• Khởi tạo chủ đề Yopovn
  • Ngày gửi
  • Replies 0
  • Views 2K

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
86,946
Điểm
113
tác giả
Kế hoạch ôn thi tốt nghiệp thpt môn ngữ văn NĂM 2022

YOPOVN xin gửi đến quý thầy cô Kế hoạch ôn thi tốt nghiệp thpt môn ngữ văn NĂM 2022. Đây là bộ Kế hoạch ôn thi tốt nghiệp thpt môn ngữ văn rất hay. Thầy cô download file Kế hoạch ôn thi tốt nghiệp thpt môn ngữ văn NĂM 2022 tại mục đính kèm.


TRƯỜNG THPT….
TỔ VĂN
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc


KẾ HOẠCH ÔN THI TN THPT QUỐC GIA

MÔN: NGỮ VĂN

Năm học 2021 – 2022




I. CĂN CỨ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH

1. Các văn bản chỉ đạo:


- Căn cứ các văn bản chỉ đạo của cấp trên.

Căn cứ nhiệm vụ năm học 2021 – 2022 của trường THPT……;

- Căn cứ nhiệm vụ năm học 2021 – 2022 của tổ Ngữ văn;

- Căn cứ chỉ tiêu, nhiệm vụ giảng dạy năm học 2021 – 2022.

- Căn cứ đề nghị Ban đại diện Hội cha mẹ học sinh nhà trường và nguyện vọng của các em học sinh các lớp.

2. Mục đích:

- Giúp các em học sinh chuẩn bị tốt kiến thức, kĩ năng cho kỳ thi TN THPT Quốc gia năm 2022.

- Nhằm mục đích củng cố, khắc sâu, hệ thống hóa kiến thức cơ bản, trọng tâm của môn Ngữ văn trong chương trình THPT, từ đó giúp học sinh làm tốt đề thi THPT Quốc gia, để làm căn cứ công nhận tốt nghiệp, xét tuyển thi vào các trường ĐH-CĐ chuyên nghiệp năm 2022.

3. Yêu cầu

- Củng cố, hệ thống hoá, khai thác sâu nội dung kiến thức, kỹ năng của chương trình môn học.

- Bảo đảm dạy học sát đối tượng, rèn luyện năng lực tự học, tự nghiên cứu, phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh trong việc vận dụng kiến thức vào thực tiễn.

- Chương trình dạy học phải khả thi, thiết thực, bám sát mục tiêu, phù hợp với chương trình môn học và cơ sở vật chất của nhà trường.

- Tổ chức ôn thi chặt chẽ, soạn giảng nghiêm túc, quản lý tốt nề nếp học tập của học sinh.

- Kết hợp chặt chẽ giữa: Nhà trường, GVBM, GVCN, Đoàn thanh niên, Ban đại diện cha mẹ học sinh.

4. Thuận lợi, khó khăn:

4.1. Thuận lợi:


- Được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của lãnh đạo nhà trường.

- Được sự phối hợp ngày càng chặt chẽ của giáo viên chủ nhiệm, các đoàn thể, hội cha mẹ học sinh trong việc giáo dục học sinh.

- Một số học sinh có ý thức học tập, thích thú với môn học. Bản thân có năng lực chuyên môn vững vàng, chủ động đề ra và thực hiện hiệu quả kế hoạch.

4.2. Khó khăn:

-
Đa số học sinh theo học ban KHTN.

- Kiến thức, kĩ năng của học sinh còn hạn chế. Một bộ phận học sinh còn xem nhẹ môn học, ý thức học tập chưa cao, chưa dành thời gian thích đáng cho môn học.

- Do tác động của các mặt trái trong phát triển kinh tế xã hội, một bộ phận nhỏ cha mẹ học sinh còn chưa quan tâm nhiều đến việc học của học sinh.

4. 3. Đặc điểm lớp phụ trách

- 12A…, 12A.., 12A..: lớp học Ban A - KHTN của nhà trường, học sinh chưa tập trung nhiều vào các môn khoa học xã hội, trong đó có môn Ngữ văn.

