- Trong cuộc sống có rất nhiều quy tắc liên quan đến “phải - trái” khi mọi người làm việc theo các quy tắc thì cuộc sống trở nên có trật tự.

- Về nhà, các em tìm hiểu thêm những quy định liên quan đến “phải - trái,

IV. Điều chỉnh, bổ sung sau bài dạy

……………………………………………………………………………………

……………………………………………………………………………………

……………………………………………………………………………………

……………………………………………………………………………………

____________________________________________



TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI

BÀI 1: GIA ĐÌNH EM ( Tiết 1)

I. Yêu cầu cần đạt

* Về nhận thức khoa học:

- Giới thiệu được bản thân và các thành viên trong gia đình.

- Nêu được ví dụ về các thành viên trong gia đình dành thời nghỉ ngơi và vui chơi cùng nhau.

- Kể được công việc của các thành viên trong gia đình.

* Về tìm hiểu môi trường tự nhiên và xã hội xung quanh:

- Đặt được câu hỏi đơn giản về các thành viên trong gia đình và công việc của họ.

- Biết cách quan sát, trình bày ý kiến của mình về các thành viên trong đình và công việc nhà của họ.

* Về vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học:

- Tham gia việc nhà phù hợp với lứa tuổi.

II. Đồ dùng dạy học

- GV: Các hình trong SGK, Video/nhạc bài hát về gia đình- Bảng phụ

- HS: Vở bài tập tự nhiên và xã hội lớp 1

III. Các hoạt động dạy học chủ yếu

1. Hoạt động mở đầu (5p)

- Ổn định: GV cho HS nghe và hát theo lời một bài hát về gia đình: cả nhà thương nhau.

- Bài hát nhắc đến những ai trong gia đình?

- Từ nào nói về tình cảm của những người trong gia đình?

* Giới thiệu bài

+ Giáo viên giới thiệu: Bài hát nói đến 3 thành viên trong gia đình : ba, mẹ, con và tình cảm của các thành viên trong gia đình. Hôm nay, chúng ta sẽ tìm hiểu gia đình gia đình bạn Hà, bạn An và cùng chia sẻ về gia đình mình.

2. Hoạt động hình thành kiến thức mới (15p)

- Giới thiệu được bản thân và các thành viên trong gia đình. Nêu được ví dụ về các thành viên trong gia đình dành thời nghỉ ngơi và vui chơi cùng nhau. Kể được công việc của các thành viên trong gia đình.

* Thành viên và tình cảm giữa các thành viên trong gia đình.

+ Tìm hiểu gia đình bạn Hà và gia đình bạn An.

*Cách tiến hành

- GV cho xem 2 bức tranh về gia đình bạn Hà và bạn An.

Gia đình Hà

Gia đình An

Bước 1. Làm việc theo cặp

- Y/c Hs quan sát và trả lời các câu hỏi:

+ Gia đình nhà bạn Hà, bạn An có những ai?

+ Họ đang làm gì và ở đâu?

Bước 2. Làm việc cả lớp

- GV cho từng nhóm báo cáo kết quả làm việc của mình.

- GV cùng HS nhận xét

+ Theo em, các thành viên trong gia đình bạn Hà, gia đình bạn An có không khí gia đình như thế nào?

+ Hành động nào thể hiện các thành viên yêu thương và quan tâm đến nhau?

* GV nhận xét, kết luận: Trong mỗi gia đình có thể có nhiều hoặc ít thành viên. Tình cảm gia đình là yêu thương

vui vẻ, quan tâm chăm sóc lẫn nhau,...

*Giải lao

3. Hoạt động luyện tập thực hành (13p)

+ Giới thiệu về gia đình mình.

- Bước 1: Làm việc theo cặp

- Y/C các thành viên trong cặp giới thiệu cho nhau nghe về bản thân, gia đình.

- GV HD các nhóm làm việc: 1 bạn hỏi một bạn trả lời về gia đình qua các câu hỏi:

+ Gia đình bạn có mấy người? Đó là những ai?

+ Trong lúc nghỉ ngơi, gia đình bạn thường làm gì? Những lúc đó, bạn cảm thấy ntn?

