Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP
SKKN THCS

Admin Yopo

Ban quản trị Team YOPO
Tham gia
15/8/22
Bài viết
6,065
Điểm
48
tác giả
Một số biện pháp nhằm phát huy tính sáng tạo của học sinh trong tiết dạy hát, môn âm nhạc lớp 7 trường PTDT Nội trú THCS Mù Cang Chải được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 11 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.

1. Phần mở đầu

Âm nhạc là nghệ thuật của âm thanh, có tính truyền cảm trực tiếp, gồm âm thanh của giọng hát và âm thanh của các loại nhạc cụ. Loài người đã sử dụng âm nhạc như một phương tiện để là cho đời sống tinh thần thêm phong phú góp phần cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Đối với các em học sinh vùng sâu vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn thường là học sinh dân tộc thiểu số ít được tiếp xúc với âm nhạc. Các em chưa mạnh dạn, tự tin, trong các tiết học cũng như trong các hoạt động tập thể của nhà trường.

- Trước khi áp dụng biện pháp mới thì khi dạy âm nhạc 7 tôi tổ chức dạy theo phương pháp truyền thống, học sinh thực hiện theo hướng dẫn của giáo viên, khi dạy các bài hát mới giáo viên đàn và hướng dẫn học sinh hát theo giai điệu của bài hát. Đối với nội dung này chỉ yêu cầu học sinh hát đúng cao độ, tiết tấu và nhịp điệu của bài hát, học sinh có thể vận động phụ họa theo nhịp của bài hát.

- Ưu điểm của biện pháp cũ: Học sinh biết vận động phụ họa, biết hát đúng cao độ, tiết tấu và phách của bài hát.

- Hạn của biện pháp cũ: Học sinh chưa hiểu sâu về ý nghĩa nội dung của bài hát do một số từ ngữ khi chưa dịch sang tiếng dân tộc thì học sinh còn hiểu chưa thực sự đúng nghĩa nên khi biểu diễn bài hát các em chưa thể hiện được hết sắc thái và cảm xúc của bản thân để hòa mình vào bài hát đúng ý nghĩa. Đối với những em học sinh có năng khiếu, khả năng về âm nhạc và có khả năng sử dụng một số nhạc cụ như sáo, kèn lá… thì chưa có điều kiện để thể hiện và phát triển năng khiếu âm nhạc bẩm sinh của từng cá nhân.

Để học sinh cảm nhận sắc thái, giai điệu của bài hát và từ đó các em biểu diễn bài hát với nhiều nội dung phong phú hơn được thể hiện trên nét mặt, cử chỉ, điệu bộ và hình thức biểu diễn. Phát hiện và phát triển năng khiếu âm nhạc cho những em học sinh có khả năng về âm nhạc để các em có cơ hội được thể hiện và phát triển bản thân mình. Xuất phát từ những lý do nêu trên tôi chọn biện pháp “ Một số biện pháp nhằm phát huy tính sáng tạo của học sinh trong tiết dạy hát, môn âm nhạc lớp 7 trường PTDT Nội trú THCS Mù Cang Chải”
1706599489760.png
 

DOWNLOAD FILE

  • yopo.vn---Một số biện pháp nhằm phát huy tính sáng tạo của học sinh trong tiết dạy hát, môn âm...doc
    1.7 MB · Lượt xem: 0
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    báo cao sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc sáng kiến âm nhạc mầm non sáng kiến kinh nghiệm 4 5 tuổi âm nhạc violet sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc 3 đến 4 tuổi sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc 4 tuổi sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc 5-6 tuổi sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc 8 sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc cho trẻ mầm non sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc cho trẻ nhà trẻ sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc lớp 1 violet sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc lớp 2 violet sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc mầm non sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc mầm non 3 tuổi sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc mầm non violet sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc nhà trẻ sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc thcs sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc tiểu học sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc tiểu học 2018 sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc tiểu học 2020 sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc tiểu học mới nhất sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc tiểu học violet sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc trẻ 24 36 tháng sáng kiến kinh nghiệm cảm thụ âm nhạc sáng kiến kinh nghiệm giáo dục âm nhạc sáng kiến kinh nghiệm giáo dục âm nhạc mầm non sáng kiến kinh nghiệm mầm non môn âm nhạc violet sáng kiến kinh nghiệm mầm non đề tài âm nhạc sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc 3-4 tuổi sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc bậc mầm non sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc bậc tiểu học sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc mầm non sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc thcs sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc thcs 2018 sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc thcs violet sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc tiểu học sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc violet sáng kiến kinh nghiệm nhà trẻ môn âm nhạc sáng kiến kinh nghiệm về âm nhạc mầm non
  • HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

    Liên hệ ZALO để được tư vấn, hỗ trợ: ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    36,416
    Bài viết
    37,885
    Thành viên
    141,128
    Thành viên mới nhất
    vũ thị lệ quyên

    Thành viên Online

    Top