II. MỤC TIÊU:

- Đạt điểm đỗ tốt nghiệp: ….

- Điểm trung bình của học sinh đạt: … điểm.

III. CÁC BIỆN PHÁP THỰC HIỆN KẾ HOẠCH

1. Xây dựng kế hoạch


- Nghiên cứu kĩ các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn thi và ôn thi THPT quốc gia do Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo ban hành.

- Trên cơ sở cụ thể về quỹ thời gian, thực trạng học sinh, thực trạng về giáo viên và kế hoạch ôn thi chung của nhà trường để xây dựng kế hoạch

2. Soạn đề cương

- Căn cứ công văn chỉ đạo của Bộ giáo dục về nội dung thi TN THPT quốc gia “nằm trong chương trình THPT, chủ yếu là chương trình lớp 12”, giáo viên trong tổ rà soát chương trình và xây dựng nội dung ôn tập.

- Soạn đề cương ôn tập theo từng phần: Đọc hiểu, Làm văn (NLXH, NLVH).

- Sau khi hệ thống hóa kiến thức từng phần, GV kiểm tra lại bằng hệ thống câu hỏi theo cấu trúc đề thi của Bộ GDĐT từ dễ đến khó, từ mức độ hiểu- biết- vận dụng.

- Giáo viên chủ động phân loại học sinh theo từng đối tượng và có kế hoạch giúp đỡ học sinh yếu.

3. Tổ chức ôn tập

- Ôn tập bám sát các nội dung theo kế hoạch.

- Ôn tập theo hai vòng:

+ Vòng 1: hệ thống hóa kiến thức theo từng phần, từng chủ đề, từng bài. Sau mỗi bài, mỗi chủ đề, GV kiểm tra lại bằng hệ thống câu hỏi từ dễ đến khó theo các mức độ biết – hiểu – vận dụng. - GV giảng dạy ở từng lớp chủ động phân loại HS, có kế hoạch giúp đỡ HS yếu.

+ Vòng 2: thực hành làm đề theo từng phần trong cấu trúc đề thi và thực hành làm đề thi theo cấu trúc 3 phần.

4. Phương pháp ôn tập

- Phối hợp các chủ đề, các dạng bài, các hình thức tổ chức trong quá trình ôn tập để tránh nhàm chán.

- Giao nhiệm vụ chuẩn bị ôn tập về nhà cho HS chuẩn bị trước. Khi giao lưu ý tính vừa sức luôn kèm theo chỉ dẫn cách thực hiện và tài liệu. Có thể kết hợp giao việc theo nhóm học tập để các em có trách nhiệm đôn đốc hỗ trợ nhau.

- Thiết kế phiếu chuẩn bị bài ở đó có khung ý, có gợi dẫn, HS có thể phát triển hoàn thiện.

- Trên lớp, tổ chức cho HS thảo luận về dạng đề, về hệ thống luận điểm, luận cứ. GV chốt lại, bổ sung. Dành thời gian cho HS sửa chữa nâng cấp sản phẩm, bổ sung ý riêng. Dành thời gian viết đoạn, để các em tự chia sẻ, sửa chữa cho nhau.

- Hết một chủ đề, một dạng bài có phần tổng hợp lại.

- Quan tâm đến các em HS gặp khó khăn, tạo điều kiện để các em được tham gia học tập. Lựa chọn kiến thức và kĩ năng vừa sức cùng sự khích lệ, động viên đối với những học sinh đó.

- Cố gắng hình thành cho HS kĩ năng về kiểu dạng để các em có phương pháp làm bài.

- Rà soát tiến độ kết thúc chương trình để có thời gian ôn tập thống nhất toàn khối 12.

- Xây dựng các chủ đề ôn tập: Đọc-hiểu: thơ, đọc hiểu truyện, đọc- hiểu chính luận; Làm văn về truyện, kí, thơ, nghị luận; Làm văn nghị luận xã hội.

