- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,514
- Điểm
- 113
tác giả
KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN HỌC/HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC TIN HỌC , LỚP 6 FULL
KẾ HOẠCH DẠY HỌC
MÔN HỌC/HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC TIN HỌC , LỚP 6
(Năm học 2021 - 2022)
I. Đặc điểm tình hình
1. Số lớp: ..................; Số học sinh: ...................; Số học sinh học chuyên đề lựa chọn (nếu có):………………………………..........
2. Tình hình đội ngũ: Số giáo viên:...................; Trình độ đào tạo: Cao đẳng: ........ Đại học:...........; Trên đại học:.............................
Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên[1]: Tốt:.............; Khá:................; Đạt:...............; Chưa đạt:...................................................................
3. Thiết bị dạy học: (Trình bày cụ thể các thiết bị dạy học có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)
4. Phòng học bộ môn/phòng thí nghiệm/phòng đa năng/sân chơi, bãi tập
II. Kế hoạch dạy học
1. Phân phối chương trình
2
Phụ lục 1
KHUNG KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN HỌC
(Kèm theo Công văn số …………/PGDĐT ngày ….. tháng 8 năm 2021 của Phòng GDĐT)
KHUNG KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN HỌC
(Kèm theo Công văn số …………/PGDĐT ngày ….. tháng 8 năm 2021 của Phòng GDĐT)
TRƯỜNG: THCS NGUYỄN TẤT THÀNH TỔ: TOÁN – LÝ - TIN | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
KẾ HOẠCH DẠY HỌC
MÔN HỌC/HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC TIN HỌC , LỚP 6
(Năm học 2021 - 2022)
I. Đặc điểm tình hình
1. Số lớp: ..................; Số học sinh: ...................; Số học sinh học chuyên đề lựa chọn (nếu có):………………………………..........
2. Tình hình đội ngũ: Số giáo viên:...................; Trình độ đào tạo: Cao đẳng: ........ Đại học:...........; Trên đại học:.............................
Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên[1]: Tốt:.............; Khá:................; Đạt:...............; Chưa đạt:...................................................................
3. Thiết bị dạy học: (Trình bày cụ thể các thiết bị dạy học có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)
STT | Thiết bị dạy học | Số lượng | Các bài thí nghiệm/thực hành | Ghi chú |
1 | Máy vi tính | 20 bộ | Các tiết học kết hợp thưc hành và bài thực hành | |
2 | Máy chiếu(Ti Vi Hoặc bảng tương tác) | 01 | Các tiết học kết hợp thưc hành và bài thực hành |
4. Phòng học bộ môn/phòng thí nghiệm/phòng đa năng/sân chơi, bãi tập
STT | Tên phòng | Số lượng | Phạm vi và nội dung sử dụng | Ghi chú |
1 | PHÒNG MÁY TÍNH | 01 | Các tiết học kết hợp thưc hành và bài thực hành |
II. Kế hoạch dạy học
1. Phân phối chương trình
2
STT | Chủ đề/Bài học (1) | Tiết (2) | Yêu cầu cần đạt (3) |
Chủ đề A: Máy tính và cộng đồng | |||
1 | Bài 1: Thông tin và dữ liệu | 1 | - Hiểu dữ liệu, thông tin và vật mang tin là gì? - Nhận biết được sự khác nhau giữa thông tin và dữ liệu. - Phân biệt được thông tin và vật mang tin. |
2 | Bài 1: Thông tin và dữ liệu | 2 | - Nêu được ví dụ minh họa mối quan hệ giữa thông tin và dữ liệu. - Nêu được ví dụ minh họa tầm quan trọng của thông tin. |
3 | Bài 2: Xử lí thông tin | 3 | - Nêu được các hoạt động cơ bản trong xử lý thông tin. |
4 | Bài 2: Xử lí thông tin | 4 | - Giải thích được máy tính là công cụ hiệu quả để xử lý thông tin. Nêu được ví dụ minh họa cụ thể. |
5 | Bài 3: Thông tin trong máy tính | 5 | - Giải thích được việc có thể biểu diễn thông tin chỉ với hai kí hiệu 0 và 1. - Biết được bit là đơn vị nhỏ nhất trong lưu trữ thông tin. |