- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,058
- Điểm
- 113
tác giả
KẾ HOẠCH TƯ VẤN, HỖ TRỢ HỌC SINH TIỂU HỌC TRONG HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC VÀ DẠY HỌC Năm 2022 - 2023 TRƯỜNG TH NGÔ QUYỀN
Thực hiện Thông tư 31/2017/TT- BGD ĐT ngày 18 tháng 12 năm 2017 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT về Hướng dẫn thực hiện công tác tư vấn tâm lý cho học sinh trong trường phổ thông;
Căn cứ đặc điểm tình hình thực tế nhà trường năm học 2021 - 2022, GVCN lớp 1B Trường Tiểu học Ngô Quyền xây dựng Kế hoạch hoạt động tư vấn, hỗ trợ cho học sinh trong lớp, cụ thể như sau:
Lớp: 1- Tên HS: Nguyễn Đại Phát
Xác định khó khăn của học sinh trong hoạt động giáo dục và dạy học;
Ngay từ đầu năm học 2021 – 2022, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, các tỉnh Tây Nguyên đã phải điều chỉnh kế hoạch tựu trường và cả hình thức giảng dạy cho học sinh các cấp trên địa bàn. Trong đó, Đắk Lắk, ngày 15/9/2021.
Tại tỉnh Đắk Lắk, đây là năm học đầu tiên thực hiện theo hình thức trực tuyến và học trên truyền hình…tùy theo đặc điểm HS từng trường. Sự linh hoạt trong việc dạy học này đã đáp ứng được các quy định về phòng chống dịch bệnh, hạn chế đi lại của người dân trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.
Trong khi đó, tại Trường Tiểu học Ngô Quyền đã triển khai học trực tuyến đến từng học sinh. Điều khó khăn ở đây là học sinh lớp 1 còn khó khăn khi tham gia học trực tuyến. Trong lớp 1B có em BMV, là học sinh khó tiếp thu kiến thức trong học tập và khó khăn trong giao tiếp. Điều này càng khó khăn hơn cho học sinh trong quá trình học tập và giáo viên trong quá trình dạy học bởi:
- Năng lực tự chủ và tự học chưa cao: Chưa học bài và hoàn thành bài tập ở nhà. Đọc hay sai dấu thanh và âm vần ( hỏi, ngã, âm cuối ( T,P,C, NG…)
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Trong hoạt động học tập thường xuyên, chưa biết kêu gọi sự giúp đỡ từ thầy, từ bạn…Thiếu mạnh dạn, tự tin khi xây dựng bài học; Kĩ năng nói Tiếng Việt còn hạn chế; Chưa tích cực trong việc tham gia hoạt động nhóm.
- Xác định khó khăn chính: Chưa học bài và hoàn thành bài tập. Đọc hay sai dấu thanh và âm vần ( hỏi, ngã, âm cuối ( T,P,C, NG…)
PGD TP BUÔN MA THUẬT TRƯỜNG TH NGÔ QUYỀN | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
KẾ HOẠCH TƯ VẤN, HỖ TRỢ HỌC SINH TIỂU HỌC
TRONG HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC VÀ DẠY HỌC
Năm 2022 - 2023
----
TRONG HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC VÀ DẠY HỌC
Năm 2022 - 2023
----
Thực hiện Thông tư 31/2017/TT- BGD ĐT ngày 18 tháng 12 năm 2017 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT về Hướng dẫn thực hiện công tác tư vấn tâm lý cho học sinh trong trường phổ thông;
Căn cứ đặc điểm tình hình thực tế nhà trường năm học 2021 - 2022, GVCN lớp 1B Trường Tiểu học Ngô Quyền xây dựng Kế hoạch hoạt động tư vấn, hỗ trợ cho học sinh trong lớp, cụ thể như sau:
Lớp: 1- Tên HS: Nguyễn Đại Phát
Xác định khó khăn của học sinh trong hoạt động giáo dục và dạy học;
Ngay từ đầu năm học 2021 – 2022, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, các tỉnh Tây Nguyên đã phải điều chỉnh kế hoạch tựu trường và cả hình thức giảng dạy cho học sinh các cấp trên địa bàn. Trong đó, Đắk Lắk, ngày 15/9/2021.
Tại tỉnh Đắk Lắk, đây là năm học đầu tiên thực hiện theo hình thức trực tuyến và học trên truyền hình…tùy theo đặc điểm HS từng trường. Sự linh hoạt trong việc dạy học này đã đáp ứng được các quy định về phòng chống dịch bệnh, hạn chế đi lại của người dân trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.
Trong khi đó, tại Trường Tiểu học Ngô Quyền đã triển khai học trực tuyến đến từng học sinh. Điều khó khăn ở đây là học sinh lớp 1 còn khó khăn khi tham gia học trực tuyến. Trong lớp 1B có em BMV, là học sinh khó tiếp thu kiến thức trong học tập và khó khăn trong giao tiếp. Điều này càng khó khăn hơn cho học sinh trong quá trình học tập và giáo viên trong quá trình dạy học bởi:
- Năng lực tự chủ và tự học chưa cao: Chưa học bài và hoàn thành bài tập ở nhà. Đọc hay sai dấu thanh và âm vần ( hỏi, ngã, âm cuối ( T,P,C, NG…)
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Trong hoạt động học tập thường xuyên, chưa biết kêu gọi sự giúp đỡ từ thầy, từ bạn…Thiếu mạnh dạn, tự tin khi xây dựng bài học; Kĩ năng nói Tiếng Việt còn hạn chế; Chưa tích cực trong việc tham gia hoạt động nhóm.
- Xác định khó khăn chính: Chưa học bài và hoàn thành bài tập. Đọc hay sai dấu thanh và âm vần ( hỏi, ngã, âm cuối ( T,P,C, NG…)