- Sau khi có các chủ đề lớn, nên chia thành các tiểu chủ đề: kiểu bài, dạng câu hỏi. Riêng NLXH chú trọng xây dựng chủ đề về hiện tượng đời sống với các vấn đề đang được xã hội quan tâm. Ở mỗi bài, mỗi chủ đề, nên xác định nội dung trọng tâm. Bên cạnh đó, thống nhất nội dung phát triển năng lực hiểu và vận dụng.

IV. KẾ HOẠCH ÔN TẬP.

1. Đối tượng ôn tập:


- Học sinh lớp 12A...

2. Thời gian:

- Thời lượng PPCT:..... tiết/ lớp

- Thời gian thực hiện: Từ.....

2. Nội dung cụ thể

- Nội dung: Ôn tập theo cấu trúc đề thi TN THPT Quốc gia với các phần: Đọc- hiểu văn bản, Nghị luận xã hội, nghị luận văn học (tập trung trong các văn bản văn học phần VHVN giai đoạn từ Cách mạng tháng Tám 1945 đến hết thế kỷ XX)

- Cụ thể:

Phần
Tiết
Nội dung ôn tập
Mục đích- yêu cầu


ĐỌC- HIỂU
1-2​
Lý thuyết Đọc- hiểu- Giúp học sinh nắm được kiến thức về PTBĐ, PCNN, thao tác lập luận, phép tu từ, thể thơ…
- Làm quen những dạng câu hỏi trong bài tập Đọc- hiểu theo 4 cấp độ.
- Nắm được phương pháp, kỹ năng làm bài Đọc- hiểu hiệu quả.
- Rèn cho HS năng lực giải quyết VĐ, năng lực hợp tác, năng lực tự học, năng lực sử dụng ngôn ngữ
3- 4
5​
Thực hành các bài tập đọc- hiểu
- Rèn kỹ năng trả lời các câu hỏi đọc- hiểu văn bản qua việc luyện đề.
- Giúp học sinh cọ xát, làm quen với nhiều dạng đề khác nhau, từ đó hình thành kỹ năng làm bài hiệu quả.
- Năng lực: Rèn cho HS năng lực giải quyết VĐ, năng lực hợp tác, năng lực tự học, năng lực sử dụng ngôn ngữ




NLXH
6- 7
Lý thuyết NLXH
- Kiến thức: Khái lược chung về nội dung, hình thức và cấu trúc đoạn văn nghị luận. - Kỹ năng: Rèn luyện kĩ năng viết đoạn văn nghị luận xã hội (tư tưởng, đạo lí; hiện tượng đời sống).
- Năng lực: Rèn cho HS năng lực giải quyết VĐ, năng lực hợp tác, năng lực tự học, năng lực sử dụng ngôn ngữ
8-9
10
Thực hành các bài tập NLXH.


- Rèn kỹ năng viết đoạn NLXH.
- Giúp học sinh cọ xát, làm quen với nhiều dạng đề khác nhau, từ đó hình thành kỹ năng làm bài hiệu quả.
- Năng lực: Rèn cho HS năng lực giải quyết VĐ, năng lực hợp tác, năng lực tự học, năng lực sử dụng ngôn ngữ



NLVH
11-12
13-14
15-16

Ôn tập văn bản văn học:




- Hệ thống lại kiến thức trong tâm của các văn bản đã học của học kỳ I và học kỳ II bằng bảng biểu, sơ đồ tư duy.
- Nhấn mạnh những vấn đề trọng tâm cần đặc biệt chú ý về các tác phẩm: những nét đặc sắc về nội dung và nghệ thuật của tác phẩm.
17-18
19-20
21-22
23-24​
Rèn kĩ năng làm bài NLVH.- Đưa ra những dạng đề khác nhau để học sinh cọ xát, làm quen.
- Rèn kỹ năng phân tích đề, lập dàn ý, viết bài qua một số đề cụ thể. - Rèn cho HS năng lực giải quyết VĐ, năng lực cảm thụ, năng lực hợp tác, năng lực tự học, năng lực sử dụng ngôn ngữ...