- GV Y/C HS làm câu 2 của bài tập 1 (VBT)

- Bước 2: Làm việc cả lớp

- GV cho HS lên trình bày kết quả làm việc ở bước 1.

- Bước 3: Làm việc nhóm

- Cho HS làm câu 1 của BT 1

- GV cùng HS nhận xét về các SP của các nhóm

4. Hoạt động vận dụng (2p)

- GV nhận xét, đánh giá tiết học, khen ngợi, biểu dương HS.

- Về nhà tập giới thiệu về gia đình mình,

IV. Điều chỉnh sau bài dạy

Phần bài tập HS không làm kịp, do nội dung và kênh chữ nhiều nên yêu cầu HS về nhà làm dưới sự hỗ trợ của phụ huuynh

……………………………………………………………………………………



Thứ năm, ngày 8 tháng 9 năm 2022

TIẾNG VIỆT

BÀI MỞ ĐẦU: EM LÀ HỌC SINH (tiết 3 )

I. Yêu cầu cần đạt

- Học sinh làm quen với thầy cô và bạn bè. Làm quen với những hoạt động học tập của HS lớp 1: đọc sách, viết chữ, phát biểu ý kiến, hợp tác với bạn,...

- Học sinh biết ngồi đọc, ngồi viết đúng tư thế; có tư thế đúng khi đứng lên đọc bài hoặc phát biểu ý kiến; biết cách cầm bút, tập viết các nét chữ cơ bản; có ý thức giữ gìn sách, vở, đồ dùng học tập (ĐDHT),...

- Hình thành cho học sinh ý thức tự giác học tập, biết chào hỏi thầy cô, bạn bè, biết giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập, chăm sóc sức khỏe bản thân.

II. Đồ dùng dạy học

- GV: Máy tính, tivi

- HS: Vở Luyện viết 1, tập một.

III Các hoạt động dạy học chủ yếu

1. Hoạt động khởi động (5p)

Trò chơi: Bạn là ai?

- Mời học sinh nêu tên các nét cơ bản mà em đã học

* Gv kết nối- giới thiệu, ghi đầu bài

2. Hoạt động hình thành kiến thức mới (15p)

(HĐ 1): Giới thiệu các hoạt động học tập

* Kĩ thuật đọc


- GV: Trong hình 2, Hai bạn nhỏ làm gì?

Sang học kì 2 học sinh sẽ có hai tiết đọc sách vì vậy hs cần cố gắng học thật tốt môn TV để có thể đọc sách và tìm hiểu nội dung hay trong sách

Gv hướng dẫn tư thế ngồi đọc

* Hoạt động nhóm

Hướng dẫn hs nhìn hình 3 và trả lời câu hỏi

- Các bạn trong hình đang làm việc gì?

- Hoạt động nhóm giúp các em điều gì?

- Gv hướng dẫn cách thảo luận nhóm, vai trò thảo luận nhóm.

* Nói – phát biểu ý kiến

- GV Hướng dẫn hs nhìn tranh 4 và trả lời câu hỏi:

- Các bạn nhỏ đang làm gì?

- Khi các bạn phát biểu ý kiến, tay, tư thế ngồi của các bạn như thế nào?

- Gv hướng dẫn cách phát biểu

- Hướng dẫn hs thực hành phát biểu

* Giải lao

* Học với người thân

- Hs quan sát tranh thứ 5 và hỏi hs đang làm gì?

- Gv nêu ý nghĩa việc học ở nhà và cách chia sẻ với ba mẹ

* Hoạt động trải nghiệm – đi tham quan (4-6p)

- Hs quan sát tranh thứ 6 và hỏi hs đang làm gì?

- Gv hướng dẫn các lưu ý khi đi tham quan – trải nghiệm.

b. (HĐ2): Giới thiệu đồ dùng học tập của học sinh (3-5’)

- Giáo viên giới thiệu các đồ dung dạy học, hướng dẫn cách sử dụng, bảo vệ đồ dung dạy học.

