Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,066
- Điểm
- 48
tác giả
Một số biện pháp giáo dục tính tự giác trong học tập cho đội viên Liên đội Trung học cơ sở Viên An thông qua các hoạt động Đội. được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 30 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
1. Lí do chọn đề tài
Trong gia đoạn hiện nay công cuộc đổi mới kinh tế, xã hội ở nước ta đang diễn ra mạnh mẽ với xu thế toàn cầu hoá. Thực tế đó đòi hỏi phải có những lớp người lao động mới tự giác, có bản lĩnh, có năng lực, chủ động sáng tạo, dám nghĩ dám làm, làm việc có kế hoạch, thích ứng được với thực tiễn xã hội luôn thay đổi và phát triển. Do vậy, ngành giáo dục phải có sự thay đổi biện pháp giáo dục đạo đức cho học sinh để phù hợp với tình hình đất nước. Một bài toán về giáo dục tính tự giác cho người học được đặt ra buộc phải giải quyết. Vậy trong những năm qua, Nhà nước và ngành Giáo dục đã giải quyết như thế nào mặc dù đó không phải là đề tài mới mẻ.
Những năm gần đây, với việc thực hiện cuộc vận động “Hai không” với 4 nội dung của Phó Thủ tướng Chính phủ - Bộ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo Nguyễn Thiện Nhân giáo dục tính tự giác trong học tập cho học sinh đã được quan tâm và đẩy mạnh hơn.
Thực tế cho thấy ở bất kỳ xã hội nào thì tính tự giác vẫn luôn được coi trọng, tính tự giác cũng được coi là gốc của đạo đức, nhân cách con người. Vì vậy, việc giáo dục tính tự giác cho đội viên là một yêu cầu quan trọng, đang trở thành một vấn đề cần được các nhà giáo dục quan tâm.
Vấn đề thiếu tự giác không chỉ diễn ra ở ngoài xã hội mà còn len lỏi vào trong cả trường học. Biểu hiện là trong các chi đội vẫn còn có những đội viên chưa ngoan, chưa ý thức trong học tập dẫn đến tình trạng học lực yếu, học lực kém và xẩy ra hiện tượng ngồi “nhầm lớp” làm ảnh hưởng không ít đến những đội viên khác trong lớp học.
Trong những năm qua, các mặt hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi của liên đội trường Trung học cơ sở (THCS) Viên An luôn được đánh giá là đơn vị khá của huyện Ứng Hoà.
Là một giáo viên tổng phụ trách có nhiệm vụ giúp đỡ và uốn nắn để giúp đội viên có sự phát triển đúng đắn về nhân cách, về đạo đức nhằm giúp các em có sự phát triển toàn diện như mục tiêu giáo dục đề ra. Chính vì lẽ đó tôi mạnh dạn chọn: “Một số biện pháp giáo dục tính tự giác trong học tập cho đội viên Liên đội Trung học cơ sở Viên An thông qua các hoạt động Đội.” làm đề tài nghiên cứu của mình.
1. Lí do chọn đề tài
Trong gia đoạn hiện nay công cuộc đổi mới kinh tế, xã hội ở nước ta đang diễn ra mạnh mẽ với xu thế toàn cầu hoá. Thực tế đó đòi hỏi phải có những lớp người lao động mới tự giác, có bản lĩnh, có năng lực, chủ động sáng tạo, dám nghĩ dám làm, làm việc có kế hoạch, thích ứng được với thực tiễn xã hội luôn thay đổi và phát triển. Do vậy, ngành giáo dục phải có sự thay đổi biện pháp giáo dục đạo đức cho học sinh để phù hợp với tình hình đất nước. Một bài toán về giáo dục tính tự giác cho người học được đặt ra buộc phải giải quyết. Vậy trong những năm qua, Nhà nước và ngành Giáo dục đã giải quyết như thế nào mặc dù đó không phải là đề tài mới mẻ.
Những năm gần đây, với việc thực hiện cuộc vận động “Hai không” với 4 nội dung của Phó Thủ tướng Chính phủ - Bộ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo Nguyễn Thiện Nhân giáo dục tính tự giác trong học tập cho học sinh đã được quan tâm và đẩy mạnh hơn.
Thực tế cho thấy ở bất kỳ xã hội nào thì tính tự giác vẫn luôn được coi trọng, tính tự giác cũng được coi là gốc của đạo đức, nhân cách con người. Vì vậy, việc giáo dục tính tự giác cho đội viên là một yêu cầu quan trọng, đang trở thành một vấn đề cần được các nhà giáo dục quan tâm.
Vấn đề thiếu tự giác không chỉ diễn ra ở ngoài xã hội mà còn len lỏi vào trong cả trường học. Biểu hiện là trong các chi đội vẫn còn có những đội viên chưa ngoan, chưa ý thức trong học tập dẫn đến tình trạng học lực yếu, học lực kém và xẩy ra hiện tượng ngồi “nhầm lớp” làm ảnh hưởng không ít đến những đội viên khác trong lớp học.
Trong những năm qua, các mặt hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi của liên đội trường Trung học cơ sở (THCS) Viên An luôn được đánh giá là đơn vị khá của huyện Ứng Hoà.
Là một giáo viên tổng phụ trách có nhiệm vụ giúp đỡ và uốn nắn để giúp đội viên có sự phát triển đúng đắn về nhân cách, về đạo đức nhằm giúp các em có sự phát triển toàn diện như mục tiêu giáo dục đề ra. Chính vì lẽ đó tôi mạnh dạn chọn: “Một số biện pháp giáo dục tính tự giác trong học tập cho đội viên Liên đội Trung học cơ sở Viên An thông qua các hoạt động Đội.” làm đề tài nghiên cứu của mình.