V. ĐÁNH GIÁ VỀ VIỆC THỰC HIỆN KẾ HOẠCH


…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………








BAN GIÁM HIỆU DUYỆT



TỔ TRƯỞNG CM






……., ngày 20 tháng 4 năm 2022


GIÁO VIÊN






1651120753657.png


XEM THÊM:

 

DOWNLOAD FILE

  • YOPOVN.COM----KE HOACH ON THI THPT QG.doc
    391 KB · Lượt tải : 14
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    1000 câu trắc nghiệm văn 12 bài tập trắc nghiệm anh văn 12 mai lan hương bài tập trắc nghiệm ngữ văn 12 pdf bài tập trắc nghiệm văn 12 các bài tập trắc nghiệm anh văn lớp 12 các câu trắc nghiệm ngữ văn 12 các đề cương ngữ văn lớp 12 cách lụi trắc nghiệm anh văn 12 câu hỏi trắc nghiệm bài việt bắc câu hỏi trắc nghiệm bài đất nước câu hỏi trắc nghiệm văn 12 giải trắc nghiệm anh văn 12 kiểm tra trắc nghiệm ngữ văn 12 ôn tập học kì 2 môn văn 12 ôn tập làm văn lớp 12 trang 182 ôn tập môn văn lớp 12 ôn tập ngữ văn 12 thi tốt nghiệp ôn tập ngữ văn 12 thi tốt nghiệp 2021 ôn tập ngữ văn lớp 12 ôn tập ngữ văn lớp 12 học kì 1 ôn tập phần làm văn 12 ôn tập phần làm văn lớp 12 violet ôn tập phần văn 12 ôn tập phần văn học 12 ôn tập phần văn học 12 kì 1 ôn tập phần văn học 12 kì 2 ôn tập phần văn học 12 ngắn nhất ôn tập phần văn học 12 siêu ngắn ôn tập phần văn học 12 trang 197 ôn tập phần văn học 12 trang 215 ôn tập phần văn học 12 violet ôn tập phần văn học lớp 12 kì 1 violet ôn tập phần văn học lớp 12 sgk trang 213 ôn tập phần văn học lớp 12 trang 215 ôn tập phần văn học ngữ văn 12 ôn tập phần văn học ngữ văn 12 trang 197 ôn tập phần văn lớp 12 ôn tập văn học 12 học kì 1 ôn tập văn học 12 tập 1 ôn tập văn học 12 trang 213 ôn tập văn học 12 trang 215 ôn tập văn học học kì 1 lớp 12 ôn tập văn học kì 1 lớp 12 ôn tập văn học lớp 12 học kì 1 ôn tập văn học lớp 12 tập 1 ôn tập văn học lớp 12 trang 196 ôn tập văn học văn 12 ôn tập văn học việt nam 12 ôn tập văn nghị luận 12 ôn tập văn xuôi 12 ôn tập về văn học lớp 12 nâng cao soạn bài ôn tập phần văn học 12 kì 1 soạn bài ôn tập phần văn học lớp 12 tập 1 soạn ôn tập làm văn 12 soạn ôn tập phần văn học 12 kì 2 soạn ôn tập phần văn học 12 trang 196 soạn ôn tập văn học 12 soạn ôn tập văn học 12 kì 1 soạn văn ôn tập 12 tài liệu ôn tập văn 12 học kì 1 tech 12 trắc nghiệm văn 8 trắc nghiệm anh văn 12 trắc nghiệm anh văn 12 giữa kì 1 trắc nghiệm anh văn 12 học kì 1 trắc nghiệm anh văn 12 sách mới trắc nghiệm anh văn 12 unit 1 trắc nghiệm anh văn 12 unit 10 trắc nghiệm anh văn 12 unit 11 trắc nghiệm anh văn 12 unit 2 trắc nghiệm anh văn 12 unit 3 trắc nghiệm anh văn 12 unit 4 trắc nghiệm anh văn 12 unit 5 trắc nghiệm anh văn 12 unit 6 trắc