- GV giới thiệu các kí hiệu tổ chức hoạt động dạy học S: SGK B: Bảng V; Vở,

4. Điều chỉnh, bổ sung sau bài dạy

……………………………………………………………………………………

……………………………………………………………………………………

……………………………………………………………………………………​

……………………………………………………………………………………

_____________________________________________

TOÁN​

HÌNH VUÔNG - HÌNH TRÒN- HÌNH TAM GIÁC - HÌNH CHỮ NHẬT;

I. Yêu cầu cần đạt


- Nhận biết được hình vuông, hình tròn, hình tam giác, hình chữ nhật. Gọi đúngtên các hình đó.

- Nhận ra hình vuông, hình tròn, hình tam giác, hình chữ nhật từ các vật thật. Ghép được các hình đã biết thành hình mới.

- Phát triển năng lực tự chủ và tự học; năng lực giao tiếp và hợp tác; năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo.Phát triển các NL toán học. Biết lắng nghe, chăm chỉ. Khơi gợi óc tìm tòi, vận dụng những điều đã học vào thực tế.

II. Đồ dùng dạy học

- GV: Máy tính, tivi

- HS: Bộ đồ dùng học Toán

III. Các hoạt động dạy học chủ yếu

1. Hoạt động mở đầu (2-4p)

- Cho học sinh xem tranh khởi động và làm việc theo nhóm đôi.

- Cho học sinh các nhóm lên chia sẻ

- Giáo viên nhận xét chung

2. Hoạt động hình thành kiến thức mới (10-15p)

Nhận biết hình vuông, hình tròn, hình tam giác, hình chữ nhật.

a) HĐ 1: Hoạt động cá nhân:

- Lấy ra một nhóm các đồ vật có hình dạng và màu sắc khác nhau: hình vuông, hình tròn, hình tam giác, hình chữ nhật.

- Giáo viên quan sát, giúp đỡ học sinh.

- GV lấy ra lần lượt từng tấm bìa hình vuông (với các kích thước màu sắc khác nhau) yêu cầu học sinh gọi tên hình đó.

- GV lấy ra lần lượt từng tấm bìa hình tròn (với các kích thước màu sắc khác nhau) yêu cầu học sinh gọi tên hình đó.

- GV lấy ra lần lượt từng tấm bìa hình tam giác (với các kích thước màu sắc khác nhau) yêu cầu học sinh gọi tên hình đó.

- GV lấy ra lần lượt từng tấm bìa hình chữ nhật (với các kích thước màu sắc khác nhau) yêu cầu học sinh gọi tên hình đó.

b) HĐ 2: Hoạt động nhóm:

- Giáo viên yêu cầu học sinh kể tên các đồ vật trong thực tế có dạng hình vuông, hình tròn, hình tam giác, hình chữ nhật.

- Giáo viên gọi học sinh lên chia sẻ trước lớp.

- Giáo viên cho các nhóm nhận xét.

- Giáo viên nhận xét.

*Giải lao

3. Hoạt động luyện tập, thực hành. (10-13p)

Bài 1. Kể tên các đồ vật trong hình vẽ có dạng hình vuông, hình tròn, hình tam giác, hình chữ nhật.

- Giáo viên nêu yêu cầu của bài

- Giáo viên cho HS làm bài

- Gọi HS lên chia sẻ

- Giáo viên hướng dẫn HS cách nói đủ câu, cách nói cho bạn nghe và lắng nghe bạn nói.

Bài 2. Hình tam giác có màu gì? Hình vuông có màu gì? Gọi tên các hình có màu đỏ.

- Giáo viên nêu yêu cầu của bài tập

- Giáo viên cho học sinh làm việc theo nhóm đôi

- GV rèn HS cách đặt câu hỏi, cách trả lời, cách quan sát và phân loại hình theo màu sắc, hình dạng.

- GV cho học sinh các nhóm báo cáo kết quả làm việc.

- GV khuyến kích HS diễn đạt bằng ngôn ngữ của mình

Bài 3. Ghép hình em thích

- Giáo viên nêu yêu cầu của bài tập

- GV cho học sinh làm việc nhóm

- Giáo viên cho các nhóm lên chia sẻ các hình ghép của nhóm

- GV khuyến khích HS đặt câu hỏi cho nhóm bạn.

