Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
85,996
Điểm
113
tác giả
KINH NGHIỆM LÀM VÀ SỬ DỤNG ĐỒ DÙNG DẠY QUẢ NHẰM TẠO HỨNG THÚ CHO HỌC SINH TRONG GIỜ HỌC ÂM ÂM NHẠC TIỂU HỌC được soạn dưới dạng file word gồm 32 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.

KINH NGHIỆM LÀM VÀ SỬ DỤNG ĐỒ DÙNG DẠY QUẢ NHẰM TẠO HỨNG THÚ CHO HỌC SINH TRONG GIỜ HỌC ÂM ÂM NHẠC​

PHẦN MỞ ĐẦU

1. LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI.


Chúng ta biết rằng: Âm nhạc đã có mặt ở tất cả mọi nơi, trong lao động sản xuất, lúc nghỉ ngơi. Âm nhạc xuất hiện trong mọi hoạt động của đời sống con người, nó đóng một vai trò rất lớn trong đời sống xã hội là một trong những nền tảng hình thành nhân cách đạo đức con người. Như chúng ta đã biết, từ xa xưa khi loài người chưa có trường học và chưa, hoặc ít được biết đến giáo dục học đường, thì gia đình đã là môi trường giáo dục, bài học lí luận đầu tiên của mỗi người, từ khi cất tiếng “oa oa” chào đời, đó chính là những câu hát ru, một hình thức dân dã của âm nhạc. Những câu hát mộc mạc như:

Công cha như núi Thái sơn

Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra”.

Đã trở thành nguồn tư liệu giáo dục quý giá cho mỗi người.

Bên cạnh đó, Âm nhạc còn tác động đến sự nhận thức và tiếp nhận cái đẹp tâm hồn thông qua những tác phẩm nó là nguồn rung cảm, sự tinh tế về tinh thần, sự thư giản thanh bạch của một tâm hồn hướng thiện. Ca hát là con đường đưa ta vào thế giới của những cảm xúc tinh tế và sinh động.

Trong suốt quá trình thực hiện cách mạng, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm đến thế hệ trẻ, để thế hệ trẻ Việt Nam kế tục trung thành sự nghiệp cách mạng của ông cha, thực sự là chủ nhân của đất nước, đủ sức xây dựng nước Việt Nam hùng mạnh. Để đáp ứng mục đích đó, Đảng và Nhà nước đã có những chủ trương thực hiện giáo dục toàn diện các mặt: Đức - Trí - Thể - Mỹ. Sự hình thành và phát triển nhân cách mới sẽ được trải nghiệm và tích hợp từ nội dung giáo dục đó. Và như vậy, mỗi nội dung giáo dục có một ý nghĩa nhất định trong việc hình thành nhân cách trẻ thơ.

Bác Hồ của chúng ta đã từng nói:

“ Trẻ em như búp trên cành

Biết ăn, ngủ, biết học hành là ngoan”

Lời nói đầy bao dung và nhân hậu của Người hàm ý nhắc nhở các bậc làm cha, làm mẹ trước hết biết cách chăm lo cho trẻ những yêu cầu tối thiểu: Như ăn, ngủ, học hành v.v…Đồng thời đằng sau điều tối thiểu ấy, Người còn lưu ý rằng thế giới trẻ thơ ẩn chứa nhiều điều mà gia đình, xã hội, cũng như nền giáo dục v.v… phải đặc biệt quan tâm trong việc phát triển nhân cách và con người mới toàn diện.

Trong nhà trường phổ thông nói chung và trường Tiểu học nói riêng, âm nhạc đóng vai trò quan trọng trong việc góp phần xây dựng và hình thành nhân cách cho học sinh. Cùng với việc đưa âm nhạc vào nội dung giáo dục của các cấp học, ở địa phương, các nhà thiếu nhi, các trường học cũng rất quan tâm đến việc tổ chức các hoạt động ca hát cho các em. Bên cạnh đó, các phương tiện thông tin đại chúng : Đài phát thanh, truyền hình, báo chí,.... cũng luôn cải tiến nhằm nâng cao chất lượng chương trình âm nhạc dành cho thiếu nhi. Tất cả sự cố gắng đó đã tạo được sức mạnh to lớn đối với sự phát triển thế giới tinh thần của tuổi trẻ Việt Nam.

Vậy việc đưa Âm nhạc vào giảng dạy là hết sức quan trọng, nhất là trong giai đoạn hiện nay, khi mà nền giáo dục nước nhà đang chuyển biến mạnh mẽ, thể hiện trên nhiều phương diện. Đặc biệt là xu hướng đổi mới phương pháp dạy và học và nhằm nâng cao chất lượng giáo dục.