nghiệm anh văn lớp 12 trắc nghiệm bài tây tiến trắc nghiệm bài thơ tây tiến trắc nghiệm bài thơ đất nước trắc nghiệm bài việt bắc trắc nghiệm bài đất nước trắc nghiệm môn anh văn lớp 12 trắc nghiệm môn văn 12 trắc nghiệm ngữ văn 12 trắc nghiệm ngữ văn 12 bài sóng trắc nghiệm ngữ văn 12 bài tây tiến trắc nghiệm ngữ văn 12 bài việt bắc trắc nghiệm ngữ văn 12 bài vợ nhặt trắc nghiệm ngữ văn lớp 12 trắc nghiệm tây tiến trắc nghiệm văn trắc nghiệm văn 12 trắc nghiệm văn 12 ai đã đặt tên cho dòng sông trắc nghiệm văn 12 bài 1 trắc nghiệm văn 12 bài ai đã đặt tên cho dòng sông trắc nghiệm văn 12 bài chiếc thuyền ngoài xa trắc nghiệm văn 12 bài người lái đò sông đà trắc nghiệm văn 12 bài sóng trắc nghiệm văn 12 bài tây tiến trắc nghiệm văn 12 bài tuyên ngôn độc lập trắc nghiệm văn 12 bài việt bắc trắc nghiệm văn 12 bài đất nước trắc nghiệm văn 12 có đáp án trắc nghiệm văn 12 giữa kì 1 trắc nghiệm văn 12 học kì 1 trắc nghiệm văn 12 khái quát trắc nghiệm văn 12 khái quát văn học việt nam trắc nghiệm văn 12 kì 1 trắc nghiệm văn 12 người lái đò sông đà trắc nghiệm văn 12 phong cách ngôn ngữ khoa học trắc nghiệm văn 12 sóng trắc nghiệm văn 12 tây tiến trắc nghiệm văn 12 tố hữu trắc nghiệm văn 12 tuyên ngôn độc lập trắc nghiệm văn 12 việt bắc trắc nghiệm văn 12 vietjack trắc nghiệm văn 12 violet trắc nghiệm văn 12 vợ chồng a phủ trắc nghiệm văn 12 vợ nhặt trắc nghiệm văn 12 đất nước trắc nghiệm văn học 12 trắc nghiệm văn lớp 12 trắc nghiệm việt bắc trắc nghiệm đất nước tuyển tập văn mẫu 12 ôn thi tốt nghiệp văn 12 ôn tập văn học kì 1 văn 12 ôn tập văn học kì 2 đề cương môn anh văn lớp 12 đề cương môn văn lớp 12 đề cương môn văn lớp 12 học kì 1 đề cương ngữ văn 12 đề cương ngữ văn 12 học kì 1 đề cương ngữ văn lớp 12 đề cương ôn tập anh văn 12 đề cương ôn tập anh văn lớp 12 hk1 đề cương on tập giữa kì 1 văn 12 đề cương ôn tập học kì 1 môn văn 12 đề cương ôn tập môn văn 12 đề cương ôn tập ngữ văn 12 đề cương ôn tập ngữ văn 12 học kì 1 đề cương ôn tập ngữ văn 12 học kì 2 đề cương ôn tập ngữ văn 12 violet đề cương ôn tập văn 12 đề cương ôn tập văn 12 học kì 1 đề cương ôn tập văn 12 học kì 2 đề cương ôn tập văn lớp 12 hk1 đề cương ôn thi môn văn 12 đề cương ôn thi môn văn lớp 12 đề cương ôn thi tốt nghiệp ngữ văn 12 đề cương toán 12 lê văn đoàn đề cương toán 12 lê văn đoàn file word đề cương văn 12 đề cương văn 12 hk1 đề cương văn 12 học kì 1 đề cương văn 12 học kì 2 đề cương văn học lớp 12 đề cương văn lớp 12 đề cương văn lớp 12 học kì 1
  • THẦY CÔ CẦN TRỢ GIÚP, VUI LÒNG LIÊN HỆ!

    TƯ VẤN THÀNH VIÊN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Top