4. Hoạt động vận dụng(2-3p)

Bài 4. Kể tên các đồ vật trong thực tế có dạng hình vuông, hình tròn, hình tam giác, hình chữ nhật.

- Giáo viên nêu yêu cầu của bài tập

- Giáo viên cho học sinh quan sát và chia sẻ các đồ vật xung quanh có dạng hình vuông, hình tròn, hình tam giác, hình chữ nhật.

- Bài học hôm nay, em biết được thêm được điều gì?

- Nhận xét, nhắc chuẩn bị tiết sau,

IV. Điều chỉnh sau bài dạy


……………………………………………………………………………………

……………………………………………………………………………………

……………………………………………………………………………………​

……………………………………………………………………………………

________________________________________

ĐẠO ĐỨC

BÀI 1. EM VỚI NỘI QUY TRƯỜNG LỚP ( Tiết1 )

I. Yêu cầu cần đạt.

- Nêu được những biểu hiện thực hiện đúng nội quy trường, lớp.

- Biết vì sao phải thực hiện đúng nội quy trường, lớp.

- Thực hiện đúng nội quy trường, Lớp.

- Nhắc nhở bạn bè thực hiện đúng nội quy trường, Lớp.

II. Đồ dùng dạy học

- GV: SGK Đạo đức 1. Băng đĩa CD có bài hát “Đi học” - Nhạc Bùi Đình Thảo, thơ Hoàng Minh Chính. Một bản nội quy nhà trường. Hộp mực các màu xanh, đỏ, vàng, cam, tím,... để HS thể hiện cam kết của bản thân trên bản nội quy.

- HS: Sách giáo khoa, vở bài tập đạo đức

III. Các hoạt động dạy học chủ yếu

1. Hoạt động mở đầu

- HS hát tập thể bài hát “Đi học” - Nhạc Bùi Đình Thảo, thơ Hoàng Minh Chính. Có thể vừa xem băng đĩa hình vừa hát; có thể vừa hát vừa làm động tác phụ hoạ.

- Thảo luận lớp:

+ Bạn nhỏ trong bài hát cảm thấy như thế nào khi đi học?

+ Vì sao bạn lại vui vẻ khi đi học?

- GV giới thiệu bài mới.

2. Hoạt động hình thành kiến thức mới

a) HĐ 1.Tìm hiểu nội quy nhà trường

Mục tiêu: HS nêu được các yêu cầu trong nội quy nhà trường, ý nghĩa của việc thực hiện đúng nội quy và cách thực hiện nội quy.

Cách tiến hành

- GV yêu cầu HS quan sát từng tranh nhỏ trong “Cây nội quy” ở đầu trang 4, SGK Đạo đức 1 và trả lời câu hỏi: Nội quy trường, lớp quy định HS cần thực hiện những gì?

- GV giới thiệu với HS về những điều cụ thể ghi trong nội quy nhà trường.

- GV tiếp tục đặt câu hỏi: Thực hiện nội quy giúp ích gì cho em và các bạn trong học tập, trong các hoạt động khác ở trường, lớp?

- GV kết luận: Việc thực hiện nội quy giúp cho HS học tập, sinh hoạt được thuận lợi, giúp các em mau tiến bộ.

b) HĐ 2.Nhận xét hành vi

Mục tiêu

- HS nhận diện được các biểu hiện thực hiện đúng nội quy trường, lớp.

- Biết trách nhiệm phải nhắc nhở khi bạn chưa thực hiện đúng nội quy.

- HS được phát triển năng lực tư duy phê phán.

Cách tiến hành

- GV yêu cầu HS quan sát, tìm hiểu nội dung các tranh trong SGK Đạo đức 1, trang 4, 5.

- GV cùng HS làm rõ nội dung từng tranh, từ tranh 1 đến tranh 8.

- GV giao nhiệm vụ cho HS thảo luận nhóm đôi theo các câu hỏi:

+ Bạn nào thực hiện đúng nội quy?

