- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,206
- Điểm
- 113
tác giả
Kế hoạch dạy học Môn học Mĩ thuật lớp 7 TIẾT 35: TRƯNG BÀY SẢN PHẨM CUỐI NĂM được soạn dưới dạng file word gồm 6 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. MỤC TIÊU
1.1. Năng lực mĩ thuật
- Quan sát và nhận thức thẩm mĩ: Củng cố, phát triển kĩ năng quan sát, nhận thức thẩm mĩ.
- Sáng tạo và ứng dụng thẩm mĩ: Biết lựa chọn được bài vẽ theo các tiêu chí để trưng bày. Trưng bày và giới thiệu được sản phẩm của mình, của nhóm.
- Phân tích và đánh giá thẩm mĩ: Củng có kĩ năng phân tích, đánh giá thẩm mĩ thông qua việc lựa chọn sản phẩm để trưng bày và khả năng đánh giá dánh giá sản phẩm của mình, của bạn.
1.2. Năng lực chung
- Tự chủ và tự học: Chủ động, tích cực thực hiện những nhiệm vụ được giao trong nhóm.
- Giao tiếp và hợp tác: Trao đổi thông tin giữa cá nhân, nhóm, lớp cùng hoàn thành nhiệm vụ học tập. Nhận xét được những ưu điểm, thiếu sót của bản thân và từng thành viên trong nhóm khi được giao nhiệm vụ thảo luận vụ.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Chú ý lắng nghe và tiếp cận thông tin, ý tưởng liên quan đến tạo sản phẩm với sự cân nhắc, chọn lọc.
1.3. Năng lực đặc thù khác
- Năng lực ngôn ngữ: Sử dụng ngôn ngữ nói, thuyết trình để giới thiệu về sản phẩm.
2. Phẩm chất
- Trách nhiệm: Tự giác hoàn thành công việc mà bản thân được phân công, phối hợp với thành viên trong nhóm để hoàn thành nhiệm vụ. Rèn luyện tính chuyên cần, ý thức trách nhiệm trong các hoạt động.
- Chăm chỉ: Không ngừng học hỏi, tìm tòi kiến thức.
- Trung thực: Nghiêm túc trong việc đánh giá sản phẩm mĩ thuật của bản thân và nhóm bạn.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên
+ Không gian trưng bày: lớp học.
+ Phương tiện trưng bày: dụng cụ đính/ dán trên bảng,… đối với SPMT 2D; bàn, bục gỗ đối với SPMT 3D.
2. Học sinh
- Các sản phẩm mĩ thuật 2D, 3D yêu thích của HS đã thực hiện trong năm học.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Hoạt động 1: Mở đầu (5 phút)
a) Mục tiêu
HS nắm được yêu cầu bài học. Huy động được những sản phẩm mĩ thuật đã có để phục vụ cho học tập.
b) Tổ chức thực hiện
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ
- Giáo viên (GV) yêu cầu HS thực hiện ở lớp những nhiệm vụ sau:
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ
HS thực hiện nhiệm vụ tại lớp, lựa chọn cá nhân. GV theo dõi, điều hành.
Bước 3: Báo cáo, thảo luận
HS tự lựa chọn các sản phẩm của mình đã được thầy, cô đánh giá, xếp loại trong cả năm học để chuẩn bị cho trưng bày theo nhóm.
Bước 4: Kết luận, nhận định
GV kết luận: Các em có thể chọn những bài vẽ tốt nhất của mình để tham gia trưng bày theo các nhóm bàn.
2. Hoạt động 2: Trưng bày sản phẩm theo nhóm (20 phút)
a) Mục tiêu
TIẾT 35
TRƯNG BÀY SẢN PHẨM CUỐI NĂM
Môn học: Mĩ thuật; lớp: 7
Thời gian thực hiện: 01 tiết
TRƯNG BÀY SẢN PHẨM CUỐI NĂM
Môn học: Mĩ thuật; lớp: 7
Thời gian thực hiện: 01 tiết
I. MỤC TIÊU
1.1. Năng lực mĩ thuật
- Quan sát và nhận thức thẩm mĩ: Củng cố, phát triển kĩ năng quan sát, nhận thức thẩm mĩ.
- Sáng tạo và ứng dụng thẩm mĩ: Biết lựa chọn được bài vẽ theo các tiêu chí để trưng bày. Trưng bày và giới thiệu được sản phẩm của mình, của nhóm.
- Phân tích và đánh giá thẩm mĩ: Củng có kĩ năng phân tích, đánh giá thẩm mĩ thông qua việc lựa chọn sản phẩm để trưng bày và khả năng đánh giá dánh giá sản phẩm của mình, của bạn.
1.2. Năng lực chung
- Tự chủ và tự học: Chủ động, tích cực thực hiện những nhiệm vụ được giao trong nhóm.
- Giao tiếp và hợp tác: Trao đổi thông tin giữa cá nhân, nhóm, lớp cùng hoàn thành nhiệm vụ học tập. Nhận xét được những ưu điểm, thiếu sót của bản thân và từng thành viên trong nhóm khi được giao nhiệm vụ thảo luận vụ.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Chú ý lắng nghe và tiếp cận thông tin, ý tưởng liên quan đến tạo sản phẩm với sự cân nhắc, chọn lọc.
1.3. Năng lực đặc thù khác
- Năng lực ngôn ngữ: Sử dụng ngôn ngữ nói, thuyết trình để giới thiệu về sản phẩm.
2. Phẩm chất
- Trách nhiệm: Tự giác hoàn thành công việc mà bản thân được phân công, phối hợp với thành viên trong nhóm để hoàn thành nhiệm vụ. Rèn luyện tính chuyên cần, ý thức trách nhiệm trong các hoạt động.
- Chăm chỉ: Không ngừng học hỏi, tìm tòi kiến thức.
- Trung thực: Nghiêm túc trong việc đánh giá sản phẩm mĩ thuật của bản thân và nhóm bạn.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên
+ Không gian trưng bày: lớp học.
+ Phương tiện trưng bày: dụng cụ đính/ dán trên bảng,… đối với SPMT 2D; bàn, bục gỗ đối với SPMT 3D.
2. Học sinh
- Các sản phẩm mĩ thuật 2D, 3D yêu thích của HS đã thực hiện trong năm học.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Hoạt động 1: Mở đầu (5 phút)
a) Mục tiêu
HS nắm được yêu cầu bài học. Huy động được những sản phẩm mĩ thuật đã có để phục vụ cho học tập.
b) Tổ chức thực hiện
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ
- Giáo viên (GV) yêu cầu HS thực hiện ở lớp những nhiệm vụ sau:
Nội dung: - Em hãy lựa chọn các sản phẩm mĩ thuật của em trong năm học để chuẩn bị trưng bày. |
HS thực hiện nhiệm vụ tại lớp, lựa chọn cá nhân. GV theo dõi, điều hành.
Sản phẩm: Các sản phẩm mĩ thuật của học sinh được được HS lựa chọn trong cả năm học. |
HS tự lựa chọn các sản phẩm của mình đã được thầy, cô đánh giá, xếp loại trong cả năm học để chuẩn bị cho trưng bày theo nhóm.
Bước 4: Kết luận, nhận định
GV kết luận: Các em có thể chọn những bài vẽ tốt nhất của mình để tham gia trưng bày theo các nhóm bàn.
2. Hoạt động 2: Trưng bày sản phẩm theo nhóm (20 phút)
a) Mục tiêu