SKKN THCS

Admin Yopo

Ban quản trị Team YOPO
Tham gia
15/8/22
Bài viết
6,066
Điểm
48
tác giả
MỘT SỐ BÀI TẬP KHẮC PHỤC ĐIỂM SAI THƯỜNG MẮC TRONG KỸ THUẬT CHẠY ĐÀ, GIẬM NHẢY CỦA NHẢY XA KIỂU NGỒI HỌC SINH KHỐI 8,9 được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 32 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.

I/Đặt vấn đề.

1/ Thực trạng của vấn đề .

- Hiện nay, việc tập luyện và tham gia thi đấu điền kinh đã trở thành truyền thống hàng năm thu hút đông đảo học sinh tham gia tập luyện và thi đấu. Nội dung giảng dạy điền kinh trong nhà trường cũng rất đa dạng và phong phú.

- Trong các môn của điền kinh, nhảy xa là một trong số các môn có lịch sử phát triển lâu đời. Từ phương pháp để người xưa vượt qua các hào rãnh trong săn bắn, hái lượm.... Nhảy xa dần trở thành một phương tiện rèn luyện để phát triển các tố chất thể lực, đặc biệt là tốc độ, sức mạnh tốc độ, sự phát triển linh hoạt, khéo léo và trở thành một môn thể thao. Đặc biêt môn điền kinh là môn thể thao “Nữ hoàng” không chỉ phong phú, đa dạng hấp dẫn, phù hợp mọi lứa tuổi; giới tính, mà còn là một nội dung thi đấu chủ yếu (bao gồm nhiều nội dung) trong các kỳ hội thao, hội khỏe cho mọi độ tuổi, kể cả tổ chức giải đấu cho người khuyết tật (Paragames)....

- Trong các môn thi đấu, nhảy xa là nội dung thường được các vận động viên có trình độ cao có năng khiếu về lực bật, lựa chọn để thi đấu. Đây là kỹ thuật phức tạp, hoạt động không mang tính chu kỳ, đòi hỏi người tập phải nắm vững những tư duy động tác đồng thời thực hiện động tác một cách nhịp nhàn, thuần thục.

- Nếu trong công tác giảng dạy bộ môn giáo viên đặc biệt quan tâm đến vấn đề này thật sự không ít gặp phải khó khăn khi giảng giải, làm mẫu, sửa sai nhằm hoàn thiện kỷ thuật trong chạy đà giậm nhảy trong nhảy xa kiểu ngồi.

-Vì vậy sự cần thiết phải có những điểm mới, kinh nghiệm thực tế từ giảng dạy, huấn luyện nhằm đưa ra các giải pháp cụ thể để học sinh nắm, VĐV luyện tập các bài tập về chạy đà, giậm nhảy nhằm nâng cao hiệu quả về thành tích trong học tập và thi đấu TDTT nói chung môn điền kinh nhảy xa kiểu ngồi học sinh khối THCS nói riêng lứa tuổi lớp 8,9.

2/ Ý nghĩa và tác dụng của giải pháp .

- Như chúng ta đã biết thành tích của nhảy xa môn phụ thuộc vào tốc độ ban đầu và giậm nhảy hợp lý nhưng không thể bỏ qua hai yếu tố đó là kỹ thuật và thể lực. Hai yếu tố này có mối quan hệ ràng buột, có tác dụng thúc đẩy để đạt thành tích cao. Đặc biệt là yếu tố kỹ thuật, qua kinh nghiệm thực tế của các huấn luyện viên lâu năm và các công trình nghiên cứu khoa học thể dục thể thao của các tác giả trong nước đã chứng minh rằng động tác kỹ thuật càng thành thục, chính xác thì càng tiết kiệm được sức, vận dụng và phát huy được khả năng dùng sức của cơ thể giúp nâng cao thành tích của mình. Tuy nhiên trong quá trình học tập của học sinh hiện nay, học sinh thường mắc những điểm sai rất cơ bản trong học kỹ thuật chạy đà giậm nhảy. Chính yếu tố này đã ảnh hưởng rất nhiều đến thành tích học tập và thi đấu của các em mà hai yếu tố đó lại là kết quả giai đoạn chạy đà, giậm nhảy tạo ra.

- Chủ yếu của điểm này chính là tạo ra tốc độ ban đầu và duy trì phối hợp giậm nhảy đúng kỷ thuật, đúng chân thuận, đúng ván giậm không phạm quy tạo tốt được chuổi hoàn thiện ban đầu này đã đạt trên 60% quyết định thành tích cho học sinh cũng như VĐV.

1703061733926.png
 

DOWNLOAD FILE

  • yopo.vn---MỘT SỐ BÀI TẬP KHẮC PHỤC ĐIỂM SAI THƯỜNG MẮC TRONG KỸ THUẬT CHẠY ĐÀ, GIẬM NHẢY CỦA N...doc
    5.4 MB · Lượt tải : 0
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ QUAN TÂM
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    bài sáng kiến kinh nghiệm môn thể dục tiểu học báo cáo sáng kiến kinh nghiệm môn thể dục cách viết sáng kiến kinh nghiệm môn thể dục sáng kiến kinh nghiệm giáo dục thể chất mầm non sáng kiến kinh nghiệm giáo dục thể chất tiểu học sáng kiến kinh nghiệm lĩnh vực thể dục thể thao sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 môn tập đọc sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 violet sáng kiến kinh nghiệm môn giáo dục thể chất sáng kiến kinh nghiệm môn thể dục sáng kiến kinh nghiệm môn thể dục 9 sáng kiến kinh nghiệm môn thể dục bậc tiểu học sáng kiến kinh nghiệm môn thể dục cấp thcs sáng kiến kinh nghiệm môn thể dục cấp tiểu học sáng kiến kinh nghiệm môn the dục lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm môn thể dục lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm môn the dục lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm môn the dục lớp 4 violet sáng kiến kinh nghiệm môn the dục lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm môn the dục mầm non sáng kiến kinh nghiệm môn thể dục mới nhất sáng kiến kinh nghiệm môn thể dục thcs sáng kiến kinh nghiệm môn thể dục thcs violet sáng kiến kinh nghiệm môn thể dục lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm môn the dục thpt sáng kiến kinh nghiệm môn the dục thpt violet sáng kiến kinh nghiệm môn thể dục tiểu học sáng kiến kinh nghiệm môn the dục tiểu học violet sáng kiến kinh nghiệm thể chất mầm non sáng kiến kinh nghiệm thể dục sáng kiến kinh nghiệm thể dục lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm thể dục lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm thể dục mầm non sáng kiến kinh nghiệm thể dục ở tiểu học sáng kiến kinh nghiệm thể dục thcs sáng kiến kinh nghiệm thể dục thể thao sáng kiến kinh nghiệm thể dục thpt sáng kiến kinh nghiệm thể dục tiểu học sáng kiến kinh nghiệm thpt môn vật lý sáng kiến kinh nghiệm tiểu học môn thể dục sáng kiến kinh nghiệm về thể dục tiểu học sáng kiến môn thể dục sáng kiến môn the dục lớp 3 sáng kiến môn thể dục thpt sáng kiến môn thể dục tiểu học sáng kiến thể dục tiểu học đơn yêu cầu công nhận sáng kiến môn thể dục
  • THẦY CÔ CẦN TRỢ GIÚP, VUI LÒNG LIÊN HỆ!

    TƯ VẤN NHANH
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Top