+ Bạn nào chưa thực hiện đúng nội quy?

+ Em sẽ làm gì khi thấy bạn chưa thực hiện nội quy?

- GV mời một số nhóm trình bày ý kiến.

-GV kết luận

*Giải lao

3. Hoạt động vận dụng

Vận dụng sau giờ học: GV hướng dẫn HS:

- Hằng ngày nhớ thực hiện nội quy nhà trường, lớp học.

- Nhắc nhở khi thấy bạn em chưa thực hiện nội quy.

- Thả hình chiếc lá/bông hoa/viên sỏi vào “Giỏ việc tốt” mồi ngày em thực hiện đúng nội quy. Cuối mỗi tuần sẽ chia sẻ với thầy cô giáo và các bạn trong nhóm về số lá/hoa/sỏi mình đã có trong “Giỏ việc tốt”

- HS trả lời câu hỏi: Em rút ra được điều gì sau bài học này?

- GV tóm tắt lại nội dung chính của bài: Nội quy trường, lớp học là những quy định để giúp học sinh tiến bộ. Em cần thực hiện đúng nội quy và nhắc nhở bạn bè cùng thực hiện.

- GV nhận xét, đánh giá sự tham gia học tập của HS trong giờ học, tuyên dương những HS học tập tích cực và hiệu quả.,

IV. Điều chỉnh sau bài dạy

……………………………………………………………………………………

……………………………………………………………………………………

……………………………………………………………………………………​

……………………………………………………………………………………


Thứ sáu, ngày 09 tháng 9 năm 2022

Toán

Các số 1, 2, 3

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT

1. Yêu cầu cần đạt về kiến thức, kĩ năng:

a. Kiến thức:

-Biết cách đếm các nhóm đồ vật có số lượng đến 3. Thông qua đó, HS nhận biết được số lượng , hình thành biểu tượng về các số 1, 2, 3.

b. Kĩ năng:

- Đọc, viết được các số 1, 2, 3.

- Lập được các nhóm đồ vật có số lượng 1, 2, 3.

2. Yêu cầu cần đạt về năng lực, phẩm chất:

a. Năng lực:


- Năng lực chung: HS đếm các nhóm đồ vật có số lượng đến 3. Thông qua đó, HS nhận biết được số lượng , hình thành biểu tượng về các số 1, 2, 3.

- Năng lực đặc thù: Học sinh phát triển năng lực giải quyết vấn đề toán học, năng lực tư duy và lập luận toán học thông qua hoạt động quan sát tranh, đếm số lượng, nêu số tương ứng….

-Học sinh phát triển năng lực giao tiếp toán học thông qua việc đếm, sử dụng các số để biểu thị số lượng, trao đổi với bạn về số lượng của sự vật trong tranh.

b. Phẩm chất:

- Học sinh tích cực, hứng thú, chăm chỉ. Thực hiện các yêu cầu của giáo viên nêu ra.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

1. Giáo viên:


- Máy tính, tivi

- Một số chấm tròn, thẻ số 1, 2, 3 (trong bộ đồ dùng toán học)

- Một số đồ dùng quen thuộc với học sinh : 1 bút chì, 3 que tính, 2 quyển vở,…

2. Học sinh:

- Vở, SGK

IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:

HĐ1. Hoạt động khởi động. (5’)


- GV cho HS quan sát tranh khởi động trang 10 SGK và làm việc nhóm đôi về số lượng các sự vật trong tranh.

- GV theo dõi, giúp đỡ học sinh

- GV gọi một vài cặp lên chia sẻ trước lớp

- HS làm việc nhóm đôi: cùng quan sát và chia sẻ trong nhóm :




1687773919271.png


THẦY CÔ TẢI NHÉ!
 

