Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,066
- Điểm
- 48
tác giả
MỘT SỐ BIỆN PHÁP QUẢN LÝ NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN TRƯỜNG THPT NHƠN TRẠCH, TỈNH ĐỒNG NAI được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 25 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I . LÝ DO CHỌN ĐÊ TÀI
Đại hội Đảng bộ tỉnh Đồng Nai nhiêm kỳ 2010-2015 “tăng cường đào tạo, bồi dưỡng giáo viên đạt trình độ trên chuẩn, nâng cao hơn nữa năng lực quản lý và năng lực sư phạm. Đổi mới cơ chế quản lý giáo dục đào tạo. Thực hiện hợp lý cơ chế tự chủ đối với các cơ sở giáo dục đào tạo gắn với đổi mới cơ chế tài chính; thực hiện kiểm định chất lượng giáo dục, đào tạo ở tất cả các bậc học và công bố, công khai kết quả kiểm định chất lượng giáo dục, đào tạo; tổ chức xếp hạng cơ sở giáo dục đào tạo. Xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, kết hợp chặt chẽ giữa nhà trường với gia đình và xã hội”.
Trong công tác quản lý giáo dục hiện nay gặp không ít khó khăn vì chưa hiểu hết giáo viên, hoặc chưa có kế hoạch định hướng đúng và lâu dài , nội dung định hướng chưa sâu sát , tâm lý ngại va chạm, chưa quan tâm đúng mực đến giáo viên (mặc dù có trình độ chuẩn đào tạo, có kinh nghiệm giảng dạy, nhưng vẫn phải được bồi dưỡng, qui hoạch, đánh giá, thưởng phạt )
Xuất phát từ những lí do khách quan và chủ quan trên, bằng kinh nghiệm quản lí của bản thân, tôi mạnh dạn lựa chọn đề tài: “Một số biện pháp quản lí nhằm nâng cao chất lượng đội ngủ giáo viên trường THPT Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai”. Đây là đề tài thuộc lĩnh vực quản lý giáo dục
II. TỔ CHỨC THỰC HIỆN ĐỀ TÀI
1/ Cơ sở lí luận:
Để nâng cao chất lượng giáo dục thì ngành giáo dục cần phải giải quyết đồng bộ nhiều yếu tố trong đó nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên là một trong những vấn đề quan trọng và đóng một vai trò quyết định trong việc nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo.
Người dạy và người học là hai thành tố cơ bản của quá trình dạy học, trong đó năng lực của người dạy có vai trò cực kì quan trọng. Vì vậy để nâng cao chất lượng quá trình dạy học và giáo dục thì nhất thiết phải thường xuyên bồi dưỡng nâng cao trình độ đội ngũ giáo viên. Đồng thời phải tận dụng mọi nguồn lực để tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị, nhất là ứng dụng của kĩ thuật công nghệ thông tin để nâng cao chất lượng dạy học.
Đội ngũ giáo viên là lực lượng chủ yếu, quan trọng nhất trong tập thể sư phạm nhà trường, là lực lượng trực tiếp thực hiện mục tiêu, kế hoạch giảng dạy, giáo dục của nhà trường, là người tạo nên uy tín, chất lượng hiệu quả cho nhà trường. Xây dựng và phát triển đội ngũ là thực hiện quan điểm về “ Giáo dục là quốc sách” và thực hiện nghị quyết TW 4 khoá 8: “Khâu then chốt đó thực hiện chiến lược phát triển giáo dục và phải đặc biệt chăm lo đào tạo, bồi dưỡng và tiêu chuẩn hoá đội ngũ giáo viên cũng như cán bộ quản lý giáo dục và chính trị, tư tưởng, đạo đức và nâng cao năng lực chuyên môn”.
I . LÝ DO CHỌN ĐÊ TÀI
Đại hội Đảng bộ tỉnh Đồng Nai nhiêm kỳ 2010-2015 “tăng cường đào tạo, bồi dưỡng giáo viên đạt trình độ trên chuẩn, nâng cao hơn nữa năng lực quản lý và năng lực sư phạm. Đổi mới cơ chế quản lý giáo dục đào tạo. Thực hiện hợp lý cơ chế tự chủ đối với các cơ sở giáo dục đào tạo gắn với đổi mới cơ chế tài chính; thực hiện kiểm định chất lượng giáo dục, đào tạo ở tất cả các bậc học và công bố, công khai kết quả kiểm định chất lượng giáo dục, đào tạo; tổ chức xếp hạng cơ sở giáo dục đào tạo. Xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, kết hợp chặt chẽ giữa nhà trường với gia đình và xã hội”.
Trong công tác quản lý giáo dục hiện nay gặp không ít khó khăn vì chưa hiểu hết giáo viên, hoặc chưa có kế hoạch định hướng đúng và lâu dài , nội dung định hướng chưa sâu sát , tâm lý ngại va chạm, chưa quan tâm đúng mực đến giáo viên (mặc dù có trình độ chuẩn đào tạo, có kinh nghiệm giảng dạy, nhưng vẫn phải được bồi dưỡng, qui hoạch, đánh giá, thưởng phạt )
Xuất phát từ những lí do khách quan và chủ quan trên, bằng kinh nghiệm quản lí của bản thân, tôi mạnh dạn lựa chọn đề tài: “Một số biện pháp quản lí nhằm nâng cao chất lượng đội ngủ giáo viên trường THPT Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai”. Đây là đề tài thuộc lĩnh vực quản lý giáo dục
II. TỔ CHỨC THỰC HIỆN ĐỀ TÀI
1/ Cơ sở lí luận:
Để nâng cao chất lượng giáo dục thì ngành giáo dục cần phải giải quyết đồng bộ nhiều yếu tố trong đó nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên là một trong những vấn đề quan trọng và đóng một vai trò quyết định trong việc nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo.
Người dạy và người học là hai thành tố cơ bản của quá trình dạy học, trong đó năng lực của người dạy có vai trò cực kì quan trọng. Vì vậy để nâng cao chất lượng quá trình dạy học và giáo dục thì nhất thiết phải thường xuyên bồi dưỡng nâng cao trình độ đội ngũ giáo viên. Đồng thời phải tận dụng mọi nguồn lực để tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị, nhất là ứng dụng của kĩ thuật công nghệ thông tin để nâng cao chất lượng dạy học.
Đội ngũ giáo viên là lực lượng chủ yếu, quan trọng nhất trong tập thể sư phạm nhà trường, là lực lượng trực tiếp thực hiện mục tiêu, kế hoạch giảng dạy, giáo dục của nhà trường, là người tạo nên uy tín, chất lượng hiệu quả cho nhà trường. Xây dựng và phát triển đội ngũ là thực hiện quan điểm về “ Giáo dục là quốc sách” và thực hiện nghị quyết TW 4 khoá 8: “Khâu then chốt đó thực hiện chiến lược phát triển giáo dục và phải đặc biệt chăm lo đào tạo, bồi dưỡng và tiêu chuẩn hoá đội ngũ giáo viên cũng như cán bộ quản lý giáo dục và chính trị, tư tưởng, đạo đức và nâng cao năng lực chuyên môn”.