Việc đưa Âm nhạc vào giáo dục là góp phần tạo điều kiện cho trẻ được ca hát, được hoạt động và nhận thức thế giới xung quanh bằng xúc cảm tinh tế và sinh động, thông qua hình tượng âm thanh để phát triển trí tuệ và được giáo dục về đạo đức, về tình cảm góp phần hình thành và phát triển nhân cách con người một cách toàn diện, đồng thời mở ra cho các em khả năng hiểu biết về âm nhạc, hiểu hết về cuộc sống phù hợp với lứa tuổi.

Trước những yêu cầu trên, việc đưa bộ môn Âm nhạc vào trường Tiểu học là phương tiện hữu hiệu, tác động tích cực, sâu sắc những kiến thức cơ bản về nghệ thuật, rèn cho các em kĩ năng thực hành âm nhạc, tạo cho các em lòng yêu thích âm nhạc, trình độ thưởng thức, nhu cầu và hoạt động âm nhạc một cách chủ động.

Thông qua môn học, trẻ được ca hát, được vận động, được nhận thức và cảm thụ âm nhạc. Tất cả những điều đó sẽ tạo thành một trình độ văn hoá âm nhạc tối thiểu, để góp phần cùng với các môn học khác giáo dục nhân cách làm cho các nội dung học tập ở nhà trường có tính toàn diện, góp phần làm cân bằng, hài hoà các hoạt động học tập của các em.

Vì vậy việc đưa bộ môn Âm nhạc vào nhà trường còn có ý nghĩa to lớn, để đảm bảo các em quyền phát huy tối đa nhân cách, tài năng, ...... “Thể chất tinh thần” (Điều 29) “Được tự do tham gia hoạt động văn hoá nghệ thuật” (Điều 31) như công ước Quốc Tế về quyền trẻ em đã quy định.

Không phải ngẫu nhiên nhà sư phạm người Nga Xukhômlinxki đã nói:

“ Giáo dục Âm Nhạc không phải là đào tạo nhạc sĩ mà trước hết là giáo dục con người”.