DOWNLOAD FILE

  • yopo.vn--- KHBD LOP 1 C moi nhat 2023 - 2024.zip
    5.6 MB · Lượt xem: 0
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    giáo án âm nhạc lớp 1 quê hương tươi đẹp giáo án âm nhạc lớp 1 theo công văn 2345 giáo án atgt lớp 1 giáo án bài 1 lớp 11 giáo án bài 1 lớp 12 giáo án bài 1 lớp 6 giáo án bóng rổ lớp 1 giáo án cây xanh quanh em lớp 1 giáo án chuột con đáng yêu lớp 1 giáo án con vật quanh em lớp 1 giáo án dạy hè lớp 1 lên 2 violet giáo án dạy online lớp 1 giáo án gdtc lớp 1 sách cánh diều giáo án gdtc lớp 1 sách kết nối tri thức giáo án hè lớp 1 lên 2 giáo án hoa yêu thương lớp 1 giáo án hđtn lớp 1 kết nối tri thức giáo án hđtn lớp 1 vì sự bình đẳng giáo án kể chuyện lớp 1 rùa và thỏ giáo án language focus unit 1 lớp 11 giáo án lớp 1 giáo án lớp 1 âm nhạc giáo án lớp 1 bài 1 giáo án lớp 1 bài eng iêng giáo án lớp 1 bài hồ gươm giáo án lớp 1 bài số 6 giáo án lớp 1 bộ cùng học để phát triển năng lực giáo án lớp 1 bộ kết nối theo công văn 2345 giáo án lớp 1 bộ sách cánh diều giáo án lớp 1 bộ sách chân trời sáng tạo giáo án lớp 1 bộ sách chân trời sáng tạo theo công văn 2345 giáo án lớp 1 bộ sách kết nối tri thức giáo án lớp 1 bộ sách kết nối tri thức theo công văn 2345 giáo án lớp 1 cả năm trọn bộ giáo án lớp 1 cánh diều giáo án lớp 1 cánh diều học kì 2 giáo án lớp 1 cánh diều môn thể dục giáo án lớp 1 cánh diều môn tiếng việt giáo án lớp 1 cánh diều môn toán giáo án lớp 1 cánh diều theo công văn 2345 giáo án lớp 1 cánh diều violet giáo án lớp 1 chân trời sáng tạo giáo án lớp 1 chân trời sáng tạo môn tiếng việt giáo án lớp 1 chân trời sáng tạo môn toán giáo án lớp 1 chân trời sáng tạo violet giáo án lớp 1 chuẩn kiến thức kĩ năng giáo án lớp 1 cùng học để phát triển năng lực giáo án lớp 1 học kì 2 giáo án lớp 1 kết nối giáo án lớp 1 kết nối tri thức giáo án lớp 1 kết nối tri thức môn toán giáo án lớp 1 kết nối tri thức theo công văn 2345 giáo án lớp 1 kết nối tri thức với cuộc sống violet giáo án lớp 1 mới giáo án lớp 1 mới nhất giáo án lớp 1 môn giáo dục thể chất giáo án lớp 1 môn mĩ thuật giáo án lớp 1 môn tiếng việt giáo án lớp 1 môn tiếng việt theo công văn 2345 giáo án lớp 1 môn toán giáo án lớp 1 môn toán bộ sách cánh diều giáo án lớp 1 môn tự nhiên xã hội giáo án lớp 1 môn đạo đức giáo án lớp 1 năm 2020 giáo án lớp 1 năm 2021 giáo án lớp 1 phòng tránh tai nạn đuối nước giáo án lớp 1 powerpoint giáo án lớp 1 sách cánh diều giáo án lớp 1 sách cánh diều theo công văn 2345 giáo án lớp 1 sách chân trời sáng tạo giáo án lớp 1 sách kết nối theo công văn 2345 giáo án lớp 1 sách kết nối tri thức giáo án lớp 1 sách kết nối tri thức theo công văn 2345 giáo an lớp 1 soạn theo công văn 2345 giáo an lớp 1 soạn theo định hướng phát triển năng lực giáo án lớp 1 theo chương trình gdpt 2018 giáo án lớp 1 theo chương trình mới giáo án lớp 1 theo chương trình phổ thông 2018 giáo án lớp 1 theo công văn 2345 giáo án lớp 1 theo công văn 2345 bộ cánh diều giáo