Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,066
- Điểm
- 48
tác giả
MỘT SỐ BIỆN PHÁP HƯỚNG DẪN HỌC SINH GIẢI TOÁN QUA MẠNG INTERNET được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 16 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Nâng cao chất lượng học tập cho học sinh là công tác mũi nhọn đóng vai trò quan trọng trong công tác chuyên môn của nhà trường. Công cuộc đổi mới giáo dục, trong đó có sự đổi mới căn bản về phương pháp dạy học đã và đang diễn ra. Đi cùng với đổi mới phương pháp dạy học là đổi mới hình thức và phương tiện dạy học. Đặc biệt, trong giai đoạn hiện nay các phương tiện truyền thông phát triển mạnh đã tạo cơ hội cho người học có nhiều cơ hội và cách thức học tập. Hưởng ứng chủ đề năm học 2008 - 2009: “Năm học đẩy mạnh công nghệ thông tin, đổi mới quản lý tài chính và triển khai phong trào xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Bộ giáo dục đã phát động cuộc thi Giải Toán qua mạng Internet. Trường Tiểu học Quang Vinh dưới sự chỉ đạo của Ban giám hiệu đã triển khai, động viên, đôn đốc giáo viên và học sinh tham gia. Là giáo viên được Ban Giám hiệu nhà trường phân công dạy lớp, bồi dưỡng học sinh giỏi, qua tìm hiểu, tôi nhận thấy đây là cuộc thi rất bổ ích và có ý nghĩa nên đã tích cực hưởng ứng phong trào ngay từ những năm đầu. Qua nhiều năm thực hiện lớp tôi đã đạt được một số kết quả đáng khích lệ. Đây cũng chính là lý do tôi viết sáng kiến này nhằm ghi lại kết quả mà tôi đã tích góp được. Để cùng đồng nghiệp trao đổi, hỗ trợ, giúp đỡ nhau nhằm nâng cao chất lượng học sinh.
Mục đích nghiên cứu:
- Nghiên cứu tìm hiểu tác dụng của giải toán qua mạng Internet đối với dạy học toán trong chương trình, chất lượng học sinh khi được giải toán qua mạng với cách dạy và học truyền thống. chất lượng học sinh giỏi khi được tham gia giải toán qua mạng với cách dạy và học truyền thống.
- Tác dụng của việc sử dụng công nghệ thông tin trong dạy học toán.
- Thực trạng khi đưa công nghệ thông tin, mạng vào việc dạy học toán.
A. PHẦN MỞ ĐẦU
Nâng cao chất lượng học tập cho học sinh là công tác mũi nhọn đóng vai trò quan trọng trong công tác chuyên môn của nhà trường. Công cuộc đổi mới giáo dục, trong đó có sự đổi mới căn bản về phương pháp dạy học đã và đang diễn ra. Đi cùng với đổi mới phương pháp dạy học là đổi mới hình thức và phương tiện dạy học. Đặc biệt, trong giai đoạn hiện nay các phương tiện truyền thông phát triển mạnh đã tạo cơ hội cho người học có nhiều cơ hội và cách thức học tập. Hưởng ứng chủ đề năm học 2008 - 2009: “Năm học đẩy mạnh công nghệ thông tin, đổi mới quản lý tài chính và triển khai phong trào xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Bộ giáo dục đã phát động cuộc thi Giải Toán qua mạng Internet. Trường Tiểu học Quang Vinh dưới sự chỉ đạo của Ban giám hiệu đã triển khai, động viên, đôn đốc giáo viên và học sinh tham gia. Là giáo viên được Ban Giám hiệu nhà trường phân công dạy lớp, bồi dưỡng học sinh giỏi, qua tìm hiểu, tôi nhận thấy đây là cuộc thi rất bổ ích và có ý nghĩa nên đã tích cực hưởng ứng phong trào ngay từ những năm đầu. Qua nhiều năm thực hiện lớp tôi đã đạt được một số kết quả đáng khích lệ. Đây cũng chính là lý do tôi viết sáng kiến này nhằm ghi lại kết quả mà tôi đã tích góp được. Để cùng đồng nghiệp trao đổi, hỗ trợ, giúp đỡ nhau nhằm nâng cao chất lượng học sinh.
Mục đích nghiên cứu:
- Nghiên cứu tìm hiểu tác dụng của giải toán qua mạng Internet đối với dạy học toán trong chương trình, chất lượng học sinh khi được giải toán qua mạng với cách dạy và học truyền thống. chất lượng học sinh giỏi khi được tham gia giải toán qua mạng với cách dạy và học truyền thống.
- Tác dụng của việc sử dụng công nghệ thông tin trong dạy học toán.
- Thực trạng khi đưa công nghệ thông tin, mạng vào việc dạy học toán.