1670304554154.png
 

DOWNLOAD FILE

  • yopovn.com---SKKN TH Làm và sử dung DDDH.doc
    186.5 KB · Lượt tải : 1
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ QUAN TÂM
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    báo cao sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc báo cáo sáng kiến kinh nghiệm tiểu học bìa sáng kiến kinh nghiệm tiểu học bố cục sáng kiến kinh nghiệm tiểu học các sáng kiến kinh nghiệm tiểu học kế hoạch chấm sáng kiến kinh nghiệm trường tiểu học kho sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh tiểu học kho sáng kiến kinh nghiệm tiểu học mẫu sáng kiến kinh nghiệm kế toán trường tiểu học mẫu sáng kiến kinh nghiệm tiểu học mới nhất mô tả sáng kiến kinh nghiệm tiểu học violet phiếu chấm sáng kiến kinh nghiệm tiểu học sáng kiến âm nhạc mầm non sáng kiến kinh nghiệm 2021 sáng kiến kinh nghiệm 4 5 tuổi âm nhạc violet sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc 3 đến 4 tuổi sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc 4 tuổi sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc 5-6 tuổi sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc 8 sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc cho trẻ mầm non sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc cho trẻ nhà trẻ sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc lớp 1 violet sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc lớp 2 violet sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc mầm non sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc mầm non 3 tuổi sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc mầm non violet sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc nhà trẻ sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc thcs sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc tiểu học sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc tiểu học 2018 sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc tiểu học 2020 sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc tiểu học mới nhất sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc tiểu học violet sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc trẻ 24 36 tháng sáng kiến kinh nghiệm an toàn giao thông tiểu học sáng kiến kinh nghiệm bậc tiểu học sáng kiến kinh nghiệm bậc tiểu học mon the duc sáng kiến kinh nghiệm bật xa tiểu học sáng kiến kinh nghiệm bồi dưỡng học sinh giỏi tiểu học sáng kiến kinh nghiệm cảm thụ âm nhạc sáng kiến kinh nghiệm cán bộ quản lý tiểu học sáng kiến kinh nghiệm cấp tiểu học sáng kiến kinh nghiệm cho giáo viên tiểu học sáng kiến kinh nghiệm cho học sinh tiểu học sáng kiến kinh nghiệm của phó hiệu trưởng tiểu học sáng kiến kinh nghiệm dạy tiếng anh tiểu học sáng kiến kinh nghiệm giáo dục âm nhạc sáng kiến kinh nghiệm giáo dục âm nhạc mầm non sáng kiến kinh nghiệm giáo viên tiểu học sáng kiến kinh nghiệm gvcn giỏi tiểu học sáng kiến kinh nghiệm hiệu trưởng tiểu học sáng kiến kinh nghiệm kế toán tiểu học sáng kiến kinh nghiệm kế toán trường tiểu học sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 mới nhất sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 môn tập đọc sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 môn tiếng việt sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 môn toán sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 năm 2020 sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 violet sáng kiến kinh nghiệm mầm non môn âm nhạc violet sáng kiến kinh nghiệm mầm non năm 2021 sáng kiến kinh nghiệm mầm non đề tài âm nhạc sáng kiến kinh nghiệm mĩ thuật tiểu học cực hay sáng kiến kinh nghiệm mĩ thuật tiểu học violet sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc 3-4 tuổi sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc bậc mầm non sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc bậc tiểu học sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc mầm non sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc thcs sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc thcs 2018 sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc thcs violet sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc tiểu học sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc tiểu học violet sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc violet sáng kiến kinh nghiệm môn mỹ thuật tiểu học violet sáng kiến kinh nghiệm môn nhảy dây tiểu học sáng kiến kinh nghiệm môn the dục tiểu học mới nhất sáng kiến kinh nghiệm môn the dục tiểu học violet sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh tiểu học violet sáng kiến kinh nghiệm môn tin học tiểu học violet sáng kiến kinh nghiệm nhà trẻ môn âm nhạc sáng kiến kinh nghiệm ở tiểu học sáng kiến kinh nghiệm phổ cập giáo dục tiểu học sáng kiến kinh nghiệm phó hiệu trưởng trường tiểu học sáng kiến kinh nghiệm phụ đạo học sinh yếu tiểu học sáng kiến kinh nghiệm quản lý chuyên môn tiểu học sáng kiến kinh nghiệm quản lý tiểu học violet sáng kiến kinh nghiệm the duc bậc tiểu học sáng kiến kinh nghiệm the dục tiểu học năm 2019 sáng kiến kinh nghiệm thiết bị tiểu học sáng kiến kinh nghiệm thpt violet sáng kiến kinh nghiệm thư viện tiểu học violet sáng kiến kinh nghiệm thư viện violet sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh thpt violet sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh tiểu học bằng tiếng anh sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh tiểu học mới nhất sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh tiểu học violet sáng kiến kinh nghiệm tiểu học sáng kiến kinh nghiệm tiểu học 2019 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học 2020 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học 2021 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học hay nhất sáng kiến kinh nghiệm tiểu học là gì sáng kiến kinh nghiệm tiểu học lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học lớp 1 môn toán sáng kiến kinh nghiệm tiểu học lớp 1 năm 2021 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học lớp 2 môn toán sáng kiến kinh nghiệm tiểu học lớp 2 violet sáng kiến kinh nghiệm tiểu học lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học lớp 4 môn toán sáng kiến kinh nghiệm tiểu học lớp 4 violet sáng kiến kinh nghiệm tiểu học lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học lớp 5 violet sáng kiến kinh nghiệm tiểu học mới nhất sáng kiến kinh nghiệm tiểu học môn âm nhạc sáng kiến kinh nghiệm tiểu học môn mĩ thuật sáng kiến kinh nghiệm tiểu học môn thể dục sáng kiến kinh nghiệm tiểu học môn tiếng anh sáng kiến kinh nghiệm tiểu học môn tin học sáng kiến kinh nghiệm tiểu học môn toán lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học môn toán lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học môn toán lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học môn toán lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học môn toán lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học năm 2021 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học quản lý sáng kiến kinh nghiệm tiểu học theo mẫu mới sáng kiến kinh nghiệm tiểu học về công tác chủ nhiệm sáng kiến kinh nghiệm tiểu học về công tác đội sáng kiến kinh nghiệm tiểu học violet sáng kiến kinh nghiệm tiểu học đạt giải sáng kiến kinh nghiệm tiểu học đạt giải cấp tỉnh sáng kiến kinh nghiệm tin học tiểu học sáng kiến kinh nghiệm tin học tiểu học 2019 sáng kiến kinh nghiệm tin học tiểu học hay nhất sáng kiến kinh nghiệm tin học tiểu học violet sáng kiến kinh nghiệm toán lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm toán thpt violet sáng kiến kinh nghiệm tổng phụ trách đội tiểu học sáng kiến kinh nghiệm về âm nhạc mầm non sáng kiến kinh nghiệm về tâm lý học sinh tiểu học sáng kiến kinh nghiệm y tế học đường trường tiểu học sáng kiến kinh nghiệm y tế trường tiểu học skkn tiểu học violet tài liệu tham khảo sáng kiến kinh nghiệm tiểu học đề cương sáng kiến kinh nghiệm tiểu học violet
  • THẦY CÔ CẦN TRỢ GIÚP, VUI LÒNG LIÊN HỆ!

    TƯ VẤN NHANH
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Top