án lớp 1 theo công văn 2345 bộ cùng học để phát triển năng lực giáo án lớp 1 theo công văn 2345 bộ kết nối tri thức với cuộc sống giáo án lớp 1 theo công văn 2345 bộ sách cánh diều giáo án lớp 1 theo công văn 2345 bộ sách cùng học để phát triển năng lực giáo án lớp 1 theo công văn 2345 bộ sách kết nối giáo án lớp 1 theo công văn 2345 bộ sách kết nối tri thức với cuộc sống giáo án lớp 1 theo công văn 2345 chân trời sáng tạo giáo án lớp 1 theo công văn 2345 sách cánh diều giáo an lớp 1 theo công văn 2345 sách kết nối giáo án lớp 1 theo công văn 2345 sách kết nối tri thức với cuộc sống giáo án lớp 1 theo công văn 3969 giáo án lớp 1 theo hướng phát triển năng lực giáo án lớp 1 tiếng anh giáo án lớp 1 tiếng việt cánh diều giáo án lớp 1 toán giáo án lớp 1 tự nhiên xã hội giáo án lớp 1 vì sự bình đẳng và dân chủ trong giáo dục giáo án lớp 1 violet giáo án lớp 10 giáo án lớp 11 giáo án lớp 12 giáo án lớp 3 tuần 1 theo công văn 2345 giáo án lớp 4 theo công văn 2345 tuần 1 giáo án lớp 5 theo công văn 2345 tuần 1 giáo án lớp ghép 1+2 cả năm violet giáo án luyện toán lớp 1 violet giáo án lý cây xanh lớp 1 giáo án mĩ thuật lớp 1 theo công văn 2345 giáo án môn toán lớp 1 học kì 2 violet giáo án những con cá đáng yêu lớp 1 giáo án powerpoint lớp 1 chân trời sáng tạo giáo án powerpoint lớp 1 môn tự nhiên xã hội giáo án powerpoint lớp 1 vì sự bình đẳng giáo án quà của bố lớp 1 giáo án rèn tiếng việt lớp 1 giáo án rèn toán lớp 1 giáo án tiếng anh lớp 1 2 giáo án tiếng anh lớp 1 family and friends giáo án tiếng anh lớp 1 hoàng văn vân giáo án tiếng anh lớp 1 i learn smart start giáo án tiếng anh lớp 1 macmillan giáo án tiếng anh lớp 1 theo công văn 2345 giáo án tiếng anh lớp 1 unit 1 giáo án tiếng anh lớp 10 unit 1 family life giáo án tiếng anh lớp 10 unit 1 writing giáo án tiếng anh lớp 12 unit 1 reading giáo án tiếng việt lớp 1 vần ui ưi giáo án tnxh lớp 1 bài gia đình giáo án tnxh lớp 1 cây xanh quanh em giáo án toán lớp 1 bài luyện tập trang 156 giáo án toán lớp 1 học kì 2 giáo án toán lớp 1 học kỳ 2 giáo án toán lớp 1 phát triển năng lực giáo án toán lớp 1 phép trừ giáo án toán lớp 1 violet giáo án tự nhiên xã hội lớp 1 cánh diều giáo án tự nhiên xã hội lớp 1 violet giáo án tuần 1 lớp 2 giáo án unit 1 lớp 10 giáo án unit 1 lớp 10 sách mới giáo án unit 1 lớp 11 giáo án unit 1 lớp 11 sách mới giáo án unit 1 lớp 12 giáo án unit 1 lớp 6 giáo án unit 1 lớp 7 giáo án writing unit 1 lớp 12 giáo án xóa mù chữ lớp 1 tuần 2 giáo án đạo đức lớp 1 em và các bạn giáo án đạo đức lớp 1 gọn gàng sạch sẽ giáo án đạo đức lớp 1 phát triển năng lực mẫu giáo án lớp 1 theo công văn 2345
  • HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

    Liên hệ ZALO để được tư vấn, hỗ trợ: ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    36,416
    Bài viết
    37,885
    Thành viên
    141,126
    Thành viên mới nhất
    Đoàn Thu Hà

    Thành viên Online

    Không có thành viên trực tuyến.
    Top